"โตโน่" ดีใจ เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อโครงการ "เก็บรักษ์"

"โตโน่" ดีใจ เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อโครงการ "เก็บรักษ์"

0

"โตโน่" ดีใจ เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อโครงการ "เก็บรักษ์"
              ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังได้จับมือแบรนด์เสื้อผ้าหนึ่งร่วมสร้างคอลเลคชั่นพิเศษภายใต้ชื่อ "Quiksilver x Tono Collection Limited Edition" เพื่อโครงการ "เก็บรักษ์" ที่ตนเองทำอยู่ สำหรับ "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

อ่านข่าวต่อ

"โตโน่" แจงเหตุไม่ทิ้งพลาสเตอร์ปิดแผลที่ "ณิชา" ให้ไว้

              ก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่หลายคนตื่นตัวในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้มีกำลังใจทำต่อไป ที่เด็กรุ่นใหม่ยึดเป็นไอดอลเกี่ยวกับรักษ์โลกก็ขอบคุณ ตนมาช่วยกันในฐานะคนไทยคนนึงก็อยาจะชวนคนไทยหลายคนมาช่วยกันลงมือทำ นอกจากจะมีความคิดดีๆ แล้วยังมีความรักมีหัวใจที่ดีต้องลงมือทำด้วย ถ้ามัวแต่พูดและคิดอย่างเดียวคงแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ปัญหาโลกร้อนหรือมลพิษต่างๆ เป็นปัญหาใหญ่อันดับ 1 ของโลก แต่ประเทศเราอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับมันจริงๆ เรื่องมลพิษเป็นพื้นฐานสำคัญของการมีชีวิตอยู่อากาศที่หายใจอาหารที่กินเข้าไปมีผลหมดเลยรู้สึกดีใจและขอบคุณสื่อที่ช่วงนี้ข่าวตนมีแต่ข่าวโครงการ "เก็บรักษ์" ช่วยกันกระจายข่าวจนมีหลายภาคส่วนตื่นตัวที่จะใส่ใจให้ความสำคัญกับ ทรัพยากรธรรมชาติปัญหาของทะเลของมลพิษต่างๆ โดยมีเป้าหมายก็อยากเปลี่ยน 1 ใน 10 ที่แย่ที่สุดให้เป็น 1 ใน 10 ที่ดีที่สุด เพราะค่อนข้างมั่นใจว่าวัดกันที่ยุคนี้ไม่เกิน 30 ปีข้างหน้าถ้าแก้ไม่ได้จะกู้โลกใบนี้กลับมาไม่ได้ ถ้าทำได้ก็ต้องช่วยกันทำเลย

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

              ส่วนเรื่องพะยูนที่เสียใจก็มองว่ามีมานานแล้วไม่ใช่แค่ "มาเรียม" มีอีกหลายร้อยตัวที่ตายลงในทุกปีตอนนี้หลายภาคส่วนตื่นตัว รู้สาเหตุแล้วว่าเป็นเพราะอะไร ก็ไม่สามารถใช้เครื่องกรองน้ำหรือกรองทะเลให้สะอาดได้ สิ่งที่ทำได้คือจะเลือกใช้อะไรจะทิ้งตรงไหนจะช่วยกันเก็บไหม ถ้าทุกคนรักษ์หวงแหนประเทศชาติทรัพยากรธรรมชาติรักลูกหลานจริงอยากให้พวกเขาโตมาในสังคมหรือสิ่งแวดล้อมแบบไหนคำตอบอยู่ที่พวกเราถ้ายังไม่หยุดยังใช้ชีวิตแบบเดิมจะไม่เสียแค่ "มาเรียม" จะเสียอีกหลายล้านตัวและจะย้อนกลับมาที่ตัวเราด้วยเพราะตอนนี้มีไมโครพลาสติก 5 หมื่นกว่าชิ้นที่มันแตกตัวในทะเล กุ้ง หอย ปู ปลากิน สุดท้ายพวกเรากินเข้าไปก็กลับมาอยู่ในท้องกลายเป็นมะเร็งลำไส้ขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งแต่อยู่อีกนานหากกำจัดด้วยวิธีการเผากลายเป็น P.M 2.5 ทำให้เป็นมะเร็งปอดอีกก็ไม่ได้หมายถึงแค่ "มาเรียม" สิ่งเหล่านี้มันกลับเข้ามาอยู่ในตัวพวกเราทุกคน ดังนั้นควรช่วยกัน 

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

              ทั้งนี้ไม่ได้เรียกร้องแต่อยากจะทำก็ดีใจที่เห็นทุกคนตื่นตัวหลายหน่วยงานห้างสรรพสินค้าที่เลิกให้ถุงเปลี่ยนมาให้ถุงกระดาษแทนเปลี่ยนหลอดพลาสติกเป็นอลูมิเนียมหรือไม้ไผ่แต่ยังไม่พอโลกรอไม่ไหวไม่สามารถต่อรองกับโลกได้ถ้าทำอะไรได้ให้ทำเลยโดยแพลนเดือนหน้าจะไปเก็บขยะที่บางกระเจ้าก็มีเหนื่อยแต่ไม่ได้ท้อรู้สึกว่ากำลังสู้เพื่อใครทุกคนรักชาติรักลูกหลานซึ่งมีเลือดเดียวกันก็สู้เพื่อเขาเพื่อสิ่งที่รักหากสู้ไม่ได้ก็ทำและอยากเชิญทุกคนมาทำเพราะลำพังตนเก็บไปทั้งชาติก็ช่วยไม่ได้หากทุกคนไม่ช่วยกันเชื่อว่าคนไทยทุกคนมีจิตใจที่ดีอยู่แล้วถ้าคนที่มีอายุมากก็ช่วยปลุกและเด็กๆ ช่วยกันปลูกจิตสำนึกช่วยกันจนกว่า 70 ล้านคนจะเป็นใจเดียวกันซึ่งโครงการ "เก็บรักษ์" ไม่มีรับบริจาคถ้าจะช่วยกันก็อยากให้คิดกันมากขึ้นเวลาจะใช้อะไรช่วยกันเก็บบ้างที่ผ่านมาเวลาเดินผ่านไปเจอที่ไหนอาจจะบ่นว่าทำไมสกปรกอยากให้ลองเปลี่ยนมาเก็บคนละ 2 ชิ้นแล้วช่วยกันลดคนละ 2 ชิ้นอย่างคนไทยเข้าห้างตอนนี้ใช้ถุงเฉลี่ยคนละ 8 ถุงลองลดดูลด 2 เก็บเพิ่ม 2 เป็น 4 ถ้า 70 ล้านคนคูณ 4 ก็เป็น 280 ล้านชิ้นแล้วที่จะลดได้ต่อวันซึ่งถ้าทำแบบนี้ได้จะเห็นผลที่เร็ว

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่” เตรียมควักทุนตัวเอง เล็งแก้ปัญหาโลกร้อน ลดขยะ

“โตโน่” ปัดลาวงการ ไปเข็น 3 ล้อที่ญี่ปุ่น รับมีคนเข้าใจผิด ขำ “ณิชา” เมาน่ารักดี

“โตโน่ ภาคิน” เซอร์ไพรส์ผู้กำกับละครและทีมงานอาวุโส ฉลองปิดกล้อง “กลิ่นมาลี”

“โตโน่ ภาคิน” สุดประทับใจงานวันไหลคลองครุ มหาชัย

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments