ความผิด “ดีเจภูมิ” เท่าเสือดำ

ความผิด “ดีเจภูมิ” เท่าเสือดำ

0

ความผิด “ดีเจภูมิ” เท่าเสือดำ

                “สาคร ศิริชัย” ทนายความชื่อดัง ที่ทำงานในวงการบันเทิงหลายคดี เผยแก่ “ดาราเดลี่” กรณีกรมอุทยานแห่งชาติ แจ้งข้อกล่าวหาต่อ "ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่าตามพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 24 ว่า

ดีเจภูมิ ดราม่า ตกปลา อุทยาน

อ่านข่าวต่อ

“ดีเจภูมิ” โพสต์ชี้แจงหลังถูกแจ้งจับตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติ

                คดีนี้ถ้าเข้าสู่กระบวนการศาลนั้นคล้ายคดีเสือดำ แต่พฤติการณ์จะไม่แรงเท่าเพราะปลาเป็นสัตว์เล็ก และไม่ใช่สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ แต่ข้อหาพอกัน ข้อหาคือความผิดตามพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ 2504 มาตรา 16 (2) (3) วรรค 2 คือ เก็บหา นำออก ทำด้วยประการใด อันตราย ทำให้เสื่อมสภาพ ซึ่งไม้ ยางไม้ แร่ ทรัพยากรธรรมชาติอื่นๆ และ วรรค 3 คือ นำสัตว์ออกไปหรือทำประการใดๆ แก่สัตว์ ซึ่งบทบัญญัตินี้ มาตรา 24 กำหนดโทษ ผู้ฝ่าฝืน (2) (3)(4)(5) โทษคือจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดีเจภูมิ ดราม่า ตกปลา อุทยาน

                เขาเผยอีกว่า โทษของ “ภูมิ” ดูแล้วถือว่าหนักพอสมควร โดยดูตามพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ 2504 นี้คือ มาตรา 24 คือโทษเบาสุดก็มี คือฝ่าฝืนตามวรรค 7 เก็บหาของป่า น้ำผึ้ง ครั่ง เด็ดดอกไม้ในอุทยาน จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับ 1,000 ผิดแบบลหุโทษเบา เก็บหาของป่าธรรมดา เจ้าพนักงานเปรียบเทียบปรับได้เลย ไม่ต้องขึ้นศาล ตามมาตรา 27 28 แต่โทษข้อหาที่เจ้าพนักงานจะแจ้ง “ดีเจภูมิ” คือมาตรา 24 จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดีเจภูมิ ตกปลา เขตอุทยาน

                ผมมองว่ากรณีนี้คนทั่วไปทำหรือก่อเหตุก็ไม่เป็นข่าว หนึ่งอาจเพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีหลักฐาน แต่สำหรับ “ดีเจภูมิ” เจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดมาก มีคลิป ถ้าสารภาพอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ หรือจะว่าไม่รู้หมายเขตอุทยาน รับสารภาพแบบนี้ก็ไม่ได้ เราเป็นคนไทยต้องรู้กฎหมาย เราไปเข้าเขตอุทยานทางทะเลชายฝั่งต้องศึกษาก่อน กรณีนี้เขาแจ้งข้อกล่าวหาสูงสุด

ดีเจภูมิ ตกปลา เขตอุทยาน

                เขาเผยอีกว่า ถามว่าคดีแบบนี้ทำไมโทษหนัก กฎหมายฉบับนี้เป็นกฎหมายเก่า ปี 2504 เพื่อรักษาป้องกันทรัพยากรของประเทศ โดยรัฐต้องหามาตรการอนุรักษ์ให้ได้ ถ้าผิดโทษถึงจำคุก

                ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวดาราเดลี่พยายามติดต่อ “ดีเจภูมิ” อีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทว่าสอบถามไปยัง “ดีเจเพชรจ้า” เพื่อนสนิท เขาบอกเพียงว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่า “ภูมิ” อยู่ไหนตอนนี้

ดีเจภูมิ ดราม่า ตกปลา อุทยาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดีเจภูมิ” เคลียร์ดราม่าเลี้ยงสิงโต หงายการ์ดรวยจริงไม่สร้างคอนเทนต์!!!

ไม่ได้มีเจตนา! “ดีเจภูมิ” ขอโทษไม่ทันได้คิดถึงค่าครองชีพ หลังทัวร์ลงเทียบราคาส้มตำ-จิ้มจุ่มของต่างประเทศ

ไม่สนคนนินทา! "ดีเจภูมิ" เมินคำดูถูก-ไม่หล่อไม่มีทางดัง พิสูจน์ตัวเองจนมีวันนี้

ขอโทษครับ! เพื่อนบ้านเขียนจดหมายถึง “ดีเจภูมิ” อย่าสตาร์ทรถยนต์เสียงดังยามวิกาล

“ดีเจภูมิ” ตอบแบบนี้!! หลังเจอถามพี่รวยโดยไม่พึ่งพาทางบ้านจริงมั้ยครับ?

เอากระทะไปเอง?! “ดีเจภูมิ” ขอกินหมูกระทะให้โลกจำ คนสวิตเซอร์แลนด์ต้องหิว

7 ซุปตาร์  christmas calling 

Comments