​​​​​​​"อั๋น ภูวนาท" เคลียร์ชัด กรณีโพสต์โยงเอี่ยวการเมือง

​​​​​​​"อั๋น ภูวนาท" เคลียร์ชัด กรณีโพสต์โยงเอี่ยวการเมือง

0

"อั๋น ภูวนาท" เคลียร์ชัด กรณีโพสต์โยงเอี่ยวการเมือง

                ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบรรยายเชิงประมาณ “โบราณท่านว่า "อยุธยาไม่สิ้นคนดี” แต่ทำไมกรุงรัตนโกสินทร์ศรีนั้นคล้ายจะไม่มีวะคับ” ทำให้ถูกโยงไปถึงประเด็นทางการเมือง สำหรับ "อั๋น ภูวนาท คุนผลิน" ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเคลียร์ถึงเรื่องนี้ว่า

อั๋น ภูวนาท การเมือง ประเด็นการเมือง

อ่านข่าวต่อ

“อั๋น-จ๋า” พา “น้องพอล” ออกงาน เผยปั๊มทายาทคนที่ 2 ขอใช้วิธีธรรมชาติ

                ก็รู้สึกตกใจที่เป็นข่าว ยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่เป็นข่าวหรือโหนกระแสใดๆ ทั้งสิ้น ที่โพสต์ไปเชื่อมั่นว่ามีเจตนาดี ตอบด้วยความจริงใจไม่ได้พูดด้วยมีสิ่งอะไรแอบแฝง และไม่คิดลงเล่นการเมืองแน่นอน ที่โพสต์คิดว่าทุกคนสนใจการเมืองอยู่แล้ว แต่ว่าจะสนใจหรือแสดงออกยังไง จะพูดหรือไม่พูดมากกว่า ส่วนตัวสนับสนุนให้พูดแต่แสดงออกแบบสุภาพ และต้องฟังกัน ถ้าจะแสดงออกควรถามกับตัวเองก่อนว่ามันช่วยให้เกิดประโยชน์หรือทำให้มีความคิดเดินหน้าไปยังไงบ้าง ยันไม่มีเจตนาทำให้แตกแยกอย่างที่โพสต์หรือที่เคยให้สัมภาษณ์ไป ถ้าชนะต้องชนะด้วยกัน หรือถ้าแพ้ก็ต้องแพ้กันหมด ฉะนั้นเลยไม่รู้สึกว่าแพ้หรือชนะ และที่พูดไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครหรือใครชนะก็โอเคหมดถ้าอยู่ในกติกาที่ว่ากันเราก็โอเค

อั๋น ภูวนาท การเมือง ประเด็นการเมือง

อั๋น ภูวนาท การเมือง ประเด็นการเมือง

                ส่วนเหตุที่โพสต์พอดีมีเพื่อนที่เรียนปริญญาเอกด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ซึ่งแต่ละคนจะเห็นต่างกันหมด แต่ไม่มีใครทะเลาะเพราะไม่พูดกันด้วยอารมณ์หรือว่ากันเลย จะมีความเห็นต่างและแลกเปลี่ยนกันตลอด กับคอมเมนต์โจมตีก็ยังไม่เจอ และไม่อยากเจออะไรที่ไม่ดีมาถึงตัวด้วย คิดว่าที่ไม่มีอาจจะพูดด้วยคำสุภาพและใช้หลักการตอบ ถ้าอยู่เฉยๆ จะมีคนมาตอบแทนเอง แต่ถ้าออกมาปกป้องก็ต้องมาด้วยความเคารพ แม้จะเห็นแตกต่างก็พร้อมจะฟัง และต้องคุยดีๆ แบบไม่หยาบคาย ถ้าทำแบบนี้มองว่าเป็นอะไรที่สนุกมาก การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ไม่อยากให้คนไทยรักสงบเลยหุบปากเงียบสนิท คิดว่าไม่ใช่

อั๋น ภูวนาท การเมือง ประเด็นการเมือง

                ซึ่งขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจ คนที่เห็นต่างก็อาจจะมีแต่เขาไม่ได้เข้ามาคอมเมนต์ ซึ่งแม้แต่คนที่เป็นอาจารย์จะมีความเห็นต่างกับเราก็ยังเคารพอยู่เหมือนกัน ซึ่งคนเราสามารถเห็นหรือรับข้อมูลที่แตกต่างกันได้ อย่างคนในครอบครัวก็มีเห็นต่างแต่ไม่เคยทะเลาะกัน

อั๋น ภูวนาท การเมือง ประเด็นการเมือง

                ส่วนที่มีนักแสดงที่โพสต์ไปแต่กลับได้รับฟีดแบ็คโจมตีหนักเราไม่ขอพาดพิง อย่างที่โพสต์ไปไม่ได้ชี้ชัดใครผิดใครถูก ใครดีใครเลว ไม่ได้พูดถึงตัวบุคคล พูดถึงแก่น พูดถึงหลักการที่รู้สึกไม่ค่อยเห็นด้วยกับสิ่งนี้ และไม่ค่อยยอมรับ ไม่เข้าใจทำไมถึงมีขึ้นได้ และไม่ได้มีกระทบถึงตัวบุคคล ไม่มีใครเสียหายโดยตรงหรือเดือดร้อนเลย ยังไม่มีใครเข้ามาคอมเมนต์เชิงลบ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้พูดทุกอย่างที่คิดอยู่แล้ว จากนี้จะระวังมากขึ้น ก่อนหน้านี้เคยโพสต์แรงกว่านี้แต่ไม่เป็นข่าว ก็มองเป็นสิ่งที่ดี สอนให้มีสติ ต้องคิดมากขึ้นว่ามีคนสนใจสิ่งที่โพสต์ ซึ่งคนที่มาคอมเมนต์เขาอาจจะไม่คิดแต่ก็เป็นข่าวได้ ซึ่งเขาเองก็อาจจะตกใจเหมือนกัน พร้อมทิ้งท้ายเป็นการบอกให้รู้ว่าทุกเสียงมีความสำคัญ ต้องประณีตกับสิ่งที่คิด และไม่ยอมเงียบ แต่ทำอย่างสุภาพชนและปัญญาชน ยันไม่ได้หาเสียงแน่นอน

อั๋น ภูวนาท การเมือง ประเด็นการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อั๋น ภูวนาท” อวยพรวันเกิด “พี่ฉอด สายทิพย์” ผู้เป็นครูให้กับผมโดยไม่เคยเอ่ยปากสอน

“ดีเจโก” สั่งขนมให้เพื่อนพี่น้องดีเจก่อนเดินทางไกล

“อั๋น ภูวนาท” ขอโทษแล้วหลังมีดราม่าโพสต์แซะคนอื่น เข้าใจเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

“อั๋น ภูวนาท” โพสต์เศร้าขอบคุณ “ดีเจโก ตฤณ”ที่มาจัดรายการแทนจนวันสุดท้าย

“อั๋น ภูวนาท” ร่วมเฟรม “หนูแหม่ม สุริวิภา - เจนี่” เผยความในใจที่เคยรู้สึกผิดมาตลอด

“อั๋น ภูวนาท” ถึงกับต้องรีโนเวทเรือยกลำ หลังถูกทัก “แม่ย่านางไม่ปลื้ม”

“อั๋น ภูวนาท” ชี้แจงดราม่าอวดรวยซื้อรถหรู 140 ล้าน ลั่นเป็นแค่การจองยังไม่ได้ซื้อ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments