​​​​​​​เปิดใจ “คนบันเทิง” กับมุมมองการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

​​​​​​​เปิดใจ “คนบันเทิง” กับมุมมองการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

0

เปิดใจ “คนบันเทิง” กับมุมมองการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

              ทุกวันนี้เรากำลังอยู่ในยุคที่ “ผู้หญิง” หันมาพึ่งพิงตนเองมากขึ้น และยังคงมีอีกหลายคนในสังคมไทยที่ตัดสินใจเลือกเส้นทางการผันตัวเองมาเป็น “คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว” เช่นเดียวกับ “คนในวงการบันเทิง” ที่พร้อมยืนหยัดดูแลลูกให้มีคุณภาพได้ไม่แตกต่างจากเด็กที่มีครอบครัวสมบูรณ์ หรืออาจจะดีกว่าครอบครัวที่พ่อแม่ทะเลาะเบาะแว้ง ทำให้เด็กๆ เติบโตมาอย่างขาดความอบอุ่นและขาดความมั่นคงทางจิตใจ

แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่หมู แอฟ โบว์ แวนดา

              หลายครอบครัวถึงแม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหามากมาย แต่ก็เลือกที่จะทนอยู่ด้วยกันไปก็เพราะลูก ท่ามกลางอุปสรรคที่ถาโถม อย่าง “คุณแม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ” หนึ่งในคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เปลี่ยนความทุกข์ให้เป็นพลังใจเข้มแข็งในการเลี้ยงดูลูกชาย “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” จนเติบโตและกลายเป็นหนุ่มในฝันของใครหลายคนในตอนนี้

แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่หมู แอฟ โบว์ แวนดา

              นอกจากจะเลี้ยงลูกให้กลายเป็นคนของประชาชนไปแล้ว เธอยังเผยเคล็ดลับในการเลี้ยงลูกอีกว่า “เราเลี้ยงลูกด้วยความรัก ถึงแม้ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หากมีเวลาว่างแล้วจะรีบกลับบ้านทันที มีเรื่องอะไรก็กลับมาเล่าให้เขาฟัง สื่อสารกัน เล่าทุกเรื่อง เพื่อหวังว่าวันหนึ่งโตขึ้นเขาจะเล่าทุกอย่างให้เราฟังเหมือนกัน และมันก็ได้ผล มันเวิร์คมาก ตอนนี้มีอะไรเขาก็เล่าให้เราฟังหมดเลย”

              ซึ่งวิธีบอกลูกว่า พ่อไม่ได้อยู่แล้ว ของคุณแม่หลายท่านอาจจะแตกต่างกันออกไป เชื่อว่าคงเป็นเรื่องที่สร้างความลำบากใจให้กับคนเป็นแม่อยู่ไม่น้อย เหมือนกับคุณแม่คนเก่งอย่าง “โบว์ แวนดา สหวงษ์” ที่ตนนั้นเคยให้สัมภาษณ์ว่า “เราไม่อยากปิดบังลูกเพราะทุกครั้งลูกถามถึงพ่อเราจะรู้สึกผิดทุกครั้ง ก็เลยคิดว่าจะต้องบอกความจริงกับเขา แต่สิ่งที่เรากังวลมากกว่าคือหลังจากที่เขารู้สภาพจิตใจจะเป็นไปในด้านไหน เราก็ยังนึกไม่ออกว่าลูกเราจะเป็นยังไง และตัวเราต้องทำอย่างไร แต่เราคิดว่าถ้าบอกด้วยตัวเราเองก็คงจะดีกว่าเขาไปรู้จากคนนอก และเชื่อว่าด้วยความที่เขาเป็นลูกเราคงจะต้องรับได้อย่างแน่นอน”

แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่หมู แอฟ โบว์ แวนดา

แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่หมู แอฟ โบว์ แวนดา

              โดยที่อีกหลายๆ คนคิดว่าการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของเขานั้นทำให้ชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลง ทางด้านคุณแม่สายสตรอง “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” ที่เคยเปิดใจว่า “ชีวิตเปลี่ยนแปลงมากเลย เขาเอาเวลาทั้งหมดของเราไป เมื่อก่อนเราให้เวลากับตัวเองมากที่สุด ให้ความสำคัญทุกอย่างในเรื่องส่วนตัวของเราคนเดียว ซึ่งมันง่ายกว่าเยอะ พอมีน้องแล้ว ลูกต้องมาก่อน ทุกอย่างให้ลูกก่อนมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ที่เหลือค่อยเป็นของเรา จริงๆ แทบทุกเรื่อง แต่เรื่องเวลาจะเห็นชัดสุดในชีวิตที่มันเปลี่ยน จะทำอะไรต้องรอลูกนอนก่อน” ที่หลายคนมองดูแล้วว่าชีวิตเขาสิ่งสำคัญที่สุดก็คือลูก

แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่หมู แอฟ โบว์ แวนดา

              แต่ความจำเป็นคือสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตให้ใครหลายๆ คนต้องกลายเป็นมา “คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว” หากเราไม่เปลี่ยนใจให้เข้มแข็ง ยืนหยัดได้ในเร็ววัน พฤติกรรมและอารมณ์ของแม่อาจส่งผลโดยตรงต่อลูก อาจจะต้องลองพิจารณาแง่คิดบวก และข้อดีของการเลี้ยงลูกเพียงลำพัง อย่างไรก็ตาม ทางทีมงาน “ดาราเดลี่” ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกครอบครัว และเชื่อว่าวันข้างหน้าจะต้องสอนลูกให้เติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน

แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่หมู แอฟ โบว์ แวนดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอฟ” ตกใจเรตติ้ง “สงครามสมรส” พุ่ง เล่าเลิฟซีนจูบจริง ด้าน “นนกุล” ดูเอ่ยปากชมเก่งมาก

สวยปานนางฟ้า “แอฟ ทักษอร” ในชุด“นางมโหธรเทวี”

“แอฟ” คำว่า “คุณ” ไม่ใช่คำต้องห้าม เผยเรียกแทน “นนกุล” ให้กลับไปพิจารณาตัวเอง รับงานคู่ติดต่อเยอะแต่คิวไม่ว่าง

“นนกุล” โดนขิงเสียแล้วเมื่อ “แอฟ ทักษอร” ลงไอจีสตอรี่คลิปของ “ดีเจพุฒิ”

“แอฟ ทักษอร” เล่าวาเลนไทน์แรกหวานฉ่ำ ยิ้มเขินโมเมนต์นี้ให้คะแนน “นนกุล” เพิ่ม

เปิดคลิป “แอฟ- นนกุล” มาซุ่มแต่งงานกันตอนดึก

“แอฟ” ประกาศข่าวดี! คนใกล้ชิดถูกขอแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments