เปิดใจ “คริส พีรวัส” ทุ่มเทแค่ไหนกับเพลง “SKY”

เปิดใจ “คริส พีรวัส” ทุ่มเทแค่ไหนกับเพลง “SKY”

0

เปิดใจ “คริส พีรวัส” ทุ่มเทแค่ไหนกับเพลง “SKY”

         หลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวเพลงแรกของตัวเองไปได้ไม่นานก็ได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีเลยทีเดียว สำหรับหนุ่ม “คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์” หนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่นอกจากจะมีดีทางด้านการแสดงแล้ว เสียงร้องของเจ้าตัวก็ยังดีอีกด้วย ล่าสุด หนุ่ม “คริส” ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวเพลงที่สองออกมาที่มีชื่อว่า “Sky” เพลงรักจังหวะฟังสบายๆ ออกมา ซึ่ง “ดาราเดลี่” ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าตัวถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ เจ้าตัวก็ได้เล่าว่า

คริส พีรวัส SKY เพลงใหม่

อ่านข่าวต่อ :

โมเมนต์ฟินสนั่นสนามบิน “คริส-สิงโต” ก่อนบินตรงสู่แดนมังกร

         ซิงเกิ้ลเดี่ยวเพลงที่สองของคริสครับ ชื่อเพลงว่า “Sky” ถ้าทุกคนถามว่าเพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร คือเพลงนี้เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงว่าพระเอกเอ็มวีอยากเจอเนื้อคู่ แล้วในเอ็มวีคือหลับอยู่ในงานปาร์ตี้ ทุกคนเขาสนุกกันแต่เราไม่สนุกแล้ว ก็เลยฟุบหลับไป แล้วเราก็ฝันเห็นเนื้อคู่ของเรา ก็เลยถามคนบนฟ้าว่าคนๆ นั้นอยู่ที่ไหน ก็เลยมีการอ้อนวอน ขอพรจากฟ้าว่าอยากเจอเนื้อคู่แล้ว ก็เลยตั้งชื่อว่า Sky

คริส พีรวัส SKY เพลงใหม่ 

         กับเพลงนี้ผมก็ได้มีส่วนร่วมเป็น Co-Producer ในด้านเพลงอย่างเดียวนะ คือผู้ใหญ่ในค่ายให้ผมมีอิสระในการช่วยทำเพลงนี้ระดับหนึ่ง ก็ได้พี่กอล์ฟมาช่วยเหมือนเดิม ก็เลยไปอยู่บ้านพี่กอล์ฟหลายวันเลย ก็มีการพูดคุย คุยเล่นกัน แล้วก็แก้เนื้อ แก้เพลง แก้อะไรเยอะมาก พอเสร็จแล้วก็ได้ตัวมาสเตอร์มา ก็นั่งฟัง พอฟังไปฟังมาก็รู้สึกว่าขาดๆ อะไรไปหน่อย แล้วคือคริสชอบฟัง JOOX อยู่แล้ว แล้วคือท็อปชาร์ต 100 เพลงมีเพลงที่เกี่ยวกับแร็ปไปแล้ว เกือบ 50 เพลงได้ คือช่วงนี้รู้สึกว่าแร็ปมันฟีเวอร์มาก แล้วตัวคริสเองก็ดูพวกรายการเกี่ยวกับพวกแร็ปเปอร์เยอะมากๆ เริ่มสนใจ ก็เลยหยิบยกมาใส่ดู แล้วมันใกล้วันเดดไลน์แล้ว ก็เลยไม่กล้าที่จะบอกพี่เขาให้แต่งแร็ปให้ ก็เลยนั่งเขียนเอง ประมาณ 4 ชั่วโมงได้ พอเขียนเสร็จก็เลยให้พี่กอล์ฟฟัง แต่คือใจคิดว่าถ้าส่งไปแล้วไม่โอเคก็คือไม่มีก็ได้ แต่พอเอาให้ฟังแล้วเขาก็บอกว่ามันดูมีอะไรขึ้นนะ สุดท้ายก็เลยได้แร็ปที่เราแต่งเข้าไปในเพลงด้วยก็เลยมีส่วนร่วมในการทำเพลงประมาณนี้ ด้วยความที่คริสอยู่กับเพลงนี้มาสองสามเดือนก็รู้และเข้าใจในเนื้อหาเพลงนี้ทั้งหมดแล้ว ก็เลยลองเขียนเองจากเนื้อเพลงดู

คริส พีรวัส SKY เพลงใหม่

         ฟีดแบ็คเพลงนี้แฟนๆ เขาก็ชอบ ซึ่งทำอะไรมาเขาก็ชอบหมด ด้วยความที่มันเป็นแนวใหม่ มันถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคริสนะมันทำให้คริสได้ลองฝึกเต้น ถ้าใครดูเอ็มวีเพลงนี้แล้วก็จะเห็นว่าคริสก็เต้นด้วย ซึ่งตัวคริสเองก็ไม่ได้มีพื้นฐานด้านการเต้นเท่าไร แล้วทุกครั้งที่เต้นก็เป็นทุกครั้งที่มีโอกาสได้ขึ้นคอนเสิร์ต ก็เหมือนเราได้ปูพื้นฐานจากตรงนั้นแล้ว ก็ถือเป็นโอกาสดีเลยที่เพลง “Sky” ออกมาแล้วคริสได้เต้นแบบจริงจัง เรียนเต้นจริงจังอะไรแบบนี้ก็เลยเริ่มรู้สึกดีว่าเราก็ได้อยู่นิดหนึ่ง พยายามบอกตัวเองว่าต้องทำตัวเป็นแก้วเปล่าที่เขาเติมน้ำมาแล้วเราต้องรีบกินเข้าไป แล้วเอาแก้วมาตั้งใหม่ให้เขาเทใส่ ก็จะพยายามเรียนรู้ไปเรื่อยๆ 

คริส พีรวัส ยยขคพ รอยยิ้มคุณพีที่เรารัก

         เพลงนี้มันฉีกแนวจากเดิมมาก แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีเพราะเราไม่รู้ว่าเราจะได้กลับมาเต้นใหม่อีกตอนไหน ถือเป็นการพัฒนาตัวเองไปอีกขั้นหนึ่ง โดยพี่มิกซ์ เป็นคนสอนเต้นประจำตัวเลย อย่างตอนงานคอนเสิร์ต Y I love You ที่ผ่านมาพี่เขาก็เป็นคนสอน จะมีบางท่าที่ไม่เหมาะกับเรา ก็มีไปปรึกษาน้องเฟียส น้องเขาก็คิดมาให้ดีมากเลย 

         เรื่องมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองเชื่อว่าใครๆ ก็อยากมีทั้งนั้น แต่สำหรับเราคงต้องพักไปก่อน เพราะรู้สึกว่ายังไม่พร้อมขนาดนั้น ต้องพัฒนาอีกหลายอย่าง บวกกับมีเพลงเป็นของตัวเองแค่สองเพลงเอง คงเรียกว่า โคตรมินิคอนเสิร์ตเลย ต้องรอไปก่อน แต่คิดว่ามันเป็นความฝันของศิลปินหลายๆ คนนะ ที่จะมีคอนเสิร์ตเล็กๆ เป็นของตัวเอง มีแฟนๆ ที่รักเรามาดู 

คริส พีรวัส ยยขคพ รอยยิ้มคุณพีที่เรารัก

       เอ็มวีได้ “น้องวิว” มาเป็นนางเอกเอ็มวี ซึ่งเป็นนักแสดงใหม่ในค่าย น้องเขาอายุแค่ 16 เอง ห่างจากผม 8 ปี รู้สึกว่าตัวเองแก่มาก แต่คือน้องเขาน่ารักมาก ตอนแรกเราก็จะเกร็งๆ นิดหนึ่ง แต่เรารู้สึกว่าเราเป็นรุ่นพี่นะ ถ้าเกิดไปเกร็งใส่น้อง น้องเขาก็จะยิ่งเกร็งเข้าไปใหญ่ ก็เลยทำตัวปกติ เข้าไปชวนคุยชวนเล่น ละลายพฤติกรรมอะไรอย่างนี้ น้องเขาก็น่ารักมาก แล้วบรรยากาศในเอ็มวีก็ดีด้วย เพราะอยู่ในงานปาร์ตี้ ทุกอย่างสนุกมาก มีแสง สี เสียง ก็เลยนั่งคุยนั่งเล่น พาน้องเต้น อะไรแบบนี้

คริส พีรวัส ยยขคพ รอยยิ้มคุณพีที่เรารัก

          คาดหวังว่าเพลงนี้เมื่อปล่อยออกไป ผมจะได้รับทั้งคำแนะนำ ประสบการณ์และได้เพิ่มศักยภาพตัวเองในเรื่องการเต้นการร้องอะไรแบบนี้ ผมไม่คาดหวังว่าเพลงจะได้เป็นล้านวิว 50 ล้านวิว หรือคนจะต้องชอบ ต้องดังขึ้นท็อปชาร์ตอะไรแบบนี้ ผมไม่เคยมองอะไรพวกนั้นเลย เพราะว่าเรารู้ตัวเองว่าผมเพิ่งเขามาในด้านศิลปิน หลายๆ อย่างเราก็ต้องฝึกให้เยอะๆ ซึ่งแฟนๆ เขาก็ชอบอยู่แล้ว ในบางครั้งถ้าเกิดว่าเรามัวแต่ฟังคำพูดของแฟนๆ เราก็จะหลุดไปก็ได้ เพราะเขาก็ชอบทุกอย่างเพราะเขารักเรามาก แต่เราก็อยากได้รับการพัฒนาจากคนทั่วไปบ้าง อย่างเพื่อนก็ได้รับคำแนะนำมาเยอะอยู่ นั่นแหละครับสิ่งที่ผมอยากได้

คริส พีรวัส SKY เพลงใหม่

          เรื่องเพลงที่สามยังไม่ได้วางอะไรเลย ว่ามันจะเป็นอะไร แบบไหนถ้าถามความอยากของตัวเองผมก็อยากลองให้มันเป็นแบนด์ดูบ้าง แบนด์ที่หมายถึงว่าเครื่องดนตรีจะมากขึ้น มีความดีดกีตาร์ร้องเพลงอะไรแบบนี้ นี่คือความอยากนะ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง

            ความคิดเห็นระหว่างสตรีมมิงกับแผ่นเพลง คือคริสรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ถ้าเราอยากจะฟังแผ่นเพลงเราต้องมีเครื่องเล่นสำหรับมัน มันอาจจะเป็นความยุ่งยากของคนสมัยนี้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ทุกอย่างมันอยู่ในสมาร์ทโฟนหมดแล้ว สามารถทำได้แทบทุกอย่าง คนก็อาจจะมองเรื่องความสะดวกสบายเป็นหลัก ก็อาจจะมองข้ามเรื่องแผ่นเรื่องเทปไปแล้วเปลี่ยนมาเป็นฟังออนไลน์ในยูทูบ ใน JOOX หรือดาวน์โหลดลงมือถือกันหมดแล้ว

           ถามว่าอยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเองไหม ก็อยากมีอยู่แล้ว แต่ต้องดูปัจจัยอะไรหลายๆ อย่างด้วยว่า เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่แล้วน้อยมากๆ เลยที่ศิลปินจะออกมาเป็นอัลบั้ม เดี๋ยวนี้เขาก็จะออกเป็นซิงเกิ้ล อย่างทอย เขาก็จะออกมาเรื่อยๆ เป็นล้านๆ วิว ซึ่งถ้าได้แบบทอยคือดีเลย ผมว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับซิงเกิ้ลหรืออัลบั้ม แต่มันขึ้นอยู่กับผลงานที่เราทำออกไปมากกว่า

คริส พีรวัส ยยขคพ รอยยิ้มคุณพีที่เรารัก

           เรื่องชาร์ตเพลงอันนี้คริสไม่รู้ว่ามันยังไง แต่ในมุมของผมคือได้ฟังเพลงในวิทยุบ่อยขึ้นมั้งครับ พอเหมือนเราได้ไปอยู่ในชาร์ตเขาคงจะเปิดเพลงเราบ่อยขึ้น ก็คงเป็นเรื่องดี ที่มีการได้พูดได้คุย ได้ฟังมากขึ้น แค่นั้นเอง

คริส พีรวัส ยยขคพ รอยยิ้มคุณพีที่เรารัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมซุปตาร์ชีวิตปัง! ถอยรถใหม่ป้ายแดงเสริมบารมีในปี 2023 คนยินดีเพียบ!!

น่าอิจฉาสุดๆ!! คอนเสิร์ตเคานต์ดาวน์ปีนี้แฟนญี่ปุ่นมี “ไบร์ท-คริส” เป็นของตัวเองแล้ว!

“คริส พีรวัส” ปลื้มสุด! เพลง “เจ็บเมื่อไหร่” 10 ล้านวิว

ไม่ดูไม่ได้แล้ว “เป๊ก ผลิตโชค” นำทีมซุปตาร์ตัวท็อปส่งต่อความรักคืนแฟนคลับในเพลง “มีเธอมีฉัน”

มีคนโดนตก!! “คริส พีรวัส” ประกาศกลางโซเชียล ขอเป็นมัมหมี่ “นุนิว ชวรินทร์”

“คริส” เล่าโมเมนต์บนคอนเสิร์ตเดี่ยวทำแฟนๆ น้ำตาซึม ลั่นให้ค่ายจัดการหลังถูกปล่อยคลิปทำเสียหาย 

“คริส” ปล่อยของ!! ใน “THE KRIST ELEMENTS CONCERT” โชว์ดีสนุกซึ้งครบรส

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments