ฮาหลังกองละครฟอร์มใหญ่  

ฮาหลังกองละครฟอร์มใหญ่  

0

ฮาหลังกองละครฟอร์มใหญ่  

        แปลกแต่จริงเมื่อเหล่าดารานักแสดงที่สวมบทกษัตริย์หรือบุคคลที่มีเรื่องราวจริงในประวัติศาสตร์ เมื่ออกมาเดินถนนหรือทำงานจริงๆ ในชีวิตก็อาจจะเจอเรื่องแปลกๆ ฮาๆ ขำๆ

        “พ.อ.วันชนะ สวัสดี” หรือ “ผู้พันเบิร์ด” แอบอมยิ้มก่อนที่จะเล่าเรื่องสนุกๆ ว่าระหว่างเดินทางไปร่วมงานที่ชายแดนไทย กัมพูชา ของกองทัพบก ที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งขณะนั้นมีเหตุการณ์ความไม่สงบอยู่เนืองๆ และมีระเบิดหรือไม่ก็กระสุนตกมาทางฝั่งไทยบ่อยๆ ผู้พันเบิร์ดเล่าว่าขณะนั้นภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้ว คนไทยรู้จักตนเองจากบท องค์ดำ หรือพระนเรศ เมื่อไปถึงชายแดน ได้พบปะกับพี่น้องประชาชนที่นั่น ทางแม่ทัพภาคและผบ. หน่วยที่นั้นได้สั่งให้ประชาชนอพยพหนีออกห่างจากตะเข็บชายแดน เพราะเกรงจะมีระเบิดข้ามมา 

เบื้องหลัง ฮา ละคร ฟอร์มยักษ์

           เมื่อทางทหารขอให้คนไทยที่ชายแดนอพยพ ปรากฏว่าไม่มีใครเชื่อหรือทำตามเลยสักคน ผมก็เอ๊ะยังไง ก็หวั่นว่าจะเกิดอันตราย ผมก็เลยขอร้องให้คนไทยอพยพเอง พอพูดไปแป๊บเดียวเท่านั้นแหละ วันต่อมา คนไทยที่อยู่ชายแดนก็อพยพกันหมดเลย ก็ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่พูดกันต่อมาจนทุกวันนี้

เบื้องหลัง ฮา ละคร ฟอร์มยักษ์

        มาที่ “ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง” หรือ ขุนหลวง ในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส หรือในบท สมเด็จพระนารายณ์ ที่คนไทยทราบกันดี ปราปต์เล่าเรื่องแปลกแต่จริง หลังจากละครจบไปแล้วว่า หลังจากละครบุพเพสันนิวาสจบลงไป เขาต้องไปถ่ายละครเรื่องอื่นๆ ที่กาญจนบุรี ซึ่งจังหวัดดังกล่าวมีกลุ่มหลายเผ่า วันหนึ่งขณะที่พักจากกองทานข้าวก็มีเด็กกลุ่มชาติพันธ์กลุ่มหนึ่งเข้ามาหา ในแบบที่นอบน้อมที่สุด

          เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ วันนั้นเด็กๆ กลุ่มหนึ่งเข้ามาหาผม เขาคงอินจากละครเรื่องบุพเพฯ ก็คงคิดว่าผมคือขุนหลวงนารายณ์ เขาก็เข้ามา เอามือของผมไปวางที่ศีรษะของเขา แล้วก็น้ำตาไหล เราก็เออ ประทับใจ เราก็มาคุยกับเด็กๆ แล้วก็พาเขาไปทานข้าว 

เบื้องหลัง ฮา ละคร ฟอร์มยักษ์

           อีกเรื่องที่ตลกๆ ก็คือ หลังละครบุพเพฯ จบลงมีอีเว้นท์ติดต่อมาเยอะมาก บางงานให้ผมแต่งตัวเป็นขุนหลวงแล้วอีเว้นท์ในสนามฟุตบอล ผมบอกให้ผมทำไร คนจัดงานบอกไปเขี่ยบอล อะไรกันเนี่ย ผมงงไปหมด ให้ผมแต่งขุนหลวงไปเขี่ยบอล ตอนหลังผมก็ขอเลือกงานดูนิดว่าให้ผมไปทำอะไร 

          ที่กองถ่ายภาพยนตร์ซีรีส์ "ศรีอโยธยา 2" ก็มีเรื่องสนุก หลายเรื่อง “พิ้งค์กี้ สาวิกา ไชยเดช” เล่าให้ฟังว่า เวลามาทำงานในกองนี้ทีไรฝนตกทุกที พิ้งค์กี้เล่าว่า ตัวเอง  รับบทเป็น ท่านนาก หลังจากแต่งตัวพร้อมเข้าฉากที่ เมืองโบราณ ฟ้าฝนไม่เป็นใจตกลงมาเหมือนฟ้ารั่ว ทำให้ในวันนั้นต้องยกกอง พอดีวันนั้นมาถ่าย 3 คนเลย คือมีพิ้งค์กี้ พะแพง และ อาเมน ก็ต้องเปลี่ยนชุดกลับบ้าน ตอนหลังทีมงานบอกว่าถ้าคิวมีพิ้งค์กี้ให้ปักตะไคร้รอเลย

เบื้องหลัง ฮา ละคร ฟอร์มยักษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments