วัดใจ "เวิร์คพอยท์" The Mask Singer

วัดใจ "เวิร์คพอยท์" The Mask Singer

3

วัดใจ ‘เวิร์คพอยท์’ The Mask Singer


     ได้แชมป์ The Mask Singer คนที่สองของประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรายการ “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” โดยผู้ที่ชนะใจคนดูทั้งประเทศไปได้นั้น คือ “หน้ากากซูโม่” ซึ่งตลอดระยะเวลาการออกอากาศรายการในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้กระแสในซีซั่นที่ 2 นี้จะลดน้อยลง ไม่เปรี้ยงเท่ากับซีซั่นแรก จนทำให้เกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการถอดถอนรายการหน้ากากนักร้อง ซีซั่น 3 ออกจากผังรายการของช่องเวิร์คพอยท์ เหตุเพราะเรตติ้งถอยหลังลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือ 6 จากเดิมในซีซั่นแรกที่มีตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่เลขสองหลัก โดยเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 18.9 ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้ง ไม่ได้รับการพูดถึงเท่าที่ควร

หน้ากากซูโม่ ลิเดีย The Mask Singer หน้ากาก นักร้อง


     แต่อย่างไรก็ตาม “คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เผยถึงรายการหน้ากากนักร้อง ซีซั่น 2 และ 3 ว่า “คนไทยรู้แล้วว่ารายการเป็นอย่างไร ดังนั้น ความตื่นเต้นในซีซั่นนี้อาจจะลดน้อยลง ส่วนในซีซั่น 3 เรายังคงดำเนินงานต่อเนื่อง และได้มีการเตรียมงานไว้แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะนำรายการออกอากาศต่อเลย หรือหยุดพักก่อน กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งเรายังคงมีศิลปิน ดารา นักร้อง และคนดังต่างให้ความสนใจเข้าร่วมรายการอย่างต่อเนื่อง” 

หน้ากากชูโม่ TheMaskSinger2 กันต์ กันตถาวร ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน


     ทั้งนี้ หากพิจารณาเรตติ้งของรายการอาจกล่าวได้ว่า แม้เรตติ้งที่ลดลงมาอยู่ที่ 6 ก็ไม่ได้ทำให้รายการหน้ากากนักร้อง ร่วงตกจากแชมป์รายการวาไรตี้ในช่วงไพรม์ไทม์ และสามารถแย่งชิงเรตติ้งจากละครของช่องดังในหลายสัปดาห์ได้ รวมทั้ง ยังถือว่าเรตติ้งดังกล่าวสูงเทียบเท่ากับช่องทีวีหลักเจ้าเดิมได้อย่างสบายๆ ส่วนในช่องทางออนไลน์ ยังมียอดผู้ชมไลฟ์สด และย้อนหลังอยู่ในจำนวนที่สูงอยู่ เช่น เพลงตราบธุลีดิน หน้ากากหอยนางรม มียอดวิวสูงถึง 110 ล้านวิวไปแล้ว ในช่วงเวลา 2 เดือน ดังนั้น หากช่องเวิร์คพอยท์ คิดจะนำรายการหน้ากากนักร้อง ซีซั่น 3 มาลงต่อก็คงไม่ใช่การเดินเกมผิด

หน้ากากชูโม่ TheMaskSinger2 กันต์ กันตถาวร ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน

หน้ากากชูโม่ TheMaskSinger2 กันต์ กันตถาวร ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments