เปิดโปรไฟล์ “โบวี่” หรือ “หมี่” ในละครมาแรง “เพลิงบุญ” 

เปิดโปรไฟล์ “โบวี่” หรือ “หมี่” ในละครมาแรง “เพลิงบุญ” 

0

เปิดโปรไฟล์ “โบวี่” หรือ “หมี่” ในละครมาแรง “เพลิงบุญ” 

        เปิดประวัติ “โบวี่ อัฐมา” หรือ “หมี่ ปารมี” ในละครมาแรง “เพลิงบุญ” 

        แซบทุกซีนจริงๆ สำหรับละคร “เพลิงบุญ” ของทางช่อง 3 ที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ ซึ่งนอกจาก 2 สาวตัวเอก “เบลล่า ราณี แคมเปน” และ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” แล้วที่มาเชือดเฉือนอารมณ์แล้ว ยังพ่วงมาด้วยอีกหนึ่งสาวฮอต “โบวี่ อัฐมา” มาร่วมแจมเพิ่มดีกรีครบรสให้กับละครเรื่องนี้อีกด้วยกับบท “หมี่ ปารมี” ทางดาราเดลี่ก็ไม่พลาดที่จะย้อนดูประวัติและผลงานของสาว “โบวี่” ด้วยกัน

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


        สาว “โบวี่” มีชื่อ-สกุลจริงว่า “อัฐมา ชีวนิชพันธ์” เกิดวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2528 ตอนนี้เธอยังแซ่บไม่มีตกในวัย 32 ปี

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          ด้านการศึกษา เธอศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนถนอมพิศวิทยา และต่อด้วยระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียน นวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา ก่อนจะเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีในคณะอักษรศาสตร์ ภาควิชาศิลปะการละคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับสอง

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          ส่วนตัวของสาว “โบวี่” แม้เธอจะมีลุคเซ็กซี่ๆ แต่สไตล์การแต่งตัวเธอบอกว่าเธอชอบแต่งตัวแนวเซอร์ๆ ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะเน้นความสบาย เธอเคยเปิดเผยว่าก่อนเข้าวงการเจ้าตัวเป็นคนไม่ดูแลตัวเองและแต่งตัวไม่เป็น เรียกว่าการเข้าวงการเป็นจุดเปลี่ยนในการปรับบุคลิกและเรื่องการแต่งตัวของเธอก็ว่าได้

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          งานอดิเรกของสาว “โบวี่” นั้น เธอมักใช้เวลาว่างๆ ไปกับการเล่นอินเตอร์เน็ต นอนพักผ่อน อ่านหนังสือแนวธรรมะ หรือการออกกำลังกายให้มีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่เสมอ  ด้านความชื่อชอบส่วนตัว เธอชอบฟังเพลงแนว ฟิวชั่นแจ๊ส อาร์แอนบี หรือเพลงป็อป แต่เธอบอกว่าไม่ชอบเพลงที่ออกหนักๆ ด้านสไตล์ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ สาว “โบวี่” ดูหนังได้ทุกประเภท และชื่นชอบหนังโรแมนติกคอมเมดี้เป็นพิเศษ แต่ขอบายหนังผีหรือหนังโรคจิต

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          ด้านความชื่นชอบส่วนตัว เรื่องอาหารการกิน สาวคนนี้บอกว่าชอบรับประทานอาหารญี่ปุ่น หรืออาหารไทยรสแซบๆ เช่น ยำวุ้นเส้น และต้มยำกุ้ง เป็นต้น  ส่วนศิลปินที่ชอบ สาว “โบวี่” ปลื้มนักร้อง “ดา เอ็นโดรฟิน” สุดๆ แต่นักแสดงที่ชื่นชอบ นั้นเธอหลงรัก “แองเจลิน่า โจลี” และ ”ฮิราลี ดัฟ” 

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          สาว “โบวี่” เป็นอีกหนึ่งคนในวงการที่เราต่างคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะลุคเซ็กซี่สตาร์ เธอเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 20 ปี ด้วยการถ่ายโฆษณาต่างๆ จนเมื่ออายุ 22 ปี เธอก็เริ่มรับงานละคร โดยผลงานละครชิ้นแรกของเธอ คือ “หัวใจศิลา” กับบท “มิ่งขวัญ” ทางช่อง 5 ซึ่งบทบาทแรกในละครเรื่องนี้ นับว่าเป็นบทบาทที่ทำให้เจ้าตัวปรับมาเป็นลุคเซ็กซี่ เนื่องด้วยเล่นบทร้าย แรงๆ และชนกับรุ่นใหญ่อย่าง “ลูกเกด เมทินี” ซึ่งต่อมาได้ชักชวนให้เจ้าตัวไปถ่ายปฏิทินยี่ห้อหนึ่งจนทำให้คนจดจำสาว “โบวี่” ในลุคเซ็กซี่เรื่อยมา

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          หลังจากนั้นก็ฝากผลงานเอาไว้หลายเรื่องในหลายๆ ช่องด้วยกัน โดยมีผลงานที่สร้างชื่อ อาทิ บทบาท “วาดดาว” ใน “คุณชายปวรรุจ”,  บทบาท “วิชนี” ในเรื่อง “เทพบุตรสุดเวหา” หรือบท “หญิงก้อย” ในละครเรื่อง “สะใภ้จ้าว” แต่ไม่เพียงงานละครเท่านั้น เธอยังฝากผลงาน การแสดงภาพยนตร์ อย่างเรื่อง “แฟนเก่า”, “แฟนใหม่” หรือ “8E88” เป็นต้น งานมิวสิควีดิโอ, งานพิธีกร หรืองานโฆษณาไว้อย่างมากมาย

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          เธอเคยคว้ารางวัลหลายรางวัลด้วยกัน อย่าง “Polo Angle”  หรือการชนะการประกวด “Tea Tree สุดยอดหนุ่มสาวหน้าใส” รวมทั้งรางวัล “สตาร์เซ็กซี่” จากงานประกาศผลรางวัลสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ


          ส่วนเรื่องหัวใจของสาว “โบวี่” ตอนนี้บอกเลยว่าสวีทกับหนุ่มน้อย อย่าง “โอม อิทธิศักดิ์” สุดๆ เป็นอีกคู่รักที่หมั่นเติมความหวานให้กันไม่มีตก หากใครที่อยากติดตามผลงานและความเซ็กซี่ของเจ้าตัว สามารถฟอลโลวได้ที่อินสตาแกรม @ bowie_atthama

เปิดประวัติ โบวี่ หมี่ เพลิงบุญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โบวี่ อัฐมา” ควง “ปู สุรนาถ”ฉลองวาเลนไทน์ล่วงหน้า

“โบวี่ อัฐมา” ลงทุน 4 แสน รื้อบ้านเก่า 30 ปีคุณแม่รีโนเวทใหม่ ออกมาแบบมินิมอลสุดๆ

“โบวี่ อัฐมา” ทุ่มเงิน 8 หลัก รันวงการอสังหาฯ ปัดขึ้นแท่นเศรษฐีนี

พยายามกู้แล้วแต่ไม่ได้! นักแสดงชื่อดังโดนแฮกเฟสบุ๊คกลางดึก วอนชาวเน็ตแนะวิธีทวงคืน หวั่นใจเรื่องเงินๆทองๆ

“โบวี่ อัฐมา” เผยเหตุผลถอนตัวฟ้าผ่าเวทีการประกวดสาวเซ็กซี่ แจงพูดถึงดราม่ารักประเทศไทย

 “เก่ง-โบวี่-ปาย-มะลิ” บอกชัดทำไม? Miss Sexy Thailand จึงโดดเด่นแตกต่าง

ไม่เหมือนใคร! “โบวี่ อัฐมา” ควงเจ้าบ่าวสุดหล่อ “ปู สุรนาถ” จัดงานแต่งริมเขา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments