“เปิ้ล-จูน” วอนคนไทยช่วยกัน ลุ้นผล “ออกู๊ด” ผ่าตาเป็นปกติ

“เปิ้ล-จูน” วอนคนไทยช่วยกัน ลุ้นผล “ออกู๊ด” ผ่าตาเป็นปกติ

0

“เปิ้ล – จูน” วอนคนไทยช่วยกัน ลุ้นผล “ออกู๊ด” ผ่าตาเป็นปกติ

 

         “เปิ้ล นาคร ศิลาชัย” ควง “จูน กษมา มยุมาศ” ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในงานตัดช่วยชาติ วอนคนไทยให้ช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย เผยอาการ “น้องออกู๊ด นครินทร์ ศิลาชัย” ลุ้นผลปกติ หลังเข้ารับการผ่าตัดดวงตาอีกรอบในเดือนหน้า

เปิ้ล จูน ช่วยเหลือ คนไทย อาการ ออกู๊ด ผ่าตา

         เป็นอีกหนึ่งครอบครัวตัวอย่างที่ช่วยเหลือสังคมมาตลอด สำหรับครอบครัว”ศิลาชัย” ที่วันนี้ “เปิ้ล นาคร” ควงแม่ “จูน กษมา” มาออกงานตัดช่วยชาติ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้าน น้องออก้า หลังจากเห็นคุณพ่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนและทุ่มเทแรงกายอย่างไม่ย่อท้อ ก็ขอเดินตามรอยร่วมช่วยอีกแรง โดย "เปิ้ล นาคร เผยถึงการเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้พร้อมทั้งความคืบหน้าอาการของ "น้องออกู๊ด" จะเป็นอย่างไร

เปิ้ล จูน ช่วยเหลือ คนไทย อาการ ออกู๊ด ผ่าตา

         เป็นเรื่องที่จะต้องมา ไม่มาไม่ได้ เพราะการตัดช่วยชาติของ วู้ดดี้ เขาก็มีเจตนาที่ดีมาก อย่างปีที่แล้ว ตัดช่วยใต้ ก็ช่วยไปได้มาก เพราะฉะนั้น ปีนี้ก็จำเป็นมากเลย เป็นหลักที่เดียวที่จะรวมคนทั้งวงการบันเทิงมาอยู่ตรงนี้ได้ เพราะว่าน้ำท่วมถ้าจะไปลงพื้นที่กันเลย มันค่อนข้างจะลำบากและไกลด้วย เพราะฉะนั้น เรียกว่าอำนวยความสะดวกดีกว่า ที่ทุกคนอยากจะช่วยกันมารวมกันที่นี่ 

เปิ้ล จูน ช่วยเหลือ คนไทย อาการ ออกู๊ด ผ่าตา

         เอาจริงๆ ครั้งแรกเลย ก็ไม่ได้ตั้งใจ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว มันเป็นน้ำท่วมใหญ่ ช่อง 3 ประกาศว่า ต้องการเจ็ทสกีด่วน เราก็เลยโทรไปขออนุญาตไปด้วย พอเราได้ไปเห็นสภาพคนที่เขาเดือดร้อนกันจริงๆ เลยรู้สึกว่า ทุกครั้งที่เกิดขึ้นอีก มันไม่ไปไม่ได้ ได้เห็นน้ำตาเขา เห็นความเดือดร้อนเขา มันเป็นเรื่องจริงๆ  และจะมีคุณตาคุณยายที่ไม่ยอมทิ้งบ้าน และอะไรก็เข้าไปไม่ได้ขนาดเจ็ทสกีไปยังยาก ถ้าเราไม่เข้าไปเขาจะเป็นอย่างไร มันต้องไป ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมหรืออะไรก็แล้วแต่ พอเราเห็นภาพแบบนั้นทุกปี ขอให้บอกเรา เราไปแน่นอน บางบ้านห่างจากจุดช่วยเหลือ 5 - 6 กิโลเมตร คนแก่ๆ พายเรือเป็นชั่วโมง กว่าจะออกมาถึง อย่างเรามีเรือ มีเจ็ทสกี ลากเรือท้องแบนไปยังใช้เวลาเป็นชั่วโมง ไปบนทุ่งนาน้ำท่วม 2-3 เมตร กระโดดลงไปคือ น้ำท่วมหัว เท่านั้นไม่เท่าไหร่แต่มันคือความเสียหายเป็นหมื่นๆ ไร่ อยากจะบอกว่าหนักมาก

เปิ้ล จูน ช่วยเหลือ คนไทย อาการ ออกู๊ด ผ่าตา

         ส่วนความช่วยเหลือที่ส่งไปต้องบอกว่า ไม่พอ เขาต้องกินต้องดื่มทุกวัน วันละ 3 มื้อ บางคนเข้าไปทีเดียว อาหารก็หมดแล้ว จริงๆ ถุงยังชีพถุงเดียวไม่พอ อยู่ได้ประมาณ 3 วัน แล้ววันต่อไป ใครจะเข้ามาอีก เขาเดือดร้อนกันเป็นเดือน

เปิ้ล จูน ช่วยเหลือ คนไทย อาการ ออกู๊ด ผ่าตา

         "ออก้า" เขาไปตั้งแต่ปีที่แล้ว เขาเกิดในปีที่น้ำท่วมหนักที่สุด วันนั้นเจ็ทสกีและของบริจาคทั้งหมด อยู่หน้าโรงพยาบาลพระรามเก้า เขาเกิดตอนน้ำท่วม เพราะฉะนั้น เขาเลยต้องช่วยคนที่น้ำท่วม เขาก็เลยชินและรู้งานมาก ปีนี้เป็นปีที่ 2 เขาจะรู้งานมากว่า ยกของอะไร อย่างไร เดี๋ยวพายุจะเข้าอีก 3 วัน คิดดูว่าจะหนักขนาดไหน จะต้องกลับไปอีกแน่นอน ถ้าถามว่าจะเดินตามรอยพ่อไหม เขาก็จะเห็นพ่อเขาแบบนี้ทุกวัน จะทำอะไรก็เห็น เพราะเราจะเอาลูกไปด้วยทุกที่ถ้าเป็นไปได้ เพราะฉะนั้น เขาก็จะเห็นพ่อเขาคือ ฮีโร่ เดี๋ยวพอทั้ง 4 คนโตแล้ว คงเป็นหน้าที่ของพวกเราที่ต้องออกไปช่วยน้ำท่วมกันจริงๆ ไม่ใช่ว่าเป็นหน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ถ้าเราได้ไปเห็นจริงๆ เราจะไม่กลับไปอีกก็ไม่ได้

เปิ้ล จูน ช่วยเหลือ คนไทย อาการ ออกู๊ด ผ่าตา

         สำหรับเรื่องตาของน้องออกู๊ด ในเดือนหน้าจะมีผ่าตัดอีกรอบ เพราะยังไม่กลับมาเป็นปกติ หมอวินิจฉัยแล้วก็เลยผ่าตัดอีกรอบดีกว่า คาดว่าน่าจะดีขึ้นรอลุ้นอยู่

เปิ้ล จูน ช่วยเหลือ คนไทย อาการ ออกู๊ด ผ่าตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุโมทนาบุญ! “เปิ้ล นาคร” เข้าพิธีบวชเรียบง่ายที่ประเทศศรีลังกา

ปังมากแม่! “จูน กษมา” ขึ้นแท่นพิธีกรวิกหมอชิตประกบคู่คนดังสุดฮอต

โตเป็นสาวแล้ว! “น้องออเกรซ” ลูกสาว “เปิ้ล นาคร” วันเกิด 7 ขวบสุดอบอุ่น

“ออก้า” ทำได้!! คว้า 1 เหรียญทองเจ็ทสกีชิงแชมป์โลก ลุ้นอีกหนึ่งรุ่น แม่เตรียมอัดฉีดแน่น!

“เปิ้ล นาคร” ประกาศข่าวดีคุณแม่ถูกรางวัลที่2 สองใบ

“เปิ้ล นาคร” แจงดราม่าหลังทัวร์ลง ลั่นตั้งใจเรียกร้องเงินสนับสนุนและอัดฉีดเพื่อทุกคน

“จูน กษมา” ออกโรงแทนนักเจ็ตสกี เผยน้องออก้าได้สปอนเซอร์เพิ่มมาอีก2 ตัวแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments