เรื่องย่อละคร “เล่ห์ลับสลับร่าง”

เรื่องย่อละคร “เล่ห์ลับสลับร่าง”

2

เรื่องย่อละคร “เล่ห์ลับสลับร่าง”

บทประพันธ์ : นรอินทร์

บทโทรทัศน์ : ปิยพร วายุภาพ / สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

กำกับการแสดงโดย : หนุ่ม กฤษณ์ ศุกระมงคล

ดำเนินงานโดย : โนพรอบเล็ม (NO PROBLEM)

ควบคุมการผลิตโดย : แหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์

 

 

                ร.ต.ท.รามิล ทุ่งพระเพลิง เจ้าของฉายา “ผู้หมวดมือเหล็ก” กลายเป็นฮีโร่สุดฮอตในชั่วข้ามคืน หลังนำทีมชุดปฏิบัติการพิเศษ “หน่วยพยัคฆ์พิฆาต” บุกเข้ากวาดล้างแหล่งผลิตยาเสพติดแห่งใหญ่และ ช่วยนักข่าวสาวที่ถูกจับเป็นตัวประกันไว้ได้อย่างปลอดภัย ลีลาการบู๊ระดับพระเอกฮอลลีวู้ดของชายหนุ่ม กระแทกใจ เจ๊อั้ม ผู้จัดการดารามือทองเข้าอย่างจัง เจ๊อั้มเสนอโปรเจ็กต์กับ ดนู เจ้าของบริษัท ผลิตละครให้รามิลมาเล่นบทรับเชิญในละครบู๊ฟอร์มยักษ์ประกบ เภตรา ภาวดี นางเอกในสังกัดผู้มี ความงามโดดเด่นจนได้รับฉายา “ไข่มุกแห่งเอเชีย”

                เมื่อรามิลรู้ว่าจะได้เล่นเลิฟซีนประกบเภตราถึงสามฉากก็รีบตอบตกลง โดยไม่รู้เลยว่าเบื้องหน้า กับเบื้องหลังกล้องของนางเอกสาวนั้นต่างกันราวฟ้ากับเหว ด้วยความงามที่โดดเด่นเป็นตำนานระดับ เอเชียทำให้เภตราลำพองใจในความสวยเลือกได้ของตัวเองสุด ๆ  หญิงสาวเอาแต่ใจ เหยียดคนที่ต่ำกว่า สร้างภาพเบื้องหน้าสูงส่งเป็นนางฟ้า สมกับการเป็นดาราเบอร์หนึ่ง จนทีมงานทุกคนต่างเกลียดขี้หน้า เภตราไปตาม ๆ กัน ไม่เว้นแม้กระทั่ง อาทิตย์ พระเอกหนุ่มแอ๊บแมน และ อจลา นางร้ายสาวดาวรุ่ง ก็คอยเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเภตราเสมอ มีเพียงคนเดียวที่ยังทนฤทธิ์เภตราได้ก็คือเจ๊อั้ม เพราะต่างต้อง พึ่งพาผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน

                ฝ่ายรามิลเองก็ไม่น้อยหน้า ทั้งที่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว แต่ยังแอบนอกใจแฟนสาวที่แสนดี อย่าง นกยูง อยู่บ่อย ๆ  จน อาคม คู่หูรุ่นน้องของรามิลไม่ชอบใจนักที่รามิลเห็นนกยูงเป็นของตาย แต่ก็จำใจช่วยเป็นกาวใจให้ทั้งคู่อยู่เสมอ เพราะไม่อยากให้คนที่ตนแอบรักอย่างนกยูงต้องเสียใจ ขณะที่ รามิลสนุกกับการใช้ชีวิตโสดให้คุ้ม นกยูงก็ตัดสินใจเดินทางมาหารามิลที่กรุงเทพ ตามคำเตือนของ จีอึน เพื่อนสนิทที่คอยเตือนว่าผู้ชายกะล่อนและเจ้าชู้อย่างรามิลไว้ใจไม่ได้ แม้ปากจะบอกว่าเชื่อใจในตัวรามิล แต่ลึก ๆ แล้วนกยูงแอบหวั่นไหว เพราะรามิลไม่เคยทำให้เธอมั่นใจเลยสักครั้ง  สำหรับรามิลงานและ คนอื่นมักมาก่อนเธอเสมอ นกยูงมาเซอร์ไพรส์รามิลที่คอนโดโดยที่ชายหนุ่มไม่ทันตั้งตัว  อาคมต้อง คอยแก้ต่างแทนรามิลและช่วยกำจัดหลักฐานที่เหล่าสาว ๆ ของรามิลทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ส่วนรามิลก็ใช้ สกิลปลาไหลใส่สเก็ตช์เอาตัวรอดจนทำให้นกยูงเลิกระแวงได้เหมือนทุกครั้ง

                รามิลเฝ้ารอคอยวันที่จะได้เข้าฉากกับนางในฝันอย่างเภตรา แต่แล้วการเจอกันครั้งแรกของทั้งคู่ ก็พังไม่เป็นท่า เภตราอาละวาดกองแทบแตกทันทีที่รามิลยื่นมือเปื้อนเลือด และฝุ่นไปสัมผัสใบหน้า ที่เธอหวงแหนสุดชีวิต แถมยังโวยว่าเหม็นกลิ่นน้ำพริกแมงดาที่รามิลกินและสั่งให้ชายหนุ่มไปล้างปาก อย่างไม่ไว้หน้า รามิลไม่ยอมโดนหยามเกียรติฟรี ๆ จึงแกล้งเอาคืนด้วยการจูบจริงจนคนตะลึงทั้งกอง

              แต่แล้วเภตราก็ยิ้มเยาะกวนบาทา ผู้ชายคนไหนก็หลงเสน่ห์เธอทั้งนั้น รามิลหมั่นไส้สุดขีด นี่ฉันหลงชอบ คนเห็นแก่ตัวและหลงตัวเองขนาดนี้ไปได้ยังไง! ขณะที่เภตราก็สาปส่ง..ชาตินี้ขอให้อย่าได้เจอผู้ชายห่วย แตก ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษและชอบดูถูกผู้หญิงอย่างรามิลอีก แต่แล้วทั้งคู่ก็หนีกันไม่พ้นเมื่อต้องไปร่วมเดินแบบงานแฟชั่นโชว์การกุศลของฤทธิ์ชาติ หรือ ริชาร์ด เจ้าของบริษัทออร์กาไนเซอร์อันดับหนึ่งของประเทศ ฤทธิ์ชาติสนใจในตัวเภตราจึงให้ ทอมณี คู่ปรับเจ๊อั้มนัดเภตราออกไปพบ เภตราไว้ใจฤทธิ์ชาติและยอมตกลงรับงาน โดยไม่รู้เลยว่าเบื้องหลัง หน้ากากสุภาพบุรุษของฤทธิ์ชาติ คือเจ้าพ่อแก๊งค้ายาข้ามชาติที่หน่วยพยัคฆ์พิฆาตกำลังตามล่าตัว

                รามิลและเภตรามาซ้อมเดินแบบด้วยกัน สถานการณ์ของทั้งคู่กลับยิ่งเลวร้ายถึงขีดสุดเมื่อรามิล ทนไม่ไหวกับความเรื่องมากของเภตรา จึงยั่วโมโหหญิงสาวและเอาเรื่องจูบในกองละครมาฉีกหน้าเธอ เภตราตบหน้ารามิลด้วยความโกรธจัดที่รามิลพูดจาดูถูกผู้หญิง ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ แถมยังตอกกลับ รามิลด้วยการเอาข่าวรามิลควงอจลาขึ้นคอนโดไปพูดให้นกยูงช้ำใจ นกยูงเสียใจหนักร้องไห้จนเป็นลมต่อ หน้ารามิล สุดท้ายรามิลก็โกหกเอาตัวรอดโดยขอให้อาคมช่วยเหลือ นกยูงใจอ่อนยอมเชื่อใจรามิลอีกครั้ง รามิลได้แต่คิดแค้นเภตราในใจ

                แล้วฟ้าก็บันดาลให้โชคชะตาของคนที่เห็นแก่ตัว หลงตัวเอง ทั้งยังเกลียดขี้หน้ากันสุดชีวิตอย่าง รามิลและเภตราต้องผลิกผันถึงขีดสุด เมื่อเภตราสวมเทียร่ามูลค่าร้อยล้านออกมาเฉิดฉายบนเวทีได้ไม่กี่ นาทีก็ถูกคนร้ายบุกปล้นจับตัวขึ้นหญิงสาวขึ้นไปบนดาดฟ้า รามิลรีบตามไปช่วยแต่ทั้งคู่เกิดผลัดตกจาก ตึกลงมากบนหลังคารถของหมอนักษัตร วิญญาณทั้งคู่หลุดออกจากร่าง หมอนักษัตรเป็นคนเดียวที่เห็น วิญญาณและสื่อสารกับทั้งคู่ได้ แต่ชายหนุ่มกลับกลัวสติแตกและหนีไป รามิลและเภตรารีบตามเพราะเขา คือคนเดียวที่จะช่วยตนได้ วิญญาณรามิลและเภตรา ทั้งขอร้อง ทั้งข่มขู่ ให้หมอนักษัตรช่วยทำพิธีพากลับเข้าร่าง หมอนักษัตรเร่งสวดอัญเชิญวิญญาณจนทั้งคู่กลับเข้าร่างได้สำเร็จ แต่แล้วรามิลและเภตราก็ต้องตกใจ แทบสิ้นสติเมื่อฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าทั้งสองสลับร่างกัน!!!

                รามิล (ในร่างเภตรา) ร้อนใจจึงแอบปีนระเบียงมาหาเภตราเพื่อคุยกันให้รู้เรื่อง แต่แล้ว เหตุการณ์กลับบานปลายเมื่อมีคนเห็นและเข้าใจผิดว่าเภตรากำลังจะฆ่าตัวตาย  แถมยังทำให้นกยูงเห็น รามิลอยู่กับเภตราก็เข้าใจผิดใหญ่โตว่าทั้งคู่แอบกิ๊กกัน รามิลและเภตราต่างโทษกันไปมา ทั้งคู่เถียงกันจนหมดแรงแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นทางเดียวที่ทำได้คือต้องรีบหาทางกลับคืนร่างเดิมให้เร็วที่สุดรามิลและเภตราปลอมตัวหนีออกจากโรงพยาบาลบุกบ้านหมอนักษัตร บังคับให้รับผิดชอบที่ ทำให้เขาและเธอต้องเดือดร้อน หมอนักษัตรไม่ยอมช่วยเพราะจริง ๆ แล้วก็หาทางช่วยไม่ได้ทำให้รามิล และเภตราต้องกลับไปอย่างหมดหวัง ทั้งคู่ทะเลาะกันอีกจนกระทั่งตัดสินใจทางใครทางมัน แต่สุดท้าย เภตราก็ไม่กล้าพาร่างรามิลขึ้นคอนโดตัวเองเพราะกลัวนักข่าวเห็น จึงมาขอค้างกับรามิล (ในร่างเภตรา) ชั่วคราว เภตรารับไม่ได้ที่รามิลแต่งตัวทำให้เธอเสียภาพพจน์ ฝ่ายรามิลก็รับไม่ได้ที่เภตราจะทำให้ร่าง ของเขาเดินบิดตูดเป็นเลขแปด ทั้งคู่ต่างทำหน้าที่เป็นองครักษ์พิทักษ์ร่างตัวเองอย่างไม่มีใครยอมใคร ก่อนตกลงแยกย้ายไปใช้ชีวิตกันตามสภาพร่างกายภายนอกเพื่อไม่ให้ใครสงสัย

                ฤทธิ์ชาติไม่พอใจเมื่อรู้ว่ารามิลยังไม่ตาย เพราะแท้จริงแล้วทุกอย่างเป็นแผนที่ฤทธิ์ชาติตั้งใจจะ กำจัดรามิล ชายหนุ่มแค้นที่รามิลบุกทลายโรงงานและยึดของกลางจนเขาเสียหายมาหลายครั้ง และที่ สำคัญฤทธิ์ชาติรู้จักและแอบรักนกยูงมานานแล้ว เพราะพวงคราม และ จิตรา แม่ของทั้งสองคนเป็น เพื่อนสนิทกัน แต่นกยูงนับถือฤทธิ์ชาติเป็นพี่ชายเท่านั้น รามิลจึงเป็นเสี้ยนหนามหัวใจคนสำคัญที่ ฤทธิ์ชาติต้องการกำจัดให้พ้นทาง ข่าวรามิลเภตราหายไปด้วยกันทำให้เกิดข่าวเม้าท์ว่าทั้งคู่พากันไปฝากท้อง ร้อนถึงเจ๊อั้มต้องรีบ ออกมาแก้ข่าว ด้านแก๊งค้ายาข้ามชาติก็เหิมเกริมหนัก จนผู้ใหญ่ในกรมมีคำสั่งเร่งให้หน่วยพยัคฆ์พิฆาต ปฏิบัติการกวาดล้างโดยด่วน สารวัตรยุทธพงศ์ สั่งให้อาคมพาตัวรามิลกลับมาทำงานภายใน 3 วัน ฝ่ายดนูก็ยื่นคำขาดให้ตามเภตรากลับมาถ่ายละครให้ได้ภายใน 3 วัน มิฉะนั้นจะเปลี่ยนนางเอกใหม่ทันที

                ด้วยภาระหน้าที่ที่ไม่อาจเลี่ยงได้ ทำให้รามิลและเภตราต้องกลับไปขอความช่วยเหลือจากหมอ นักษัตรอีกครั้ง หมอนักษัตรแนะนำให้ทั้งคู่ลองทำพิธีแก้กรรม รามิลและเภตราไม่อยากเชื่อแต่ทำอะไร ไม่ได้นอกจากลองเสี่ยงดู แต่แล้วเพราะความไม่อดทนของทั้งคู่ จึงทำให้พิธีแตกเสียก่อนทั้งสองจึงยัง ไม่สามารถกลับร่างเดิมได้  สุดท้ายทางแก้ทางเดียวที่มีก็คือ ทั้งคู่ต้องสลับบทบาทกันและกันชั่วคราว จนกว่าจะคืนร่างเดิมได้ เท่ากับว่าตั้งแต่นี้ต่อไป..เภตราต้องเป็นรามิล! และรามิลต้องเป็นเภตรา

                รามิลและเภตราจำต้องเรียนรู้บทบาทของกันและกันอย่างทุลักทุเล แล้ววันที่รามิลและเภตรา ต้องเผชิญชะตากรรมก็มาถึง แค่วันแรกทั้งคู่ก็เกือบเอาตัวไม่รอด เมื่อเภตรา (ในร่างรามิล) ต้องวางแผน จับกุมคนร้าย แถมยังถูกจับแก้ผ้าอาบน้ำกับเหล่าลูกน้องอีกเป็นโขยง จากผู้หมวดมือเหล็กมันสมองของ ทีมผู้เข้มแข็ง กลับเปลี่ยนท่าทีกลายมาเป็นสาวน้อยแสนบอบบางของรามิล ทำให้อาคมและลูกน้องถึง กับงง ฝ่ายรามิล (ในร่างเภตรา) ก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน เริ่มตั้งแต่มาทำงานตรงเวลา ไหว้กราด นอบน้อมมาตั้งแต่เข้ากอง จริตหญิงที่เคยมีกลับกลายเป็นห้าวเป้งโหดหื่นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ที่เลว ร้ายที่สุดก็คือแอ็คติ้งเป็นเสาหินแกรนิตที่ทำเอาทุกคนในกองปวดหัวไปตาม ๆ กัน อั้มและดนู รวมทั้ง อาคม ป๋อง โต้ง อั๋น ต่างสงสัยในพฤติกรรมผิดฝาผิดตัวของทั้งคู่ แต่รามิลและเภตราก็ใช้ไหวพริบ เอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิด

                ชีวิตแบบสลับร่างของทั้งคู่ยังดำเนินต่อไป แม้ว่าทางเดินจะทุลักทุเลจนเกือบจะไปถึงขั้นทุเรศ ทุรัง แต่ไม่นานทั้งสองก็เริ่มปรับตัวได้และร่วมแรงร่วมใจกันยิ่งกว่าคู่หู รามิล (ในร่างเภตรา) วางแผน บุกจับกุมคนร้าย และให้เภตรา (ในร่างรามิล) ท่องจำ พอถึงเวลาประชุมเภตราก็เป็นตัวแทนรามิล วางแผนกับลูกน้องได้อย่างไม่มีที่ติ อาคมเลิกสงสัยเมื่อเห็นว่ารามิลกลับมาเป็นคนเดิม ขณะที่รามิล (ในร่างเภตรา) ก็พยายามท่องบทละครอย่างสุดความสามารถ แม้จะโดนอาทิตย์และอจลาแซวฝีมือ การแสดงที่เรียกได้ว่ายิ่งกว่าขาลง แต่รามิลก็ไม่ท้อเพราะไม่อยากให้เภตราต้องเสียชื่อ ในยามที่เภตรา (ในร่างรามิล) ต้องเผชิญกับสถานการณ์คับขันขณะออกไปปฏิบัติหน้าที่ รามิล (ในร่างเภตรา) ก็แอบหนีออกจากกองละครมาช่วยหญิงสาวให้ปลอดภัยเสมอ หลังจากที่ต้องพึ่งพา กันและกัน เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ฝ่าดงกระสุน เก็บกู้วัตถุระเบิดมาไม่น้อย ก็ทำให้รามิลและเภตราได้เรียนรู้ ว่าต่างฝ่ายต่างมีมุมดี ๆ ซ่อนอยู่ไม่น้อย ทั้งสองเริ่มเข้าใจกันและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น ยิ่งนาน วันทั้งคู่ยิ่งผูกพันกันโดยไม่รู้ตัว  

                นกยูงทั้งแปลกใจและน้อยใจที่รามิลห่างเหินและเหมือนไม่ใช่รามิลคนเดิม แต่อย่างน้อยในยาม ที่เธอทุกข์ใจและต้องการกำลังใจอาคมก็จะคอยอยู่เคียงข้างเสมอ จนนกยูงเริ่มหวั่นไหวไปกับความอบอุ่น ของอาคม แต่เพราะพันธะที่มีต่อรามิลทำให้หญิงสาวต้องคอยระวังใจตัวเอง ไม่ให้ถลำลึกไปมากกว่านี้ขณะที่อาคมก็มีความสุขที่ได้ใกล้ชิดกับนกยูงแม้จะรู้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไม่ใช่คนที่เธอเลือกก็ตามรามิลและเภตราพยายามประคับประคองให้ทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดี แต่แล้วอาคมกลับเห็นภาพ จากกล้องวงจรปิดตอนที่รามิล (ในร่างเภตรา) แอบเข้าไปช่วยเภตรา (ในร่างรามิล) กู้ระเบิด แถมหลาย ต่อหลายครั้งเขาก็มักจะเจอรามิลอยู่กับเภตราเสมอ เภตรา (ในร่างรามิล) ไม่รู้จะอธิบายความจริงยังไง ยิ่งทำให้อาคมเข้าใจผิดไปว่ารามิลแอบคบกับเภตราลับหลังนกยูง อาคมโกรธจัดถึงขั้นตัดขาดกับรามิล เภตรา (ในร่างรามิล) เห็นอาคมเป็นเดือดเป็นร้อนแทนนกยูงก็เริ่มระแคะระคายว่าชายหนุ่มมีใจให้นกยูง

                ฤทธิ์ชาติสั่งทอมณีให้หาทางจัดการให้เภตราเซ็นสัญญาเข้าสังกัดตนให้ได้ ทอมณีมายื่นข้อเสนอ กับรามิล (ในร่างเภตรา) รามิลสบโอกาสที่จะได้สืบคดี  จึงจำใจหักหลังเจ๊อั้มแล้วเซ็นสัญญากับฤทธิ์ชาติ ทันที  ทอมณีประกาศตัวต่อหน้าเจ๊อั้มว่าเป็นผู้จัดการคนใหม่ของเภตรา เจ๊อั้มโกรธเภตรามาก แถลงข่าว ตัดขาดกับเภตราทันที  เภตรา (ในร่างรามิล) รู้ข่าวก็โวยใส่รามิลด้วยความโมโหที่เอาอนาคตเธอไปแขวน ไว้กับผู้ร้ายอย่างฤทธิ์ชาติ รามิลสัญญาว่าจะรีบปิดคดีให้เร็วที่สุด เภตรากลืนไม่เข้าคายไม่ออก เมื่อไหร่จะ จบปัญหานี้ได้สักที

                รามิลและเภตรายิ่งปวดหัวหนักเมื่อจิตราเร่งรัดให้รามิลแต่งงานกับนกยูง รามิลและเภตรากลุ้ม ใจมาก ทั้งคู่กลับไปหาหมอนักษัตรอีกครั้ง เมื่อเรื่องมันถลำลึกไปมากกว่าการสวมรอยเป็นกันและกัน แล้ว แต่หมอนักษัตรก็ยังไม่สามารถหาทางให้ทั้งคู่คืนร่างเดิมได้ ทางเดียวที่จะทำได้ตอนนี้ก็คือทั้งคู่ต้อง จับมือฝ่าฟันกันต่อไป  สุดท้ายเภตรายอมเสียสละแต่งงานแทนรามิล ขณะที่รามิลก็สัญญาว่าจะรักษา ร่างเภตราเท่าชีวิต การเสียสละครั้งนี้ทำให้ทั้งคู่ยิ่งซาบซึ้งใจกันและกัน  และก่อเกิดเป็นความรักขึ้นในใจ วันแต่งงานทั้งนกยูงและอาคมต่างไม่มีความสุข  รามิล (ในร่างเภตรา) มาช่วยเภตรา (ในร่าง รามิล) แต่งตัวที่คอนโด ขณะที่รามิลส่งเภตราขึ้นรถเพื่อเดินทางไปที่โรงแรม เภตราก็ถูกคนของ ฤทธิ์ชาติจับตัวไป รามิล (ในร่างเภตรา) ตามไปช่วยไม่ทันจึงไปขอความช่วยเหลือจากอาคม อาคมกลับ เข้าใจผิดไปว่าเภตราวางแผนหลอกจะพารามิลหนีงานแต่งจึงไม่ยอมช่วยและไล่เภตรากลับไป

                นกยูงใจเสียเมื่อใกล้ถึงเวลาเริ่มงานแล้วแต่ยังไร้วี่แววรามิล ฤทธิ์ชาติทำทีเป็นยื่นมือมาช่วยเหลือ เต็มที่ นกยูงติดต่อรามิลไม่ได้จึงโทรหาอาคม ชายหนุ่มเริ่มจับต้นชนปลายถูกว่ารามิลหายตัวไปจริง ๆ  อาคมตกใจเมื่อเห็นเภตรากำลังหยิบอาวุธในห้องนอนตัวเอง แถมยังรู้ที่ซ่อนอาวุธทุกซอกทุกมุมในห้อง จนอาคมอึ้ง  ชายหนุ่มรู้สึกเหมือนแววตาที่เห็นไม่ใช่แววตาเภตรา แต่เป็นแววตาของใครสักคนที่เขา คุ้นเคยมากนั่นก็คือ รามิล เภตรา (ในร่างรามิล) โดนซ้อมสะบักสะบอมได้แต่ร้องกรี๊ดแต๋วแตกไม่กล้าสู้ ซ้ง เห็นรามิล กระจอกกว่าที่คิดจึงชะล่าใจ ทิ้งให้ลูกน้องเป็นคนจัดการฆ่าปิดปากตามคำสั่งฤทธิ์ชาติ โดยไม่รู้ว่ารามิล และอาคมแอบเข้ามาช่วยเภตราออกไปได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้อาคมรู้ความลับที่สุดแสนจะเหลือเชื่อ ว่ารามิลและเภตราสลับร่างกัน

                รามิล เภตรา และอาคมรีบไปที่งานแต่ง แต่นกยูงตัดสินใจประกาศยกเลิกการแต่งงานไปแล้ว นกยูงขอเลิกกับรามิลและคืนแหวนหมั้น รามิลเสียใจที่ทำร้ายผู้หญิงดี ๆ อย่างนกยูงมาตลอด อาคม อาสาไปช่วยพูดให้ แต่นกยูงเสียใจที่อาคมโกหกเธอเรื่องรามิลมาตลอด และไม่อยากฟังคำแก้ตัวแทน รามิลอีกต่อไป อาคมไม่อยากเสียนกยูงไปจึงหลุดปากสารภาพความในใจ นกยูงอึ้ง..ไม่คิดว่าจะได้ยิน คำว่ารักจากปากอาคม เภตรา (ในร่างรามิล) พารามิล (ในร่างเภตรา) กลับมาพักที่คอนโด เภตรามองร่างตัวเอง ที่อยู่ในสภาพสะบักสะบอมแล้วร้องไห้โฮ รามิลตกใจขอโทษที่ดูแลร่างเภตราไม่ดี เภตราบอกว่าเธอไม่ได้ ห่วงร่างตัวเองแต่เป็นห่วงรามิล รามิลดีใจที่เภตราห่วงเขาที่เป็นเขา ไม่ใช่ห่วงร่างตัวเองเหมือนอย่างเคย รามิลบอกกับเภตราว่าเขาก็ห่วงเธอที่เป็นเธอเหมือนกัน คืนนั้นเภตราคอยดูแลรามิลจนผล็อยหลับ ไปด้วยกัน 

                รุ่งเช้าอาคมพานกยูงมาหารามิล และเภตราหลังจากที่นกยูงยอมฟังเรื่องราวทั้งหมด รามิล (ในร่างเภตรา) ยืดอกอธิบายความจริง นกยูงพิสูจน์จนแน่ใจและมั่นใจแล้วว่าคนที่นั่งอยู่ตรงหน้าเธอ ตอนนี้คือรามิล..แต่รามิลไม่ได้รักเธอเลย เภตราขอโทษที่ทำให้นกยูงเสียใจ ขณะที่เภตรา (ในร่างรามิล) ก็เป็นห่วงความรู้สึกของรามิลจนอาคมรู้สึกได้ว่าเธอมีใจให้รามิล ฤทธิ์ชาติหัวเสียเมื่อรู้ว่าซ้งทำงานพลาดอีกจึงซ้อมซ้งอย่างโมโห ทอมณีเข้ามารายงานเรื่องคิวถ่าย โฆษณาเปิดตัวเรือยอตช์ของเภตรา ฤทธิ์ชาติคิดวางแผนใช้โอกาสนี้ส่งยาเสพติดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน รามิลก็ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ภูเก็ตในวันเดียวกัน รามิล (ในร่างเภตรา) มั่นใจว่าฤทธิ์ชาติต้อง ใช้งานนี้บังหน้าเพื่อลักลอบส่งยาเสพติด จึงวางแผนมาฟิตติ้งชุดที่ออฟฟิศฤทธิ์ชาติเพื่อสืบข้อมูลก่อน เดินทาง ซ้งมารายงานเรื่องเวลานัดหมายและพิกัดส่งยา ทำให้รามิลได้ข้อมูลตามที่ตั้งใจโดยที่ฤทธิ์ชาติ ไม่ทันระแวง

                อาคมและนกยูงเปิดเผยความรู้สึกต่อกันมากขึ้นหลังจากที่ได้เปิดใจคุยกัน จีอึนเข้าใจว่ารามิลส่ง อาคมมาง้อนกยูงแทนก็รีบโทรไปรายงานจิตรา จิตรากลัวนกยูงจะต้องเสียใจซ้ำซาก หากกลับไปคบกับ รามิลอีกจึงวางแผนกับพวงครามจับคู่นกยูงกับฤทธิ์ชาติ วันถ่ายโฆษณา เภตรา (ในร่างรามิล) อาคม ป๋อง โต้ง อั๋น แฝงตัวกลมกลืนกับนักท่องเที่ยวรอฟัง คำสั่งจากรามิล (ในร่างเภตรา) ที่อยู่บนเรือส่งสัญญาณให้ปฏิบัติการ จีอึนพานกยูงโผล่มาเซอร์ไพรส์ ฤทธิ์ชาติที่ท่าเรือตามแผนของจิตราและพวงคราม ฤทธิ์ชาติจึงจำต้องพาทั้งสองขึ้นเรือไปด้วย อาคมเห็น นกยูงก็รีบติดต่อรามิล (ในร่างเภตรา) ด้วยความร้อนใจ แต่รามิลสั่งให้เดินหน้าตามแผนเดิมและสัญญา จะดูแลนกยูงให้ดี

                รามิลต้องสวมวิญญาณนางแบบ พร้อมกับพยายามหาที่ซ่อนยาเสพติดบนเรือไปด้วยอย่างสุด ความสามารถ ในที่สุดรามิลก็หายาเสพติดที่ฤทธิ์ชาติซ่อนไว้จนพบ แต่ก็ถูกฤทธิ์ชาติจับได้ ฤทธิ์ชาติแค้น หนักเมื่อเข้าใจว่าเภตราเป็นสายให้ตำรวจ ชายหนุ่มเผยธาตุแท้จับนกยูงเป็นตัวประกัน สั่งเปลี่ยนสถานที่ ส่งยาไปบนเกาะ และพานกยูงกับเภตราไปที่เกาะด้วย อาคมรีบบึ่งเรือตามไปช่วยนกยูงอย่างร้อนใจ เภตรา (ในร่างรามิล) ตามอาคมไปด้วยอย่างทุลักทุเล แต่ก็กัดฟันสู้ไม่ถอยเพราะเป็นห่วงรามิลไม่แพ้กัน ฤทธิ์ชาติสั่งให้ลูกน้องจัดการขนย้ายยาไปที่จุดนัดหมาย โดยไม่รู้ว่าอาคมและรามิลแอบลอบขึ้น มาทางท้ายเกาะเรียบร้อยแล้ว ฤทธิ์ชาติสั่งลูกน้องที่เหลือจัดการเภตราก่อนจะลากนกยูงแยกไป คล้อย หลังไปไม่นานเภตราก็เล่นงานลูกน้องฤทธิ์ชาติสลบเหมือด ฤทธิ์ชาติสารภาพรักนกยูงและจะพานกยูง หนีไปด้วยกัน นกยูงปฏิเสธเพราะเธอไม่เคยรักฤทธิ์ชาติ ฤทธิ์ชาติแค้นใจคิดฆ่าปิดปากนกยูง แต่เสียง ปืนที่ลูกน้องยิงอาคมทำให้ฤทธิ์ชาติชะงัก นกยูงฉวยจังหวะวิ่งหนีไป อาคมและเภตรา (ในร่างรามิล) ช่วยกันจัดการลูกน้องฤทธิ์ชาติจนมาเจอรามิล (ในร่างเภตรา) รามิลบอกให้อาคมรีบไปช่วยนกยูง ก่อนจะ พาเภตราวิ่งล่อแก๊งค้ายาไปอีกทาง อาคมตามไปช่วยนกยูงและจัดการฤทธิ์ชาติจนสลบ และพานกยูงหนี กลับฝั่งได้อย่างปลอดภัย

                รามิลและเภตราหนีไปด้วยกันจนถึงสุดขอบน้ำตก ฤทธิ์ชาติโผล่เข้ามาเล่นงานทั้งคู่ด้วยความ แค้น ฤทธิ์ชาติจะยิงรามิลโดยที่ไม่รู้ว่าในร่างนั้นคือ เภตรา รามิล (ในร่างเภตรา) ยิงฤทธิ์ชาติล้มลง แต่แล้วรามิลและเภตรากลับเสียหลักลอยละลิ่วตกน้ำตกลงไปด้วยกันรามิลและเภตรานอนสลบอยู่ที่โขดหิน ทั้งคู่ฟื้นขึ้นมาแล้วดีใจสุดชีวิตเมื่อพบว่าทั้งสองคืนร่างกลับมาเป็นร่างเดิมแล้ว และในคืนนั้น ทั้งคู่ก็ได้มอบความรักให้แก่กันด้วยความเต็มใจ หน่วยพยัคฆ์พิฆาตแถลงข่าวปิดคดีพร้อมของกลางล็อตใหญ่ มีเพียงศพฤทธิ์ชาติหายไปอย่าง ไร้ร่องรอย นกยูงรู้ใจตัวเองแล้วว่าคนที่เธอรักไม่ใช่รามิลแต่คืออาคม..ผู้ชายคนที่อยู่ข้าง ๆ เธอมาตลอด นกยูงสารภาพความในใจกับอาคม อาคมขอโอกาสดูแลนกยูง นกยูงตอบตกลง  เภตรากลับมาทำงานกับ ดนูและเจ๊อั้ม โดยมีทอมณีพ่วงมาของานทำด้วย รามิลและเภตราได้กลับมาใช้ชีวิตของตัวเองอีกครั้ง แต่ทั้งคู่กลับรู้สึกไม่ชินเหมือนอะไรบางอย่างขาดหายไป

                สุดท้ายรามิลและเภตราต่างก็กลับมาหากันด้วยความคิดถึงและหัวใจเรียกร้อง เภตราและรามิล แอบคบกันลับ ๆ แต่ไม่อาจรอดสายตาเจ๊อั้มและทอมณีไปได้ เจ๊อั้มและทอมณียอมเก็บเรื่องนี้เป็น ความลับต่อไปเพื่อความสุขของรามิลและเภตรา อาคมขอนกยูงแต่งงาน สร้างความดีใจและอิจฉาให้กับเภตราไปพร้อม ๆ กัน หญิงสาวรอวันแล้ว วันเล่าว่าเมื่อไหร่รามิลจะมาสู่ขอ แต่รามิลก็ยังนิ่งเฉยจนเภตราเซ็ง แต่แล้วรามิลก็ทำสิ่งที่เภตราไม่คาดฝัน ด้วยการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเภตราท่ามกลางความร่วมมือของทุกคน จู่ ๆ ฤทธิ์ชาติก็ปรากฏตัวขึ้น ในงานและจับตัวเภตราขึ้นไปบนดาดฟ้า รามิลตามไปช่วยเภตรา ภาพเหตุการณ์ย้อนกลับมาเหมือนเดจาวู รามิลและเภตราเสียหลักตกจากตึกลงไปบนหลังคารถหมอนักษัตรอีกครั้ง ทั้งสองวิญญาณหลุดออกจาก ร่าง นักษัตรช่วยสวดอัญเชิญวิญญาณกลับร่างสุดชีวิต แต่แล้วเมื่อรามิลและเภตราฟื้นขึ้นมาก็พบว่า ทั้งคู่กลับมาสลับร่างกันอีกแล้ว

                รามิลและเภตราต้องกลับมาใช้ชีวิตเป็นกันและกันอีกครั้ง ด้วยจิตใจที่ห่อเหี่ยวเพราะไม่รู้ว่าจะ กลับคืนร่างเดิมได้เมื่อไหร่ แม้ครั้งนี้จะมีอาคมและนกยูง รวมทั้งอั้มและทอมณีที่รู้ความจริงคอยช่วย เหลือ แต่ทั้งคู่ก็ต้องเผชิญกับวิกฤติครั้งใหญ่อีกหน เมื่อรามิล (ในร่างเภตรา) รู้ว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์! รามิลไม่พร้อมอุ้มท้องและคลอดลูก เภตราก็รับไม่ได้เพราะงานของเธอก็กำลังรุ่ง ที่สำคัญเธออับอายสุดๆ   ที่ต้องมาท้องก่อนแต่ง รามิลไม่พอใจที่เภตราคิดถึงแต่หน้าตัวเอง เภตราก็ไม่พอใจที่รามิลไม่อดทน ต่างโทษกันไปมาจนทะเลาะกันใหญ่โต แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็รู้ใจตัวเองว่ารักลูกและรักกัน รามิลตัดสินใจ ลาออกจากราชการ ส่วนเภตราก็ลาออกจากวงการ ทั้งคู่ยอมเสียสละเพื่อกันและกันและเพื่อลูกที่กำลัง จะลืมตาดูโลก รามิลขอเภตราแต่งงาน ถึงแม้ว่าเภตรา (ในร่างรามิล) จะต้องใส่ชุดเจ้าบ่าว ไม่ได้ใส่ชุด เจ้าสาวอย่างที่ฝันแต่เธอก็ดีใจที่ได้แต่งงานกับคนที่เธอรักและรักเธอสุดหัวใจ

                เภตรา (ในร่างรามิล) คอยดูแลรามิล (ในร่างเภตรา) อย่างใกล้ชิดจนครบกำหนดคลอด เภตรา เข้าไปให้กำลังใจรามิลในห้องคลอดและจับมือเขาไว้ ถึงแม้รามิลจะต้องเผชิญกับความเจ็บปวดแสน สาหัส แต่สุดท้ายเขาก็คลอดลูกชายได้สำเร็จ ท่ามกลางความยินดีของอาคม นกยูง เจ๊อั้ม ทอมณีและ หน่วยพยัคฆ์พิฆาตที่แห่มาให้กำลังใจอย่างคับคั่ง รามิลและเภตราสร้างครอบครัวด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่มีใครรู้ว่าหลายปีที่ผ่านมา เขาและเธอ สลับร่างกันอีกกี่ครั้งและตอนนี้ใครอยู่ในร่างใคร ทั้งรามิลและเภตราไม่ทุกข์ใจอีกต่อไป เพราะทั้งคู่ต่าง เรียนรู้ที่จะรักและเสียสละซึ่งกันและกัน และไม่ว่าทั้งคู่จะอยู่ในร่างไหน ความรักที่ทั้งคู่มีให้กันก็จะไม่มี วันเปลี่ยนแปลง

รายชื่อนักแสดง

1.ณเดชน์              คูมิกิยะ                 (แบร์)                                     รับบท     ผู้หมวดรามิล

2.อุรัสยา                เสปอร์บันด์          (ญาญ่า)                                 รับบท     เภตรา

3.ปรีชญา              พงษ์ธนานิกร       (ไอซ์)                                     รับบท     นกยูง    

4.ธนภพ                ลีรัตนขจร             (ต่อ)                                       รับบท     ผู้หมวดอาคม

5.เปรมณัช            สุวรรณานนท์      (เป๊ก)                                      รับบท     ฤทธิ์ชาติ

6.ธนัชพันธ์          บูรณาชีวาวิไล      (บุ๊กโก๊ะ)                                รับบท     เจ๊อั้ม

7.ซอ                      จียอน                                                                 รับบท     จีอึน

8.รัชนี                   ศิระเลิศ                 (แพร)                                    รับบท    พวงคราม

9.ดารณีนุช           ปสุตนาวิน            (ท็อป)                                    รับบท     ทอมณี

10.ก้ามปู               ปัทมสูต                 (ก้ามปู)                                  รับบท    จิตรา

11.เกริก                 ชิลเลอร์                 (แจ็ค)                                     รับบท     หมอนักษัตร

12.วิชัย                 จงประสิทธิ์พร     (เอก)                                      รับบท    คุณดนู

13.กีรติ                 ศิวะเกื้อ               (โอ๊ค)                                      รับบท     ผู้กำกับก้อง

14.กวินรัฏฐ์         ยศอมรสุนทร       (หยวน)                                 รับบท     อาทิตย์

15.วิรากานต์        เสนีตินติกุล          (มะปราง)                             รับบท     อจลา

16.ธิตินันท์           สุวรรณศักดิ์          (เอ็กซ์)                                   รับบท     สารวัตรยุทธพงษ์

17.เรืองฤทธิ์         วิสมล                    (ต่อ)                                       รับบท     ซ้ง

18.สุมณทิพย์       ชี                             (กุ๊บกิ๊บ)                                 รับบท     สีตลา (นักข่าว)   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ญาญ่า” ไม่นอยด์ คนดูไม่อินเลิฟซีน “หมาก” เพราะเป็นแฟนเพื่อนสนิท

เปิดภาพทายาทคนบันเทิงสุดคิ้วท์ ใส่ชุดไทย ประแป้งต้อนรับวันสงกรานต์

ลายดอกสดใสทั้งครอบครัว! “ญาญ่า” สงกรานต์อบอุ่น กราบขอพร “แม่ปลา - คุณพ่อ - คุณยาย”

สุดอบอุ่น “ณเดชน์” กราบขอพร “แม่แก้ว” เนื่องในวันสงกรานต์ไทย

งานไฟไหม้ “ไอซ์ ปรีชญา” ร่วมแจมเพลง “เมร่อน” ของ “เอแคลร์ จือปาก”

“ณเดชน์” ขอโทษทำคนเข้าใจผิด หลังให้สัมภาษณ์เรื่องเลื่อนงานแต่ง “ญาญ่า” ไม่มีกำหนด

“ไอซ์ ปรีชญา” กลับมาสดใสอีกครั้ง พร้อมรับงานในวงการแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments