เปิดจุดเริ่มต้นการรวมตัว วงดนตรีสุดคูล “De Flamingo”

เปิดจุดเริ่มต้นการรวมตัว วงดนตรีสุดคูล “De Flamingo”

0

เปิดจุดเริ่มต้นการรวมตัว วงดนตรีสุดคูล “De Flamingo”

     วงดนตรีสุดคูลDe Flamingo ฝากผลงานเพลงใหม่ล่าสุด “ฟังก่อน” กับจังหวะดนตรีโยกสนุกๆ

     อีกหนึ่งวงดนตรีวัยรุ่นสุดคูลที่น่าจับตามอง จากค่าย Whattheduck อย่างวงDe Flamingo กับ 4 หนุ่มจากรั้วมหิดลที่รักในเสียงดนตรี และฟอร์มวงตั้งแต่สมัยเรียน จนกระทั่งสังกัดค่ายปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน อย่างซิงเกิ้ลล่าสุด “ฟังก่อน” กับสไตล์ดนตรีที่สนุกมากขึ้น โดยเนื้อเพลงมีแรงบันดาลใจมาจากมือเบสในวงอีกด้วย วันนี้หนุ่มๆ “เด ฟลามิงโก้” ก็เดินทางมาถึง “ดาราเดลี่” เราก็ไม่พลาดที่จะพูดคุยเรื่องราวความเป็นมาของวง พร้อมกับอัพเดทผลงานของพวกเขากัน

แนะนำและนิยามแนวเพลงของวง "เด ฟลามิงโก้" ?

วง “De Flamingo” เป็นวงดนตรีสไตล์อินดี้ ป๊อปร็อก ชื่อวงมาจาก นกฟลามิงโก้ ที่มักจะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มๆ ในวงประกอบไปด้วย “โบนัส ปรินทร์ ดุงโคกกรวด” ร้องนำและมือกีตาร์, “ปอม กิจพัฒน เย็นฤดี” มือกีตาร์, “จา สันติสุข วรนุชกุล” มือเบส และ “บีม กริชภวุฒิ ลิ้มติ้ว” มือกลอง มีซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดตอนนี้ คือเพลง “ฟังก่อน” เพลงแรกของอัลบั้มเต็ม และซิงเกิ้ลที่ 4 ของเด ฟลามิงโก้

การรวมตัวของวง “เด ฟลามิงโก้” มีที่มาจากอะไร?

การรวมตัวของวงเริ่มจากโบนัสกับจารู้จักกันมาตั้งแต่มัธยม โรงเรียนเทพศิรินทร์ พอเข้ามาเรียนมหิดลก็มาด้วยกันอีก แล้วโบนัสก็รู้จักปอม ตอนสอบเข้าศิลปากร คณะเกี่ยวกับดนตรี ต่างคนต่างไม่รู้ว่าต้องมาสอบเป็นคู่ ก็เลยคู่กัน แต่ก็โดนไล่ออกมาพร้อมๆ กัน จนมาติดมหิดลด้วยกัน ซึ่งมีวิชาเรียน ชื่อว่ารวมวงเล็ก ทุกคนต้องหาวงอยู่ โบนัสกับจาเลยเริ่มหาเพื่อน ก็ไปทาบทามปอมมา สุดท้ายก็มาเจอบีม ด้วยความบังเอิญที่เข้ามาเรียนสายพร้อมกันในวิชานึง โดนจับให้นั่งอยู่หน้าห้องข้างๆ กัน และหันมาถามบีมว่าเล่นอะไร พอรู้ว่าเล่นกลอง บวกกับแนวดนตรีที่ชอบฟัง สไตล์ก็คล้ายๆ กัน เลยตกลงมาอยู่วงเดียวกัน

เพลงล่าสุด “ฟังก่อน” แตกต่างจากเพลงก่อนหน้านี้ยังไง?

สำหรับเพลง “ฟังก่อน” แตกต่างจากเพลงก่อนหน้านี้หลายอย่างด้วยกัน ทั้งเรื่องดนตรี คนที่ได้ฟัง EP Album จะเห็นว่าเพลงนี้มีจังหวะที่สนุกสนานมากขึ้น จาก EP ก่อนๆ ที่เน้นดนตรีหนักๆ และในพาร์ทของอิเล็กทรอนิกส์ก็มีบทบาทมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นกีตาร์แบนด์ มีไลน์กีตาร์ที่เด่นๆ ยังมีท่อนโซโลที่หนักแน่น แต่เพิ่มความสนุกสนาน เป็นเพลงรักที่มีดนตรีให้โยกไปตามจังหวะได้

การทำงานของวง “เด ฟลามิงโก้” เป็นยังไง?

ตอนนี้มีระบบการทำงานที่เปลี่ยนไป มีการแยกเป็นส่วนๆ คือ “โบนัส” คิดเมโลดี้, “จา” เขียนเนื้อ, “ปอม” เป็นคนดูแลดนตรี และเป็นโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ด้วย

เนื้อหาของเพลง “ฟังก่อน” มีแรงบันดาลใจมาจากอะไรเป็นพิเศษ?

เนื้อหาของเพลง “ฟังก่อน” มีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของ “จา” ที่ตั้งคำถามกับคนรักว่ายังรักกันไหม มีคนอื่นหรือเปล่า เพราะชีวิตคู่เปลี่ยนไป ตอนเรียนก็จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่พอทำงานก็เจอกันน้อยลง ไม่มีเวลาให้กัน จนเกิดคำถามว่ายังรักกันเหมือนเดิมไหม กลายมาเป็นข้อความ ส่งไปที่คนรักว่า ยังรัก ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ก่อนจะไป ฟังเราพูดก่อนจะตัดสินใจไปจากตรงนี้

"เด ฟลามิงโก้" เป็นวงดนตรีที่การแต่งตัวโดดเด่น?

สไตล์ที่แน่นขนาดนี้มาจาก ฟาน Weird visual ที่เป็นแฟชั่นไอคอน โดยเป็นการแต่งตัวที่ตีความคำใหม่ขึ้นมา จาก Independent บวกกับ Entertainment จึงกลายเป็น Indepenment ก่อนจะมาเข้าค่ายเพลง มองการแต่งตัวว่าเป็นการรักษาภาพลักษณ์ให้ดูดีทั่วไป ตามแฟชั่นบ้าง จนก็รู้สึกตันๆ กับอะไรเดิมๆ ฟานก็มาช่วยให้เกิดความตื่นเต้น เป็นอะไรใหม่ๆ ตอนแรกๆ อาจจะมีไม่ชินบ้าง แต่สักพักก็เข้าใจอะไรมากขึ้น ลงตัวขึ้น โดยหยิบอะไรที่ต่อยอดความเป็นตนเองมาให้ แต่เขาไม่ได้เอาอะไรชินๆ ของเรามา ส่วนเรื่องทรงผมก็ได้ Smile Club มาดูแล เขาออกแบบรูปร่างหน้าตาให้ แต่เวลาไปคอนเสิร์ตจริงๆ ก็ปรับตามความเหมาะสม ดูว่างานไหนอากาศเป็นไง ก็ adapt เป็นชิ้นๆ ไปตามคาแรคเตอร์ที่เรามีอยู่แล้ว ถ้าไปกลางแดดก็คงไม่ใส่สูท

ถ้ามีโอกาสอยากมีฟีเจอร์ริ่งกับวงดนตรีวงไหนเป็นพิเศษ?

“โบนัส” อยากฟีทเจอริ่ง “Soul” เพราะชอบพี่เติ้ล เพราะโตมาด้วยกัน มีโอกาสไปกับพี่เขาเรื่อยๆ เหมือนเป็นวงพี่วงน้องมาด้วยกัน เขามีสิ่งที่เราและวงไม่มี คิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งความสนุก “จา” อยากฟีทเจอริ่งกับ “สมเกียรติ” เพราะเคยเรียนที่เดียวกัน พากันไปทำอะไรด้วยกันมากมาย ถ้าเขาได้ยินก็อยากชวนเขามาฟีทเจอริ่งกัน ย้อนวันวานกันอีกสักครั้ง ด้าน “ปอม” อยากฟีทเจอริ่งกับวง “Chunudom” เพราะติดตามพี่เขามาตั้งแต่ก่อนอยู่ค่ายเดียวกัน จนเมื่อมาอยู่ค่ายเดียวกัน แล้วการเล่นสดของเขาก็สุดยอดมาก เคยได้รับรางวัลเล่นสดด้วย คิดว่าถ้าได้เล่นร่วมกันคงได้อะไรจากพี่เขาไม่มากก็น้อย และก็อยากโซโลกีตาร์กับพี่แพท ชนุดม สักครั้ง ส่วนบีมอยากฟีทเจอริ่งกับวง “The Whitest Crow” เพราะว่าเป็นวงรุ่นพี่ที่มหิดลเหมือนกัน จริงๆ ก็เป็นนักร้องวง soul ที่คุ้นเคยกันมาก่อน พี่ๆ เขาก็ช่วยแนะนำเราตั้งแต่สมัยเรียน ถ้ามีโอกาสก็อยากทำร่วมกัน

ฝากผลงานกับแฟนๆ

ฝากผลงานเพลง “ฟังก่อน” และเพลงอื่นๆ ที่ปล่อยออกมาแล้ว และกำลังจะปล่อยออกมา โดยสามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ค และไอจี “De Flamingo Band” หรือจากค่าย “What the duck Music” และสามารถฟังเพลงได้ที่ YouTube Channel และ Music Streaming ต่างๆ ใครใช้อะไรก็สามารถโหลดมาฟังกันได้เลย

De Flamingo ฟังก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments