ร่วมอาลัย “เป้า คาราบาว” มือกลองคนแรกของวงจากไปอย่างสงบ

ร่วมอาลัย “เป้า คาราบาว” มือกลองคนแรกของวงจากไปอย่างสงบ

0.5

ร่วมอาลัย “เป้า คาราบาว” มือกลองคนแรกของวงจากไปอย่างสงบ

                ร่วมอาลัย เป้า อำนาจ ลูกจันทร์” หรือ “เป้า คาราบาว” มือกลองคนแรกวงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนาน

 

 

                สูญเสียคนในวงการดนตรีอีกหนึ่งคน สำหรับเป้า อำนาจ มือกลองคนแรกของวงคาราบาวที่จากไปอย่างสงบในวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 68 ปี หลังจากต่อสู้กับอาการเจ็บป่วยด้วยโรคหัวใจ และภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่รักษามากว่า 9 ปี ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนๆ ร่วมวงการ

เป้า คาราบาว เสียชีวิต

เป้า คาราบาว เสียชีวิต

                วันศุกร์ที่ 14 กรกฏาคม 2560 ทางเดลินิวส์ได้รายงานข่าวเศร้า นับเป็นช่วงเวลาที่วงการบันเทิงไทยสูญเสียบุคคลสำคัญๆ พร้อมกันหลายคนมากที่สุดในรอบหลายปี ทั้งดาราและนักร้องนักดนตรีที่จากไปอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด “เป้า อำนาจ ลูกจันทร์” หรือ “เป้า คาราบาว” มือกลองคนแรกของวงคาราบาวก็ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 68 ปี หลังจากที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซึ่งเป็นผลมาจากการผ่าตัดหมอนรองกระดูกต้นคอ และทำบอลลูนหัวใจ จากการป่วยโรคหัวใจมาตั้งแต่ปี 2551 จนไม่สามารถเล่นดนตรีได้

                การเสียชีวิตของนักดนตรีมือดีนำมาซึ่งความโศกเศร้าแก่เพื่อนร่วมวงการเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นการปิดตำนานมือกลองของคาราบาวที่อยู่ในช่วงที่วงประสบความสำเร็จสูงสุด โดยพิธีรดน้ำศพของ “เป้า อำนาจ” จัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 15 กรกฎาคม 2560 ณ วัดลาดพร้าว และมีพิธีฌาปณกิจในวันเสาร์ ที่ 22 กรกฎาคม 
                 ทาง “ดาราเดลี่” ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ “เป้า อำนาจ ลูกจันทร์”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments