เปิดประวัติ “เต๋า เศรษฐพงศ์” หรือ “องค์ชายอินทร์” จาก “Princess Hours Thailand”

เปิดประวัติ “เต๋า เศรษฐพงศ์” หรือ “องค์ชายอินทร์” จาก “Princess Hours Thailand”

3.5

เปิดประวัติ “เต๋า เศรษฐพงศ์” หรือ “องค์ชายอินทร์” จาก “Princess Hours Thailand” # #PrincessHoursThailand #PrincessHours_Thailand

     เปิดประวัติ “เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” หรือ “องค์ชายอินทร์” จากซีรีส์เรื่อง “Princess Hours Thailand รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น”

     เป็นอีกหนึ่งละครรีเมคเกาหลีเรื่องดังที่ถูกนำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นไทย สำหรับ “Princess Hours Thailand รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น” ที่งานนี้ได้สองพระ-นางสุดน่ารักอย่าง “เต๋า เศรษฐพงศ์” และ “แพทตี้ อังศุมาลิน” มาเป็นนักแสดงนำ ซึ่งไม่ได้ฮอตแค่ในไทยเท่านั้น เพราะแฟนๆ ชาวจีนกรี๊ดกันสนั่น อ้อนของานมีตติ้งแบบรัวๆ เลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาชาว “dd Social” มาทำความรู้จักหนุ่ม “เต๋า” ที่มารับบท “องค์ชายอินทร์” กัน

     “เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2533 ภูมิลำเนาที่จังหวัดกาฬสินธ์ุ ด้านประวัติการศึกษา เรียนจบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนกาฬสินธ์ุพิทยาสรรพ์ และเรียนระดับอุดมศึกษาที่สาขาการตลาดระหว่างประเทศ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนที่จะย้ายมาเรียนคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต และใช้เวลา 5 ปีเรียนจบระดับปริญญาตรี

เต๋า เศรษฐพงศ์ Princess Hours Thailand เอเอฟ AF

     หนุ่ม “เต๋า” นั้นเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงและเป็นที่รู้จักจากการประกวดรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 8 พร้อมทั้งเป็นคู่จิ้นกับหนุ่ม “คชา นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์” แน่นอนว่าหนุ่ม “เต๋า” นั้นมีความสามารถและเสน่ห์มากมาย ทำให้เป็นที่หลงรักของแฟนๆ มีผลงานทั้งงานเพลงหลังจากจบรายการ มีเพลงดัง อาทิ เพราะเธอคนเดียว, สัญญารัก, ไม่มีความจำเป็น หรือเพลงประกอบซีรีส์ เช่น “โคตรเหงา” จากซีรีส์ “Kiss me รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ” หรือ “มีคำอื่นอีกไหม” ประกอบ “Princess Hours Thailand รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น”

เต๋า เศรษฐพงศ์ Princess Hours Thailand เอเอฟ AF

     สำหรับผลงานทางด้านการแสดงที่โดดเด่น อาทิ Coffee Prince Thailand, Encore 100 ล้านวิว เรื่อง เชือกวิเศษไตรภาค, The Couple รัก ลวง หลอน, สุดแค้นแสนรัก, Kiss Me รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ, Kiss The Series รักต้องจูบ และล่าสุดกับเรื่อง “Princess Hours Thailand รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น”

เต๋า เศรษฐพงศ์ Princess Hours Thailand เอเอฟ AF

     ด้านความสามารถพิเศษของหนุ่ม “เต๋า” ก็คือ การเต้น ร้องเพลง และเทควันโด เขามีไอดอลในวงการบันเทิงเกาหลีอย่าง “TVXQ”

     ส่วนเรื่องหัวใจ หนุ่ม “เต๋า” เผยสเป็คว่าดูที่นิสัยก่อนหน้าตา สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของนักแสดงหนุ่ม สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ IG @taophiangphor

เต๋า เศรษฐพงศ์ Princess Hours Thailand เอเอฟ AF

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขายหมดเกลี้ยง “เต๋า-คชา” เตรียมจัดแฟนคอนในรอบ 7 ปี พวกเขากลับมาแล้ว!

“เต๋า เศรษฐพงศ์” รับห่วง “คชา” เป็นซึมเศร้า พร้อมอัปเดตแฟนคอนฯ คู่

หวังผลักดันวงการบ้าง “เต๋า เศรษฐพงศ์” ใช้สิทธิ์เลือกตั้งพร้อมครอบครัว

ฮือฮา“เต๋า เศรษฐพงศ์” น่าจะเป็นดาราเพียงคนเดียวที่ออกมารณรงค์ชวนเลือกตั้งในติ๊กต๊อกยอดวิว 3.2 ล้าน

ส่องโมเมนต์หวาน “เต๋า เศรษฐพงศ์” ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนนอกวงการ

คลิปร้ายกาจ  “เต๋า –ติ๊กกี้” หวานล็อคมง

เกาหลีเกาใจใครหนาว? “เต๋า เศรษฐพงศ์” ไม่หนาว! ควงแฟนสาวเที่ยวเก่งมากพ่อ!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments