“เซลิน่า” เผยอาการป่วยของแม่ แจงต้องเข้มแข็งเป็นกำลังใจให้กัน

“เซลิน่า” เผยอาการป่วยของแม่ แจงต้องเข้มแข็งเป็นกำลังใจให้กัน

0

“เซลิน่า” เผยอาการป่วยของแม่ แจงต้องเข้มแข็งเป็นกำลังใจให้กัน

     “เซลิน่า เพียซ” โอดอาการป่วยคุณแม่จากมะเร็งปอดลุกลามไปหลายที่ เผยล่าสุดนำชิ้นเนื้อที่หน้าอกไปตรวจ บอกยังไม่ทราบว่าเป็นมะเร็งหน้าอกหรือเปล่า รับส่วนตัวต้องเข้มแข็งเป็นกำลังใจให้คุณแม่ตลอด

     เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่มีคุณแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดแถมยังลุกลามไปอีกหลายที่ งานนี้ทำเอาใครหลายคนเป็นห่วงไม่น้อย สำหรับสาว "เซลิน่า เพียซ” ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาอัพเดทถึงอาการป่วยของคุณแม่ให้ได้ฟังว่า

     “ตอนนี้คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งเริ่มจากเป็นที่ปอดและลามไปที่ต่อมน้ำเหลือง ทำให้โตเป็นก้อนขึ้น ตอนแรกไปผ่าตัดและเช็กคิดว่าต่อมน้ำเหลืองโต พอเช็กไปเช็กมาก็มาจากมะเร็งปอดทำให้ลามไปที่คอ โดยคุณหมอก็พูดเหมือนไม่ให้กำลังใจเลย ว่าคุณแม่จะอยู่ไม่ถึงหนึ่งปี ก็จะสิ้นชีวิต เขาบอกไม่ต้องทำคีโมเพราะทำไปก็เสียดายเงิน ตนก็ไม่ร้องไห้ตอนที่หมอพูดแต่คุณแม่ท่านจะช็อก 

เซลิน่า แม่ ป่วย

     ส่วนตัวรู้สึกโชคดีที่ได้คุณหมออีกที่มารักษา ตอนนี้คุณแม่ฉายแสง 33 ครั้ง ให้คีโมครบแล้ว แต่เชื้อก็ลามมาที่หน้าอกอีก คุณหมอเอาชิ้นเนื้อไปพิสูจน์ว่าเป็นอะไร เพราะทางคุณหมอก็งงว่ารักษาแล้วไปลามได้ไง ก็ต้องศึกษาอีกตอนแรกคิดว่าเป็นมะเร็งเต้านม แต่ไม่ใช่คุณหมอก็ยังให้คำตอบไม่ได้ต้องนำก้อนเนื้อไปเช็กที่แล็บ คุณแม่ก็สแกนทุกอย่างไม่เจอจุดที่จะเป็นมะเร็งคิดว่าน่าจะหลบอยู่ 

     ซึ่งตอนนี้คุณแม่ก็มีกำลังใจเยอะ ท่านก็บอกว่าอะไรจะเกิดก็ให้เกิด ท่านก็บอกว่าจะสู้อยากอยู่เพื่อลูกสามเดือนที่ผ่านมาตนก็ทำงานและดูแลแม่ ก็ให้กำลังใจท่านก็ดีขึ้นมากตอนนี้ ท่านอายุ 51 ปีแล้ว และทางบ้านก็ไม่เคยมีใครเป็นมะเร็งมาก่อนเลย ตนก็ระวังการกินมากขึ้นพอคุณแม่เป็นก็ทำให้รู้ว่าโรคนี้กำลังใจสำคัญที่สุด คีโมหรือการฉายแสงอาจจะช่วยอะไรไม่ได้เลย พอฉายท่านก็จะขี้ลืม ก็ห้ามไปโวยวายหรือบ่นอะไร โดยตอนแรกที่รู้ตนก็ร้องไห้ทุกคืนเพื่อนก็บอกว่าห้ามร้องไห้ต่อหน้า แม่ก็รู้สึกว่าทำใจไม่ได้ เพราะอยู่แบบครอบครัวมาตลอดหากขาดใครไปสักคน แต่ก็ค่อยปรับตัวและให้กำลังใจให้สู้ พยายามทำตัวปกติไม่ให้ดูเหมือนว่าคุณแม่ป่วยเหมือนต้องหลอกตัวเอง ตอนนี้ก็พยายามทำให้ท่านมีความสุขที่สุด”

เซลิน่า แม่ ป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments