“ไอซ์” เบรกทำอัลบั้มขอร้องเพลงพิเศษจริงๆ เปิดใจรับเคยถูกชวนออก “The Mask Singer”

“ไอซ์” เบรกทำอัลบั้มขอร้องเพลงพิเศษจริงๆ เปิดใจรับเคยถูกชวนออก “The Mask Singer”

2

“ไอซ์” เบรกทำอัลบั้มขอร้องเพลงพิเศษจริงๆ เปิดใจรับเคยถูกชวนออก “The Mask Singer”

       “ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช” เผยเคล็ดลับทายหน้ากากรายการดัง “The Mask Singer” ซีซั่น 2 ถูก รับเสียดายเคยถูกรายการทาบทามแต่คิวไม่ได้ พร้อมอัพเดทผลงานเพลง

        นักร้องหนุ่ม “ไอซ์ ศรัณยู” หลังจากรายการสุดฮอตอย่าง “The Mask Singer” ซีซั่น 2 ออนแอร์ไปได้ไม่นาน นักร้องหนุ่มก็ทายชื่อผู้เข้าแข่งขันอย่างสาว “น้ำผึ้ง ณัฐริกา” ได้ถูก จนหลายคนยกให้เขาเป็นพ่อหมอในโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับหนุ่ม “ไอซ์” เขาได้เผยให้ฟังถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมอัพเดทผลงานเพลง ณ ตอนนี้ให้ฟังว่า

       “เรื่องที่ทายหน้ากากถูก จริงๆ ตนก็มั่ว เป็นคนดูคนนึงก็ฟังไปเรื่อยๆ เหมือนชอบรายการนี้แล้วก็ติดตาม ก็ฟัง หลับตาฟัง ก็ทายเป็นคนนั้น คนนี้ ตอนซีซั่นแรกตนก็ยังเดาทางไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ พอมารอบนี้เหมือนรู้แล้วว่าอาจจะไม่ใช่นักร้องอย่างเดียว อาจจะเป็นดารานักแสดง เป็นใครก็ได้

       อย่างของ ‘พี่น้ำผึ้ง’ ตนก็ลองหลับตาฟัง บังเอิญดันไปสะดุดคือท่อนที่เขาร้องออกมา ต้องบอกก่อนว่าตนเป็นแฟนละครพี่น้ำผึ้งตั้งแต่ ‘มงกุฎดอกส้ม’ มันจะมีท่อนนึงที่แบบเมียคนที่ 5 ที่แสดงโดยพี่น้ำผึ้ง เหมือนเขาเสียสติ แล้วร้องไห้ ได้ร้องเพลงท่อนนี้ออกมา แล้วตนก็เหมือนจำเสียงร้องของเขาได้ ประกอบกับที่เคยดูสัมภาษณ์รายการพี่เขา แล้วคือจริงๆ พี่เขาชอบอะไรแบบนี้ เหมือนพี่เขาจะมีความติสต์นิดนึง เขาจะชอบแบบ ‘Heavy Metal’ ก็จำได้ว่าน่าจะเป็นพี่น้ำผึ้ง

       หลังจากนั้นตนก็ไปย้อนฟังที่เขาร้อง ‘มนต์รักลูกทุ่ง’ เสียงน่าจะใช่เขา แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะใช่จริงหรือเปล่า ก็ออกมาถูก แต่อีกคนผิด ตอนแรกอีกคนนึงก็คิดว่าเป็น ‘น้องเชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์’ กลับกลายเป็น ‘พี่เมย์ เฟื่องอารมย์’ ก็ย้อนฟังดู ฟังเสียง มันก็เหมือนการเดาสนุกๆ ไป แล้วดันใช่ ก็สถาปนาตนไปว่าเป็นพ่อหมอ

      เรื่องที่มีคนชวนว่าไปออกรายการนี้บ้างไหม คือจริงๆ มีตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้ว ตั้งแต่ตอนแรกที่เริ่มรายการเลย ทางรายการเขาก็ติดต่อมา แต่ด้วยคิว ด้วยอะไรแล้วมันไม่ลงตัว มันเหมือนเป็นดวง คือวันที่เขาถ่ายเนี่ยมันดันเป็นวันที่ตนติดงานตลอดเลยจริงๆ คิวมันไม่ลงตัวกัน ในซีซั่นแรก คือเขาดิวมากี่ครั้งเนี่ยมันก็ติด คิวมันไม่ลงตัว ไม่ได้ตลอดเลย ก็เสียดาย พอมาซีซั่นสองเขาก็ไม่ได้ติดต่อมาแล้ว เขาก็คงรู้สึกแบบโทรมาหลายทีแล้ว คิวคงไม่ได้จริงๆ อะไรแบบนี้

คิวไม่ลงตัว อัพเดทผลงานเพลง
  

         ส่วนเพลงของตนที่ประกอบซีรีส์ ‘U-Prince Series’ ก็โอเค คือจริงๆ ตอนแรกตนก็สองจิตสองใจว่าจะร้องดีไหม เพราะอย่างที่ตนเคยบอกว่าตั้งใจหยุดทำอัลบั้มตั้งแต่ ‘อยาก โดนเป็นเจ้าของ’ และตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสนานๆ ทีจะร้องสักเพลงนึง อยากให้มันดูเป็นเพลงที่พิเศษ แล้วพอดีมีพี่เขามาชวน แบบเออเพลงนี้เหมาะกับตนมากเลย อยากให้ตนร้อง ตอนแรกก็สองจิตสองใจ ก็ยอมรับว่าทุกครั้งที่ทำเพลงก็อยากให้เพลงเป็นที่รู้จัก แล้วร้องได้ ตนไม่อยากให้มันออกมาแล้วหายไป ก็อยากให้มันแบบ เฮ้ย! คนรู้จัก คนร้องได้ แล้วทีนี้พอออกมา โอเคมันเป็นซีรีส์วัยรุ่น คือใจก็เผื่ออยู่แล้วว่ามันคงได้ประมาณนึง มันไม่ได้แบบแมสมากขนาดนี้ แต่โอเคพอออกมาแล้วก็เป็นไปดั่งใจ หมายถึงมันก็มีกลุ่มเด็กกลุ่มหนึ่งที่เขาดูซีรีส์ และเขาก็เป็นแฟนเพลง เขาก็ชอบ ก็ดู ก็ถือว่าโอเค ปล่อยออกมาอย่าง YouTube 3 วีค ก็ได้ล้านนึง ยอดโหลดทางค่ายก็โอเค ก็ถือว่าเป็นเพลงที่ให้ฟังให้หายคิดถึงกันอะไรแบบนี้อ่ะครับ

        สำหรับเพลงของตัวเองคงไม่มีทำอัลบั้มแล้ว เพราะตนชัดเจน เพราะอย่างตอนอัลบั้ม ‘อยากโดนเป็นเจ้าของ’ ก็ตั้งใจว่าจะหยุดทำอัลบั้มแล้ว คือหลังจากนี้ก็จะเป็นพวกเพลงพิเศษทั้งหลาย ซึ่งอยากให้เป็นโอกาสพิเศษจริงๆ อย่างเพลงประกอบละครอย่างงี้ ซีรีส์ ที่มันเหมาะกับตนจริงๆ คือไม่ได้กำหนดไว้ว่าจะต้องทีละเพลง ทีละสองเพลง คือมันก็แล้วแต่ถ้าทำงานกับโปรดิวเซอร์ที่ถูกใจ หรือเนื้อเพลงที่ชอบ ก็คือค่อยทำ เหมือนอยากให้เพลงมันแบบออกมาแล้วตนแบบสบายใจ แฮปปี้ แต่เดี๋ยวปีนี้จะมีเพลงนึง ร่วมกับ ‘พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์’ เป็นเพลงประกอบละครช่อง 3 อัดไปหมดแล้ว รอละครออนแอร์ และหลังจากเพลงนี้ความตั้งใจด้วยความที่ปีนี้มันร้องติดกันสองเพลง ก็อาจจะแบบเว้นไปก่อน รอดูก่อนว่าจะยังไง แต่ถ้าเจอเพลงที่แบบมันใช่มาก แบบโปรดิวเซอร์เขาโอเคมากจริงๆ หมายถึงแบบเขารู้สึกว่าตนต้องร้องเพลงนี้จริงๆ อันนี้ก็ค่อยว่ากัน

คิวไม่ลงตัว อัพเดทผลงานเพลง


         เรื่องไปเที่ยว มันเป็นแค่ความชื่นชอบส่วนบุคคล คือตนเหมือนแบบตอนเด็กๆ เติบโตมากับห้องสมุดประชาชน แล้วก็อยู่ในมุมหนังสือพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งท่านเสด็จเยือนต่างประเทศ เหมือนเสด็จเยือนสัมพันธไมตรีต่างๆ คือมันเหมือนมันมีทั้งภาพ ทั้งเรื่องราวต่างๆ แล้วทำให้ตนรู้สึกเหมือนว่าอยากไปดูสิ่งเหล่านั้น พอเราโตขึ้นเราก็เริ่มดูหนัง ดูละคร แล้วเอาภาพมาจินตนาการ มาบวกกัน มันก็ทำให้ตนรู้สึกว่าถ้าได้ไปเห็นด้วยตาตัวเองคงจะดี

        คือก่อนหน้านี้เราก็ทำงานมาตลอดในช่วงวัยรุ่น พอเราโตขึ้นมาในจุดนึง ที่รู้สึกว่าเอาจริงๆ ที่ผ่านมาหมดแล้ว ทั้งจุดที่เคยประสบความสำเร็จในชีวิต ทำอะไรมาหมดแล้ว จนถึงช่วงนี้เหมือนตนรู้สึกว่าควรให้กำไรชีวิตบ้าง จริงๆ การไปต่างประเทศเดือนละครั้งของตนมันก็เสียโอกาสหลายๆ โอกาสไปเยอะเหมือนกัน อย่างเช่น บางรายการหรือบางโปรเจ็คท์ หรือคอนเสิร์ตบางอัน อย่างล่าสุดกับ ‘10 ปี รัชดาลัย’ ที่ตนไม่ได้ขึ้น เพราะว่าติดคิวไปต่างประเทศ มันก็มีความเสียดายอยู่ในใจ แต่มันก็เหมือนมีสองฝั่ง ใจนึงก็อยากเดินทางเที่ยวรอบโลก แต่อีกใจก็เสียดายโอกาสในการทำงานดีๆ แต่ก็ยังเชื่ออยู่ลึกๆ เสมอว่ามันยังมีโอกาสดีๆ สำหรับตนอยู่เสมอ เพราะว่าถ้าพลาดอันนี้ไป ก็อาจจะได้ทำอีกอย่างนึง มันก็จะมีอะไรมาทดแทนกันเสมอ

ไอซ์ คิวไม่ลงตัว อัพเดทผลงาน ร้องเพลงพิเศษ หน้ากาก รายการดัง

       ส่วนแพลนช่วงนี้ถ้าใกล้ๆ ก็จะเป็นอเมริกา แต่จะเป็นในโซนท่องเที่ยวทางธรรมชาติหน่อย อยากไปดูแกรนด์แคนยอน แล้วก็เนชันนอล ปาร์ค อะไรแบบนี้ ที่ใกล้ๆ แล้วก็มาดากัสการ์ด้วย

      สุดท้าย ตอนนี้ขอฝากเพลง ‘กรุณารบกวน’ ก็ฝากด้วย และยังมีละครกับช่องวัน ชื่อเรื่อง ‘แสบเสน่หา’ กำลังถ่ายทำอยู่ และมีอีกเรื่องที่ถ่ายทำจบไปแล้วของช่องทรูโฟร์ยู ชื่อเรื่อง ‘คุณย่าดอทคอม’ นอกนั้นก็สามารถเจอกันได้ในงานคอนเสิร์ต อีเว้นท์ งานเลี้ยงภายในทั้งหลาย”

คิวไม่ลงตัว อัพเดทผลงานเพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เฮียซี” ส่งตรงกำลังใจทั้งสองวัน “นุนิว” เป็นแขกรับเชิญคอนเสิร์ต “เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์”

ไม่ต้องรับสาย ถ้าเธอไม่เหงา! ขอเสียงด้อม “เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์” คอนเสิร์ตเพื่อนซี้ในรอบ 15 ปี

“ไอซ์  ศรัณยู” ถ่ายทอดความหมายของคำว่ารักผ่านซิงเกิล “แค่มองว่าเรารักกันก็พอ”

“เป้ย ปานวาด”  เล่าถึงมิตรภาพทีดีนับ 17 ปี  “ไอซ์ ศรัญยู” 

“ไอซ์ ศรัณยู” ถึงกับน้ำตาแตก เจอสาวคนนี้เซอร์ไพรส์หลังกำแพง

สุดปัง! “เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์” ฉลอง Grand Opening อย่างยิ่งใหญ่

ฉลอง Grand Opening อย่างยิ่งใหญ่ “เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์” 

Comments