สวรรค์มันเป็นของใคร? EBOLA มีเฉลยในเอ็มวี “หักคอเทวดา”

สวรรค์มันเป็นของใคร? EBOLA มีเฉลยในเอ็มวี “หักคอเทวดา”

0

สวรรค์มันเป็นของใคร? EBOLA มีเฉลยในเอ็มวี “หักคอเทวดา”

       “ใครคือเทวดา?” สาสน์ท้าจากแกนนำผู้ติดเชื้อ “Ebola (อีโบลา)” ที่สะเทือนไปถึงสวรรค์...หลายคนยังยึดติดกับคำวิงวอน คำขอรอเหล่าเทวดา,นางฟ้าเมตตา โดยไม่ลงมือทำ! กลายเป็นที่มาของซิงเกิลล่าสุด “หักคอเทวดา” ของวงนูเมทัลระดับแถวหน้าของเมืองไทย "Ebola" หลังจากห่างหายไปกว่า 3 ปี

        กลับมาครั้งนี้พวกเขาขอเสิร์ฟหมัดแรกเรียกน้ำย่อยด้วยการประกาศยึดสวรรค์!! ปรับทัศนคติเย้ยลิขิตฟ้า หรือจะสู้ลงมือทำ โดยสาสน์ท้าสวรรค์ฉบับนี้ เต็มไปด้วยความเข้มข้นของเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นโดย “ฮันมะ ยูจิโร่” ที่สะดุ้งกันตั้งแต่ท่อนแรกยันท่อนสุดท้ายของเพลง บวกกับดนตรีนูเมทัลที่เป็นไม้เด็ดที่สายซอฟต์ยังสะเทือน แถมเพิ่มความข้นคลั่กด้วยมิวสิควีดีโอที่มีลายเซ็นของผู้กำกับฯชื่อดัง “เจษฎา หันช่อ” ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้ในมิวสิควิดีโอทอล์กออฟเดอะทาวน์ “กลับตัวกลับใจ”ของศิลปิน “แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์” มาแล้ว

        เบื้องหน้าที่ชวนให้อ้างปากค้าง ยังไม่เท่าเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควิดีโอที่ “เอ๋”นักร้องนำทุ่มสปิริตอย่างเต็มที่ หลังจากห่างหายจากการถ่ายเอ็มวีกว่า 3ปี โดยเป็นซีนที่ต้องวิ่งทะลุกำแพงที่สื่อถึงการทะลายความเชื่อ ความกลัวของตัวเอง และต้องถ่ายให้ผ่านในเทคเดียว

EBOLA  เอ็มวี หักคอเทวดา

        เอ๋ทำสมาธิและซ้อมท่าทางอยู่ไม่นานก็เริ่มถ่ายทำ...สิ้นเสียงแอ็คชั่น!!จากผู้กำกับฯ เบื้องหน้าคือได้ภาพที่สวยงาม แต่มาพร้อมกับเสียงศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง ในขณะที่ทีมงานช่วยกันปฐมพยาบาลด้วยความตกใจ เอ๋ยังคงขอเดินหน้าถ่ายทำต่อจนเสร็จในซีนที่ต้องดำน้ำในสระนานกว่า2ชม. เมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้นจึงไปหาหมอเพื่อเช็คอาการบาดเจ็บ

       นอกเหนือจากเบื้องหลังเอ็มวีที่“เอ๋” ทุ่มสุดตัวแล้ว แกนนำในการส่งสาสน์ท้ารบในครั้งนี้ยังเสริมทัพเล่าเบื้องหลังการทำเพลงนี้ให้ฟังอีกว่า

EBOLA  เอ็มวี หักคอเทวดา

      “อีโบลาทำเพลงมาตลอด20ปี ไม่มีเรื่องไหนเป็นไปไม่ได้ เราอยากให้คนออกไปสู้กับเรื่องร้ายๆได้ อีโบลาเป็นแนวเพื่อชีวิตที่ร้องเพลงนูเมทัล คนฟังส่งพลังให้คนร้อง คนร้องส่งพลังกลับไป มอบพลังให้แก่กันโดยการระบายออก กับเพลง "หักคอเทวดา"ก็เช่นเดียวกัน ผู้ใหญ่เคยบอกเราตั้งแต่เด็กๆว่าบนสวรรค์มีนางฟ้า มีเทวดา เวลาเรามีเรื่องทุกข์ร้อนใจหรืออยากได้อะไรให้อธิษฐานต่อเทวดา,นางฟ้า หลายคนเฝ้ารอความหวัง จนเราคิดว่าถ้าเรามัวแต่ขอพร แต่ไม่เคยลงมือทำด้วยตัวเองสักครั้งคำขอเหล่านั้นมันจะเป็นจริงได้อย่างไร เราแค่อยากส่งกำลังใจให้คนเหล่านี้ออกไปสู้กับสิ่งร้ายๆและลงมือทำมากกว่าจะรอพรเหล่านั้นจะส่งผล

EBOLA  เอ็มวี หักคอเทวดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments