"บ่าววี" รับบ้านที่ใต้น้ำท่วม เตรียมคอนเสิร์ตช่วยพี่น้องใต้

"บ่าววี" รับบ้านที่ใต้น้ำท่วม เตรียมคอนเสิร์ตช่วยพี่น้องใต้

0

"บ่าววี" รับบ้านที่ใต้น้ำท่วม เตรียมคอนเสิร์ตช่วยพี่น้องใต้

     "พันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์ นานช้า" หรือ "บ่าววี อาร์สยาม" รับบ้านที่ภาคใต้น้ำท่วม บอกจัดคอนเสิร์ตการกุศลช่วยพี่น้องชาวใต้ 19 มกราคมนี้ ที่มหาสารคาม

      นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต "ขอนไม้กับเรือ" จากแดนสะตอ "พันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์" หรือ "บ่าววี อาร์สยาม" ออกมาเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ และความช่วยเหลือที่ทาง "บ่าววี" ได้ช่วยเหลือชาวใต้เช่นกัน เมื่อทาง "ดาราเดลี่" มีโอกาสพูดคุยกับเขา ซึ่งก็เผยให้ฟังว่า

      "วันนี้มาสภากาชาดแต่เช้า มาช่วยยกของ ขนของ เต็มที่ เหมือนได้มายกเวท รู้สึกมีความสุขมาก ของที่มายกนี่จะลงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในนามสภากาชาดไทย ส่วนตัวจะลงพื้นที่เองวันที่ 22 ซึ่งตัวเองก็ได้จัดคอนเสิร์ตเพื่อการกุศลในวันที่ 19 มกราคมนี้ ที่จังหวัดมหาสารคาม รู้สึกขอบคุณพี่น้องจังหวัดมหาสารคามมากที่ให้เราเป็นโต้โผ ซึ่งเราจะรับเงินจากตรงนี้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยในคอนเสิร์ตจะมีนักร้องมาร่วมมากมาย อาทิ วงแอลกอฮอล์, น้องวงกลม, เบิ้ล ปทุมราช และอีกมากมาย ส่วนวันที่ 20 จะมีเหมือนกัน ที่ร้านแสงจันทร์ พระราม 2 ซึ่งเราเป็นโต้โผเหมือนเดิม มีศิลปินที่มาร่วมด้วย เช่น ดาว ขำมิน, วงเคลิ้ม,  วงแอลกอฮอล์ และคนอื่นๆ รวมถึงเงินบริจาคจาก 'สมจิตร จงจอหอ' เช่นกัน  

      ส่วนเหตุการณ์น้ำท่วม ทางบ้านเราเองประสบภัยมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ แต่ไม่ได้หนักหนามาก คิดว่าตอนนี้หลายพื้นที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะหลังน้ำลด ต้องมีการปรับ ปรุงซ่อมแซมต่างๆ แน่นอน มีแว่วๆ มาอยู่ว่า 16-18 ฝนจะตกน้ำก็จะมาอีก ไม่ทราบว่าจะมาหนักขนาดไหน ขอให้อย่ามาอีกดีกว่า แต่ถึงจะมาก็พร้อมรับอยู่แล้วเพราะเป็นเรื่องปกติ

บ่าววี บ้านน้ำท่วม ภาคใต้น้ำท่วม คอนเสิร์ตการกุศล ขอนไม้กับเรือ

บ่าววี บ้านน้ำท่วม ภาคใต้น้ำท่วม คอนเสิร์ตการกุศล ขอนไม้กับเรือ

      น้ำท่วมในครั้งนี้ยอมรับฝนตกหนักเยอะ และเป็นเรื่องปกติที่ภาคใต้น้ำท่วมทุกปี ซึ่งคนใต้จะรู้ว่าหากน้ำท่วมจะทำอย่างไร แต่เนื่องจากฝนที่ตกหนักตลอด และมาหนักมากจากที่เคยท่วมแค่ขาก็กลายเป็นคอ ยอมรับว่ามันเกินไปจากทุกปี คิดไม่ถึงว่าทำให้ระบบการจัดการมันจัดการไม่ทัน ก็ขอบคุณพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ รวมถึงทุกหน่วยงานจริงๆ ที่มาช่วยเหลือ คิดว่าอันดับแรกที่ควรทำคือตรวจสอบก่อน ซึ่งวันที่ตัวเองลง (วันที่ 22) ก่อนจะลงเพื่อจะไปดูว่าพื้นที่ตรงไหนที่ลำบากอยู่ก็จะลงพื้นที่ช่วยเหลือก่อน คิดว่าจะเอาเงินไปแจกตามสถานที่นั้นๆ เพื่อที่เงินจะได้ถึงบ้าน

     ส่วนตัวมองว่าคนในพื้นที่จะไม่มีงานทำทั้งเดือนเลย จะหาเงินจากไหน การที่ได้รับเงินมาก็เหมือนแจก เป็นการจุนเจือช่วยเหลือ ส่วนสิ่งของคิดว่ามันเยอะแล้วและส่วนตัวก็ไม่มีกำลังรถด้วย เลยคิดว่าการช่วยเหลือด้วยเงินน่าจะสะดวกสุด ขอโทษพี่น้องชาวใต้ด้วยหากไปไม่ทั่วถึง เพราะเราอยากจะช่วยเหลือพื้นที่ที่ขาดการช่วยเหลือจริงๆ อยากให้ทุกคนร่วมมือกัน สุดท้ายฝากขอบคุณกำลังใจคนไทยทั่วประเทศที่มีต่อพี่น้องชาวใต้ อยากให้ทุกคนอดทน เชื่อว่าธรรมชาติมันคู่กับเรา ยังไงก็ต้องรับมันให้ได้"

บ่าววี บ้านน้ำท่วม ภาคใต้น้ำท่วม คอนเสิร์ตการกุศล ขอนไม้กับเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments