"แท่ง" ดีใจประเทศมีคนแบบ "ตูน" เผยความภูมิใจร่วม "ก้าวคนละก้าว"

"แท่ง" ดีใจประเทศมีคนแบบ "ตูน" เผยความภูมิใจร่วม "ก้าวคนละก้าว"

0.5

"แท่ง" ดีใจประเทศมีคนแบบ "ตูน" เผยความภูมิใจร่วม "ก้าวคนละก้าว"


     “แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง” ร่วมโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ดีใจที่ประเทศมีคนดีแบบ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ "ตูน บอดี้สแลม” เปรียบความเพียรของอีกฝ่ายเหมือน “การ์ตูนพระมหาชนก”

     ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักร้องเพลงสุดฮอตอย่างหนุ่ม “ตูน อาทิวราห์” หรือ "ตูน บอดี้สแลม” ที่เขาออกมาวิ่งในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน ตั้งแต่แรกเริ่มจนจบล่าสุดด้วยยอดเงินบริจาคทะลุ 63 ล้าน ซึ่งงานนี้นักแสดงรุ่นหนุ่ม "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์" ก็ได้เป็นหนึ่งในคนบันเทิงที่ได้ออกมาร่วมวิ่งกับหนุ่ม “ตูน” ในครั้งนี้ด้วย เมื่อทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่ม “แท่ง” เขาก็ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ให้เราฟังว่า

      รู้สึกดีใจตอนเหลือสัก 2 กิโลพอเข้าถึงเมืองก็วิ่งไม่ทันเขา ส่วนตัววิ่งปิดท้าย ภาพที่เห็นทุกคนออกมาต้อนรับกันทั้งเมืองดูอยู่ข้างหน้าก็มืดกันไปหมดเลย เราก็ตื้นตันใจน้ำตาก็ระเรื่อออกมา มันมีคนที่ทำเพื่อคนอื่นแบบนี้อยู่ ก็ดีใจ และวันนี้ที่ตั้งใจมาก็เพราะอยากจะมาเห็นความรู้สึกแบบนี้ อยากจดจำความรู้สึกที่เห็นด้วยตาของเรา พอดูไอจีก็ลุ้นเขาอยู่ตลอดวันที่ 4 ก็ได้มาวิ่งไปทีหนึ่งแล้วและวันนี้วันที่ 5 “ตูน” ชวนอยู่ต่อแต่พอดีต้องรีบกลับไปถ่ายละครเมื่อคืนถ่ายละครเสร็จก็รีบมา แต่ว่ามาไม่ถึงบางสะพานเพราะไกลมากตี 4 เลยต้องนอนที่หัวหินก่อนอาบน้ำตื่นเช้ามา 11 โมงแล้วก็เดินทางมาที่นี่มาวิ่ง 10 กิโลสุดท้ายเพราะอยากเห็นความรู้สึกสุดท้าย จริงๆ ถ้าถามว่าวิ่งสู้กับเขาไหวไหมก็ไม่ไหว แต่ก็มาเป็นกำลังใจมาเป็นส่วนหนึ่งมาเป็นก้าวเล็กๆ ที่น้องเห็นจะได้รู้สึกดีใจว่าไม่ทิ้งกัน และทุกคนก็ออกมาช่วย 

"แท่ง" ดีใจ ประเทศ มีคนแบบ "ตูน" เผย ความภูมิใจ ร่วม "ก้าวคนละก้าว"

      ส่วนตัวก็ได้มีคนบริจาคมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นในกองละคร “บางรักซอย 9” และทีมฟุตบอลของผม เชื่อเวลาจะพิสูจน์ทุกอย่างเอง มันก็รู้สึกตื้นตันใจที่เอาเงินมาให้เขาคราวที่แล้ว ก็หนึ่งรอบและคราวนี้ก็อีกหนึ่งรอบ และภาพคนที่อยู่เบื้องหลังอยู่ข้างหลังแล้ววิ่งเห็นความสำเร็จสิ่งที่เขาฝันไว้ 400 กิโลเมตร คือถามว่าเขาวิ่งไหวไหมผมก็ว่าเขาวิ่งได้ แต่ถามว่าจะมีใครที่จะลุกขึ้นมาเพื่อเสียสละให้คนอื่นแบบนี้ จะมีขนาดนั้นเลย และเขาก็อยู่ในฐานะที่สบายๆ เป็นซุปเปอร์สตาร์มันมีความสุขอยู่แล้ว และไปวิ่งแข่งขันเอาเหรียญเอารางวัลวิ่งเพื่อความสนุกของตัวเอง แต่อยู่ๆ ประกาศแพลนงานเป็นเดือนๆ ฟิตร่างกายตัวเองเพื่อเอาเงินมาให้คนอื่นมันก็น่าปลื้ม วันนี้ก็อยากเป็นกำลังใจส่วนหนึ่งวันนี้ก็รู้สึกดีใจถึงแม้ว่าจะเดินมาเข้าเส้นชัย วันนี้ “ตูน” ก็เดินมาบอกว่าต้องเก้านะห้ามเกาะรถทุกๆ ก้าวต้องก้าวให้ถึงเราก็บอกโอเคจะพยายาม แต่สุดท้ายก็เข้าใจว่าเราก็ไม่ทันเขาหรอกครับ แต่เราก็ค่อยๆวิ่งให้ถึงเส้นชัยก็รู้สึกเป็นความรู้สึกที่วิเศษอีกครั้งหนึ่ง

"แท่ง" ดีใจ ประเทศ มีคนแบบ "ตูน" เผย ความภูมิใจ ร่วม "ก้าวคนละก้าว"

     ส่วนยอดเงินบริจาคก็คิดว่าถึง 60 ล้าน เพราะตั้งแต่วันแรกจนมาถึงหัวหินก็ 35 ล้านพอมาอีกวันก็กระโดดไป 45 ล้านเลย และทุกคนก็ลุ้นๆ และก็เป็นไปอย่างที่คิดว่าถึง 60 ล้านแน่ แต่คราวนี้มันทะลุขึ้นไปอีก และหากทุกคนมาช่วยกันเรื่อยๆ ส่วนตัวคิดว่าถ้าช่วยกันต่อไปเรื่อยๆ ก็จะถึง 70-80 ล้าน ก็ยังหวังว่าทุกคนยังบริจาคกันได้ และเป็นการทำบุญปีใหม่ด้วยกัน 

      ด้านที่หนุ่ม “ตูน” บอกว่าไม่อยากให้บริจาคแค่โรงพยาบาลนี้แค่ที่เดียวแต่อยากให้กระจายไปที่อื่นบ้าง “เท่ง” ก็บอกต่อว่า "ก็รู้สึกตกใจที่เขาสัมภาษณ์ว่าจะไม่หยุดแค่นี้คือผมรู้สึกว่าจะวิ่งอีกหรอเนี่ย เราก็แก่ขึ้นทุกปี ทำไมไม่มาชวนตอนอายุ 25 ก็เลยรู้สึกว่าไอเด็กคนนี้บ้าไปใหญ่แล้ว ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าต่อไปเขาจะไปช่วยใครอีกก็เป็นซีซั่น 2 แล้ว และผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะไปช่วยใครอีก แต่ก็ถือว่าเป็นโชคดีของพวกเราชาวไทยประเทศเราที่มีคนแบบนี้อยากให้มีคนดีๆ แบบนี้และลุกขึ้นมา มันคงจะสะท้อนอะไรบางอย่างกับคนที่บางทีคิดถึงแต่ตัวเอง คนอย่างเขามีชีวิตอย่างสุขสบายไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ซึ่งเขาบริจาคเงินก็ได้หรือไปเล่นคอนเสิร์ตไม่ได้ยากเลยในการทำบุญ แต่เขาลงทุนให้มันสุดและยิ่งใหญ่ คือผมนึกถึงการ์ตูนพระมหาชนกเลยนะครับที่มีคุณสมบัติ 3 อย่างที่มันตรง คือความเพียรที่บริสุทธิ์ มีสติปัญญาที่แหลมคม และก็มีกำลังกายที่สมบูรณ์ นี่คือคุณสมบัติที่มีของพระมหาชนกและผมมองเขาแล้วก็รู้สึกว่าออกมาจากการ์ตูนพระราชนิพนธ์เลย เราก็รู้สึกว่าคนไทยโชคดีที่มีคนดีๆ แบบนี้ และเขาก็เป็นแบบอย่างเป็นไอดอลของใครหลายคนพอเขามาทำแบบนี้มันก็เลยทำให้เรามีแรงบันดาลใจดีๆ ในสังคมเรายังมีคนดีๆ แบบนี้อยู่ ปลุกกระแสมุมดีๆ บ้างหลังจากที่เราเห็นคลิปดาราที่ผ่านมา อันนี้ก็น่าจะถือเป็นเรื่องราวดีๆ ต้อนรับปีใหม่นี้กับพวกเรา และขอให้ทุกคนบุญรักษา และมาบริจาคเงินร่วมกันก็ติดตามก้าวต่อไปของเขา

"แท่ง" ดีใจ ประเทศ มีคนแบบ "ตูน" เผย ความภูมิใจ ร่วม "ก้าวคนละก้าว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปแสนน่ารัก “พี่ทะเล” นอนเล่นกับ “น้องเวลา” แถมส่งยิ้มให้คุณปู่อีก

 “ตูน Bodyslam”  บอก “ก้อย รัชวิน”  กลับไปนอนกอดลูกเถอะ พ่อพอช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว

“ก้อย รัชวิน” โพสต์ถึง “ตูน Bodyslam” เราจะจับมือแล้วผ่านมันไปด้วยกัน

ของขวัญวันเกิดปีนี้! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนนามสกุลใช้ของสามี “คงมาลัย”

เปิดเรตติ้ง “คุณชาย” ตอนจบ​ “ป๊อก” ตาย​ “ฟิล์ม-แจม” หวานหยดย้อย​ สมราคาละครแห่งปี

“แท่ง ศักดิ์สิทธิ์” เปิดเพลงนี้ขอบคุณ “แตงโม นิดา”

“ตูน บอดี้สแลม” เมินดราม่าแร็ปเปอร์หนุ่ม “อิลสลิก” พูดแขวะ ลงภาพอวยพรวันเกิด “ทะเล” 1 ขวบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments