สกู๊ปข่าวรายการใหม่ “ชุมทาง...เพลงพระราชนิพนธ์” ทางช่อง 7

สกู๊ปข่าวรายการใหม่ “ชุมทาง...เพลงพระราชนิพนธ์” ทางช่อง 7

1

สกู๊ปข่าวรายการใหม่ “ชุมทาง...เพลงพระราชนิพนธ์” ทางช่อง 7   

      “ชุมทาง..เพลงพระราชนิพนธ์” รายการใหม่ทางช่อง 7 สี

       มูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นำโดย“พล.อ.กะสิณ ทองโกมล” ประธานหอสมุดเคลื่อนที่ฯ ร่วมกับ สมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ,  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7  และสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรหลักสูตรการบริหารจัดการด้านความมั่นคงขั้นสูง (สวปอ.) ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ “บทเพลงแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 2” จัดการประกวดการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดเจตนารมณ์การร้องเพลงพระราชนิพนธ์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ทั้งนี้ได้ร่วมกันการแถลงข่าวไปเป็นที่เรียบร้อย ที่ สตูดิโอ ช่อง 7หมอชิต วันก่อน

      สำหรับโครงการ “บทเพลงแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 2” ได้จัดประกวดการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ผ่านทางรายการพิเศษ "ชุมทาง...เพลงพระราชนิพนธ์"  ทางช่อง 7  ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช(ใบสุดท้าย) , ถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ถ้วยพระราชทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ   เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ และจะเริ่มออกอากาศวันแรกในวันพุธที่ 7 ธ.ค.2559 เวลา 09.30-10.30 น. หลังจากนั้นจะออกอากาศทุกวันพุธ ต่อเนื่องทั้งสิ้น 10 ตอน ทางช่อง 7 สี

     ทางด้าน “นก”บริพันธ์ ชัยภูมิ  พิธีกรและนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "รายการ “ชุมทาง...เพลงพระราชนิพนธ์” เกิดขึ้นจากสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ร่วมกับ รายการชุมทางดาวทอง และได้รับการสนับสนุนจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติจากมูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ร่วมกัน 3หน่วยงาน ต้องขอบคุณช่อง 7 ที่เอื้อเฟื้อให้มีจัดรายการประกวดเพลงพระราชนิพนธ์แบบมาตรฐาน ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นถ้วยพระราชทานใบสุดท้ายที่พระองค์พระราชทานให้กับการประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์รายการนี้ โครงการนี้ถูกวางแผนมาล่วงหน้าประมาณครึ่งปี ก่อนที่พระองค์ท่านจะสวรรคต ไม่ใช่เพิ่งจะมาคิดกันช่วงนี้ ซึ่งถ้วยใบนี้ได้รับพระราชทานมาเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559"

สกู๊ปข่าว รายการใหม่ เพลงพระราชนิพนธ์ รัชกาลที่9

    "รายการ “ชุมทางดาวทอง” หรือ “ชุมทางเสียงทอง” ในอดีตนั้นเป็นต้นกำเนิดการประกวดร้องเพลงมาหลายยุคสมัย รวมถึงเป็นที่ไว้วางใจกับหน่วยงานต่างๆ ในเรื่องการประกวดร้องเพลง ฉะนั้นทางมูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9จึงมอบหมายให้รายการเป็นองค์กรกลางที่จัดการประกวดนี้ขึ้นมา พร้อมทั้งมอบถ้วยพระราชทานใบสุดท้ายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 เป็นรางวัลสูงสุด ซึ่งในการประกวดครั้งนี้มีถ้วยถึง 3 พระองค์ นอกจากถ้วยพระราชทานพระบาทจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 แล้ว ยังมีถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และถ้วยพระราชทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ด้วย” พิธีกรคนดังกล่าว

     “นก-บริพันธ์” กล่าวอีกว่า “ทุกคนที่เป็นประชาชนคนไทย ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ แม้กระทั่งผู้พิการ ขอแค่เพียงมีบัตรประชาชนก็สามารถสมัครเข้ามาร่วมประกวดได้ ส่วนคณะกรรมการที่มาร่วมตัดสินจะเป็นศิลปินแห่งชาติ นอกจากนี้ก็จะมีคณะกรรมการสักขีพยานจากมูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และผู้ทรงคุณวุฒิในการแสดง”

     “ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดในชีวิตที่ได้จัดการประกวดชิงถ้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ใบสุดท้าย รวมถึงเป็นเกียรติยศของครอบครัวของพวกเราทุกคน” พิธีกรหนุ่มแจ้งข่าวดีส่งท้าย  “ทางช่อง 7 สีเปิดโอกาสให้ทุกท่านเข้ามาสมัครประกวดร้องเพลงในรายการ “ชุมทางเพลงพระราชนิพนธ์”  ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้างสรรพสินค้า เดอะ ไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9  เริ่มลงทะเบียนรับสมัครตั้งแต่เวลา 09.00 น. เริ่มออดิชั่น เวลา 13.00 น. ครับผม”

      ทางด้าน “ทับทิม”อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์  พิธีกรสาว กล่าวว่า ทับทิมได้มีโอกาสมาทำรายการพิเศษ “ชุมทาง...เพลงพระราชนิพนธ์” ถือว่าเป็นโอกาสดีก็จะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองมให้ดีที่สุด ในเรื่องของการที่จะประชาสัมพันธ์บทเพลงพระราชนิพนธ์ต่อไป อยากจะให้ทุกคนได้ทราบที่มาที่ไปของเพลงพระราชนิพนธ์ด้วยค่ะ”

สกู๊ปข่าว รายการใหม่ เพลงพระราชนิพนธ์ รัชกาลที่9

สกู๊ปข่าว รายการใหม่ เพลงพระราชนิพนธ์ รัชกาลที่9

สกู๊ปข่าว รายการใหม่ เพลงพระราชนิพนธ์ รัชกาลที่9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments