"จินตหรา พูนลาภ" เผยความรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง"

"จินตหรา พูนลาภ" เผยความรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง"

1

"จินตหรา พูนลาภ" เผยความรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง
    
    "จินตหรา พูนลาภ" เผยรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง" บอกขอน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ 



    เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีโอกาสเข้าเฝ้าองค์พ่อหลวงและได้ร่วมร้องเพลง "รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง" สำหรับนักร้องเสียงพิณ "จินตหรา พูนลาภ" ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกให้ฟังว่า  

    รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ถ่ายทอดบทเพลงนี้ให้พี่น้องชาวไทย เพลงนี้ก็จะได้ทราบว่าตลอดที่ทรงครองราชย์ 70 ปี ท่านทำพระราชกรณียกิจอะไรมาบ้าง ท่านสวรรคตก็ถือเป็นอะไรที่สูญเสียของคนไทยที่ยิ่งใหญ่ อยากจะบอกว่าที่ผ่านมาท่านทรงงานหนักเพื่อชาวไทย เลยอยากจะถ่ายทอดผ่านบทเพลงนี้ และทางอาร์เอสเองก็ให้ศิลปินทุกคนมาร่วมร้องด้วย 

    ส่วนตัวเคยมีโอกาสได้เข้าเฝ้าท่านครั้งนึง รู้สึกประทับใจมากๆ ที่ได้ไปเข้าเฝ้า ก็พอดีได้ไปร่วมหาเงินเพื่อให้น้องๆ เกี่ยวกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมกับทางเจเอสเอลให้ไปเข้าเฝ้าด้วย ก็อยู่ใกล้ท่านมาก จะร้องไห้เลย รู้สึกว่าพระองค์ท่านเป็นผู้ชายคนนึงที่อบอุ่น ยืนมองข้างหลังใกล้ๆ ท่านเลย รู้สึกว่าท่านไม่ได้ทำตัวเป็นกษัตริย์ แต่ทรงทำตัวเป็นประชาชนธรรมดา ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่ได้เข้าเฝ้าจากคนไทยจำนวนหลายล้านคน ซึ่งตอนนั้นท่านก็ไม่ได้ตรัสอะไรเป็นพิเศษ มีแต่ตรัสว่า ขอบใจที่ทุกคนทำเพื่อสังคม เป็นการตรัสแต่เพียงสั้นๆ 

 



    สำหรับเพลงพระราชนิพนธ์ก็ได้ดูข่าวหลายอย่างในช่วงที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้อาจจะไม่ได้มีการถ่ายทอดพระราชกรณียกิจของพระองค์ทั้งหมด แต่พอสวรรคตก็ได้ทราบว่าท่านแต่งเพลง ดูจากสารคดี ท่านเก่ง ทั้งทำงานแต่งเพลงก็เก่ง รู้สึกว่าท่านเหนือกว่าทุกคนในโลกนี้  

    ด้านคำสอนที่ยึดปฏิบัติคือเศรษฐกิจพอเพียง คิดว่ารวยแล้วบางคนอาจจะเหลิง จ่ายโดยไม่คิดว่าจะหาไม่ได้อีกแบบนั้น แล้วเราก็เคยเป็น แต่พอได้ยินคำสอนก็พอเพียง อะไรที่ไม่ควรซื้อไม่ควรจ่ายก็ไม่ทำ ข้อนี้ก็น่าจะนำมาปรับใช้ ไม่ว่ารวยหรือจนก็นำมาปรับใช้ได้ 

    ท้ายนี้ก็อยากจะบอกว่า ท่านทำงานมาหนักมาก ตอนนี้ก็หลับสบายแล้วท่านก็คงมองว่าพี่น้องชาวไทยรักกันมากขึ้น เพราะเมื่อขาดพ่อไปแล้วทำให้รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปจึงทำให้คนไทยหันมารักกันมากขึ้น ท่านก็คงดีใจตอนนี้ท่านเสด็จสู่สวรรคาลัย คงจะพักได้แล้ว”

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางเอกดัง! ประกาศเลิกแฟน ลั่นแรงโสดจีบได้

“นุ๊ก ธนดล” ดึง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ทำเพลง ยินดี “ป๊ายปาย” งานรุม ขำหมดไปเยอะอีกฝ่ายหมุนวงล้อ

เบิร์ดเดย์ “จันจิ จันจิรา” รักเธอนะสาวน้อยแสนซน

“แจ๊ส” สุดทน! พร้อมปะทะ “แจง” ลั่นไม่นับญาติกันได้

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO ต้อนรับวันเกิดอายุ 23 ปี เปิดบริษัท “OTH ENTERTAINMENT”

“ฐากูร” อดีตสามี “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เปิดตัวสาวคนใหม่ หวานฉ่ำสุดๆ

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments