"ดา เอ็นโดรฟิน" เผยเพื่อนต่างชาติทึ่งคนไทยรักในหลวง ย้ำทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ทุกอย่างจะดีเอง

"ดา เอ็นโดรฟิน" เผยเพื่อนต่างชาติทึ่งคนไทยรักในหลวง ย้ำทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ทุกอย่างจะดีเอง

1

"ดา เอ็นโดรฟิน" เผยเพื่อนต่างชาติทึ่งคนไทยรักในหลวง ย้ำทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ทุกอย่างจะดีเอง

    "ดา ธนิดา ธรรมวิมล" หรือ "ดา เอ็นโดรฟิน" เผยเพื่อนต่างชาติทึ่งคนไทยรักในหลวงมาก ย้ำทำหน้าที่ตัวเองให้ดี แล้วทุกอย่างจะออกมาดีเอง

    นักร้องสาวเสียงทรงพลัง "ดา ธนิดา" หรือ "ดา เอ็นโดรฟิน" ที่เธอเองก็เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้ฟังว่า

    "วันนี้ที่ตึกแกรมมี่ทำบุญครบรอบ 33 ปี มีศิลปินหลายๆ ท่าน รวมถึงผู้ใหญ่ที่มาทำบุญ ถือว่าเป็นการทำบุญเป็นพระราชกุศลให้กับในหลวงเราด้วย สำหรับแนวคิดที่นำมาใช้ก็คือความดีก็ทำไปเถอะ สิ่งที่พระองค์ทำให้เราเห็นถึงแม้ว่าพระองค์ท่านจะไม่อยู่แล้ว แต่พระองค์ไม่ได้หายไปไหนเลย เปรียบเสมือนความดีที่ยังติดตัวเราอยู่ตลอด พระองค์ได้ทิ้งเรื่องราวของความดีไว้ให้อยู่คงทนและอยู่นาน ไม่มีวันตาย ความดีทำได้เรื่อยๆ การทำความดีของเรา เช่น การมีน้ำใจก็ถือว่าเป็นคนดี ดูแลช่วยเหลือกัน ช่วยเหลือสิ่งเล็กๆ น้อยๆ กันก็ได้

"ดา เอ็นโดรฟิน" เพื่อนต่างชาติ ทึ่งคนไทย รักในหลวง ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ทุกอย่างจะดีเอง

    ส่วนวันที่ทราบข่าวว่าพระองค์ท่านไม่อยู่แล้ว ตอนนั้นก็วุ่นวายอยู่กับการทัวร์คอนเสิร์ต พอได้รู้ข่าวก็บอกกับตัวเองว่าท่านเหนื่อยมาเยอะแล้ว ในใจรู้สึกร้องไห้ ท่านเหนื่อยมาเยอะก็ถึงเวลาที่ท่านต้องพัก ได้เห็นประวัติการทำงานของพระองค์ท่านในด้านต่างๆ คิดว่าหนึ่งเดือนก็ยังดูไม่หมด พระองค์ท่านทำให้พสกนิกรทุกอย่าง ถึงเวลาที่คนไทยต้องหันหน้ามารักกัน สามัคคีกัน มาคุยกัน

    ด้านเพื่อนๆ ชาวต่างชาติของเรานั้น เขาบอกไม่น่าเชื่อว่าคนไทยจะรักพระเจ้าอยู่หัวได้ขนาดนี้ เพื่อนชาวต่างชาติได้คุยกับเราว่าไม่มีประเทศไหนที่จะร้องเพลงชาติพร้อมกันตอนหกโมงเย็น คือทุกอย่างนิ่งไปหมด ทุกคนหยุดเดิน เป็นประเทศเดียวที่บีทีเอสก็หยุด ชาวต่างชาติก็จะงงว่าเราให้ความเคารพสถาบันศาสนา พระมหากษัตริย์ขนาดนี้ เขาก็ชื่นชมประเทศเรา เพื่อนมีถามเราทำไมรักในหลวง ก็เลยบอกไปว่าสิ่งที่ทำให้รักในหลวงเพราะเกิดมาก็เห็นท่านแล้ว เกิดมาก็ได้ยินเรื่องราวของท่านตลอด มีความผูกพันกับในหลวงมาก ถึงเวลาแล้วที่จะทำให้ในหลวงทรงสบายใจ เดินมาเมืองไทยไปในทางที่ดีพร้อมๆ กัน ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดแล้วทุกอย่างจะออกมาดีเอง"

"ดา เอ็นโดรฟิน" เพื่อนต่างชาติ ทึ่งคนไทย รักในหลวง ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ทุกอย่างจะดีเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบิร์ดเดย์ “จันจิ จันจิรา” รักเธอนะสาวน้อยแสนซน

“แจ๊ส” สุดทน! พร้อมปะทะ “แจง” ลั่นไม่นับญาติกันได้

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO ต้อนรับวันเกิดอายุ 23 ปี เปิดบริษัท “OTH ENTERTAINMENT”

“ฐากูร” อดีตสามี “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เปิดตัวสาวคนใหม่ หวานฉ่ำสุดๆ

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

“พรหมพยศ” ฟิตติ้งแล้ว “เจนนี่” เปลี่ยนลุคซ่าประกบคู่ “มิกค์”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments