"โจนัส" ขอพูดแทนชาวต่างชาติ เผยในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของชาวโลก

"โจนัส" ขอพูดแทนชาวต่างชาติ เผยในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของชาวโลก

1

"โจนัส" ขอพูดแทนชาวต่างชาติ เผยในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของชาวโลก

 

    "โจนัส แอนเดอร์สัน" รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 และสามารถพูดถึงในหลวงแทนชาวต่างชาติได้

 

    นักร้องเพลงลูกทุ่งสัญชาติสวีเดนอย่าง "โจนัส แอนเดอร์สัน" เผยถึงความประทับใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้กับทาง "ดาราเดลี่" ฟังว่า

 

    "สำหรับเรื่องราวของในหลวง เป็นสิ่งที่เราภูมิใจมาก ได้มีโอกาสศึกษาโครงการในพระราชดำริพอสมควร ทำให้รู้สึกถึงความอยากศึกษา ใฝ่รู้เพิ่มเติมตลอดเวลา ส่วนตัวรู้สึกจงรักภักดีกับตัวพระองค์ท่านมาโดยตลอด เป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่มาก เป็นบุคคลของโลก พระองค์เป็นคนที่ฝากเรื่องราวไว้ในประวัติศาสตร์เยอะมาก ด้วยโครงการและความคิดของพระองค์ท่าน ที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทั่วประเทศไทย เพื่อที่จะไปดูความทุกข์สุขของราษฎร์อย่างจริงจัง พอได้เห็นแล้วรู้สึกปลาบปลื้มมาก รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงเทิดพระเกียรติ ร้องเพลงของพ่อ เป็นสิ่งที่ภูมิใจมากในฐานะศิลปิน

    ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นคนไทย แต่รู้สึกภูมิใจและโชคดีมากที่เราเกิดในรัชกาลที่ 9 ถึงจะเป็นชาวต่างชาติแต่ก็ยึดถืออยู่ตลอดเวลาว่า เป็นพสกนิกรของพระองค์ท่าน และยิ่งได้เห็นในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของประชาชนทั้งโลก ตั้งแต่ได้ดูสารคดีที่พระองค์ท่านทรงงานมาตลอดเวลา 70 ปี ก่อนหน้านี้เราได้มีโอกาสอบรมลูกเสือชาวบ้าน รับผ้าพันคอพระราชทานเป็นลูกเสือชาวบ้านของพ่อหลวงของไทย ได้มีโอกาสร่วมกับกลุ่มลูกเสือชาวบ้านในการรับเสด็จเทศกาลวันพ่อ รู้สึกภูมิใจทุกครั้ง และตื้นตันใจมากๆ กับคำสอนของพระองค์ สิ่งที่พระองค์ท่านเป็นแบบอย่างที่เราเห็น และตั้งใจที่จะนำเอาสิ่งที่พระองค์สอนมาใช้ในชีวิต อยากจะให้พระองค์ท่านเป็นต้นแบบและแบบอย่างในการใช้ชีวิตของเราเองด้วย

    ตอนแรกที่ได้เข้ามาเมืองไทยใหม่ๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะประเทศสวีเดนมีพระมหากษัตริย์เช่นกัน แต่พออยู่ไปสักพักได้ซึมซับในสิ่งที่พระองค์ท่านสอน เริ่มรู้สึกประทับใจมากยิ่งขึ้นตลอดเวลา และในวันที่พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ทั่วฟ้าเมืองไทยสวมใส่เสื้อเหลืองกันทั้งหมด เป็นสิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติอย่างเราอึ้งพอสมควร เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นความยิ่งใหญ่ ญาติอยู่เมืองนอกยังหาซื้อเสื้อสีเหลือง บรรยากาศตอนนั้นมันยิ่งใหญ่มาก อยากจะเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ! คว้า “หวาย ปัญญ์ธิษา” ถ่ายทอดเพลงรักลงตัวมาก

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

มาแล้ว! เรตติ้ง “เรือนทาส” จุดจบแรงแค้นอาฆาต “นุ่น-บูม” แท็กทีม “อ๊ะอาย-ตี๋” เปรี้ยง

“เค้ก กีรติรัฐ”  นักแสดง 7 สีร่วมโชว์ในคอนเสิร์ตเพื่อ “พี่เมฆ”

“แป้ง มิตรชัย” จัดเต็มร้องลิเก “ทายาทไหทองคำ” สาดน้ำปลาแดกม่วนหลาย

มิสแกรนด์ปทุมธานี2024 “ใบเฟิร์น กัญภัสภร” ขวัญใจภูเก็ต2024 ร่วมเฉลิมฉลอง “พรบ.สมรสเท่าเทียม”

เปิดเรตติ้ง “จนกว่าจะได้รักกัน” เกิดอะไรขึ้น!? “หมาก-ญาญ่า” พบกันอีกครั้งเปรี้ยงตามคาดหรือไม่!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments