"คุณแมงมุม" แจงดราม่าให้คนออกจากงาน ยันเพลงสรรเสริญพระบารมียังไม่เสร็จ

"คุณแมงมุม" แจงดราม่าให้คนออกจากงาน ยันเพลงสรรเสริญพระบารมียังไม่เสร็จ

1

"คุณแมงมุม" แจงดราม่าให้คนออกจากงาน ยันเพลงสรรเสริญพระบารมียังไม่เสร็จ

     “ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล” ยันวิดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ออกมาไม่ใช่ของทีมงานตน แจงดราม่าไล่คนออกจากงาน

 

      อีกหนึ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ชาติไทย เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้คนจำนวนหลายแสนจากทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ท้องสนามหลวงทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน เพื่อแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในงานนี้ได้ผู้กำกับภาพยนตร์ดัง “หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล” เป็นผู้บันทึกพร้อมตัดต่อวิดีโอเป็น MV ประกอบเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ก็เหมือนมีประเด็นเมื่อมีหลายเวอร์ชั่นออกมาทำให้หลายคนสับสน เมื่อทาง “ดาราเดลี่” ได้พูดคุยกับ “ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล” ธิดาคนโต ซึ่งเธอเองก็ได้เผยให้กับเราได้ฟังว่า

      สำหรับวิดีโอจริงๆ แล้ววิดีโอเพลง สรรเสริญพระบารมี ใครจะตัดต่อก็ได้ไม่มีเวอร์ชั่นไหนถูกหรือผิด แต่เพียงเวอร์ชั่นที่ออกมาตอนนี้ไม่ใช่ของ “ท่านมุ้ย” เพราะเวอร์ชั่นของ “ท่านมุ้ย" อยู่ในส่วนของการทำเสียงและตัดต่อ ตอนนี้ฟุตเทจเยอะมาก ด้วยความที่เรามีกล้องเยอะมาก เทคนิคการถ่ายหลายๆ แบบก็ต้องมาวิวฟุตเทจ ก็เป็นท่านพ่อตัดอยู่กับ “พี่หญิงนุ้ย” ที่ออฟฟิศ และก็วิ่งไปทำเสียงด้วย ก็ไปๆ มาๆ ก็ทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีคำถามมากมายมากกว่า เพราะการที่ท่านอื่นออกมาทำก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะมีสิทธิในฐานะประชาชนไทยก็มีสิทธิอยู่เเล้ว ก็ไม่ได้ผิดอะไร แต่แค่ไม่ใช่เวอร์ชั่นของทางเรา เวอร์ชั่นของเราคาดว่าจะได้ชมอาทิตย์หน้าก็ได้มีการพูดคุยกับทางประชาสัมพันธ์จะส่งทั้งวีดีโอเบื้องหลัง ภาพนิ่ง และตัวที่ตัดเต็มแล้ว ส่งไปให้กับทางที่นู้นเลย ใครจะไปรับอะไร ก็ติดต่อทางนู้นไปเลย 

คุณแมงมุม ดราม่า คนออกจากงาน เพลงสรรเสริญพระบารมี

      ด้านท่านพ่อไม่ได้พูดอะไรเลย ก็บอกว่าไม่เป็นไร แค่ใครจะตัด เวอร์ชั่นของใครก็ได้ ที่อยากออกมาพูดเพราะคนถามเยอะมากกว่าไม่ได้เกี่ยวกับทาง “ท่านมุ้ย” มีคนถามก็บอกอาทิตย์หน้า ตอนนี้ทุกคนก็เร่งคนเต็มบ้านเลย พยายามทำให้เร็วที่สุด เพราะทราบว่าทุกคนก็อยากดูแล้ว กับเวอร์ชั่นนี้ก็ทำให้ดีที่สุด ความตั้งใจเราดีอยู่เเล้ว แต่จะอยู่ทางด้านเทคนิคมากกว่า คือภาพที่เห็นสวยมาก ของคุณประชาชนที่มาร่วมกันจริงๆ ทีมงานส่วนน้อย ส่วนสำคัญคือประชาชนมาร่วมกลุ่มกันได้เยอะขนาดนั้น ทำให้งานทุกอย่างออกมาดีตามที่เราหวังกันไว้  ส่วนยากคือทุกส่วนยากหมดเรามีเวลาน้อยในการเตรียมงาน และเป็นงานใหญ่พอสมควร แต่ด้วยทุกคนมีความตั้งใจดีและตั้งใจทำงานนี้ให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ทำให้ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหาเลย ไม่ได้กับเวอร์ชั่นที่ออกมาก็ดูแหละ เขาแชร์มาเราก็เปิดดู ดูเวอร์ชั่นของใครก็ขนลุก มันเป็นภาพประชาชนที่มารวมกัน เห็นถึงความสามัคคีความจงรักภักดี ถึงความอาลัยที่เรามีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  จะเป็นเวอร์ชั่นไหน สิ่งที่เห็นคือจงรักภักดีที่คนไทยมีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราไม่ได้มีเวลาไปนั่งเสาะหาหรือถามไถ่ว่าเป็นของใคร แต่ทางทีมงานของเราไม่น่าใช่ เพราะเรามีการพูดคุยเเต่ครั้งแรกแล้ว เพราะฟุตเทจของเราเอาอันนี้ให้เสร็จก่อนส่วนใครจะไปเผยแพร่ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ยืนยันวีดีโอหรือภาพที่ได้เห็นตอนนี้ไม่ใช่ภาพหรือฟุตเทจของทางทีมงาน คือตอนทำงานทุกคนก็คือมีหน้าที่ของตนเอง ต่างคนต่างทำก็ไม่ได้คุยกัน ไม่ค่อยได้เจอกันก็คิดอย่างเดียวว่า อยากให้งานออกมาดี ฝนตกละหยุดตอนนั้นคือ 4 ทุ่ม เราก็ไม่รู้หรอกหยุดตกตอนกี่โมง แต่พอถ่ายเสร็จก็มีคนมาบอกรู้เปล่าว่าฝนหยุดตกตอนกี่โมง ตอน 4 ทุ่มอะไรแบบนี้ ทำงานปกติไม่ได้มีเวลาคิดตอนนั้นคือเอาตรงนั้นให้เสร็จตามที่เราตั้งใจไว้ส่วนภาพนิ่งพี่ๆ ช่างภาพนิ่งเพิ่งส่งรูปมา ไม่มีรูปไหนที่ไม่ประทับใจไม่มีรูปไหนที่ไม่สำคัญคือมันเป็นความตั้งใจจริงๆ ทุกๆ คนได้มีส่วนหนึ่ง ประชาชนด้วย แม้กระทั่งคนที่ยืนร้องเพลงอยู่ที่บ้านก็คงรู้สึกเหมือนกันมีความภูมิใจสามัคคีของคนไทยที่ท่านเคยดำริไว้ ให้คนไทยสามัคคีต่อกัน เราได้ทำสิ่งนี้ให้ทุกคนได้เห็นว่าเราทำได้ ไม่รู้จะได้กี่เวอร์ชั่นแต่เยอะมากๆ เห็นแล้วสวยหมดเลย เรากำลังคุยกันอยู่ว่าอาจจะมีการเพิ่มขึ้นมา อยากให้ทุกคนเห็นภาพสวยสวยที่เราร่วมกันทำมา มีวิดีโอเบื้องหลังกำลังตัดต่ออยู่ก็มีภาพนิ่ง ที่เรากำลังทยอยอยู่ เอามาลงบ้างเราก็ไม่พยายามที่จะไม่ลงมาก กลัวคนว่าทำไมลงถี่จัง 

คุณแมงมุม ดราม่า คนออกจากงาน เพลงสรรเสริญพระบารมี

คุณแมงมุม ดราม่า คนออกจากงาน เพลงสรรเสริญพระบารมี

      ตอนนี้ยังไม่มีโปรเจ็คท์อะไร ตอนนี้ทำโปรเจ็คท์นี้ก่อน ให้เสร็จสมบูรณ์ตามที่ทุกคนคาดหวังทุกคนรอดู ตอนนี้ยังไม่มีการแปลเพลงให้เป็นภาษาอาหรับ ยังไม่มี ไม่มีการแปลเป็นภาษาอื่นอยากทำเวอร์ชั่นหนึ่งให้เสร็จซะก่อน ส่วนเวอร์ชั่นอื่นจะออกมายังไงต้องรอดูกันอีกทีหนึ่ง 

      ต้องขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาร่วมใจอยากให้ทุกคนเห็นภาพมากๆ น่าภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทยภายในสามวันเราสามารถรวมกำลัง มันอยู่ที่ความตั้งใจอยู่ที่จุดประสงค์เมื่อเรามีจุดประสงค์เหมือนกัน เหมือนเราอยู่ตรงนั้นร่วมพลังอยู่ตรงนั้นทำให้เราเห็นว่าคนไทยแข็งแรงแค่ไหนสามัคคีแค่ไหน คือเรื่องเชิญออกมันคือถ้าได้เห็นเต้นท์ที่เราเข้าไปข้างหลัง เล็กมากสำหรับที่ ทีมงาน 1,300 ชีวิต มีทั้งน้ำมีทั้งอาหารมีทั้งรถพยาบาล มอนิเตอร์อีกกล้องอีก ทีมออเคสตาร์ 200 คนไม่รวมกับ 1,300 ทีมคอรัสอีก 130 คน เราอยู่กันไม่พอแล้วเมื่อมีคนน้องเราเหนื่อยเราต้องมีที่นั่งเราต้องมีอาหาร ให้เขาทาน เมื่อเรารู้จำนวนพวกนี้เราได้เตรียมเก้าอี้ เตรียมอาหารเครื่องดื่มให้พอกับที่ จำนวนของเรา เมื่อมีคนนอกเข้ามา ก็ต้องให้ออกไปจริงๆ เพราะเราทำงานไม่ได้ ก็ใช้หลายวิธีตั้งแต่ขออนุญาต เชิญ ให้ทีมงานช่วยเชิญ คือหนึ่งคนมีผู้ติดตามสามคนมันอยู่ไม่ได้จริงๆ คือถ้าคนหนึ่งอยู่คนอื่นก็ต้องอยู่แล้วจะตอบคำถามยังไง ทำไมอาชีพนี้ดีกว่าอาชีพอื่น คนนี้สำคัญกว่าประชาชนที่ยืนตากแดดข้างนอกกว่าอย่างไร ตอบคำถามเขาไม่ได้ก็ต้องให้เขาออก คนอื่นก็จะไม่ได้ทำงานจะไม่มีการแบ่งโซนตั้งแต่แรกไม่มีใครสำคัญกว่าใครคนมาใน ฐานะประชาชนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่มีใครสำคัญกว่าใครถ้าไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วย แต่มันเป็นการทำงานก่อนหน้านี้ก็คุยกับพี่เอ็มมาแล้ว ก็ต้องขอโทษ ถ้าพูดเสียงดังก็ต้องขอโทษจริงๆ

คุณแมงมุม ดราม่า คนออกจากงาน เพลงสรรเสริญพระบารมี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

มาแล้ว! เรตติ้ง “เรือนทาส” จุดจบแรงแค้นอาฆาต “นุ่น-บูม” แท็กทีม “อ๊ะอาย-ตี๋” เปรี้ยง

“เค้ก กีรติรัฐ”  นักแสดง 7 สีร่วมโชว์ในคอนเสิร์ตเพื่อ “พี่เมฆ”

“แป้ง มิตรชัย” จัดเต็มร้องลิเก “ทายาทไหทองคำ” สาดน้ำปลาแดกม่วนหลาย

มิสแกรนด์ปทุมธานี2024 “ใบเฟิร์น กัญภัสภร” ขวัญใจภูเก็ต2024 ร่วมเฉลิมฉลอง “พรบ.สมรสเท่าเทียม”

เปิดเรตติ้ง “จนกว่าจะได้รักกัน” เกิดอะไรขึ้น!? “หมาก-ญาญ่า” พบกันอีกครั้งเปรี้ยงตามคาดหรือไม่!

“เจมส์ จิ” เขียนถึงFC จนแฟนคลับปลื้มปริ่มใจได้คอมเมนต์ตอบเพียบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments