"น้าเน็ก" สุดซึ้ง! เพิ่งเข้าใจคำว่าพอเพียง ลุยหน้าทำรายการพิเศษเทิดพระเกียรติ

"น้าเน็ก" สุดซึ้ง! เพิ่งเข้าใจคำว่าพอเพียง ลุยหน้าทำรายการพิเศษเทิดพระเกียรติ

1

"น้าเน็ก" สุดซึ้ง! เพิ่งเข้าใจคำว่าพอเพียง ลุยหน้าทำรายการพิเศษเทิดพระเกียรติ


"น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" เพิ่งเข้าใจคำว่าพอเพียง ซาบซึ้งความรักพ่อหลวงที่มีให้คนไทยมาตลอด 70 ปี ทำรายการพิเศษเพื่อเทิดพระเกียรติ

    อีกหนึ่งพิธีกร "น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์” ที่เขาเองก็ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยในครั้งนี้ยังได้  "หมอก้อง สรวิทย์” มาเป็นแขกพิเศษ เมื่อทาง “ดาราเดลี่” ได้เจอกับเขาก็เผยถึงความประทับใจที่มีต่อพ่อหลวงให้กับเราฟังว่า
  
     สำหรับวันนี้มาทำรายการพิเศษคือสัมภาษณ์ "หมอก้อง สรวิทย์" และตอนนี้รายการ “Tonight’s The Night” ก็ไม่ได้ออกอากาศในรูปแบบปกติเลยอยากใช้โอกาสนี้ทำราการพิเศษเพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านในหลายแง่มุมที่เรานำเสนอ ก็เลยตัดสินใจทำ 3 ตอน คือตอน “รูปที่มีทุกบ้าน” , “ตามรอยพระราชา” และ “ลูกของพ่อ” ซึ่งตอนรูปที่มีทุกบ้านก็จะพูดถึงพระฉายาลักษณ์ และพระบรมสาทิศลักษณ์ ทุกมิติของเรื่องนี้รวมไปถึงเพลงรูปที่มีทุกบ้าน ด้านตามรอยพระราชา ก็จะสัมภาษณ์คนที่ดำเนินตามรอยพระยุคลบาท นำคำสอนพระบรมราโชวาทมาใช้ในชีวิตจริง ส่วนลูกของพ่อก็จะเป็นเรื่องราวของผู้ที่ทำสิ่งยิ่งใหญ่ถวายในหลวง อย่าง “สมรักษ์ คำสิงห์” ที่ถวายเหรียญทองเหรีญแรก 

น้าเน็ก สุดซึ้ง คำว่าพอเพียง รายการพิเศษ เทิดพระเกียรติ

     ส่วนบรรยากาศในวันนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาในสนามหลวง ส่วนตัวรู้สึกว่าทุกคนออกมาแสดงถึงความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ออกมาทำเพื่อคนอื่น มาจิตอาสาแจกสิ่งของ คนแจกเยอะกว่าคนรับ เห็นแล้วก็รู้สึกสบายใจว่าคนไทยรวมใจเป็นหนึ่ง โดยส่วนตัวยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปสักการะพระองค์ท่าน แต่คงจะมีเวลาเปิดให้คณะบุคคลประชาชนทั่วไปก็คงจะเป็นโอกาสนั้น

น้าเน็ก สุดซึ้ง คำว่าพอเพียง รายการพิเศษ เทิดพระเกียรติ

     ด้านความประทับใจที่มีต่อพระองค์ท่านก็คงจะเป็นพระอัจฉริยภาพทุกด้านของพระองค์ท่าน เรานึกไม่ออกว่าในโลกนี้จะมีใครที่มีความสามารถรอบด้านและเป็นแบบอย่างการใช้ชีวิตทุกมิติและเสียสละทำงานเพื่อคนไทยทั้งประเทศเนี่ยแหละครับคือสิ่งที่ผมประทับใจในอัจฉริยภาพประปรีชาสามารถและความรักที่มีให้คนไทยมาตลอด 70 ปี และตัวผมเพิ่มเข้าใจคำว่าพอเพียงในไม่กี่วันนี้เองแหละครับ จากที่ว่าเคยเข้าใจแต่ก็ไม่เคยถูกต้องเลย จนถึงในช่วงเวลาที่หลายคนก็บอกเล่าพระบรมราโชวาทเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ตัวเราเองก็ได้แต่มองย้อนกลับไปในชีวิตและพบว่าชีวิตที่ไม่มีความสุขของเรา และชีวิตที่วุ่นวายตลอดเวลาที่ผ่านมาเกิดจากความไม่พอดีไม่พอเพียงทั้งนั้นเลย เราก็เลยตั้งปณิธานว่าจากนี้เท่าที่ผมมีชีวิตพอเพียงจะเป็นสิ่งที่เรานับถือ

น้าเน็ก สุดซึ้ง คำว่าพอเพียง รายการพิเศษ เทิดพระเกียรติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments