เรื่องย่อละคร "ดวงใจพิสุทธิ์"

เรื่องย่อละคร "ดวงใจพิสุทธิ์"

3

เรื่องย่อละคร "ดวงใจพิสุทธิ์"
 

    “ดวงใจพิสุทธิ์ คือความสดใสในจิตใจของเด็กๆที่ต้องได้รับการดูแลด้วยความรักความอบอุ่นจากผู้ใหญ่ เรื่องราวของเด็กสองคนที่คนหนึ่งเติบโตดวยความสดใส แต่อีกคนกลับถูกทำร้ายจิตใจอย่างน่าสงสาร ดวงใจพิสุทธิ์ที่ถูกทำลายไปนั้นจะกลับมาสดใสอีกครั้งได้หรือไม่ อยู่ที่คนรอบข้างจะช่วยกันรักษาจิตใจ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป”

    เรื่องราวดวงใจพิสุทธิ์นั้น ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เด็กชายชินกฤต หรือลูกหมี เกิดมาท่ามความรักความอบอุ่นจากครอบครัวที่ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ หรือแม้แต่ญาติสนิทอย่าง คุณย่าชนนี และ อาชินานาง หรืออาช้าง หลังจากที่ลูกหมีต้องห่างกับพ่อแม่ที่ไปทำงานที่ต่างประเทศลูกหมีก็ได้รับการดูแล การเอาใจใส่ด้วยความรักจากคุณย่าชนนีและอาชินานางอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้ลูกหมีเป็นเด็กที่สดใสร่าเริง กล้าคิดกล้าแสดงออก ซึ่งต่างจาก เด็กหญิงหวันยิหวา หรือปุ๊คกี้ ที่เกิดมาเพียบพร้อมแต่โชคร้ายที่เด็กน้อยต้องสูญเสียพ่อแม่อันเป็นที่รักไปด้วยอุบัติเหตุ ทำให้ปุ๊คกี้ต้องไปอยู่กับ คุณย่าภาวนา ย่าแท้ๆของตน แต่แล้ว คุณย่าภาวนาก็ได้ล้มป่วยเป็นเหตุที่เด็กน้อยต้องตกไปอยู่ในความดูแลของ ชลีกร ป้าสะใภ้ใจยักษ์ที่ต่อหน้าทำเป็นรักหลานแต่ลับหลังกลับทารุณเด็กหญิงตัวน้อยจนจิตใจบอบช้ำ จนวันหนึ่งคุณย่าภาวนาได้จากไปเพราะแผนการอันแนบเนีบยของชลีกรที่แอบสั่งให้คนดูแลที่ตนหามานั้นนำยาที่ทำให้อ่อนเพลียมาให้คุณย่าภาวนา จนอาการทรุดหนักและจากไปอย่างรวดเร็ว  ข่าวการจากไปของคุณย่าภาวนาประมุขแห่งตระกูล ได้ถึงหูญาติฝั่งแม่ของปุ๊คกี้ทำให้พี่สาวแม่ปุ๊คกี้อย่าง หทยา และน้องชาย หัฏฐ์ ได้ออกปากขอรับตัวหลานสาวมาดูแลเองที่กรุงเทพ ชลีกรมีท่าทีเต็มอกเต็มใจที่จะยกหลานสาวให้ไปดูแลด้วยความชิงชังที่ปุ๊คกี้เป็นหลานคนโปรด และแค้นใจที่พ่อแม่ของสามีลำเอียงยกย่องพ่อของปุ๊คกี้มากว่า สาวิตร สามีของตนจึงทำให้เธอใส่ร้ายหลานสาวตัวน้อยกับผู้คนว่าปุ๊คกี้คือสาเหตุการจากไปของคุณย่าภาวนา เพราะเหตุนี้ปุ๊คกี้จึงต้องย้ายไปอยู่กับป้าและน้า

    ด้วยหัวใจของเด็กหญิงที่บอบช้ำเมื่อย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพ จึงมีท่าทีหวงเนื้อหวงตัว สายตาหวาดระแวงไม่สดใสเหมือนเด็กในวัยเดียวกัน แต่เมื่อเจอกับลูกหมี เด็กชายผู้มีความสดใสข้างบ้าน เรื่องราวต่างๆจึงได้เกิดขึ้นมากมาย เป็นเหตุให้น้าชายและอาสาว อย่างหัฏฐ์และชินานางต้องปะทะคารมกันเสมอ เวลาผ่านไปความขัดแย้งของเพื่อนบ้านระหว่างหัฏฐ์แลชินานาง จากความเห็นที่ต่าง เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นความเข้าใจ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มดีขึ้น แต่แล้วเมื่อถึงวันเปิดพินัยกรรม ที่คุณย่าภาวนาได้ทำไว้โดยไม่ให้ชลีกรรู้ ชลีกรตกใจเป็นอย่างมากว่าคุณย่าแอบไปทำพินัยกรรมไว้ตั้งแต่เมื่อไรเพราะตนได้ให้คนเฝ้าไว้ตลอดเวลา แล้วเมื่อทนายได้เปิดพินัยกรรมจึงแสดงให้เห็นว่า ปุ๊คกี้หลานสาวนั้นได้รับมรดกเป็นส่วนใหญ่จึงสร้างความไม่พอใจให้กับชลีกรเป็นอย่างมาก ชลีกรจึงคิดแผนการที่จะนำตัวหลานสาวกลับมาดูแลเพื่อหวังสมบัติ แต่หัฏฐ์ไม่ยอมและให้ไปสู้กันในชั้นศาล ชลีกรจึงส่ง ลดามณี น้องสาวแสนสวยของสามีไปเกลี้ยกล่อมหัฏฐ์เรื่องขายที่ดินในส่วนของปุ๊คกี้หวังจะได้เงินก้อนใหญ่ ด้วยความที่ลดามณีแอบชอบหัฏฐ์อยู่แล้วจึงยอมช่วยชลีกร ลดามณีคอยส่งข่าวให้ชลกรอยู่ตลอด จึงทำให้ชลีกรแอบเข้ามาข่มขู่ปุ๊คกี้ให้เลือกอยู่กับตนในวันขึ้นศาล ปุ๊คกี้เก็บความลับไว้ด้วยความหวาดกลัว แต่ด้วยความรักที่น้าหัฏฐ์และคนรอบข้างที่มอบให้เธอด้วยหัวใจ การตัดสินใจครั้งนี้จึงสร้างความสับสนมากมายว่าควรจะทำอย่างไร ปุ๊คกี้จะเลือกอยู่กับใคร เหตุการณ์ในศาลจะเป็นยังไงต่อไป และบทสรุปของเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร โปรดติดตาม...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments