“ขนมจีน” สุดภูมิใจเคยแสดงละครเวทีเพื่อทูลเกล้าแด่ในหลวง

“ขนมจีน” สุดภูมิใจเคยแสดงละครเวทีเพื่อทูลเกล้าแด่ในหลวง

1

“ขนมจีน” สุดภูมิใจ เคยแสดงละครเวทีเพื่อทูลเกล้าฯ แด่ในหลวง
 

    “ขนมจีน กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" พูดทั้งน้ำตา ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ วันที่พระองค์ท่านจากไป 
 


    อีกหนึ่งนักร้องมากความสามารถ “ขนมจีน กุลมาศ” ที่ล่าสุดเธอก็ได้พูดถึงความรู้สึกหลังทราบข่าวจากสำนักพระราชวังได้ประกาศพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต ซึ่งล่าสุดทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้เจอกับสาว “ขนมจีน” เธอก็เผยถึงความรู้สึกพร้อมความประทับใจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ฟังว่า
 
     “สำหรับเราเองเป็นคนอ่อนไหว ได้ยินเพลงเกี่ยวกับพระองค์และเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านก็รู้สึกคิดถึง วันแรกที่ทราบข่าวก็คาดไม่ถึง ไม่คิดว่าวันนี้มาถึงจริงๆ วันแรกก็รู้สึกงงๆ พอมาวันนี้ก็รู้สึกได้แล้วว่า พระองค์ท่านไม่อยู่จริงๆ มันไม่ใช่ความฝัน วันที่มีขบวนเคลื่อนพระบรมศพ เราเองไม่ได้ไปส่งเสด็จเพราะติดภารกิจที่ต่างจังหวัด แต่ก็รู้สึกว่าขนาดไม่ได้อยู่ ณ ตอนนั้น ความรู้สึกยังหนักขนาดนี้ แล้วคนที่เขาไม่มีบ้าน เขาอยู่ตัวคนเดียว แล้วพระองค์ท่านเป็นที่พักพิงของเขาที่ทำให้รู้สึกปลอดภัย ตอนนี้ตัวเองยังรู้สึกขนาดนี้แล้วคนพวกนั้นจะว้าเหว่ขนาดไหน 
 
     ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้ทำอะไรเพื่อพระองค์ และพระองค์ทรงได้เห็นจริงๆ คือแสดงละครเวทีเรื่องพระมหาชนกเมื่อสองปีก่อน และโชว์นั้นเองก็รู้สึกยิ่งใหญ่และทำเพื่อทูลเกล้าฯ แด่พระองค์ท่าน แต่วันที่เราแสดงอยู่ทางสำนักพระราชวังก็ได้เเจ้งมาทางละครเวทีว่าได้อัดเทปแล้วทูลเกล้าฯ แด่พระองค์ท่าน และพระองค์ได้ทรงทอดพระเนตรและให้กำลังใจชื่นชมพวกเรามา เป็นความรู้สึกที่ปีติหาไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าจะไม่เคยใกล้ชิดพระองค์ แต่เราได้ยิน และเห็นเราเป็นนักแสดงตัวเล็กๆ แค่นี้ก็มีความสุขมาก เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงหากอะไรที่ปรับใช้ได้ก็จะทำ ตอนนี้ยังเป็นวัยรุ่นยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องทำได้ทุกๆ ข้อ อะไรที่มาใช้กับตัวเราได้ก็ทำ เรื่องที่ตรงกับตัวเราก็ในเรื่องดนตรี เพราะพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านในด้านดนตรีที่ตรงกับเรา เราตั้งใจจะเป็นอาจารย์สอนเด็ก ยิ่งทำให้มีแรงผลักดันและมีกำลังใจอย่างที่ท่านตั้งหวังไว้ ว่าทำเพื่อคนอื่นมากขึ้น และเห็นสิ่งที่ตัวเองต้องการน้อยลงให้คนอื่นมากกว่าที่เราให้ในปัจจุบัน พูดถึงการให้ที่ทุกวันนี้มีคนเป็นผู้ให้มากขึ้นเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ยิ่งทำให้เราเข้มแข็งตามที่พระองค์อยากเห็นที่เราเป็น ส่วนตัวเองหากสามารถทำอะไรให้ได้ก็อยากทำอยู่แล้ว โปรเจ็คท์ที่เคยคิดไว้เลยคือสอนดนตรีเพื่อบำบัดเด็กพิเศษให้มีทักษะในการเรียนรู้มากขึ้น เมื่อก่อนนี้รู้สึกดนตรีเพื่อความบันเทิง แต่ตอนนี้ยิ่งพอเราได้เห็นสิ่งที่ท่านทำมาตลอดทำให้ตระหนักได้ว่าเราไม่ใช่แค่คิด แต่เราควรเริ่มทำ ทำให้เกิดขึ้นจริง เหมือนที่พระองค์ท่านไม่พูดแต่พระองค์ท่านทำ 
 
     สุดท้ายความในใจตอนนี้รู้สึกดีใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อ ได้เกิดมาเป็นประชาชนของพระองค์ รู้สึกว่าโชคดีที่ได้ถูกปลูกฝังเรื่องราวดีๆ และพระองค์ท่านได้ทำให้เราเห็นมาตลอด เชื่อว่าฝังลึกอยู่ในใจทุกคนอยู่แล้ว เราจะดำเนินตามรอยพระบาทของพระองค์ท่าน”

ขนมจีน ภูมิใจ  ละครเวที ทูลเกล้า ในหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

น่าสนใจ! ช่องวันซื้อลิขสิทธิ์นิยายวาย แค่ชื่อเรื่องความน่าดูลอยมา

“ต้าวเชน”  ลูกชาย  “มะปราง วิรากานต์” กับน้ำหนัก 8 โลของเค้า

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments