สุดซึ้ง! "จูน" ขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมอัพเดทอาการ "น้องออกู๊ด-น้องออกัส"

สุดซึ้ง! "จูน" ขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมอัพเดทอาการ "น้องออกู๊ด-น้องออกัส"

1

สุดซึ้ง! "จูน" ขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมอัพเดทอาการ "น้องออกู๊ด-น้องออกัส"

    "จูน กษมา ศิลาชัย" ขอบคุณทุกกำลังใจให้ "น้องออกู๊ด นครินทร์ ศิลาชัย" เข้าผ่าตัดตา บอกน้องปลอดภัยดี ด้าน "น้องออกัส ศิศิรา ศิลาชัย" เข้าโรงพยาบาลเป็นไมโครพลาสมา

    แฟนคลับหายห่วงได้ เมื่อ "น้องออกู๊ด" ลูกสุดเลิฟคนที่ 3 ของหนุ่ม "เปิ้ล นาคร" และสาว "จูน กษมา" เข้าผ่าตัดดวงตาจากอาการ Lazy Eyes แน่นอนว่างานนี้ได้คุณหมอมือหนึ่งด้านดวงตามาดูแลไข้ และรักษาผ่านไปด้วยดี ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนๆ ที่ส่งให้ครอบครัว "ศิลาชัย" มาโดยตลอด ทั้งนี้เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับ "แม่จูน" ซึ่งก็อัพเดทอาการของ "น้องออกู๊ด" และพี่สาวคนโตอย่าง "น้องออกัส" ที่เข้าโรงพยาบาลอีกรายว่า

    "เตรียมความพร้อมมาหลายเดือนแล้ว เพราะเราก็รู้ว่าต้องมีวันนี้ เราถามหมอตลอด หมอนัดเราก็ไปตลอด จะเกิดอะไรขึ้นหลังการผ่าตัดต้องเตรียมตัวยังไง ค่อนข้างที่จะพร้อมมาก ตัวน้องไม่รู้เรื่องอะไรเลย เราก็แค่ให้เขาไม่ป่วย ก่อนที่เขาจะผ่าตัด คือเรารู้อยู่แล้วว่าวันนี้เขาจะผ่า ก็ไม่ให้ป่วย ให้แข็งแรงมากที่สุด ไปโรงพยาบาลปกติ ไม่มีอะไรส่งเข้าห้องผ่าตัด แต่เขาก็มีแอบร้อง เด็กผ่าตัดร้องไห้อยู่แล้ว

จูน กษมา ศิลาชัย น้องออกู๊ด น้องออกัส ผ่าตัด

    น้องก็ต้องดมยาเป็นวิธีการของเขา แล้วต้องถ่างตาน้องเพราะมีปัญหาตรงตาขาว ต้องผ่ากล้ามเนื้อตาขาว เข้าไปประมาณ 45 นาที ตกประมาณชั่วโมงนึง หมอก็โทรมาตามให้เรามาอยู่กับน้องก่อน น้องก็มึนๆ ยา ก็อยู่กับเขาแป๊บนึง เวลาฟังดูเป็นเรื่องใหญ่ แต่จริงๆ มันแป๊บเดียว จริงๆ เราพร้อม อยากให้ถึงวันที่ผ่า เราก็คลายกังวลไปได้เยอะ เพราะเราอยู่กับคุณหมอปกป้อง คือเขาเป็นมือหนึ่งเรื่องผ่าตาอยู่แล้ว เราก็จะสบายใจ ดีใจที่ผ่าเสร็จ พักคืนเดียว ตอนนี้ส่งบ้านไปเรียบร้อย หมดปัญหา น้องก็กินได้ปกติ แต่ห้ามขยี้ตา เพราะตอนนี้เขามีไหมอยู่ข้างใน เดี๋ยวมันก็ละลายไปเอง เดิมทีเขาเห็นอยู่แล้ว เหมือนปกติแต่ตาดำเขาจะอ่อนแอ พอผ่าเสร็จก็จะตรงปกติ ผ่าเพื่อรักษาอาการ Lazy Eyes เพื่อบุคลิก ถือว่าผ่าแล้วเก็บให้ครบเลย เอาให้น้องแข็งแรงเต็มที่ ให้เจ็บทีเดียว เลยมองดูว่าเตรียมการนาน อย่างเดือนนี้ตาขาวน้องอาจจะแดง เพราะเส้นเลือดฝอยมันแตก ก็จะแดงก็ไม่ต้องตกใจ จะแดงอยู่เดือนนึง จะบวมอาทิตย์กว่าๆ อย่าให้เขาถู เดือนหน้าจะเช็กอีกทีว่าจะทำยังไงกันต่อไป

จูน กษมา ศิลาชัย น้องออกู๊ด น้องออกัส ผ่าตัด

จูน กษมา ศิลาชัย น้องออกู๊ด น้องออกัส ผ่าตัด

    ด้าน 'ออกัส' ก็เข้าโรงพยาบาลพร้อมกัน แต่เขามีพี่เลี้ยงที่สนิทอยู่แล้ว เขาเป็นไมโครพลาสมา ติดจากที่โรงเรียน จริงๆ หมอให้กลับแล้วแต่เราก็ให้อยู่ต่อ เพราะอยากให้หาย ไม่ต้องไประวังอะไรอีก เลยให้อยู่ ไม่มีอะไรน่ากังวล เรื่องเรียนเราเช็กกับคุณครูแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร โอเคอยู่ แต่ถ้ามีสอบครูเขาก็จะบอก เราจะแจ้งครูตลอด มันเป็นผลดีอย่างนึง พอเราบอกครูก็จะไปบอกผู้ปกครองคนอื่นๆ ให้ระวัง แล้วก็จะบอกว่าให้ระวังลูกๆ เพราะเราติดมาจากโรงเรียน

    ท้ายสุดก็ฝากขอบคุณแฟนๆ เราไม่ได้ร้องไห้เพราะลูกเจ็บเลย แต่ร้องไห้เพราะแต่ละคนคอมเมนต์มาหาลูกเรา ไม่คิดว่าจะมีคนเป็นห่วงเขาจริงๆ ไม่ใช่แค่ในไอจี มีถึงไลน์ คือไม่ได้พักเลย ถามตลอดน้องอาการเป็นยังไง ต้องท้าวความก่อน 'ออกู๊ด' ชื่อมาจากแฟนคลับ เขาก็จะมีคนติดตาม พอรู้ว่าป่วยบางคนก็ร้องไห้ ต้องขอบคุณจริงๆ ที่เมตตาบ้านเรา เดี๋ยวเราจะบอกลูกๆ ว่าโตมาได้มีพี่ๆ เอ็นดูมากแค่ไหน กำลังใจดีมาก"

จูน กษมา ศิลาชัย น้องออกู๊ด น้องออกัส ผ่าตัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซอร์ไพรส์ทั้งด้อม “ป๊ายปาย” หอบดอกไม้ช่อโตร่วมแสดงความยินดี “นุ๊ก ธนดล” รับรางวัล

เตรียมฉลองยอดฟอลติ๊กต๊อก  “อิงฟ้า วราหะ” ทะลุ 7M

เปิดรายได้หนังไทย “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” พุ่งแรงทะลุโรง! “พี่นาค 4” ลุ้นทะยานสู่ 200 ล้าน! 

หมอชิตรีรันต่อเนื่อง! “เข็มซ่อนปลาย” คืนจอปลุกกกระแสความน่ารัก “นุ่น-เก้า-ฐิสา-ยูโร”  

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

“ในรอยทราย” ลาจอแฮปปี้ “ไมค์-ฐิสา-สกาย” รูดม่านปิดฉากกวาดเรตติ้งเบาๆ

เผยกระเป๋า “แจง ปุณณาสา” ราคา 125,000 “ครูเจี๊ยบTCF แบรนด์เนม” แนะวิธีแก้เมื่อโดนปัสสาวะ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments