ไม่ธรรมดา! 14 ดารา-นักร้องพ่วงนามสกุล "นักเรียนนอก" เรียนเก่งไอดอลเด็กยุคใหม่

ไม่ธรรมดา! 14 ดารา-นักร้องพ่วงนามสกุล "นักเรียนนอก" เรียนเก่งไอดอลเด็กยุคใหม่

1

ไม่ธรรมดา! 14 ดารา-นักร้องพ่วงนามสกุล "นักเรียนนอก" เรียนเก่งไอดอลเด็กยุคใหม่

 

       รวม 14 นักร้อง-นักแสดงชื่อดังของไทย ที่มีความสามารถเรื่องการเรียน จบจากต่างประเทศมีดีกรี "นักเรียนนอก" เก่งทั้งเรียนและเรื่องงาน เด็กๆ ยกเป็นไอดอล

 


        เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินคำพูดเกี่ยวกับการแสดงนั้นไม่ยั่งยืน เนื่องจากมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาอยู่ตลอด รวมทั้งเรื่องกระแสความนิยมก็เป็นอีกตัวแปรสำคัญของวงการเช่นกัน ทำให้เหล่าดาราต้องพิสูจน์ความสามารถ ความรู้ ที่มีมากกว่าความสวย-หล่อภายนอกเท่านั้น และที่สำคัญพวกเขาหรือเธอก็ไม่ทิ้งการเรียน เพราะเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ
        งานนี้ทาง "ดาราเดลี่" เลยรวมเอารายชื่อดารา-นักร้องชื่อดังที่พ่วงท้ายด้วย "นักเรียนนอก" เนื่องจากเรียนจบจากต่างประเทศมาฝากกัน เรียกได้ว่าเป็นไอดอลของน้องๆ ยุคใหม่เลยก็ว่าได้


       เริ่มที่นางแบบตัวท็อป "ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม" สาวสวยมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1992 และ Miss Continental Queens Asia & Oceania ที่ทั้งสวย สตรอง และมีสมองของจริง เพราะเธอนั้นมีโอกาสและความสามารถไปเรียนทางด้าน Fashion Industry High School ถึงนครนิวยอร์กเลยทีเดียว

 

 

         ต่อมากับนักแสดงชื่อดังภรรยาสวยอย่าง "ชาคริต แย้มนาม" ที่นอกจากเขาจะเก่งเรื่องงานแล้ว เขายังเก่งในเรื่องเรียนด้วย โดยเขานั้นเรียนจบด้านการตลาด จาก International Correspondence School (ICS)  ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงสามารถอยู่ในวงการได้นาน หล่อ เก่ง ตรงสเป็คสาวๆ จริงๆ

 

 

      พูดถึงหนุ่มหล่อแล้วก็ขอพูดถึงสาวสวยดีกรีระดับนางเอกแถวหน้าของวงการ "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเธอนั้น เรียนจบทางด้านกฎหมายจาก Oxford Brookes University ประเทศอังกฤษ สยบข่าวสาวแรงๆ ของเธอให้ได้เห็นชัดว่าเธอก็มีดีเหมือนกัน

 

 

       หนุ่มคนนี้ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ สำหรับ  "ต้าร์ ดร.นาวิน เยาวพลกุล" ที่เขานั้นแสดงศักยภาพให้เห็นเด่นชัด ได้รับทุนอานันทมหิดลเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งคว้าปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยออริกอนสเตต และปริญญาเอก ที่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส ต้องบอกว่าหล่อฉลาดจริงๆ อีกทั้งยังมาเป็นอาจารย์ให้ความรู้กับนิสิตนักศึกษาอีกด้วย งานนี้คงอยากมีเด็กๆ อยากเรียนกันเป็นแถว

 


        คุณพ่อยังหล่อ "ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ" ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่อยู่ในวงการมานาน และเรื่องการเรียนก็ถูกยกเป็นไอดอลเด็กๆ เช่นกัน โดยเขานั้นเรียนจบจบปริญญาโท ทางด้าน MBA (Management) จาก Southeastern University ประเทศอังกฤษนั่นเอง

 

 

       ถึงคิวของนักร้องตัวแม่ "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" ที่เธอเพิ่งจะเป็นคุณแม่เต็มตัวมาหมาดๆ ส่วนเรื่องของการเรียนของเธอนั้นก็เทพไม่แพ้ใคร เพราะสามารถสอบเข้าเรียน Biological Sciences และ Business Institutions ที่ มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น ก่อนที่เธอจะเปลี่ยนมาเรียนผ่านอินเทอร์เน็ต จนจบจบปริญญาตรีจาก LSE (London School of Economics) ประเทศอังกฤษ

 

 

        แชมป์ "AF4" อย่าง "ณัฐ ศักดาทร" เขาสามารถโกยคะแนนโหวตจากแฟนๆ ไปได้ด้วยฝีมือจริงๆ ที่สำคัญเขานั้นเรียนม.ปลายที่ Peddie School อเมริกา ก่อนจะจบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ควบ เกียรตินิยมอันดับที่ 1 มาครองเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งคนในวงการที่ครบเครื่องจริงๆ

 

 


        อีกหนึ่งหนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง "เคลลี่ รัฐพงศ์ ธนะพัฒน์" เจ้าตัวไม่ได้มีดีแค่เรื่องของการแสดงผลงานในวงการบันเทิงเท่านั้น เพราะเรื่องของการเรียนเขาก็ทำได้ดี จบการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จาก University of California San Diego ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 


       สาวหมวยคนเก่งอย่าง "คริส หอวัง" ที่ทั้งสวย เก่ง แซบ แล้ว เธอยังเลิศในเรื่องเรียนอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าเธอจะเคยออกตัวว่าไม่ใช่คนเรียนเก่ง แต่เธอก็เรียนจบจาก Walnut hill Performance arts School Boston อเมริกา ก่อนที่จะเรียนต่อที่ California Institute of Arts LA สาขาบัลเล่ต์ชั้นสูง และย้ายมาเรียนที่ Royal Academy of Dance  อีกทั้งเธอยังโดดเด่นเป็นครูสอนบัลเล่ต์ของไทยอีกด้วย

 

 


        มาถึงคิวของสาว "ญารินดา บุนนาค" เธอนั้นเคยมีผลงานทั้งเรื่องเพลงและภาพยนตร์ที่หลายๆ คนน่าจะจำได้จากเรื่อง "ความจำสั้นแต่รักฉันยาว" โดยเธอเรียนจบสาขาวิชาสถาปัตยกรรม จาก Cornell University พ่วงด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 พร้อมทั้งรับเหรียญรางวัลเฮนรีอดัมส์จากสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ไม่เพียงแค่นั้นเธอยังจบปริญญาโทจาก Graduate School of Design , Harvard University เรียกว่าเก่งขั้นเทพเลยก็ว่าได้

 


       หนุ่มสุดชิคอย่าง "โทนี่ รากแก่น" เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่สาวๆ กรี๊ดกันเยอะมาก เพราะความหล่อและความเท่ บวกกับความมีเสน่ห์ของเขาเวลาแสดงภาพยนตร์ ส่วนในเรื่องการเรียนเขาจบเกี่ยวกับด้านโฆษณา จาก Royal Melbourne Institute of Technology ประเทศออสเตรเลีย งานนี้ก็ยิ่งทำให้สาวๆ กรี๊ดเพิ่มขึ้นเป็นกอง

 

 


       ด้านสาวสวยสุดแซบอย่าง "พิตต้า ณ พัทลุง" หรือที่หลายคนคุ้นชื่อกับ "วีเจพิตต้า" ขวัญใจแฟนๆ แถมเรื่องการแสดงเธอก็ยังตีบทแตก ทำให้มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บวกกับความสามารถทางเรื่องการเรียน เธอนั้นเรียนจบปริญญาตรีจาก Griffith University, Raffles Design International College นั่นเอง

 

 


         ถัดมากับสาว "เฟ สุษมา กิติยากร ณ อยุธยา" นางเอกละคร "ปริศนา" เวอร์ชั่น 2558 ซึ่งเธอนั้นเรียนจบทางด้านประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ต้องบอกว่าเธอนั้นทั้งเรียนและทำงานควบคู่กัน กลายมาเป็นไอดอลให้น้องๆ รุ่นใหม่อีกราย

 

 


       ปิดท้ายด้วยอดีตนักร้องเด็กชื่อดัง "พลับ จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์" เจ้าของเพลง "คุณครูครับ" ซึ่งเขานั้นเก่งตั้งแต่เด็กๆ และคว้าปริญญาตรี จากคณะคณิตศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นแบบนี้แล้วแฟนๆ คงจะคิดถึง "น้องพลับ" และชื่นชมในความเก่งของเขา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนโสดตายสนิท “ไฮดี้-กุน กิตติคุณ” เปิดตัวหวาน

“หญิง-ตุลย์” เคลียร์ข่าวขาเตียงหัก สามีมีโลก 2 ใบ ลั่นถ้ามีจริงพร้อมเลิกทันที

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments