สายสัมพันธ์ “แพนเค้ก-แม่หน่อย” แม่ลูกคู่แฝดยกงานบุญคือสิ่งสำคัญ

สายสัมพันธ์ “แพนเค้ก-แม่หน่อย” แม่ลูกคู่แฝดยกงานบุญคือสิ่งสำคัญ

1

สายสัมพันธ์ “แพนเค้ก-แม่หน่อย” แม่ลูกคู่แฝดยกงานบุญคือสิ่งสำคัญ

      ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ เปิดเรื่องเล่าความผูกพันระหว่างนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และ “แม่หน่อย นวลนง จามิกรณ์” คู่แม่ลูกสุดเลิฟ

      เดินทางเข้าสู่เดือนสิงหาคมเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่าหลายคนคงทราบดีว่าเป็นเดือนแห่งวันแม่ ซึ่งบรรยากาศก็จะอบอวลไปด้วยความรัก ความผูกผัน ระหว่างแม่ลูก มีโมเมนต์สุดประทับใจออกมาได้เห็นในช่วงวันแม่ รวมถึงบรรดาคนบันเทิงที่มักจะมีโมเมนต์และเรื่องเล่าสุดอบอุ่นในแบบฉบับครอบครัวขอองตนเองออกมาให้ได้ติดตามกัน โดยทาง “ดาราเดลี่” ก็อยากจะชวนแฟนๆ มาเติมเต็มความรักในเดือนแห่งวันแม่ผ่านบทสัมภาษณ์ความรู้สึกของคนบันเทิงกับความผูกพันกับคุณแม่สุดเลิฟกัน 
ในวันนี้ก็มาถึงคิวนางเอกเบอร์ต้นๆ อย่างสาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และ “แม่หน่อย นวลนง จามิกรณ์” ทั้งสองก็ได้ออกมาเล่าถึงความผูกพันระหว่างกันและกันว่า

แม่หน่อย : เราไม่เคยคาดคิดว่าจะเดินอยู่บนเส้นทางนี้ แต่เราเชียร์อัพกันให้รู้สึกว่าเราทำตรงนี้ได้นะ ทุกอย่างได้เรียนรู้พร้อมกันมาตลอด 12 ปี แต่สิ่งแรกที่สอนลูกคือวิธีคิด ต้องมีความมั่นใจ ต้องรวมใจตัวเองให้ได้ การตัดสินใจจะค่อนข้างแน่นอน ไม่ว่าอะไรผิดพลาดเราไม่เคยต่อว่าทับทมกัน ผิดพลาดคือเดินใหม่ แก้ไขไปด้วยกันเพื่อไปให้ถึงปลายทาง

 แพนเค้ก : จริงๆ เป็นความอบอุ่นนะคะ ดีใจที่แม่ตัดสินใจมาอยู่ข้างๆ เราอยู่ด้วยกันแบบนี้มาตลอด รู้สึกว่าแม่เป็นคนเดียวที่เราเชื่อมั่นที่สุด อย่างน้อยไปถ่ายละคร มีแม่อยู่เรารู้สึกอุ่นใจ แม่ช่วยแก้ปัญหา ประคับประคองกันมา มีทั้งดีไม่ดี ผิดถูกให้เราได้เจอ แต่เราต้องสร้างกำลังใจให้แข็งแรง เพื่อที่จะเดินหน้าต่อ จนถึงวันนี้ยังได้ทำงานร่วมกันเป็นแพคคู่อยู่เหมือนเดิมค่ะ

แพนเค้ก : ฉายาแม่ลูกคู่แฝดแพนชอบนะคะ เป็นความชอบโดยไม่รู้ตัว บางทีเห็นแม่แต่งตัวสีสันสดใส เราก็อยากแต่งแบบแม่บ้าง จะถามแม่ แม่ยังมีผ้าเหลือไหม ตัดชุดให้หน่อย คงซึมซับกันมาโดยที่เราไม่รู้ตัวว่าเราชอบสีและสไตล์การแต่งตัวแบบนี้

 แม่หน่อย : บางทีเราก็จะบอกว่า ใส่แบบแม่ไม่เหมาะนะ จะเปลี่ยนแบบมาให้ แต่เป็นภาพชิ้นเดียวกัน ส่วนวิธีคิดการดำเนินชีวิตเราก็จะซึมซับกันมา แต่เราจะบอกแม่มีทั้งถูกทั้งผิดนะ มีดีไม่ดี ก็เลือกรับแต่สิ่งที่ดีไป ไปคิดดูจะมีอะไรให้คิดทุกวัน

 แม่หน่อย : เรื่องงานบุญเป็นอีกหนึ่งอย่างที่แม่บอกว่าสำคัญมากในชีวิตที่รอไม่ได้ เราจะมีเงินหรือไม่มีเงิน แต่เวลาเรามี จิตใจเรามี ต้องช่วยเหลือกลับไปในทุกๆ ด้าน ทั้งผู้ด้อยโอกาสหรือพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดไกลๆ แม่จะคิดได้แล้วโทรสั่งเอามามอบให้เลย ทั้งจักรยาน ทั้งข้าวสาร คือมันทำได้หมด เพราะมีคนที่รอการให้กำลังใจ รอการช่วยเหลือจากเรา และแม่ต้องส่งต่อเรื่องแบบนี้ให้ลูกๆ

 แพนเค้ก : นี่เป็นสิ่งที่แม่ชี้นำ แม่จะทำให้เห็นว่าคิดเร็วทำเร็ว ไม่มีเดี๋ยว และจะมีเหตุผลมาซับพอร์ทเสมอ เพราะเป็นโอกาสที่เราจะได้ทำ แม่พยายามให้ลูกทุกคนมองโลกในแง่ดี ต้องรู้จักแบ่งปัน มีน้ำใจ เรื่องบุญก็เช่นกัน ไม่ว่าจะใกล้ไกล ถ้าเราจัดสรรเวลาได้ เรายินดีที่จะไปทำไว้ ซึ่งจะได้อะไรดีๆ กลับมาให้เราเห็นกันเสมอ

แพนเค้ก : ส่วนโมเม้นต์กระชับรักเราหอมแก้มกันทุกคืนก่อนนอน เช้ามาก็ต้องกูดมอนิ่งกันค่ะ

แม่หน่อย : เราจะมีการทำอะไรที่ร้อยใจ เป็นกิจกรรมที่ทำด้วยกัน คือก่อนนอนต้องไหว้ศาลพระภูมิด้วยกัน แพนจะจูงน้องหมาไปสองตัว แล้วไปไหว้ศาลตายายทุกวัน แต่ถ้าลูกคนอื่นเดินมาเราก็จะเรียกนะ แต่แพนจะเป็นคนอยู่ข้างๆ แม่ตลอด ถ้าแม่ชี้นำว่าเป็นสิ่งที่ดี แพนจะไม่เสียเวลากับเรื่องนั้นเลย

แม่หน่อย : เรื่องความรัก ลูกรักใครแม่รักด้วย แต่เรามองดูทุกอย่างเสมอนะ อะไรที่ดีไม่ดี มากไปน้อยไป จะบอกกันตลอด แม้กระทั่งพี่หมี (พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์) เองก็จะบอกกัน เหมือนเรามีอีกคนเข้ามาในชีวิตครอบครัว เราต้องมีการปรับทุกเรื่องให้อยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข ก่อนที่เขาจะก้าวออกไปอีกสเต็ปหนึ่งในการมีครอบครัว

แม่หน่อย : ในชีวิตแม่ ลูกสำคัญที่สุดในชีวิต เราต้องมีลูกอยู่ข้างๆ แน่นอน ขาดลูกไม่ได้ และแม่พร้อมที่จะปรับทุกอย่าง เราต้องไม่ห่างกัน ต้องรักษากันไว้อย่างเหนียวแน่น จริงๆ เขาเป็นตัวแทนของแม่ได้เลยในอนาคต เพราะแม่ได้มอบการบริหารขั้นสูงสุดให้แล้ว (หัวเราะ) อยากให้สร้างบุญบารมีและเครือข่ายให้ดี ตรงนี้จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ เพราะเขามีทุนเดิมในความรักความกตัญญูอย่างเต็มเปี่ยม ส่วนเรื่องการทำงาน การเรียนและชีวิตครอบครัวในวันข้างหน้า ถ้าลูกมีจิตใจที่แข็งแกร่งก็ไม่มีอะไรยาก 

แพนเค้ก : คุณแม่เป็นทุกอย่าง เป็นแม่เป็นเพื่อนเป็นพี่ จะอยู่ได้ในทุกๆที่ แม้กระทั่งกับเพื่อนแพนเอง ทุกคนจะอีซี่เม้าท์ได้สบายใจ (หัวเราะ) แม่เป็นหญิงแกร่ง เป็นวันเดอร์วูแมน ที่เข้มแข็งมาก ทุกสิ่งที่แม่บอกแม่สอน เราจะฟังและเก็บมาทำตาม เพราะนี่คือเสียงที่เราอยากได้ยินอยู่เสมอ เราอยู่ด้วยกันด้วยความรักและความเข้าใจจริงๆ เพราะคนที่รักเราที่สุดคือคุณแม่ค่ะ

สายสัมพันธ์ แพนเค้ก แม่หน่อย บันเทิง ดารา นักแสดง คำสอนกินใจ ความผูกพัน ดาราดัง คนสำคัญ คู่แฝด งานบุญ

สายสัมพันธ์ แพนเค้ก แม่หน่อย บันเทิง ดารา นักแสดง คำสอนกินใจ ความผูกพัน ดาราดัง คนสำคัญ คู่แฝด งานบุญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

สู้ชีวิต “เอ วีระชัย” โควิดกระทบต้องมาขายไข่กระทะ วันนี้แฟนคลับยื่นอาชีพให้ทำ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ! คว้า “หวาย ปัญญ์ธิษา” ถ่ายทอดเพลงรักลงตัวมาก

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

มาแล้ว! เรตติ้ง “เรือนทาส” จุดจบแรงแค้นอาฆาต “นุ่น-บูม” แท็กทีม “อ๊ะอาย-ตี๋” เปรี้ยง

“เค้ก กีรติรัฐ”  นักแสดง 7 สีร่วมโชว์ในคอนเสิร์ตเพื่อ “พี่เมฆ”

“แป้ง มิตรชัย” จัดเต็มร้องลิเก “ทายาทไหทองคำ” สาดน้ำปลาแดกม่วนหลาย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments