ใครเกิดทันยกมือ! เปิดลิสต์เพลงฮิตของ 6 สาวที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงล้านตลับ”

ใครเกิดทันยกมือ! เปิดลิสต์เพลงฮิตของ 6 สาวที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงล้านตลับ”

1

ใครเกิดทันยกมือ! เปิดลิสต์เพลงฮิตของ 6 สาวที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงล้านตลับ”

 

            เปิดลิสต์เพลงฮอตของ “ใหม่ เจริญปุระ” , “คริสติน่า อากีล่าร์” , “นัท มีเรีย” , “โบ สุนิตา ลีติกุล” , “นิโคล เทริโอ” และ “ทาทา ยัง”  6 นักร้องสาวในตำนานผู้ครองตำแหน่งยอดขายทะลุล้านตลับ

 

            กลับมาเรียกเสียงกรี๊ดกันแบบยกเซ็ต สำหรับ 6 นักร้องสาวตัวแม่ของวงการเพลงไทย ในคอนเสิร์ต “คอนเสิร์ตล้านตลับ” ของ “ใหม่ เจริญปุระ” , “คริสติน่า อากีล่าร์” , “นัท มีเรีย” , “โบ สุนิตา ลีติกุล” , “นิโคล เทริโอ” และ “ทาทา ยัง” ซึ่งพวกเธอล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จทางด้านงานเพลงมียอดซื้ออัลบั้มสูงทะลุล้านกันมาแล้ว แน่นอนว่าแค่นี้ก็เป็นการการันตีความเทพของพวกเธอได้เป็นอย่างดี และคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็จะดูเหมือนว่าจะกลับมาสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเพลงอีกครั้ง งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาแฟนๆ มาอุ่นเครื่องความสนุก ด้วยการเปิดลิสต์เพลงฮิตของพวกเธอแต่ละคนว่าเพลงไหนที่ถ้าพูดชื่อขึ้นมาต้องนึกถึงแน่ๆ

            เริ่มต้นกันที่สาวเสียงแหบมีเสน่ห์อย่าง “ใหม่ เจริญปุระ” ที่เธอได้รับฉายาว่า “ศิลปินหญิงล้านตลับเจ้าของสถิติยอดขายถล่มทลายที่สุด” ซึ่งในตอนแรกเธอออกอัลบั้ม “ไม้ม้วน” ก็มียอดสูงแตะ 8 แสนตลับแล้ว จนกระทั่งมาถึงอัลบั้มที่ 3 "ความลับสุดขอบฟ้า" แน่นอนว่าเธอขึ้นแท่นเป็นนักร้องหญิงไทยคนแรกที่มียอดขายเกิน 2 ล้านตลับ เพราะเธอกวาดไปถึง 2.6 ล้านตลับเลยทีเดียว ส่วนเพลงฮิตติดหูในอัลบั้มดังกล่าวก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ “สุดฤทธิ์สุดเดช”

 

 

            ต่อมากับสาวสุดแซบเจ้าของฉายา “Queen of Dance เมืองไทย“ ควบ “ศิลปินหญิงล้านตลับคนแรกของแกรมมี่” สำหรับสาว “คริสติน่า อากีล่าร์” โดยเธอนั้นออกอัลบั้มแรก “นินจา คริสติน่า” ซึ่งเธอก้าวมาเป็นศิลปินชื่อดังและเป็นที่นิยมเอามากๆ จนต้องผลิตอัลบั้มออกมาใหม่ ส่งผลให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มียอดขายเกิดล้านตลับ จัดเต็มไปถึง 1.5 ล้านกันเลย ไม่เพียงแค่นั้นเธอในอัลบั้ม “Red Beat รหัสร้อน” เธอนั้นสร้างความฮือฮาด้วยยอดขายสูงเกินกว่า 3 ล้านตลับอีกด้วย และเธอยังมีเพลงเพราะๆ ฮิตๆ ติดชาร์ตมากมาย แต่ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักเธอก็ต้องเป็น “พลิกล็อค” นั่นเอง

 

 

            ถัดมาเป็นคิวของสาวสวย “นัท มีเรีย” กับฉายา “ศิลปินหญิงเอื้อนเสน่ห์กับอัลบั้มสไตล์ R&B ล้านตลับคนแรกของเมืองไทย” ด้วยความที่เธอมีโอกาสได้เปิดตัวพร้อมๆ กับอัลบั้ม “6.2.12” ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักร้องตัวท็อปของค่าย ได้แก่ “คริสติน่า อากีล่าร์” , “มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์” , “เจ เจตริน วรรธนะสิน” , “ทาทา ยัง” และ “ยูเอชที” บวกกับความสามารถของเธอก็ยิ่งทำให้กลายมาเป็นที่รู้จัก จนกระทั่งต่อมาเธอก็ได้ออกเดี่ยวใน “NAT MYRIA BENEDETTI” ซึ่งแน่นอนว่ายอดขายก็สูงตามคาดด้วย 1.5 ล้านตลับ ส่วนเพลงดังของเธอนั้นก็ต้องเป็นเพลง “จากเพื่อนคนหนึ่ง”

 

 

            มาถึงสาว “โบ สุนิตา จรรยาธนากร “ หรือ “โบ สุนิตา ลีติกุล”  สาวเสียงเพราะฉายา “ศิลปินหญิงที่ทำสถิติล้านตลับเร็วที่สุด” ซึ่งในอัลบั้มแรก "Beau" เธอสามารถทำลายสถิติคว้ายอดขาย 1 ล้านตลับภายใน 1 เดือนเท่านั้น ทำให้ในปีเดียวกันเธอเอาใจแฟนคลับด้วยอัลบั้ม "Beau 1,000,000 Copies Celebration" ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกอัลบั้มที่มียอดขายสูงเกิน 1 ล้านตลับอีกเช่นกัน และหากถามถึงเพลงฮิตๆ ของเธอก็คงจะหนีไม่พ้น “ขอเป็นคนของเธอ”

 

 

            ไม่พูดถึงสาวคนนี้คงจะไม่ได้ สำหรับสาว “นิโคล เทริโอ” ที่มาพร้อม “ศิลปินหญิงล้านตลับต้นฉบับความกะโปโล” ที่ในอัลบั้มแรกเธอก็ทำยอดพุ่งทะลุล้านตลับกันแล้ว สำหรับอัลบั้ม "กะ-โป-โล-คลับ" เธอสามารถพิสูจน์ตัวเองและครองตำแหน่งนักร้องแถวหน้าได้อย่างง่ายได้ ต่อมาเธอก็ได้ออกอัลบั้มที่ 2 ที่ทำยอดได้สูงถึง 2 ล้านตลับ และเป็นที่ทราบดีว่าเพลง “บุษบา” ก็กลายมาเป็นเพลงฮิตประจำตัวเธอไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

            ปิดท้ายด้วย “ศิลปินหญิงล้านตลับที่อายุน้อยที่สุด” อย่าง “ทาทา ยัง” ที่หลังจากที่เธอออกอัลบั้ม “อมิตาทาทายัง” เธอก็ปังสุดขีดโกยรายได้จากยอดขายที่เกิน 1.3 ล้านในเวลา 5 เดือน ที่สำคัญเธอเป็นศิลปินไทยคนแรกที่มีโอกาสเซ็นสัญญากับค่ายโคลัมเบียในสังกัดของโซนีมิวสิก และเพลงที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ก็คือ  “Sexy, Naughty, Bitchy” ส่วนเพลงไทยที่ฮอตสุดๆ ต้องยกให้เพลง "โอ๊ะโอ้ย"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

สู้ชีวิต “เอ วีระชัย” โควิดกระทบต้องมาขายไข่กระทะ วันนี้แฟนคลับยื่นอาชีพให้ทำ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ! คว้า “หวาย ปัญญ์ธิษา” ถ่ายทอดเพลงรักลงตัวมาก

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments