เรื่องย่อละคร “เลือดรักทระนง”

เรื่องย่อละคร “เลือดรักทระนง”

1

เรื่องย่อละคร “เลือดรักทระนง”

    เรื่องเริ่มต้นที่ พุดกรอง (ธัญญาเรศ รามณรงค์) นางละครที่ทะเยอทะยาน ฟุ้งเฟ้อ อยากได้อยากมี หวังรวย ยอมเป็นเมีย เสือกาจ (จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) เพราะคิดว่าเป็นเศรษฐี พอรู้ว่าเป็นโจรก็ร่วมมือกับตำรวจแจ้งจับสามีตัวเองทั้งที่มีลูกด้วยกัน  พุดกรองทิ้งลูกทิ้งสามีพา สร้อยสน (ณัฐวรา วงศ์วาสนา) ลูกสามีคณะละครไปอาศัยใบบุญของ คุณพระศานต์ (ดอม เหตระกูล) เจ้าของคฤหาสน์นารายณ์  ใช้เสน่ห์ยั่วยวนจนได้เป็นภรรยาสร้างความแค้นใจให้กับ ราม (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) ลูกชายคนเดียวมาก ขณะที่ แม่นิ่ม(รามาวดี นาคฉัตรีย์) แม่นมของรามก็เห็นว่าพุดกรองไม่ใช่คนที่ดีนัก

    เสือกาจแหกคุกออกมา  แค้นพุดกรองที่ทำให้ตัวเองติดคุกแล้วยังทอดทิ้งลูกสาว กระถิน (เดียร์น่า ฟลีโป) ไม่ดูดำดูดีก็โมโหมาก บุกไปคฤหาสน์นารายณ์บังคับให้พุดกรองดูแลกระถิน ก่อนที่ตัวเองจะหนีตำรวจไป พุดกรองเกลียดกระถินที่เป็นมารความสุข ไม่สนใจดูแล แต่คุณพระศานต์สงสารออกปากให้แม่นิ่มช่วยดูแล ขัดเกลามารยาท  กระถินโดนทั้งแม่แท้ๆและ ละมุด (รมิดา ประภาสโนบล) ด่าว่าเป็นเลือดโจร

    แม่นิ่มสั่งสอนให้กระถินได้คิดและเอาดีให้ได้ ว่าจะเลือดดี เลือดชั่ว หรือเลือดใดๆ ถ้าตั้งใจจะเป็นคนดี ทำดี ก็จะทระนงได้ว่าตนคือคนดี เลือดดี ซึ่งกระถินจดจำไว้เสมอ  ส่วนรามตอนแรกที่กระถินมาอยู่บ้านก็คอยรังแกกลั่นแกล้ง แต่แล้วความรู้สึกที่มีต่อกระถินค่อยๆดีขึ้นพัฒนาและผูกพันอย่างที่รามเองไม่รู้ตัว

    ขณะเดียวกันสองพี่น้องราชนิกูลบ้านใกล้เคียง ม.จ.บรรณบริวัฒน์ (อเล็กซ์ เรนเดล) และ ม.จ.บัวบูชา (พิจิตรา สิริเวชพันธ์) ก็ไปมาหาสู้กัน ท่านชายบรรณเอ็นดูกระถินคอยช่วยเหลือ ทำให้รามหมั่นไส้ ไม่พอใจกระถิน ด้วยความหึงหวงไม่รู้ตัว ก่อนจะไปเรียนต่อเมืองนอกรามขอสัญญากระถินว่าจะรอเขากลับมา ระหว่างนั้นสร้อยสนแอบชอบพอกับ นิธิ (วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ) หลานของ ทด (กรุณพล เทียนสุวรรณ)ทนายความประจำตระกูล ที่ทดส่งเสียให้เรียนหมอ สร้อยสนแอบเห็นความสัมพันธ์ชู้สาวของทดและพุดกรอง ขอร้องให้แม่เลิกพฤติกรรมแบบนี้แต่กลับถูกพุดกรองตบตีด่าว่าและจับได้ว่าสร้อยสนแอบรักกับนิธิ ทำให้พุดกรองไม่พอใจมาก เพราะต้องการให้สร้อยสนได้กับราม กระถินได้รู้เรื่องพุดกรองและทดด้วย แต่ก็ไม่กล้าเปิดโปงแม่ของตัวเอง  

    รามกลับมาเยี่ยมบ้านและแสดงออกชัดเจนว่าชอบกระถินแต่กระถินยังไม่กล้ายอมรับ รามเข้าใจผิดคิดว่ากระถินมีใจให้กับท่านชายบรรณก็ไม่พอใจ เมื่อกลับไปเรียนต่อรามไปมีสัมพันธ์กับ ปาริชาติ หรือ ปูเป้(ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) ทำให้กระถินช้ำใจ กระถินพบว่าคุณพระศานต์โดนพุดกรองวางยาร่วมกับทดและละมุดจนร่างกายทรุดโทรม กระถินรีบพาพระศานต์ไปรักษาแต่ไม่ทัน คุณพระศานต์เสียชีวิต รามกลับจากเมืองนอกเสียใจมาก วันเปิดพินัยกรรมระบุว่ารามต้องแต่งงานกับลูกสาวของพุดกรองคือสร้อยสน  แต่กระถินรู้ว่าพินัยกรรมถูกปลอมขึ้นโดยทดและพุดกรอง กระถินและสร้อยสนจึงวางแผนแก้เกมของพุดกรอง โดยให้สร้อยสนหนีไปกับนิธิ แล้วกระถินขอเป็นเจ้าสาวของรามเอง เพราะเธอก็เป็นลูกสาวของพุดกรองเหมือนกันแต่งงานกับรามได้ตามพินัยกรรมทำให้รามดีใจมาก

    แต่หลังแต่งงานเรื่องราวความรักของ ราม และ กระถิน ยังมีอุปสรรคมากมาย พุดกรอง  ทด และ ละมุด จะวางแผนการร้ายอะไรอีกบ้าง ติดตามชมความเข้มข้นได้ในละครเรื่อง “เลือดรักทระนง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments