เรื่องย่อละคร "เพลิงนรี"

เรื่องย่อละคร "เพลิงนรี"

1

เรื่องย่อละคร "เพลิงนรี"

    เมื่อโชคชะตาพาให้ เจ้าหญิงพริริสา แห่งประเทศไทรจีส นำพาความแค้นกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อหวังทำลายคนที่เคยใจร้ายกับเธอและแม่ในอดีต แต่กลับกลายทำให้เธอมาพบกับความรักที่ไม่คาดฝันจาก ธีภพ สารวัตรหนุ่มหัวใจเด็ดเดี่ยว ผู้พยายามเปิดโปงว่าเธอเป็นใคร แต่การจับผิดกลายเป็นความรักที่จับเข้ามาในหัวใจ ทิฐิมานะที่พริริสามีหรือจะสู้รักแท้ของธีภพ เธอจึงต้องพ่ายแพ้ให้แก่หัวใจของเขา

 

เรื่องย่อ

 พันตำรวจตรีธีภพ(เจษฎาภรณ์ ผลดี) สังกัดหน่วย อรินทราช 26 (S.W.A.T) เป็นหน่วยตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธและยุทธวิธีพิเศษ มีขีดความสามารถในการปฏิบัติการพิเศษต่อภัยคุกคามที่เป็นอาชญากรรมและการก่อการร้าย ลูกชาย พลตำรวจโทธเนศ(ทูน หิรัญทรัพย์) ผู้บัญชาการตำรวจหน่วยพิเศษผู้เคยเข้าร่วมในปฏิบัติการรักษาสันติภาพ ที่ประเทศไทรจีสช่วงที่มีการก่อการกบฏ เมื่อ 17 ปีก่อน จนธเนศเกษียรออกมาดูแลธุรกิจอย่างเต็มตัว และเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทบูรพเกียรติ บริษัทส่งออกเครื่องประดับเพชรชื่อดัง  

 ธีภพเจริญรอยตามพ่อในเรื่องการเป็นตำรวจ ท่ามกลางความไม่สบายใจนักของวิวรรณ(รัชนี ศิระเลิศ)ผู้เป็นแม่ ที่ไม่อยากให้ลูกทำงานเสี่ยงอันตราย จนเมื่อธเนศทำงานหนักเริ่มมีอาการโรคหัวใจ ทำให้วิวรรณกังวลใจมากยิ่งขึ้น จึงขอร้องให้ธีภพลาออกจากราชการตำรวจมาทำงานแทนธเนศเพราะเป็นลูกชายคนเดียว ธีภพรักพ่อมาก จึงจำใจลาออกจากราชการตำรวจเพื่อมาทำงานแทนพ่อ ธเนศจึงตัดสินใจส่งธีภพไปทำงานที่ท้าทายเพื่อดูว่าลูกชายจะสานต่องานนี้ได้ดีแค่ไหน โดยให้ธีภพศึกษาวิกฤตของบริษัทบูรพเกียรติที่กำลังขาดทุน ด้วยความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อกับครอบครัวบูรพเกียรติ ทำให้ธเนศจำต้องยื่นมือให้ความช่วยเหลือ และให้ธีภพเดินทางไปไทรจีส ประเทศบนเกาะเล็ก ๆ ที่กำลังมีนโยบายเปิดประเทศ ให้นักธุรกิจต่างชาติเข้ามาดูงานตลาดการค้าของที่นี่  ธีภพต้องไปศึกษาหาลู่ทางสำหรับช่องทางขยายธุรกิจที่นั่นเพื่อแก้วิกฤตของบูรพเกียรติ ซึ่งไทรจีสเพิ่งยอมเปิดประเทศให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ  ธีภพเดินทางไปครั้งนี้โดยไม่รู้เลยว่านี่คือบุพเพสำคัญในชีวิต ที่จะทำให้เขาได้ค้นพบหัวใจตัวเอง

 ที่ไทรจีส เจ้าหญิงพริริสา(ดาวิก โฮร์เน่) หญิงสาวสายเลือดไทยแท้ ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระราชกุมารี เมื่ออายุครบ 22 ปี โดย กษัตริย์ราอิล(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) แม้ชีวิตเธอจะเหมือนความฝันแต่วัยเด็กกลับมีชีวิตผกผันและน่าสงสารที่ทำให้เธอและ พีรดา(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ผู้เป็นแม่ระหกระเหินมาอาศัยอยู่ที่ไทรจีส จนกระทั่งพีรดาได้พบรักใหม่และอภิเษกสมรสกับกษัตริย์ราอิล เมื่อ 17 ปีก่อน เป็นช่วงเวลาที่กษัตริย์ราอิลเพิ่งสูญเสียพระชายาไปไม่นาน และมีลูกชายเพียงคนเดียวคือ เจ้าชายคามิน(เกริกพล มัสยวาณิช) ที่จะเป็นองค์รัชทายาทแห่งไทรจีสคนต่อไป พริริสาหวนระลึกถึงวัยเด็กอีกครั้ง แผลเป็นที่ข้อมือเธอเป็นอีกสิ่งที่ย้ำเตือนไม่ให้ลืมเลือนว่าเธอและแม่เคยถูก กานดา(ซินดี้ สิรินยา บิชอฟ)และคุณหญิงจินตนา(ดวงตา ตุงคะมณี) ผู้เป็นย่า ข่มขู่ ทำร้ายจะเอาชีวิต ถ้าไม่ไปให้พ้นจากชีวิตของผู้ชายที่ชื่อ คณิน(สันติสุข พรหมศิริ) บูรพเกียรติ พ่อแท้ ๆ ของเธอเอง พีรดาจึงต้องหอบหิ้วพริริสามาที่ไทรจีสเพื่อให้ไกลจากครอบครัวอดีตสามีและเริ่มต้นชีวิตใหม่

 

 พริริสาได้เห็นภาพข่าวคณินและกรนันท์(รวีวรรณ บุญประชม) ลูกสาวอีกคนที่เกิดจากกานดาออกงานสังคมเสวยสุขกันอย่างไม่ทุกข์ร้อนก็ยิ่งโกรธที่แม่เคยโดนทำร้ายจนมีผลต่อการเจ็บป่วยกระเสาะกระแสะในปัจจุบัน แต่คนใจร้ายกลับมีความสุขโดยไม่เคยได้รับผลกรรมใด ๆ  พีรดาพยายามย้ำนักหนาไม่ให้พริริสาคิดแค้นคนที่ได้ชื่อว่าพ่อ ทำให้พริริสาอัดอั้นขี่ม้าเตลิดออกไปเพื่อระบายความคับแค้นในใจ ม้าของพริริสามีอาการตื่นวิ่งออกนอกเขต ในขณะที่ธีภพมาเยี่ยมชมอุทยานสำคัญของไทรจีสตามคำเชิญของคู่ค้า ธีภพเห็นพริริสาอยู่บนม้าที่เตลิดจึงเข้าไปช่วยเอาไว้ แต่กลับถูกพริริสาหาว่ายุ่งไม่เข้าเรื่อง พร้อมขบวนรถจี๊บที่ตามมาโค้งคำนับและรับตัวพริริสากลับไป ทำให้ธีภพสงสัยว่าหญิงสาวสวยแสนเอาแต่ใจพูดภาษาไทยอย่างชัดถ้อยชัดคำคนนี้เป็นใครกันแน่

พริริสากลับวังอย่างขุ่นเคืองใจไม่สามารถทำตามคำขอของแม่ได้ ตัดสินใจไปเมืองไทยเพราะอยากเห็นคนใจร้ายได้รับผลกรรมบ้าง จึงหนีออกจากวังไทรจีสไปพร้อมกับ มิรา(มณีรัตน์ ศรีจรูญ ) พระสหายที่เรียนหนังสือและเติบโตมาด้วยกัน

ธีภพกลับมาเมืองไทย รายงานเรื่องการดูงานให้ธเนศฟัง ธเนศเห็นธีภพมีแววที่จะทำธุรกิจได้ดี โดยธเนศคอยเป็นที่ปรึกษาอยู่ห่าง ๆ วิวรรณพอใจที่ธีภพไปช่วยงานบูรพเกียรติอย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นการช่วยเหลือว่าที่พ่อตาแม่ยายไปในตัว เพราะวิวรรณทาบทามกรนันท์ไว้ให้เป็นคู่หมายกับลูกชาย ธีภพจำใจต้องไปทำงานตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่บริษัทบูรพเกียรติ และได้เจอผู้ช่วยเลขาคนใหม่ของคณินที่เขารู้สึกคุ้นหน้าเสียเหลือเกิน

 ศจี(วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ)เลขาคณินแนะนำ ให้ธีภพได้รู้จักกับพริริสาผู้ช่วยเลขาคนใหม่ พริริสาจำธีภพได้ ธีภพแปลกใจว่าเคยเจอพริริสาที่ไทรจีส แต่พริริสาแกล้งทำไม่รู้เรื่อง บอกว่าเธอไม่เคยไปที่นั่น พยายามทำตัวเป็นพนักงานธรรมดาคนหนึ่งในบริษัท โดยสนิทสนมกับ ชนิตา(อนุสรา วันทองทักษ์) สาวประชาสัมพันธ์สุดเปรี้ยว บุษกร(วรินดา เขียวสลับ) พนักงานบัญชีสุดเชย และไพโรจน์(โรซี่)(จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ) พนักงานการเงิน เพราะทั้งสามดูจริงใจและไม่ช่างซักช่างถามอยากรู้ความเป็นมาของเธอนัก แถมเม้าท์ทุกเรื่องในบริษัทที่รู้มาให้เธอฟัง  แต่นิสัยธีภพยิ่งสงสัยเขายิ่งต้องรู้ให้ได้ จึงพยายามจับตาดูพริริสาเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันสายใยที่มองไม่เห็นทำให้คณินรู้สึกเอ็นดูพริริสาอย่างบอกไม่ถูก อาจเพราะเธอมีเค้าหน้าคล้ายพีรดาคนรักเก่าของเขาก็เป็นได้ เช่นเดียวกับ ดร.กฤษ(สมภพ เบญจาธิกุล) ปู่ของเธอที่ถูกชะตาพริริสาที่ดูเก่งกล้าและเฉลียวฉลาด สู้คน ทำให้นึกย้อนไปในอดีตหากตอนนั้นลูกสะใภ้อย่างพีรดาจะลุกขึ้นสู้เหมือนพริริสาคนนี้ คงไม่เกิดเรื่องน่าเศร้าที่หวนไปแก้ไขไม่ได้ นั่นยิ่งทำให้คุณหญิงจินตนาและกานดาไม่ถูกชะตากับพริริสาตั้งแต่แรกเห็น

 ธีภพบังเอิญเห็นพริริสาเดินเข้าออกสถานทูตไทรจีส ทำให้เขายิ่งต้องรู้ให้ได้ว่าพริริสาเป็นใครแล้วทำไมต้องโกหกเขาว่าไม่เคยรู้จักประเทศไทรจีส แต่พริริสาก็ยังปากแข็งหาทางเอาตัวรอดไป กรนันท์เห็นธีภพวนเวียนใกล้พริริสาไม่ห่างก็ยิ่งเกิดความหึงหวงมีเรื่องลงไม้ลงมือกับพริริสา แต่คนอย่างพริริสาก็ไม่ยอมใคร กรนันท์จึงให้คณินไล่พริริสาออกเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม

คณินเสียดายความสามารถของพริริสา แต่เจอกรนันท์อาละวาดใส่ หนัก ๆ เข้าก็ต้องตามใจลูกสาว ทำให้พริริสาเจ็บใจที่คณินคิดว่าเขามีเพียงกรนันท์เป็นลูกสาวเพียงคนเดียวถึงได้ทำผิดให้กลายเป็นถูก เขาคงลืมเธอและแม่ไปหมดสิ้นแล้ว เมื่อธีภพรู้เข้า เขาจึงเสนอให้พริริสามาเป็นเลขาตนเพราะเขาต้องการผู้ช่วยที่มีคุณสมบัติที่ดี พริริสากลัวสายตาธีภพที่เหมือนคอยจับผิดกลัวว่าเขาจะจำเธอได้ และรู้ว่าเธอคือเจ้าหญิงพริริสาแห่งไทรจีส แต่ก็จำใจยอมทำงานนี้เพราะการทำงานกับธีภพทำให้เธอยังรู้ความเคลื่อนไหวของบูรพาเกียรติอยู่ เพื่อหาช่องทางให้ทุกคนในครอบครัวนั้นต้องเจ็บปวดอย่างสาสม แม้พริริสาจะถูกธีภพแกล้งใช้งานสารพัดเพื่อทดสอบ แต่ด้วยคุณสมบัติทางการศึกษาและความสามารถทำให้พริริสามองออกว่าหนทางการแก้ปัญหาของบูรพเกียรติมีอะไรบ้าง ทุกสิ่งที่เธอเสนอธีภพก็มองเห็นแบบนั้นเช่นกัน

เจ้าชายคามิน รู้ว่าพริริสาหนีมาเมืองไทย ก็เดาได้ทันทีว่าพริริสามีแผนการอะไร เพราะคามินผูกพันกับพริริสามาก คามินจึงรู้ความคิดจิตใจของพริริสาอย่างดีว่ากำลังคิดจะทำอะไร ด้วยความเป็นห่วงจึงส่งไคซัจ(ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์)มาคอยดูแล ทั้งที่อยากจะไปเองใจแทบขาด แต่ไทรจีสก็กำลังมีปัญหา เพราะเริ่มมีข่าวการกลับมาของพวกกบฏ เมื่อ 17 ปีก่อน คามินต้องอยู่สืบหา ราห์มาน(บิลลี่ โอแกน) อดีตพระอนุชาที่เป็นผู้นำก่อกบฏในอดีตแต่ไม่สำเร็จและกำลังคิดจะก่อการอีกครั้ง

ธีภพดึงพริริสามาอยู่ใกล้ จะได้จับผิดให้ได้ว่าพริริสาเป็นใครได้ง่ายขึ้น ยิ่งพริริสาเก่งกล้า เอาแต่ใจ รสนิยมดีเกินเลขาปกติทั่วไป ยิ่งทำให้เขาสงสัย แต่ก็ไม่สามารถจับผิดได้สักที แม้แต่ ผู้กองอธิรุธ(ธนกฤต พานิชวิทย์) เพื่อนสนิทก็ยังตามสืบอะไรไม่ได้ เพราะมิราและไคซัจคอยตามไปป่วนและกลบเกลื่อนหลักฐานทั้งหลาย ไม่ว่าอธิรุธจะไปสืบที่ไหนที่พอจะได้เบาะแสเกี่ยวกับพริริสา ที่นั่นจะต้องมีเหตุประหลาดเกิดขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะไฟไหม้ คนหาย รวมไปถึงอุบัติเหตุต่างๆ จนอธิรุธจับได้ว่ามิราคือตัวการพยายามขัดขวาง แต่มิราไม่ยอมรับ ยืนกระต่ายขาเดียวไม่รู้เรื่อง

ธีภพเข้ามาทำงานได้ระยะหนึ่งก็เห็นปัญหาของบูรพเกียรติที่ย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ หนทางเดียวที่จะช่วยพยุงบริษัทได้คือต้องหา แหล่งนำเข้าเพชรดิบใหม่และหุ้นส่วนใหม่มาช่วยเหลือซึ่งต้องเป็นนายทุนต่างชาติที่พร้อมมาลงทุนอุตสาหกรรมเพชรและเครื่องประดับในประเทศไทย ธีภพเสนอเรื่องนี้กับคณินเพราะตอนที่ไปดูงานที่ไทรจีสเขาพบว่าประเทศไทรจีสมีเหมืองเพชรขนาดใหญ่ แต่ไม่เคยมีนโยบายขายเพชรดิบให้ต่างชาติ แต่ตอนนี้กำลังมีนโยบายเปิดประเทศให้นักธุรกิจต่างชาติเข้าไปดำเนินธุรกิจนี้ และมีนักธุรกิจในไทรจีสหลายคนที่สนใจที่จะร่วมลงทุนในประเทศไทย

แต่คณินไม่ต้องการให้บริษัทของครอบครัวกลายเป็นของต่างชาติจึงยังลังเลใจอยู่ ความคิดเห็นในบริษัทเองก็แตกเป็นสองทางที่เห็นด้วยกับคณิน และคนที่เห็นด้วยกับธีภพเพราะนี่คือทางเดียวที่จะทำให้บริษัทอยู่ต่อไปได้ ดร.กฤษเห็นคณินลังเลใจจึงเอาจดหมายเร่งรัดหนี้สินจากธนาคารไปให้คณินดู เพราะตอนนี้คณินแทบไม่เหลืออะไรอีกแล้ว เขาจำนองที่ดินและบ้านหลังใหญ่เพื่อเอาเงินไปผ่อนผันหนี้จนหมด แล้วไหนจะเงินที่กู้ยืมจากธนาคารในต่างประเทศ ในที่สุดคณินก็ต้องจำนนยอม ธีภพจึงพาพริริสาไปไทรจีสด้วยกันเพื่อพูดคุยกับนายทุนใหม่ กรนันทร์รู้เข้าไม่พอใจ อยากตามไปด้วยจะไม่ยอมให้พริริสาได้มีโอกาสอยู่กับธีภพสองต่อสองเด็ดขาด แต่กานดาห้ามไว้ เพราะมีแผนการที่ดีกว่า แค่รอให้ธีภพกลับมา ธีภพจะหันไปสนใจผู้หญิงอื่นไม่ได้อีก

คามินรู้ว่าพริริสากลับมาไทรจีสจึงไปรับ แต่พริริสาว่าเธอมาทำงานยังกลับวังไม่ได้  ธีภพเห็นพริริสาแอบไปหาผู้ชายอื่นก็เข้าใจผิดว่าคามินเป็นคนรักของพริริสา ความหึงหวงเกิดขึ้นในใจทำให้ธีภพอดไม่ได้ต้องประชดประชันพริริสา คามินรู้ว่าธีภพเฝ้าตามดูตนอยู่กับพริริสา และรู้สึกได้ว่าธีภพคิดกับพริริสาเกินเจ้านายกับลูกน้องจึงยิ่งแกล้งแสดงความสนิทสนมกอดหอมพริริสาให้เห็น ธีภพยิ่งโกรธแสดงออกชัดว่าเขากำลังหึงหวงพริริสาอยู่ พริริสาเห็นธีภพเข้าใจผิดก็รีบบอกว่ามาหาคามินเพราะเขาคือคนที่สนใจจะมาเป็นหุ้นส่วนกับบูรพาเกียรติ ทำให้ธีภพรู้ว่าคามินคือเจ้าชายรัชทายาทแห่งไทรจีส แต่จู่ ๆ กลับมีคนร้ายเข้ามาลอบเล่นงานคามินและพริริสาอย่างจงใจ ธีภพจึงช่วยเหลือทั้งคู่เอาไว้ จนรู้ว่าเป็นคนของฝ่ายกบฏ แต่ธีภพก็ยังสงสัยว่าคนร้ายทำไมต้องคิดเล่นงานพริริสาด้วย

กษัตริย์ราอิลรู้เรื่องนี้ก็เป็นกังวลมากทั้งห่วงความปลอดภัยของคามินและพริริสา รวมทั้งเรื่องความสงบของประเทศ กลัวประชาชนจะตื่นตระหนก คามินจึงเสนอเรื่องการลงทุนร่วมหุ้นกับบริษัทบูรพเกียรติ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าไทรจีสกำลังขยายเศรษฐกิจการค้า และยังมีประเทศไทยที่เป็นมิตรที่ดีต่อกันมาโดยตลอด เพื่อให้ฝ่ายกบฏไม่กล้าทำอะไรผลีผลาม กษัตริย์ราอิลเห็นด้วย

คามินจึงบอกข่าวดีกับธีภพ แต่ก่อนจะตัดสินใจร่วมหุ้น ทางไทรจีสจะต้องไปดูกิจการของบูรพเกียรติก่อน ธีภพว่ายินดีและจะกลับไปเตรียมทุกอย่างเพื่อต้อนรับคามิน แต่ที่สนามบินไทรจีสมีปัญหาเรื่องการประท้วง ทำให้ธีภพต้องอยู่ไทรจีสต่ออีกสองวัน พริริสาจึงอาสาพาธีภพเที่ยว เพราะนี่เป็นโอกาสที่เธอจะได้ออกมาเที่ยวอย่างสามัญชนโดยไม่มีคนตาม การได้อยู่กับธีภพทำให้พริริสาเริ่มหวั่นไหว ธีภพเองก็เช่นกัน แต่ยิ่งธีภพรู้สึกดีกับพริริสาแค่ไหน เขายิ่งต้องรู้ให้ได้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอคือใคร

แต่เมื่อกลับมาเมืองไทยธีภพกลับถูกกรนันท์และครอบครัวรวบรัดเรื่องงานหมั้น โดยที่ไม่ได้ตั้งตัว ความสุขที่ไทรจีสมลายหายไปสิ้นจากใจพริริสา เพราะธีภพหมั้นกับกรนันท์ไปแล้ว คามินตามมาเมืองไทยรู้เข้าก็ดีใจที่ธีภพหมั้นกับคนอื่นไป พริริสาเสียใจที่ธีภพหมั้นกับกรนันท์จึงพยายามทำตัวออกห่าง แต่ธีภพกลับไม่ยอมให้พริริสาห่างตัว พริริสาพยายามผลักไส แต่ธีภพก็ยิ่งดึงพริริสามาใกล้อย่างอยากบอกให้รู้ว่าเขาไม่ได้เต็มใจหมั้นและคนที่เขาอยากอยู่ใกล้ไม่ใช่กรนันท์แต่เป็นพริริสา โดยอ้างเรื่องการต้อนรับเจ้าชายคามินที่จะมาดูกิจการของบูรพเกียรติ ไม่ยอมให้พริริสาไปไหน ด้านกรนันท์รู้ว่าจะมีเจ้าชายมาก็ตื่นเต้นไปด้วย  

คามินรู้จักผู้หญิงแบบกรนันท์ดีจึงแกล้งให้ความหวังไปในตัว ทำให้กรนันท์ยิ่งหลงคิดไปว่าจะได้เป็นเจ้าหญิงขึ้นมารำไร แต่เมื่อเห็นคามินแสดงความเอ็นดูพริริสายามลับตาผู้คน ก็คิดไปว่าพริริสาเป็นเสี้ยนหนามที่คิดจะแย่งทั้งธีภพและคามิน กรนันท์จึงจ้างคนมาฉุดพริริสาเพื่อให้พ้นทาง ธีภพตามไปช่วยแต่กลับเจอพวกกบฏที่แอบตามมาสวมรอยจะจัดการพริริสา ธีภพยิ่งสงสัยว่าจากโจรกระจอกทำไมกลายเป็นกลุ่มคนร้ายที่น่ากลัวและพวกมันก็คือกบฏจากไทรจีส

ธีภพพาพริริสาหนีมาหลบที่บ้านพักตากอากาศของตน และยึดมือถือ ห้ามพริริสาติดต่อใคร หวังจะคาดคั้นให้รู้ความจริง แต่พริริสาไม่ยอมปริปากพูด ธีภพทำทีใจร้ายกลั่นแกล้งพริริสาสารพัดหวังให้เธอกลัวและพูดความจริงออกมา แต่คนใจแข็งและมุ่งมั่นกับแผนการไม่ยอมปริปากง่าย ๆ พริริสายอมทนให้ธีภพแกล้งเธอจนป่วยเพราะพิษไข้   ธีภพจึงต้องมาดูแลพริริสาอย่างรู้สึกผิด ยามพริริสาไร้พิษสงเธอดูน่ารัก ยามอ่อนแอเช่นนี้ดูอ่อนหวาน จนเขาไม่อยากแกล้งเธออีก ความอ่อนโยนของธีภพทำให้พริริสาหวั่นไหวยิ่งขึ้น ทั้งคู่ต่างแอบคิดหากหยุดเวลาที่บ้านพักหลังนี้ไว้ได้ก็คงดี

มิราเห็นพริริสาหายไป พยายามสืบจากอธิรุธก็ไม่ได้อะไร จึงร้อนรนเป็นกังวลใจมากรีบไปรายงานคามิน ขณะเดียวกันทางไทรจีสรู้เรื่องพวกกบฏราห์มานเข้ามาไทยเพื่อมุ่งร้ายคามินและพริริสาจึงตัดสินใจติดต่อกับรัฐบาลไทยเพื่อขอกำลังคุ้มกัน โดยมีผู้การเอกสิทธิ์เป็นคนดูแลเรื่องนี้

ด้านธีภพแอบติดต่อกับอธิรุธและผู้การเพื่อรายงานเรื่องกบฏไทรจีสที่เข้ามาในไทย ซึ่งเรื่องนี้ทางหน่วยได้ข่าวมาบ้างแล้วและกำลังจัดกำลังคนคุ้มครองเจ้าชายคามินและเจ้าหญิงตามที่ทางไทรจีสร้องขอ อธิรุธพยายามจะบอกธีภพว่าเจ้าหญิงคือใครแต่ก็ไม่มีโอกาส ด้านคามินรู้ว่าพริริสาอยู่กับธีภพจึงตามมาเจอจนได้ คามินโกรธจัดที่ธีภพบังอาจกักขังตัวเจ้าหญิงแห่งไทรจีสเอาไว้ ทำให้ธีภพประหลาดใจมาก คามินให้ไคซัจจับตัวธีภพเพื่อจัดการให้สาสมกับที่ทำให้เจ้าหญิงแห่งไทรจีสต้องเสียเกียรติ พริริสาตกใจมากเอาตัวปกป้องธีภพเอาไว้ หากธีภพตายเธอก็จะตายด้วย ทำให้คามินรู้ทันทีว่า พริริสาเผลอมอบหัวใจให้ธีภพไปแล้ว

ธีภพรู้ความจริงเรื่องพริริสาเป็นใครและมาทำอะไรที่บูรพเกียรติ เขาขอร้องให้เธอหยุดความคิดแก้แค้นพ่อของตัวเองเพราะความแค้นไม่เคยให้ความสุขกับใคร เมื่อถึงวันหนึ่งพริริสาเองที่จะเป็นคนเจ็บปวดที่สุด แต่พริริสาไม่ยอมหยุด ธีภพจึงตัดสินใจอาสากลับมารับหน้าที่กับผู้การเอกสิทธิ์มาอารักขาพริริสา เพราะคงไม่มีใครทำหน้าที่นี้ได้ดีเท่าเขาอีกแล้ว แม้ทั้งคู่จะอยู่ใกล้กัน แต่ความเหินห่างจากความไม่เข้าใจได้เกิดขึ้นเสียแล้ว ยิ่งพริริสาคือเจ้าหญิง คามินยิ่งคอยกรอกหูธีภพว่าเขาไม่คู่ควรกับพริริสาสักนิด และต้องการจบเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อพาพริริสากลับไทรจีส

เรื่องราวความรักความแค้นของพริริสาและธีภพจะลงเอยอย่างไร ก็ต้องติดตามชมกัน...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments