แฟนคลับต้องจำให้แม่น รวมลิสต์ 9 ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย!

แฟนคลับต้องจำให้แม่น รวมลิสต์ 9 ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย!

1

แฟนคลับต้องจำให้แม่น รวมลิสต์ 9 ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย!

      รวมรายชื่อ 9 ดารา-นักร้องชื่อดังที่เคยเปลี่ยนชื่อบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเพราะเสริมดวง เสริมสิริมงคล หรือความจำเป็นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น “มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ” , “สิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล” , “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” พร้อมอื่นๆ ส่วนเปลี่ยนแล้วจะปังแค่ไหนต้องดู

 

      เรื่องของ “ชื่อ” นั่นนับว่าเป็นอีกเรื่องสำคัญในชีวิต เนื่องจากเป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆ เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะในวงการบันเทิงยิ่งจำเป็น เพราะเป็นสิ่งที่แฟนๆ จะต้องใช้เรียกและจดจำกับผลงานที่สร้างชื่อ ทำให้ในหลายๆ ครั้งก็มักจะมีการเปลี่ยนชื่อเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเอง เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะทำให้เฉิดฉายในวงการ และมีงานรุมเข้ามามากขึ้น มาดูกันดีกว่าว่ามีดารา-นักร้องคนไหนในวงการบ้างที่เคยเปลี่ยนชื่อบ่อยๆ แล้วพวกเขาหรือเธอนั้นเลือกจะเปลี่ยนเพราะอะไร

     เริ่มที่คนแรกสาวสวย “มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ” หรือหลายคนอาจจะรู้จักในนามของ “มด” วง “โฟร์-มด” โดยก่อนหน้านี้เธอเคยใช้ชื่อจริงว่า “ชนัดดา” , “ชุติมณฑน์” , “คุณัชญา” , “ภัคธีมา” และมาลงตัวที่ชื่อปัจจุบัน “ณปภัช” พร้อมทั้งเปลี่ยนนามสกุลจาก “ชัยรัตน์” มาเป็น “วัฒนากมลวุฒิ” โดยการเปลี่ยนครั้งนี้เนื่องจากคุณแม่ของเธออยากให้เปลี่ยน เพราะที่ผ่านมาชื่อเวลาบวกตัวเลขแล้วไม่ดี 

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา

 

     มาต่อกันที่นักน้องหนุ่มแชมป์เดอะสตาร์ 5 อย่าง “สิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล” ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเปลี่ยนทั้งชื่อ-นามสกุลมาแล้ว โดยเคยใช้ว่า “วิรัช จันทร์ภักดี” , “สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี” จากนั้นได้เปลี่ยนอีกเป็น “ธนณัฏฐ์ รวงงาม” เหตุพ่อแม่หย่ากัน จึงเปลี่ยนมาใช้นามสกุลแม่แทน หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “ทันโตวิ” และเปลี่ยนนามสกุลอีกครั้งเป็น “หิรัญญ์ธนภูวดล” กระทั่งล่าสุดใช้ชื่อ-นามสกุลว่า “สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล”

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา

 

      อีกหนึ่งสาวจากเวทีเดอะสตาร์ อย่างสาวที่ขึ้นชื่อเรื่องขาเรียว “แอปเปิ้ล ลาภิสรา อินทรสูต” โดยชื่อแรกของเธอนั้นคือ “มณีเนตร” แต่ใช้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น เนื่องจาก “น” ไม่ดีสำหรับเธอเลยเปลี่ยนเป็น “มณีพร” ต่อมาเธอได้เปลี่ยนชื่อเป็น “อิษฎ์อาณิก” เนื่องจากมีคนทักว่าชื่อเก่าของเธอนั้นประกวดแล้วไม่เคยได้ที่ 1 และหลังจากเปลี่ยนเธอก็กลายเป็น 1 ใน 8 เดอะสตาร์ 7 แต่ท้ายที่สุดแล้วเธอก็เปลี่ยนอีกครั้งเพราะครั้งก่อนเป็นการเปลี่ยนโดยไม่ได้ปรึกษาพระตามความเชื่อ ความหมายรวมกันไม่ค่อยดี ทำให้กลายมาเป็น “ลาภิสรา” ซึ่งพระที่จังหวัดเพชรบูรณ์ตั้งให้

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา

 

      หากจะไม่พูดถึงสาวคนนี้ก็คงจะไม่ได้ สำหรับสาว “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” หรือที่หลายคนคุ้นกับ “อิม อชิตะ” ชื่อแรกของเธอ โดยหลังจากนั้นเธอได้เริ่มจากการเปลี่ยนนามสกุลก่อน จากเดิม “วุฒินันท์สุระสิทธิ์” มาเป็น “สิกขมานา” และ “ธนาศาสตนันท์” ตามด้วยการเปลี่ยนชื่อมาเป็น “อินทพิมพ์ ธนาศาสตนันท์” , “อิม ธนาศาสตนันท์” และที่สร้างความฮือฮานั่นก็คือเปลี่ยนมาเป็น “หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์” และจบท้ายด้วยชื่อปัจจุบันอย่าง “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” ซึ่งเป็นการตั้งขึ้นกับพี่ชายของเธอเอง ด้วยการบวกตัวเลข และเธอมั่นใจว่าความหมายดีมากๆ และนามสกุล “สุดสวิงริงโก้” คือการตั้งต้นตระกูลขึ้นมาใหม่

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา

 

      เป็นที่พูดถึงหนักมากเมื่อสาว “เมจิ” ประกาศใช้ชื่อว่า “คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง” โดยเธอให้เหตุผลในการเปลี่ยนครั้งนี้ว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล มีคนที่รู้จักแนะนำ ซึ่งเป็นการนำภาษาบาลีมาผสม และผลบวกเป็นตัวเลข 99 พอดี และมีความหมายโดยรวมถึงทางสายกลาง คิดดี ทำดี พูดดี เรื่องขององค์รวมความสำเร็จทั้งหมด และก่อนหน้านี้เธอนั้นเคยใช้ชื่อ “พรศิริ วินทร์โกมินทร์” , “พิมพ์อักษิพร วินทร์โกมินทร์” , “ขวัญขิณีย์ วินทร์โกมินทร์” และ  "เมจิ พิมพ์อักษิพร วินทร์โกมินทร์" จนมาเป็นชื่อสุดอึ้งในปัจจุบัน

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา


      ถัดมากับนางร้ายหน้าสวยที่เตรียมเข้าพิธีวิวาห์ในเร็วๆ นี้ อย่างสาว “เนย โชติกา วงศ์วิลาศ” ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้เธอเคยมีชื่อแรกว่า "โบว์ แวววรีย์ วงษ์ครุธ" จากนั้นก็เปลี่ยนเป็น "โบว์ สุดารัตน์ วงษ์ครุธ" กระทั่งมาลงตัวที่ชื่อปัจจุบัน โดยเธอให้เหตุผลของการเปลี่ยนว่า ทำให้ดวงดีขึ้น ช่วยเสริมดวง และสบายใจ และก็เป็นการการันตีได้ว่าตอนนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จักเธอเมื่อพูดถึง “เนย โชติกา”

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา

 

      มาถึงคิวของนักแสดงหน้าใสสุดคิ้วท์อย่าง “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง” ที่ก่อนหน้านี้เธอเคยมีชื่อเกิดว่า “สุชา มานะยิ่ง” แต่เมื่อเริ่มเข้าสู่มัธยมเธอนั้นถูกเพื่อนๆ ล้อว่า “สุขา” ซึ่งคล้ายกับชื่อ “สุชา” ของเธอ สาวออมจึงขอให้คุณพ่อนั้นเปลี่ยนชื่อให้ และกลายมาเป็น “สุชารัตน์ มานะยิ่ง” ท้ายสุดหลังจากที่เข้าวงการบันเทิง เธอนั้นรู้สึกว่าชื่อแรกเริ่มที่พ่อแม่ตั้งใจให้นั้นดีอยู่แล้ว จึงหันมาใช้ว่า “สุชาร์ มานะยิ่ง” มาจนถึงปัจจุบัน

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา

 

      ต่อมาที่จะพูดถึงนั่นก็คือสาว  "มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา” โดยก่อนหน้านี้เธอได้ใช้ชื่อว่า "วณิชชา วงศ์วาสนา" ตามมาด้วยชื่อ “เพชรา” และมาจบที่ชื่อปัจจุบันตามคำแนะนำของนักปั้นมือทอง “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร”  ซึ่งงานนี้ก็ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จัก และดังเปรี้ยงในวงการบันเทิงได้สมฝีมือนักปั้นตัวท็อปของวงการจริงๆ 

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา


      ปิดท้ายกันด้วยนักแสดงรุ่นพี่ “ผัดไท ดีใจ ดีดีดี” หรือที่หลายคนอาจจะเคยรู้จักกันในชื่อของ “ผัดไท นิลุบล อมรวิทวัส”  แต่ก่อนหน้านี้เธอนั้นเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น “ศิริมา” , “พรทวี” และ “กิตติมา” จนกระทั่งมาเป็นชื่อปัจจุบันอย่าง "ดีใจ ดีดีดี" ซึ่งเธอให้เหตุผลในการเปลี่ยนครั้งนี้ว่า เธอตั้งใจอยากใช้ชื่อง่ายๆ และเพื่อให้ทุกคนจำได้ อีกทั้งหลังจากเปลี่ยนก็มีงานรุมเข้ามามากขึ้นอีกด้วย

ดาราเปลี่ยนชื่อบ่อย ชื่อจริงดารา ดาราเปลี่ยนชื่อ ชื่อดารา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบิร์ดเดย์ “จันจิ จันจิรา” รักเธอนะสาวน้อยแสนซน

“แจ๊ส” สุดทน! พร้อมปะทะ “แจง” ลั่นไม่นับญาติกันได้

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO ต้อนรับวันเกิดอายุ 23 ปี เปิดบริษัท “OTH ENTERTAINMENT”

“ฐากูร” อดีตสามี “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เปิดตัวสาวคนใหม่ หวานฉ่ำสุดๆ

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

“พรหมพยศ” ฟิตติ้งแล้ว “เจนนี่” เปลี่ยนลุคซ่าประกบคู่ “มิกค์”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments