รวมเรื่องสยองขวัญกลางกองถ่าย!

รวมเรื่องสยองขวัญกลางกองถ่าย!

1

รวมเรื่องสยองขวัญกลางกองถ่าย!

     “พิษสวาท” กระแสดี “ดาราเดลี่” พาย้อนละครสยองขวัญที่เจออาถรรพ์เรื่องลี้ลับกลางกองถ่าย

 

     ช่วงนี้กระแสละครสยองขวัญ “พิษสวาท” กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะพึ่งออนแอร์​ไปเพียงแค่ตอนเดียว ซึ่งสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษคงจะเป็นเรื่องเล่าสุดหลอนจากเหล่านักแสดง อาทิ นางเอก “นุ่น วรนุช” ที่เธอมักจะได้กลิ่นดอกบัว รวมไปถึงฝันเห็นหญิงสาวใส่สไบทองมาหา โดยละครเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกที่มีเรื่องลึกลับเหลือเชื่อผุดมากลางกองให้เหล่าทีมงาน นักแสดง และแฟนคลับต่างหลอน ซึ่งวันนี้ “ดาราเดลี่” ก็จะพาชาว “ddsocial” มาส่องเรื่องลึกลับ อาถรรพ์กลางกองละครต่างๆ กัน มาดูเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง

     มาที่เรื่องแรกที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้เลย กับเรื่อง “พิษสวาท” ผลงานประพันธ์ของนักเขียนชื่อดัง “คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” เจ้าของนามปากกา “ทมยันตี” โดยละครเรื่องนี้ได้ถูกสร้างมาแล้วหลายครั้งด้วยกัน ซึ่งผู้ประพันธ์ได้เคยเล่าให้คนรอบข้างฟังว่าขณะที่กำลังเขียนเรื่องดังกล่าว เธอมักจะเห็นหญิงสาวใส่ชุดไทยห่มสไบอยู่เป็นประจำ พร้อมทั้งยังได้กลิ่นดอกบัว เธอจึงเรียกหญิงชุดไทยว่า “คุณบัว” (คุณอุบลในนิยาย) และพอนำมาสร้างเป็นละครผู้กำกับ “เทิ่ง สติเฟื่อง” ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และในการสร้างครั้งที่ 2 เป็นละครวิทยุ ก็ได้เกิดเหตุระเบิดในห้องอัดเสียง เมื่อทำมาสร้างครั้งที่ 3 นางเอกของเรื่อง “อรัญญา นามวงศ์“ ก็ได้เห็นผู้หญิงชุดไทยมาปรากฎตัวให้เห็นก่อนที่เธอจะหมดสติ สำหรับการสร้างครั้งที่ 4 นางเอกที่เล่นเป็นคุณอุบล “รัชนู บุญชูดวง” ก็ได้เล่าให้ฟังว่าเธอได้เห็นผู้หญิงชุดไทยมาปรากฎตัวให้เห็น โดยผู้หญิงคนนั้นบอกว่าเธอชื่อบัว พอมาถึงการสร้างครั้งที่ 5 นางเอกที่รับบทคุณอุบลก็เจอเหตุการณ์ประหลาด และคนที่รับบทเป็นทิพอาภาก็ประสบอุบัติเหตุกลางคันจนทำให้ต้องถอนตัวให้คนอื่นมาเล่นแทน ซึ่งเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ “นุ่น วรนุช“ มารับบทบาทเป็น “คุณอุบล” เธอก็เล่าให้ฟังว่า เธอรู้สึกว่าตอนต่อบทเสียงที่พูดไม่ใช่เสียงของเธอเอง รวมไปถึงก่อนหน้านี้เธอก็ได้ฝันเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยห่มสไบทองมาหา รวมถึงได้กลิ่นดอกบัวทุกครั้งที่นั่งท่องบท

 

 

     สำหรับเรื่องที่สองที่ไม่ว่าจะทำเป็นละคร หรือภาพยนตร์ก็มักจะมีเรื่องเล่าแปลกๆ จากกองออกมาให้เราได้ฟังอยู่ตลอด อย่างละคร “แม่นาค” ที่นางเอกคนล่าสุดที่รับบทเป็นแม่นาค “ใบเตย อาร์สยาม” เจออาถรรพ์ระหว่างถ่ายทำ ตกจากหลังควาย และโดนเชือกรัดคอจนต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาล ซึ่งเธอก็เผยภายหลังว่าวันดังกล่าวนั้นเธอลืมไหว้ขอขมา ทำให้หลายๆ คนมองว่าน่าจะเป็นเพราะเหตุนี้จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา และเมื่อวานนี้ (22 กรกฎาคม 2559) ที่เธอไปรำสีนวลเพื่อเป็นการขอขมาก็มีเหตุการณ์เพลงสะดุดอยู่หลายครั้ง โดยเธอได้เล่าให้ฟังว่าระหว่างที่ถ่ายทำในกองละครก็เจอเรื่องแปลกๆ มากมาย ทั้งมีภาพมือ และภาพคนโบราณติดมาในกล้อง นอกจากนี้คนที่รับบทบาทเป็นแม่นาคก่อนหน้านี้อย่างสาว “ใหม่ ดาวิกา“ ที่เธอได้ลงรูปในอินสตาแกรมและมีคนมาทักว่ามีเงาอยู่ด้านหลังเธอ แต่เธอมั่นใจว่าไม่มีใครอยู่ข้างหลังเธอแน่นอน และเวอร์ชั่นที่สาว “ตั๊ก บงกช“ เล่นเป็นแม่นาค เธอก็ได้เล่าให้ฟังว่ามีอยู่วันหนึ่งที่ย่านาคมาเข้าร่างคนในกอง แต่เธอไม่เชื่อ และเผลอพูดจาลบหลู่ไป ทำให้พอกลับไปที่พักเธอก็เจอเหตุการณ์ประหลาด

 

 

     มาถึงกองถ่ายซีรีส์ “เรื่องเล่าเขย่าขวัญ” กันบ้าง ที่พิธีกรที่ต้องลงพื้นที่จริงอย่าง “เต้ ปิติศักดิ์“ ก็มักจะเจอเหตุการณ์แปลกๆ ระหว่างไปสถานที่จริงอยู่เสมอ ทั้งปัญหาในการถ่ายทำ ภาพและเสียงที่ติดๆ ดับๆ และเสียงสัญญาณแทรกเข้ามาตลอด ซึ่งเขาก็บอกว่าหลังจากที่เขาและทีมงานไปไหว้ขอขมา ทุกอย่างก็กลับเป็นปกติ

 

 

     ต่อกันกับละครดัง “โดมทอง” ที่ “ดีเจเชาเชา” ได้เล่าให้ฟังว่าวันนี้กองละครยกไปถ่ายทำกันที่จังหวัดระยอง ขณะถ่ายเสร็จและกำลังเดินทางกลับ อยู่ดีๆ เขาก็บอกให้คนขับรถเลี้ยวขวา หลังจากที่เลี้ยวไปประมาณเกือบชั่วโมงปรากฎว่ารถวนกลับมาที่เดิม เขาก็เลยบอกทุกคนว่าที่เขาบอกให้เลี้ยวขวาเพราะได้ยินเสียงผู้หญิงบอกให้เลี้ยวขวา ทำเอาทั้งตัวเขาและทีมงานพากันหลอนสุดๆ

 

 

     ถัดมากับละครผีชื่อดังของช่องวิกหมอชิต “ปอบผีฟ้า” ที่หลายๆ คนต่างก็พากันกล่าวถึง เพราะในขณะถ่ายทำก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดมากมายในกองถ่าย ทั้งๆ ที่ทำพิธีบวงสรวงกันไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ของกองถ่ายที่อยู่ดีๆ ก็ไฟลุกโดยไม่ทราบสาเหตุ หนุ่ม “ออย ธนา” ที่ดันเข้าฉากและผิดคิวจนทำให้ตากล้องถึงกับเลือดตกยางออก รวมไปถึงเหล่านักแสดงที่พากันป่วยเข้าโรงพยาบาลกันเป็นทิวแถว จนต้องนัดกันไปทำบุญครั้งใหญ่

 

 

     ต่อกันกับละครเรื่อง “ภูตพิศวาส” ที่ครั้งแรกที่ถ่าย “เพชรา เชาวราษฎร์” นางเอกเธอก็เล่าว่าเจอผีตายโหงหลอกกลางกองถ่าย และเมื่อครั้งที่ “นิ้ง กุลสตรี“ มาเล่น และต้องไปถ่ายทำกันที่วัดโบสถ์ ปทุมธานี เธอก็หาทางไปวัดโบสถ์ไม่เจอ ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงกลางดึกและเปลี่ยวมาก ปรากฎว่ามีรถของ “วิทยา สุขดำรงค์“ มาบีบแตรให้เธอขับรถตามไป ซึ่งพอถึงกองถ่ายทุกคนก็ต้องตกใจ เพราะคุณวิทยาพึ่งเสียชีวิตไปวันนึงด้วยโรคหัวใจล้มเหลวก่อนที่นิ้งจะเจอ

 

 

     ถัดมากับภาพยนตร์เรื่อง “ผีสามบาท” ที่ขณะกำลังถ่ายทำตอนท่อนแขนนางรำในสวนป่าที่ต่างจังหวัดช่วงกลางดึก ก็มีผู้ชายใส่ผ้าโจงกระเบยแบบคนโบราณมานั่งดูการถ่ายทำ ซึ่งจริงๆ แล้วฉากนั้นมีแค่ “ปราโมทย์ แสงสร” คนเดียวที่ต้องเข้าฉาก แต่นักแสดงและทีมงานต่างก็ไม่กล้าพูดอะไร และอยู่ดีๆ ชายคนนั้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

 

     มาถึงเรื่อง “โรงแรมผี พ.ศ.2545” ที่ต้องยกกองไปถ่ายทำกันที่วังเก่า แต่ในขณะที่กำลังถ่ายทำอยู่ก็มีประตูบานหนึ่งปิดลงด้วยเสียงดัง ทั้งๆ ที่ไม่มีลม และไม่มีคนอยู่ รวมไปถึงขณะที่กำลังเดินกล้องก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น พอไปเปิดกลับไม่เจอใคร หลังจากนั้นก็เริ่มถ่ายต่อ ก็มีเสียงคนเคาะประตูดังขึ้นอีก แต่ในครั้งนี้ทุกคนก็เงียบไม่มีใครกล้าพูดอะไร และมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญโผล่เข้ามาในหนัง ทั้งที่ขณะถ่ายทำไม่มีใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เปาวลี-เอิร์ธ” เล่านาทีสุดช็อก เลือดไหลหวิดแท้งลูกคนแรก

“โอ๊ต ปราโมทย์” มอบเครื่องดนตรีไทยช่วยนักเรียนที่เพชรบุรี

“เอ๋” เปิดใจ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย “เมฆ วินัย” ลูกสาวคนเล็กสื่อเห็นวิญญาณตามถึงกระบี่

พบสองขีด “แพร เอมเมอรี่” เป็นโควิดครั้งแรก

“ปุ๊กลุก” พับแพลนสร้างเรือนหอ “ไมค์” ขอเปิดสตูดิโอร่วมกันก่อน ลั่นอยากหาหลักประกัน กลัวผู้ชายหลุดมือ

รออุ้มเบบี๋แล้ว “เปาวลี พรพิมล” โชว์ครรภ์ 4 เดือน

“ก้อง ห้วยไร่” ขอแกงตัวเองกับไวรัลเจอ “ณเดชน์” ได้ทุกที่ ชมเป็นพระเอกติดดินตัวจริง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments