เรื่องย่อละคร "พิษสวาท"

เรื่องย่อละคร "พิษสวาท"

1

เรื่องย่อละคร "พิษสวาท"

      ปีพุทธศักราช ๒๕๕๙  อัคนี(ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) นักโบราณคดีหนุ่ม ได้พบกับหญิงสาวลึกลับนามว่า สโรชินี (วรนุช ภิรมย์ภักดี) เธอแนะนำตัวว่า เธอเป็นนักนิยมโบราณคดีและนักทำนายอดีต  อัคนีได้รู้จักกับเธอผ่าน “ทับทิมสีเลือด” ที่ เชษฐา(เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) หมอนิติเวชเพื่อนซี้รุ่นน้องของอัคนีผ่าเจอในศพของโจรผู้ขโมยวัตถุโบราณ ทันทีที่อัคนีได้สัมผัสทับทิมเม็ดนี้  เขาก็รู้สึกผูกพันอย่างประหลาด  อัคนียอมรับหน้าที่ค้นหาที่มาของทับทิมเพื่อช่วยเชษฐาตามหาตัวฆาตกรในคดี

เรื่องย่อละคร ละคร พิษสวาท

 

      อัคนีค้นหาข้อมูลของทับทิมก็ได้พบว่าทุกอย่างตรงกับที่สโรชินีบอกไว้  ทำให้เขาและสโรชินีต้องติดต่อพูดคุยกันจนทำให้ ทิพอาภา(เรวิญานันท์ ทาเกิด) หญิงสาวสวยผู้เป็นเจ้าของแกลลอรี่ย่านใจกลางเมือง  เจ้าของหัวใจและคู่หมั้นของอัคนีเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่!!   ซึ่งทันทีที่สโรชินีเข้ามาในชีวิตของอัคนี  เรื่องราวแปลกก็เกิดขึ้นรอบๆ ตัวของคนใกล้ชิดอัคนีเสมอ รวมถึง คุณหญิงอัมพวัน(ปานเลขา ว่านม่วง) ผู้เป็นแม่และพลโทอัครา(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) พ่อของอัคนี อดีตเสนาธิการกองทัพบก ผู้ปลดเกษียณตัวเองด้วย  ทั้งคุณหญิงอัมพวันและอัครารู้สึกได้ถึงความลึกลับและน่าเกรงขามของสโรชินี  ต่างกับ พันตรีดนัย(อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) รองเลขาธิการพรรค “เทอดธรรม” เพราะทันทีที่เขาได้เจอกับสโรชินี  เขาก็รู้สึกสนใจในตัวสโรชินีและพยายามจะเอาตัวสโรชินีมาเป็นของตัวเองให้ได้  โดยไม่สนใจว่า คุณหญิงอรุณฉาย(ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) ภริยาของเขาจะชอบใจหรือไม่ก็ตาม   ดนัยเองนอกจากต้องจัดการเรื่องสโรชินีแล้วเขายังต้องการกำจัดเสี้ยนหนามอย่าง พันโทณรงค์(ภูทฤทธิ์ พรหมบันดาล) เพื่อนสนิทร่วมรุ่นของอัครา  ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค “ไทธำรงค์” พรรคฝ่ายค้าน ผู้ซึ่งคอยขวางทางการคดโกงของดนัยมาโดยตลอด

เรื่องย่อละคร ละคร พิษสวาท

 

     ด้านอัคนีเองก็พยายามบอกกับทิพอาภาว่าระหว่างสโรชินีและเขาไม่ได้มีอะไรเกินเลยอย่างที่ทิพอาภากังวล แต่แท้จริงแล้วในความรู้สึกลึกๆ ของอัคนี  รู้สึกผูกพันกับสโรชินีอย่างประหลาดและยิ่งใกล้ชิดเธอมากเท่าไหร่ ก็ทำให้เขาฝันถึงนางรำในสมัยอยุธยาที่ชื่อ “อุบล” มากขึ้นเรื่อยๆ

      อุบล คือนางรำหลวงแห่งราชสำนักถูกพระราชทานให้เป็นเมียของ พระอรรค ทหารเอกมากฝีมือแห่งกรุงอโยธยาในปีพุทธศักราช ๒๓๐๓  หลังจากศึกอลองพญาสิ้นสุดลง  เธอและเขาต่างจงรักและภักดีต่อแผ่นดินยิ่งชีพ แต่เมื่อวาระสุดท้ายของกรุงอโยธยามาถึง  พระอรรคจำต้องลงดาบฆ่าเมียอันเป็นที่รัก  เพื่อมอบหมายหน้าที่ “ผู้เฝ้าทรัพย์แผ่นดิน” ให้กับเธอ!  ซึ่ง สโรชินี คือร่างจำแลงของ อุบล  เธอพยายามใช้ทับทิมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ  ศิราภรณ์ในชุดนางรำหลวงของอุบลเป็นสื่อทำให้อัคนีค่อยๆ  ฟื้นความทรงจำในอดีตชาติของอัคนีว่าความจริงในอดีตนั้นเขาคือ พระอรรค ขุนศึกแห่งอยุธยา  สามีผู้ทรยศความรักความภักดีของเธอนั่นเอง  อุบลต้องแบกรับภาระหน้าที่อันทรงเกียรติด้วยความทุกข์ทรมาน  รักแท้จึงแปรเปลี่ยนเป็นอาฆาต  เขาผู้นั้นจักต้องเป็นผู้ปลดเปลื้องพิษสวาทนี้ให้แก่เธอ!!!

เรื่องย่อละคร ละคร พิษสวาท

 

     อุบลจึงขออนุญาตจากท่านยมเทพให้เธอได้ลงมาเวียนว่ายอยู่ในวัฏสงสารของมนุษย์  เพียงเพื่อต้องการจัดการกับอัคนี  เธอต้องทำให้เขาจดจำอดีตและสำนึกในสิ่งที่เขาเคยทำต่อเธอให้ได้!! เพราะหากถ้าเธอมิอาจทำให้เขาจดจำ และสำนึกในสิ่งที่เขาทำกับเธอไว้  เธอก็จะต้องโดนจองจำให้เป็นผู้เฝ้าทรัพย์สมบัติแห่งแผ่นดินนานต่อไปจนชั่วกัปชั่วกัลป์!!

      “ความแค้น” ที่อุบลมีต่อพระอรรคจะได้รับการให้ “ชดใช้” หรือไม่?  ความรักที่ได้รับการทรยศเป็นสิ่งตอบแทนจะลงเอย

 

เรื่องย่อละคร ละคร พิษสวาท

เรื่องย่อละคร ละคร พิษสวาท

เรื่องย่อละคร ละคร พิษสวาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments