“ฝ้าย” ปลื้มแฟนเชียร์ “ทีมกรองแก้ว” พร้อมเล่าเบื้องหลัง “ลิขิตริษยา”

“ฝ้าย” ปลื้มแฟนเชียร์ “ทีมกรองแก้ว” พร้อมเล่าเบื้องหลัง “ลิขิตริษยา”

1

“ฝ้าย” ปลื้มแฟนเชียร์ “ทีมกรองแก้ว” พร้อมเล่าเบื้องหลัง “ลิขิตริษยา” #ลิขิตริษยา  

     “ฝ้าย ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว” ปลื้ม “ลิขิตริษยา” ฟีดแบ็คดี ดีใจที่คนพูดถึง “กรองแก้ว” เยอะ เผย แอบเป็นห่วงว่าที่เจ้าสาว “เนย โชติกา วงศ์วิลาศ” เตรียมงานหนัก ฝากแฟนๆ ติดตามละคร รับประกันแซ่บทุกตอน
 
  

     เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสาวดาวรุ่งประจำวิกหมอชิตที่การันตีทั้งบทบาทนางเอกก็ได้นางร้ายก็ดี อย่าง “ฝ้าย ณิชานันท์” ที่ล่าสุดเธอกำลังมีผลงานละครพีเรียดฟอร์มยักษ์เรื่อง “ลิขิตริษยา” ซึ่งแรงตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดตัวด้วยซ้ำ กับบทบาท “กรองแก้ว” ภรรยาคนที่สองของหลวงเดช ที่เป็นตัวตั้งตัวตีต่อสู้เพื่อครอบครัว หนำซ้ำเธอยังเชือดเฉือนทั้งแรงกายและคำพูดกับ “ซ่อนกลิ่น” รับบทโดย “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” งานนี้เราก็ไม่พลาดที่จะให้สาว “ฝ้าย” อัพเดทกระแสของละครพร้อมทั้งเรื่องหัวใจให้ฟัง
            
      “ฟีดแบ็คดีมากค่ะ คือแฟนๆ ละครจะเข้ามาคอมเมนต์ทั้งในไอจี ในโซเชียลให้เราเห็น ก็มีทั้งทวิตเตอร์ กระทู้ต่างๆ ที่คนส่งเข้ามาให้ดู คือทุกคนเป็นทีมกรองแก้วมากๆ ฟีดแบ็คดีมาก คือรู้สึกชื่นใจ รู้สึกหายเหนื่อยค่ะ เพราะว่าเราไปถ่ายละคร ตอนนี้มันก็เหมือนประมาณปีนึงพอดีที่เราไปถ่ายกัน แต่จริงๆ เราใช้ระยะเวลาถ่ายประมาณ 11 เดือน ซึ่งนับตอนนี้ก็หนึ่งปีพอดีที่ละครเราได้ออกอากาศให้คนเห็น แล้วเวลาเราไปถ่าย ทุกคนเต็มที่ ทุกคนตั้งใจ เพราะฉะนั้นมันก็แน่นอนอยู่แล้วที่เราจะรู้สึกเหนื่อย อย่างเราเอง รับบทเป็นกรองแก้ว ซึ่งต้องลุกขึ้นสู้กับซ่อนกลิ่นอยู่ตลอดเวลา แล้วสู้แบบเต็มเหนี่ยว เต็มกำลังมาก เป็นตัวแทนของคนดูที่ทำทุกอย่าง ไม่มีวันไหนที่กรองแก้วไม่ร้องไห้ ไม่มีวันไหนที่ถ่ายแล้วกรองแก้วไม่สู้ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราไปถ่าย เราก็ค่อนข้างที่จะทุ่มเทพลังไปกับการเล่นเป็นตัวกรองแก้วมาก แล้วก็มีไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่มด้วย เพื่อให้เข้าถึงความรู้สึกของตัวละครมากขึ้น มันก็จะทำให้เราสื่อสารออกมาได้ดีมากขึ้น แล้วพอฟีดแบ็คมันออกมาดีมันก็เหมือนเป็นกำลังใจให้เราทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้เราหายเหนื่อย ชื่นใจ
            
      สำหรับที่โพสต์ซีนที่เราชอบนั้นเป็นซีนที่ยาว แล้วก็เป็นซีนที่เชือดเฉือน ไม่ใช่ซีนที่เชือดเฉือดกันด้วยการใช้กำลังแบบทั่วไป คือฝ้ายว่ามันเป็นซีนที่เหมือนมีกึ๋น มันให้เห็นชัดเลยว่าคู่นี้มันทันกันจริงๆ ไม่ใช่แค่ใช้กำลังในการบู๊กัน ตบกัน เหมือนละครตบตีริษยาทั่วไป แต่มันเป็นละครที่เชือดเฉือนกันด้วยคารม ตบตีก็อาจจะมีบ้าง แต่ด้วยความที่มีความเป็นผู้ดี มีความเป็นพีเรียด มีความเป็นละครไทย มันช่วยสอดแทรกอะไรหลายอย่าง คือฉากนี้คือคนสะใจเยอะมาก แต่เป็นความสะใจที่เราไม่ต้องตบ ไม่ต้องใช้กำลัง มันเหมือนเป็นมิตินึงที่เราแสดงละครแล้วคนสะใจในซีนที่ใช้แค่การเชือดเฉือนกันด้วยคำพูดค่ะ คือไม่ใช่แค่ใช้ความรุนแรง มันก็เหมือนสอนคนได้ด้วย คือไม่ได้ปลูกฝังให้คนใช้แค่กำลัง เหมือนกรองแก้วเขาก็เป็นผู้หญิงที่สวย เก่ง ฉลาด แล้วก็เป็นคนที่ยึดมั่นในความรักครอบครัวมาก แสดงให้เห็นถึงความมีไหวพริบ             

      อย่างตอนที่ออนแอร์ล่าสุด ใครที่ได้ดูทุกประโยคที่กรองแก้วกับซ่อนกลิ่นคุยกันในฉากที่ฝ้ายเอาลงในไอจี จะเป็นการเชือดเฉือนกันแล้วเอามาพูดต่อกันไปต่อกันมา ก็เลยชอบซีนนี้มาก ต้องดูเป็นผู้ดี เชือดเฉือนกลับด้วยความเป็นผู้ดี แต่ว่าไม่ใช้กำลัง สะใจมาก ทุกคนแบบปรบมือให้ซีนนี้สุดๆ ค่ะ ฝ้ายนี่สมัครทวิตเตอร์เลยค่ะ หลังจากไม่ได้เล่นมาปีกว่า คือเหมือนเรามีแอคเคาท์ แต่พอไม่ได้เข้า ไม่ได้เล่น เราก็ไม่มีโปรแกรมในโทรศัพท์ คือเราก็เพิ่งไปสมัครแล้วเข้าไปดูทีมกรองแก้วมา คือเยอะมาก แล้วฝ้ายก็เริ่มเล่นและ ก็มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจ มาเชียร์เป็นทีมกรองแก้วกันเต็มไปหมดเลย เหมือนเราได้คุยกับตัวแฟนคลับเองด้วย ก็สนุกดีค่ะ บางคนก็บอกว่ากรองแก้วเป็นโคนันรึเปล่า สืบได้ทุกเรื่องเลย 
            
      ส่วนการทำงานในกองก็สนุกค่ะ เป็นกองที่เวลาไปแล้วรู้สึกเหมือนไปปิกนิก ไปปาร์ตี้ คือมันจะมีห้องที่เป็นห้องแต่งตัว ที่เราไว้อยู่ด้วยกันเวลาที่เราไม่ได้เข้าฉาก มันเป็นคนละฟีลกับหน้าเซ็ตที่ทุกคนไปเข้า เพราะหน้าเซ็ตเราจะไม่ค่อยหัวเราะ คือความสุขในครอบครัวจะน้อยมากในละครเรื่องนี้ เพราะพอคุณหลวงโดนของปุ๊บมันก็เลยจะกลายเป็นทุกข์กันไปหมดเลย แล้วยิ่งกรองแก้วเป็นคนที่จับผิด ไม่ได้นะ ชั้นจะต้องเอาชนะ เราจะไม่มองเห็นโลกเป็นสีชมพู เราจะมองเห็นโลกด้านมืดมากกว่าคนอื่น เพราะฉะนั้นเวลาที่เราอยู่หน้าเซ็ต ต้องใช้สมอง ต้องคิดตลอดเวลา แต่เมื่อไหร่ที่มีการเบรกคือสนุกมาก เพราะว่าในห้องแต่งตัวของเราก็จะมีแบบเปิดเพลงกัน มีขนม เล่นกัน คุยกัน ตลกเฮฮา สนุกมากค่ะ แม้ถ่ายละครจบเราก็ยังติดต่อกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน ที่เป็นละครของพวกเรา แล้วเหมือนทุกคนปลื้มกระแส ตามกระแสกันทุกวัน เราก็จะมีการคุยเรื่องละคร ติดต่อกันตลอด พอวันแรกที่ออนเราก็ไปดูละครด้วยกัน ทีมนักแสดงทั้งหมดเลยค่ะ เปิดตัววันแรกเฮไปด้วยกัน สนุกมากค่ะ ยังมีอีกหลายฉากให้ติดตาม อันนี้เพิ่งเริ่มต้น แต่จะบอกว่าเรื่องนี้ดำเนินเร็วมาก คือถ้าติดตามดูแค่ตอนเดียว คนดูจะรู้ว่าแต่ละเบรกจะมีอะไรให้ลุ้นได้ตลอด ถ้าพลาดไปเบรกเดียวไม่ได้เลยค่ะ เรื่องดำเนินเร็วมาก แล้วเรามีตัวละครถึงสองรุ่นด้วยกัน นี่ก็เกือบครึ่งและ ต้องลุ้น เดี๋ยวจะถึงจุดพีคของกรองแก้ววีคนี้ค่ะ แล้วกระแสก็ดีขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ก็มีคนบอกว่าเรตติ้งดีขึ้นด้วย
            
      รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในละครที่ทุกคนชื่นชมแล้วก็ชื่นชอบค่ะ ไม่ได้ดีใจที่คนมองเราแบบนี้นะ แต่ดีใจตั้งแต่แรกแล้วที่เราได้เข้ามาร่วมงานในโปรดักชั่นนี้ คือเหมือนพอเรารู้ว่าละครเรื่องนี้เป็นละครของพี่เอ ศุภชัย การทำงานของพี่เค้าค่อนข้างจะละเอียด แล้วเค้าก็จะไม่ปล่อย คืออะไรที่มันยังไม่ดี เค้าจะไม่ทำ ถึงต้องจ่ายเงินเพิ่มแค่ไหน เชื่อว่าพี่เอก็จ่าย คือเค้าเป็นคนที่เต็มที่จริงๆ คือพอเรารู้ว่าใครเป็นผู้จัดฯ ปุ๊บ ใครเป็นผู้ควบคุมการผลิต เรายินดีที่จะร่วมงาน แล้วตัวเราเองเราก็ตั้งใจเต็มที่ ในระหว่างที่ถ่ายหนึ่งปีที่ผ่านมา เราก็รู้สึกดีใจตั้งแต่วันฟิตติ้ง ดีใจที่ได้ร่วมงาน เพราะว่าเราเห็นถึงความพร้อมของทีม ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง จน ณ วันนี้ กระแสที่ได้รับจากคนดู ฝ้ายก็รู้สึกดีใจ ปลื้มใจ ที่ได้มีส่วนร่วมในละครเรื่องนี้ คือถ้าเราเก่งอยู่คนเดียวฝ้ายว่าผลงานมันก็คงไม่ออกมาดี แต่ต้องยกความดีความชอบให้ทีมงานต่างๆ ทุกคน ทุกฝ่าย คือทุกคนเป็นทีมเวิร์คจริงๆ เหมือนเราเล่นละคร มันคือการรับ-ส่งอารมณ์กันไปมา คือเราได้คนที่มารับส่งเราเป็นอย่างดี มันก็ทำให้ทุกซีนที่ผ่านมามันสมูท แล้วก็ไหลลื่น ลงตัวไปซะหมด ก็ดีใจ ปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในละครเรื่องนี้ค่ะ 
 
    ส่วนงานแต่งงานของเพื่อนสนิทอย่าง ‘เนย โชติกา’ เราก็คุยกันเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เค้าจะค่อยๆ ดูของเค้าอยู่แล้ว ค่อยๆ ดู ค่อยๆ ทำไป แบบ 60-70 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะที่เตรียมงานกันไป ก็จะถามกันอยู่ตลอดว่าให้ช่วยทำอะไรไหม เราเป็นเพื่อน กลัวเพื่อนจะเหนื่อยเกินไป เป็นเจ้าสาวต้องแบบไบรท์ๆิสวยๆ จัดงานก็ไม่อยากให้เครียดมาก แต่พอเรารู้ว่าเพื่อนไม่ได้เร่งอะไรมากก็สบายใจ เหมือนค่อยๆ ดู ค่อยๆ จัดให้งานค่อยๆ ออกมา ก็เตรียมไปได้เยอะแล้วค่ะ สำหรับเรื่องเซอร์ไพรส์ ถ้าบอกก็ไม่เซอร์ไพรส์สิคะ (หัวเราะ) การที่เพื่อนจะเป็นเจ้าสาว ครั้งเดียวในชีวิตของเขานะ ก็ต้องคอยลุ้นดู ซึ่งเราก็ตื่นเต้นค่ะ เพราะว่าเราเองก็เห็นมาตั้งแต่เหมือนวันแรกที่เขารู้สึกกับตัวพี่อาร์มด้วย แล้วพี่อาร์มก็เป็นคนน่ารักมาก จิตใจดี ก็เลยแบบดีใจ ยินดีด้วยมากๆ ที่เพื่อนมีข่าวดี คือเราก็รอคอยมาอยู่แล้ว เป็นทัพหลังเชียร์มาตลอด นี่จริงๆ นับถอยหลังเคาท์ดาวน์กันอยู่ อยากให้แต่งเร็วๆ จริงๆ ได้ฤกษ์มาก็กันยา ก็อีกไม่นานค่ะ เวลาผ่านไปเร็ว เค้าขอแต่งงานกันกรกฎาฯ ปีที่แล้ว นี่ก็เกือบปีแล้วค่ะ

    เรื่องความรักของตัวเราเอง ก็เรื่อยๆ เหมือนกันค่ะ ค่อยๆ ดูไปเรื่อยๆ อยากมีโมเมนต์แต่งไหม ก็ยัง ค่อยๆ ดูนะ เพราะว่าตัวเราก็มีงานด้วย อะไรด้วย แต่เดี๋ยวถึงเวลาเดี๋ยวรู้กัน เพราะว่าตัวเองยังไม่ได้แพลนอะไร มันก็ต้องเรื่อยๆ ไปก่อน แฮปปี้ๆ ไป ให้ไปด้วยกัน ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟก็จะดี ช่วงนี้ก็เข้มข้น ทุกคนก็ลุ้นละคร ซึ่งเขาก็ดูละครที่เราเล่นค่ะ เขาก็มีบอกว่า ซ่าจังเลยนะคุณกรองแก้ว เพราะเราจะเป็นคนเดียวที่ลุกมาสู้กับตัวร้าย ก็จะมีแซวนิดหน่อย แต่ก็จะรู้อยู่แล้วว่าเราตั้งใจมากกับผลงานชิ้นนี้
            
    สุดท้ายก็ฝาก ‘ลิขิตริษยา’ ค่ะ ทุกคน ทุกฝ่ายก็ตั้งใจมากๆ รวมทั้งตัวฝ้ายเองก็มีไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่ม อะไรต่างๆ ทุกเบรก ทุกตอน ขนาดคนเล่นเองยังวางบทไม่ลงเลย ก็เหมือนกัน ก็ต้องเช็กวันเพื่อมาดูละครตัวเอง อยากดูไปพร้อมกับคุณผู้ชม ต้องบอกเลยว่าใครไม่ดูนี่ถือว่าเชยมากค่ะ ‘ลิขิตริษยา’ ยังไงต้องติดตามค่ะ”

#ลิขิตริษยา ฝ้าย ทีมกรองแก้ว เบื้องหลัง ลิขิตริษยา บันเทิง ดารา นักแสดง เจ้าสาว

#ลิขิตริษยา ฝ้าย ทีมกรองแก้ว เบื้องหลัง ลิขิตริษยา บันเทิง ดารา นักแสดง เจ้าสาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments