ล้วงลึกโปรไฟล์เลิศ "แอน ทองประสม" เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง และผู้จัดละคร "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ"

ล้วงลึกโปรไฟล์เลิศ "แอน ทองประสม" เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง และผู้จัดละคร "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ"

1

ล้วงลึกโปรไฟล์เลิศ "แอน ทองประสม" เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง และผู้จัดละคร "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ"

     เปิดประวัติเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง "แอน ทองประสม" กว่าจะก้าวมาถึงทุกวันนี้ที่เป็นทั้งนักแสดงตัวแม่ ผู้ผลิตรายการทีวีสุดปัง นักพากย์คนเก่ง และผู้จัดละครสุดฮอต!

 


     เรียกได้ว่าเป็นเจ้าหญิงของวงการบันเทิงที่ไม่มีใครไม่รู้จักจริงๆ สำหรับ "แอน ทองประสม" ใครๆ ต่างก็ยกฉายาให้เธอว่าเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ด้วยความน่ารัก เรียบร้อย การวางตัวที่เหมาะสม ทำให้หลายๆ คนต่างก็หลงรักเธอ และนอกจากเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงแล้ว ล่าสุดเธอก็ยังผันตัวจากงานแสดงเบื้องหน้า มาลองทำเบื้องหลังบ้าง ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีมาก ตั้งแต่เรื่อง "สามีตีตรา" และผลงานล่าสุดของเธออย่าง "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ" ก็ดังและปังมาก ทุกครั้งที่ละครออนแอร์ก็จะติดแฮชแท็กฮอตบนโลกโซเชียลเสมอ วันนี้ "ดาราเดลี่" จึงจะพาชาว "ddsocial" มาล้วงลึกประวัติสาวคนเก่งคนนี้กัน

     "แอน ทองประสม" นักแสดงสาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2519 ปัจจุบันอายุ 39 ปี เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนเทพลีลา จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนบางกะปิ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ และจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขาการบริหารสื่อสารมวลชน

แอนทองประสม ประวัติดารา ประวัติซุปตาร์ เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง

 

     เธอเริ่มเข้าสู่เส้นทางบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ วัยน่ารัก เล่นมิวสิควิดีโอเพลงแรกของ "เจี๊ยบ พิสุทธิ์" ชื่อเพลง "พร้อมจะยอมแพ้" โดยจุดเริ่มต้นแรกที่ทำให้เธอผันตัวมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัวก็คือเธอได้สมัครเป็นสมาชิกไฟว์สตาร์แฟนคลับเพื่อรับส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ในการดูหนัง และเมื่อทางบริษัทเห็นรูปเธอจึงเรียกให้มาเทสต์หน้ากล้องและเธอก็ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกกับไฟว์สตาร์ เรื่อง "โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ" และในปี 2535 เธอก็มีผลงานละครเรื่องแรก คือ "เวลาในขวดแก้ว" กับวิกน้อยสี และในปี 2536 เธอก็ไปโด่งดังกับละคร "หมูแดง" ทางวิกหมอชิต และก็มีผลงานเรื่อยมา อีกทั้งเธอยังเป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากทุกสถาบันอย่างเป็นเอกฉันท์จากภาพยนตร์ "เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก" นอกจากนี้เธอยังได้รับเกียรติให้เป็นต้นแบบหุ่นปั้นของพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซต์ กรุงเทพ ในหมวด TV Star อีกด้วย

     ซึ่งนอกจากงานในการแสดงแล้ว เธอยังมีผลงานมากมาย ทั้งผู้ผลิตรายการทีวี พากย์เสียงการ์ตูน และผู้จัดละคร โดยผลงานล่าสุดของเธอในฐานะผู้จัดอย่าง "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ" ก็โด่งดังจนทุกคนออกปากชมไม่ขาด

แอนทองประสม ประวัติดารา ประวัติซุปตาร์ เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวนิสหวาน! “อุ้ม ลักขณา” ล่องเรือกอนโดล่าคู่หวานใจ อวดภาพจับแก้มสุดโรแมนติก

ลูกพี่ทัยร่างทอง! “ญดา” จัดให้แฟนละคร “ขวัญฤทัย” คำขอบคุณที่แสนพิเศษ

“ยุ้ย ญาติเยอะ” เตรียมโชว์ยิ่งใหญ่ในงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 24 เมษายน

“อิงฟ้า” บอกรอรับแขก! ช่องวันเล่นใหญ่เปลี่ยนโลโก้ “ซ่อง one” รับละครแห่งปี “บางกอกคณิกา”

คัมแบ็ค!! “ใบเตย อาร์สยาม” กลับซบรังเก่า

ปึ้งมาก! “บอย ปกรณ์” ประกบคู่ “แพนเค้ก” ใน “Time หมุนเวลาตาย”

“สงครามสมรส” ปักหมุดแชมป์ฟาดเรียบ “แอฟ-ตรี-ชาคริต” เปิดศึกสงครามในชั้นศาลเรตติ้งทะลุจอ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments