คอหนังห้ามพลาด! นักแสดงเล่าเบื้องหลังและความพิเศษของ "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว"

คอหนังห้ามพลาด! นักแสดงเล่าเบื้องหลังและความพิเศษของ "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว"

1

คอหนังห้ามพลาด! นักแสดงเล่าเบื้องหลังและความพิเศษของ "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว"

     ทีมนักแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว" อย่าง "เบนซ์ ข้าวขวัญ กฤษณโสภา" , "วี ชาคริณ  ธนยศจรัสชัย" และ "นิว กีรติกร  รัตน์กุลธร" แนะนำตัวและบทบาทที่ได้แสดงฝีมือ
       เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าจับตามองในตอนนี้อีกเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเรื่องราวที่ทำให้เห็นถึงความเป็นไทย และสิ่งที่เรามี โดยทีมนักแสดงได้มาเปิดตัวและเล่าถึงการทำงานของเรื่องนี้

พูดถึงบทบาทและคาแรกเตอร์ของตัวละคร?

เบนซ์ : รับบทเป็น "มิยูกิ" นางเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น
วี : รับบทเป็น "วศิน" พระเอกของเรื่อง เป็นผู้อนุรักษ์ป่าไม้ ปลูกป่า สร้างฝายชะลอน้ำตามคำสอน
      ของในหลวง
นิว : รับบทเป็น แม่ของมิยูกิ อีกบทบาทหนึ่งเป็น โปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร?

เบนซ์ : มีแม่เป็นคนไทย พ่อเป็นญี่ปุ่น เกิดเมืองไทย แต่ย้ายไปอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็กๆ จนมีเหตุการณ์สึนามิ ทำให้พ่อเสียชีวิต แล้วแม่ก็เสียชีวิต หลังจากที่พ่อตายไปไม่นาน แต่ก่อนที่แม่จะเสียชีวิต เคยพูดไว้ว่า “อยากกลับไปอยู่ไทย” เพราะคุณพ่อได้เสียไปแล้ว แต่คุณแม่ได้เสียชีวิตไปเสียก่อนที่จะได้กลับไทย เบนซ์ก็เลยมีความตั้งใจที่จะพาคุณแม่กลับไทย โดยการนำกระดูกของคุณแม่มาที่เมืองไทย ก็เลยมีการผจญภัยเกิดขึ้น 
จนได้มาพบเจอกับพระเอก กิมมิกของเรื่องนี้อยากจะให้ติดตามกันดูเองว่ามันคืออะไร

บรรยากาศของการถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง?
วี : ส่วนใหญ่จะถ่ายทำที่จังหวัด นครนายก อากาศเป็นธรรมชาติและจะได้เห็นอีกมุมหนึ่งของนครนายกที่บางคนอาจจะคิดว่าที่นครนายกมีแต่น้ำตก แต่จริงๆ แล้วมีสถานที่อีกหลายที่ที่สวยงามและที่ยังไม่เคยเห็น

นิว : และยังได้รับคำแนะนำช่วยเหลือจากผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นครนายก ทางจังหวัดได้เล็งเห็นว่าที่ทำกัน ทั้งบรรยากาศ สถานที่เที่ยวท่านเลยทำการสนับสนุนและดูแลกองถ่ายเป็นอย่างดี

เป็นเรื่องแนวไหน?
เบนซ์ : เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ค่ะ มีทั้งความรักพระเอกนางเอกที่เกิดขึ้น โดยที่เราไม่ได้บอกรักกันโดยตรง อาจจะมีความรู้สึกดีๆให้กัน เชิงไม่ได้รักกันแบบเต็มตัว มีความเป็นคอมมาดี้ด้วย และนักแสดงตลกมากมาย มาช่วยกันเยอะเหมือนกัน เช่น เก่ง ลายพราง, ฝ้าย บ้านสวน และบรรดาเน็ตไอดอลเยอะแยะเลย

คาดหวังกับกระแสบ้างไหม เมื่อดึงเน็ตไอดอลคนดังมาเล่น?
เบนซ์ : ค่อนข้างกดดัน เพราะเราเอาเขามาเล่น แล้วเขาก็ดังอยู่แล้ว คืออย่างเบนซ์ก็เป็นนางเอกเรื่องแรกอย่างเต็มตัว พี่วีก็เป็นพระเอกเรื่องแรกอย่างเต็มตัว และพี่นิวก็บทบาทใหม่ โปรดิวเซอร์อย่างเต็มตัวเหมือนกัน ครั้งแรกกันทุกคนเลย เรื่องกระแสก็มีความคาดหวังนิดนึง แต่เราก็ไม่สามารถบังคับทุกคนได้ เพราะต่างคนต่างความคิด อยากจะเชิญชวนให้มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะพวกเราทุกคนตั้งใจกันทำมากๆ

มีการฝึกฝนหรือเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?
วี : ต้องฝึกฝน โดยเรื่องนี้เป็นเหมือนป้ายแดง มีนางเอกเป็นเจ้ดัน คอยแนะนำเรื่องการแสดงต่างๆ ว่าต้องยืนแบบไหน ไม่ให้บังกล้อง

เบนซ์ : ค่อนข้างสื่อสารกันยาก เพราะในเรื่องต้องพูดอังกฤษทั้งเรื่องเลย ซึ่งพระเอกฟังไม่ค่อยออก ต้องใช้ภาษากายเข้าไปด้วย ก็จะยากในการสื่อสารทางอารมณ์ ทั้งสายตา ท่าทาง ต้องสื่อสารให้ผู้ชมเข้าใจ ขอความช่วยเหลือจากทุกคนเยอะมาก

วี : การสื่อสารเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา แต่เราเรียนรู้ได้ด้วยใจ

บทบาทที่ได้รับท้าทายอย่างไร?
นิว : ส่วนมาก ปกตินิวเคยเล่นหนังมาก่อน แล้วเป็นมะเร็ง แล้วก็หายไป จนตอนนี้กลับมามีหนัง แล้วเรื่องนี้ได้เป็นโปรดิวเซอร์ เบื้องหลังต้องดูอะไรให้เยอะกว่าเดิม เมื่อก่อนจะรู้แค่ตัวละคร ตัวแสดง ตัวเรา แต่พอเป็นโปรดิวเซอร์ต้องรู้เรื่องทุกคน ก็เลยรู้สึกว่ามันท้าทาย ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ

พระเอก-นางเอก ฝากผลงานภาพยนตร์?
เบนซ์ : ฝากด้วยนะคะสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นละครโรแมนติกคอมมาดี้ มีอินดี้นิดๆ ซึ่งกิมมิกของเรื่องนี้หาดูได้ยาก ซึ่งเข้าฉายไม่ได้เกือบทุกโรง และอาจจะมีระยะเวลาในการฉายน้อย เลยอยากจะเชิญชวนทุกคนให้มาดู ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ค่ะ โปรโมทวันที่ 25 พฤษภาคม ที่สยามพารากอน อยากเชิญชวนทุกคนไปร่วมเจอพวกเรากัน ร่วมถ่ายรูป ร่วมให้กำลังใจกัน

นิว : ขอฝากเพจหนังเรื่องนี้ เข้าไปใน Facebook แล้วเราก็จะมีกิจกรรม จะมีรอบเพรสรายละเอียดต่างๆ ของหนัง ว่าฉายที่ไหน เมื่อไหร่ รอบอะไรค่ะ ยังไงก็เชิญไปกดติดตามกันนะคะ

เบนซ์ : แล้วเราก็ได้เพลงมา เพลงนี้เพื่อเธอ ทั้งหมดจะมี 3 เวอร์ชั่น ซึ่งตอนนี้ปล่อยมาแล้ว 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นของเบนซ์ และเวอร์ชั่นของพี่วี ฝากรบกวนเข้าไปดูกันด้วยค่ะ พวกเราก็เอาวิวสวยจากนครนายกมาให้ชมกันด้วยค่ะ เข้าไปดูใน YouTube กันได้เลยค่ะ

วี : และอีกหนึ่งเพลง คือ เพลงรางวัลแด่คนช่างฝัน ขอบคุณครับ

คอหนัง บันเทิง ดารา กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก็บตกโมเมนต์สุดอบอุ่น “โต๋-ไบรท์” ในช่วงสงกรานต์

“เอลซ่า กชกร” ชี้แจงกรณีดราม่ามิสแกรนด์เทมิสอีโค่ที่อียิปต์

“นุ๊ก-เบิ้ล-วิน-แอลลี่” นำทีมส่งความปังร้องข้ามกำแพง แขกเซอร์ไพรส์บอกเลยจึ้งทุกคน!!

สุดอบอุ่น “เวียร์ ศุกลวัฒน์” จัดงานวันเกิดเรียบง่ายแต่มีความสุขเพิ่ม 2 เท่า

เตรียมจิกหมอน! “เกรท-อิน” เคมีที่รอคอยซีรีส์ “วันดีวิทยา” ปักหมุดออนแอร์ 4 พ.ค.นี้

ภรรยา “ดาว บ้านดอน” อัปเดตหลังเส้นเลือดสมองตีบ อาการยังน่าเป็นห่วง

ขอคืนมงกุฎสายสะพาย UIU !!“แม่ปุ้ย” เคลียร์ใจ “เพชร ปากปลาร้า” หลังมีคลิปไม่เหมาะสม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments