เรื่องย่อละคร "เรือนร้อยรัก"

เรื่องย่อละคร "เรือนร้อยรัก"

1

เรื่องย่อละคร "เรือนร้อยรัก"

     พุทธศักราช 2427  ย่านคลองวัดเชิงเลน หลวงเดช (ภูธเนศ หงษ์มานพ) ข้าราชการแผ่นดินตำแหน่งยกกระบัตร แต่งงานกับคุณวาด(น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์)  มานาน 5 ปี แต่ยังไม่มีทายาทไว้สืบสกุล จนได้ไปเจอกับซินแสตั้ง (รอง เค้ามูลคดี) ผู้เลื่องชื่อเรื่องการรักษาโรค ซินแสให้หลวงเดชและคุณวาดกินยาบำรุง แต่เฮ้ง(เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์) ลูกศิษย์ของซินแสกลับให้เจิม (อริศรา วงษ์ชาลี) บ่าวคนสนิทของวาด เอายาปลุกกำหนัด “กิ่งเหมยในกองไฟ” ใส่เพิ่มเข้าไปในยาบำรุง

 

     เมื่อคุณวาดได้กินยาปลุกกำหนัดไปก็รู้สึกกระหายในรสสวาท รอหลวงเดชมาสนองแต่หลวงเดชต้องไปราชการด่วน ด้านเฟื้อง (เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม)  บ่าวในเรือนที่อยากได้มั่น(อาณัตพล ศิริชุมแสง) บ่าวชายเป็นผัวมานาน  แอบได้ยินเจิมคุยกับวาดเรื่องยาปลุกกำหนัด  ก็รู้ว่ามียาดีอยู่ในห้องหลวงเดช เลยแอบไปขโมยยามาให้มั่นกิน ทั้งคุณวาดและมั่นที่ร้อนสวาทจากฤทธิ์ยาบังเอิญเจอกัน  ยิ่งได้อยู่ใกล้ๆ กันทั้งคู่ก็ยิ่งรู้สึกรัญจวนใจ  แม้จะพยายามหักห้ามใจแต่ก็ต้านทานไม่ไหว  จนคุณวาดและมั่นตกเป็นของกันและกัน

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ ละคร

 

     เฟื้องที่รู้เรื่องเข้าก็ได้โอกาสต่อรองเรียกอัฐจากคุณวาด  เพราะหวังจะให้กำไล  ลูกสาวที่เพิ่งเกิดมาอยู่อย่างสุขสบาย  เจิมรู้สันดานเฟื้องดีเลยอาสาคุณวาดไปฆ่าปิดปาก  แต่แผนการไม่เป็นไปตามที่คาด  คุณวาดพลั้งมือฆ่ามั่นตาย  คุณหญิงประดับ(กาญจนา  จินดาวัฒน์)  แม่ของหลวงเดชเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี  เฟื้องรีบบอกว่าคุณวาดเป็นชู้กับมั่น  เจิมจึงออกโรงปกป้องคุณวาดทันที  โดยโกหกว่าเฟื้องและมั่นรวมหัวกันดักปล้นคุณวาด  และที่มั่นตายเป็นเพราะคุณวาดป้องกันตัว  แม้เหตุการณ์นี้หลวงเดชจะไม่ได้ติดใจ  แต่คุณหญิงประดับกลับไม่เชื่อ  จึงให้คนไปตามเฟื้องมาสอบสวน  ขณะเดียวกันเจิมก็ตามไปฆ่าปิดปากเฟื้อง  แต่ด้วยความสงสารเจิมจึงเก็บกำไลลูกของเฟื้องมาเลี้ยง  และตั้งชื่อให้ใหม่ว่าเดือน(หนูนา-หนึ่งธิดา  โสภณ)  โดยหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเฟื้องยังไม่ตาย  เมื่อเฟื้องฟื้นขึ้นมาและไม่พบลูก  จึงเข้าใจว่าลูกสาวถูกเจิมฆ่าตาย  เฟื้องเศร้าเสียใจแทบบ้า  เร่ร่อนไปขโมยลูกชาวบ้าน  และตั้งชื่อว่ากำไล(วนิดา เติมธนาภรณ์)

เรื่องย่อละคร เรือนร้อยรัก     

 

     ด้านคุณวาดก็ได้กำเนิดบุตรชายให้หลวงเดช  ก็ตั้งชื่อว่าเรือง(ยุทธนา  เปื้องกลาง)  โดยหลวงเดชไม่รู้เลยว่าเรืองไม่ใช่ลูกของตน  แต่เป็นลูกของมั่น  เฟื้องที่ระหกระเหเร่ร่อนได้รับการช่วยเหลือจากซินแสตั้ง  เฟื้องเรียนรู้วิชาปรุงยาจากซินแส  และพร่ำสอนกำไลเรื่องพลิกแพลงวิชาเป็นยาพิษ  เพราะหมายมั่นจะส่งกำไลเข้าไปทำลายชีวิตของคุณวาดและหลวงเดช  แล้ววันที่รอคอยก็มาถึง  เมื่อคุณหญิงประดับไม่สบาย  เฟื้องจึงส่งกำไลเข้าไปรักษาในฐานะหมอประจำตัว  คุณวาดรู้สึกไม่ถูกชะตากับกำไลตั้งแต่แรกเห็น  แต่เรืองกลับหลงรักกำไล  ทำให้เดือนที่แอบรักเรืองเสียใจ  แต่ก็ยังคงเป็นห่วงและคอยติดตามเรืองไปทุกที่  จนได้รู้ความจริงว่ากำไลไม่ใช่คนดี  ไม่นานเฟื้องก็รู้ว่าเดือนคอยจับตาดูกำไลอย่างใกล้ชิด  จึงสั่งให้กำไลไปกำจัดเดือน  โดยหารู้ไม่ว่าเดือนคือลูกแท้ๆ ของตน  ด้านคุณวาดก็ได้รู้ความจริงเช่นกันว่าเฟื้องยังไม่ตาย  เธอจึงต้องหาทางกำจัดเฟื้องอีกครั้ง  เพราะกลัวว่าความลับเรื่องชาติกำเนิดของเรืองลูกชายเธอจะถูกเปิดเผย…

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สัจจะในชุมโจร” ลาจอ “มิกค์-เซฟฟานี่” รับไม้ต่อใน “ทะเลไฟ”

“แก้ว จริญญา” เล่าจุดเกิดเหตุห้องพัก บอกเลย 1 วันพันเรื่อง ฟังดูเหมือนโรแมนติก

เริ่ดมาก! “KIERA” ปล่อยของร้อง แร็ป แดนซ์ เดบิวต์ซิงเกิลแรก

“พี่ฉอด” ดันต่อ! “เอตั้น-เบลเล่” พบกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่องราวรักวัยใส

CEO ค่ายเพลงมาแล้ว! “มาย ภาคภูมิ” ประกาศโซโล่คอนเสิร์ต เจอกัน 8 มิถุนายนนี้

มั่วจัด! “ปันปัน สุทัตตา” ชี้แจงไม่เคยโพสต์ข้อความนี้ แชร์กันไปเรื่อย

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments