เรื่องย่อละคร "เพื่อเธอ"

เรื่องย่อละคร "เพื่อเธอ"

1

เรื่องย่อละคร "เพื่อเธอ"

     ชานนท์ (พุฒิชัย เกษตรสิน) ชายหนุ่มผู้รักครอบครัว กำลังได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการโรงงาน  โดยการตัดสินใจของประภาส (สันติสุข พรหมศิริ) ประธานบริษัทเทวินทร์การเม้นท์ เพราะเขาเห็นว่าชานนท์เป็นคนขยันและซื่อสัตย์ การศึกษาดีมีวิสัยทัศน์ ทุกคนในโรงงานจึงยินดีกับเขา เว้นแต่ อธิเบศร์(ณัฐฎ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) หลานชายของประภาส ที่คิดว่าตำแหน่งนี้ควรเป็นของไพรัช (สุรวุฑ ไหมกัน) ลูกน้องคนสนิทของเขา ทำให้อธิเบศร์ไม่พอใจจนพาลคิดไปถึงว่าโรงงานนี้ควรเป็นของเขา เพราะพ่อเขาเป็นผู้สร้างมาไม่ใช่ประภาส

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ เพื่อเธอ

 

      ประภาสเชิญชานนท์ไปร่วมงานฉลองที่บ้าน ทำให้เขาได้เจอกับอัญธิกา(เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา)  ลูกสาวเพียงคนเดียว ที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้พบกันต่างก็ตกหลุมรักกันทันที   และประภาสก็เปิดทางให้ชานนท์ได้ทำความรู้จักกับอัญธิกามากขึ้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่ออัญเข้ามาทำงานบัญชีให้กับบริษัท เธอก็พบว่าบริษัทกำลังถูกโกงเงิน จึงให้ชานนท์เข้ามาช่วยดูแล โดยมีดาว(คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์)  น้องสาวข้างบ้างที่สนิทกับชานนท์คอยช่วยเป็นหูเป็นตาให้ที่โรงงาน ซึ่งดาวก็บังเอิญได้ยินลูกสมุนของอธิเบศร์กำลังปรึกษากันเรื่องการขโมยสินค้า ดาวจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกชานนท์ ในขณะที่อัญกำลังเดินไปที่ห้องเก็บของ อัญได้เจอกับโจรที่กำลังขโมยของ โจรจึงทำร้ายเธอจนสลบ และทำลายหลักฐานว่าสินค้าหายไปเพราะโกดังถูกไฟไหม้ แต่โชคดีที่ชานนท์ตามมาพบ และช่วยอัญออกมาจากกองเพลิงได้ทันเวลา ชานนท์ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงพยาบาลโดยมีอัญคอยดูแล ทำให้ดาวรู้สึกน้อยใจ เพราะลึกๆ ดาวคิดกับชานนท์มากกว่าพี่ชาย ด้วยความดีของชานนท์ที่มีต่ออัญ ทำให้ประภาสตัดสินใจให้ชานนท์กับอัญแต่งงานกัน หากแต่ชานนท์กลับขอหมั้นอัญไว้ก่อน เพราะต้องการสร้างเนื้อสร้างตัวให้ดีกว่านี้

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ เพื่อเธอ

   

        ประภาสตั้งใจจะประกาศเลื่อนตำแหน่งให้ชานนท์ ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทในวันหมั้น   อธิเบศร์รู้เรื่องนี้เข้าก็ยิ่งโกรธเกลียดชานนท์ จึงร่วมมือกับจิตตรี(วราไพรินทร์ ธนวริสพร) เมียลับๆ ของเค้า ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขาของประภาส และมีสุรกิจ(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) ผู้จัดการฝ่ายขาย   คอยช่วยวางแผนโกงสินค้าส่งออกไปต่างประเทศด้วยการปลอมเอกสาร แต่โชคกลับไม่เข้าข้างอธิเบศร์ เมื่อเรือบรรทุกสินค้าถูกจับกุมได้เสียก่อน อธิเบศร์กลัวจะถูกเปิดโปง จึงรีบนำเอกสารที่ชานนท์เป็นคนเซ็นอนุมัติไปให้ตำรวจมาจับกุมตัวชานนท์ในงานหมั้น ด้วยหลักฐานทุกอย่าง ทำให้ชานนท์ต้องโทษเป็นเวลา 5 ปี ตลอดเวลาอัญพยายามมาหาชานนท์ที่เรือนจำ แต่ก็ถูกชานนท์ไล่กลับไปทุกครั้ง ระหว่างที่ชานนท์ต้องโทษอยู่นั้น เขาก็ได้พบกับใหญ่ (ภัทรพล กันตพจน์) เจ้าพ่อในคุก ที่สุดท้ายกลายเป็นเพื่อนรัก และคอยช่วยเหลือชานนท์ทุกครั้งที่มีปัญหา   

       ในขณะที่ชานนท์อยู่ในเรือนจำ เค้าต้องพบเจอกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย บ้านของชานนท์ก็เริ่มลำบาก นุช (หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) น้องสาวของชานนท์ จึงไปสมัครงานเป็นนักแสดงตัวประกอบเพื่อหารายได้มาช่วยเหลือแม่ดรุณี(อรอนงค์ ปัญญาวงศ์) ที่ป่วยด้วยโรคหัวใจ

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ เพื่อเธอ

 

       วันหนึ่งอธิเบศร์ไปหาเพื่อนที่กองถ่ายละคร ทำให้เขาได้เจอกับนุช ความที่เขากำลังเบื่อในความงี่เง่าของจิตตรี อธิเบศร์จึงตามจีบนุช จนนุชตกเป็นของเขาในที่สุด นุชเริ่มมีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะการช่วยเหลือจากอธิเบศร์ ไม่นานจิตตรีก็ตามสืบจนรู้ว่าอธิเบศร์แอบมาคบกับนุช จึงตามมาทำร้ายและข่มขู่นุชที่คอนโด อธิเบศร์เข้ามาห้าม จิตตรีจึงยื่นคำขาดว่าจะเปิดโปงเรื่องที่เคยทำร่วมกันไว้ อธิเบศร์โมโหมากจึงทำร้ายจิตตรีจนเสียชีวิต ก่อนจะตัดสินใจอำพรางคดีว่าจิตตรีขับรถตกหน้าผาเอง 

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ เพื่อเธอ

 

     เมย์(พิมพ์จิรา  เจริญลักษณ์) เพื่อนสมัยเรียนเมืองนอกของอัญกลับมาเมืองไทย ทำให้อัญได้พบกับปาลิต (พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร) พี่ชายของเมย์ และปาลิตก็หลงรักอัญทันที ทำให้ปาลิตคิดจะรวมบริษัทกับประภาส เพื่อจะได้เกี่ยวดองกับอัญ ซึ่งประภาสก็เห็นดีด้วย เพราะตอนนี้บริษัทกำลังต้องการผู้ร่วมทุน ประภาสหมายมั่นให้อัญแต่งงานกับปาลิตในขณะที่อัญได้ข่าวว่าชานนท์กำลังจะพ้นโทษ เธอจึงตามไปหาชานนท์ที่บ้าน แต่ก็คลาดกันทุกครั้ง เมื่อประภาสรู้ข่าวว่าชานนท์พ้นโทษแล้ว ก็แอบไปพบชานนท์และขอร้องให้ชานนท์เลิกยุ่งกับอัญ แม้ชานนท์จะเจ็บปวดแต่เขาก็ยอมทำตาม เพื่อให้คนรักของเขาได้เจอสิ่งที่ดี ในขณะที่ชีวิตของชานนท์ หลังจากออกจากเรือนจำแล้ว   ชายหนุ่มกลับต้องพบกับความลำบากมากมาย เพราะไม่มีบริษัทไหนให้โอกาสคนคุก ชานนท์จึงต้องไปรับจ้างทำงานต่างๆ และไปขับรถแท็กซี่ เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ เพื่อเธอ

  

       อธิเบศร์รู้ข่าวเรื่องการรวมบริษัทของประภาส กับ ปาลิต ก็กังวลว่าตนเองจะไม่เหลืออะไรเลย    จึงวางแผนทำลายชื่อเสียงบริษัทรวมทั้งส่งคนไปฆ่าปาลิต แต่โชคดีที่ชานนท์บังเอิญขับรถแท็กซี่ผ่านมาช่วยไว้ทัน ปาลิตซาบซึ้งในบุญคุญของชานนท์ เขาจึงชวนชานนท์ไปทำงานที่บริษัทเพื่อเป็นการตอบแทน ชานนท์ได้แต่เจ็บปวดเมื่อรู้ว่าปาลิตคือคนรักใหม่ของอัญ เมย์เห็นอัญยังไม่เปิดใจให้พี่ชายตนเอง จึงวางแผนชวนอัญไปเที่ยวหัวหิน โดยแอบนัดแนะให้ปาลิตตามไป ปาลิตขอร้องให้ชานนท์ไปด้วยกัน เพื่อช่วยเป็นพ่อสื่อให้ ชานนท์เจ็บปวดแต่ก็ยอมเพื่อให้อัญได้ลงเอยกับปาลิต อัญพยายามหาทางแอบมาคุยกับชานนท์ แต่เค้ากลับบอกว่าจำเธอไม่ได้ อัญเสียใจมากที่ชานนท์เย็นชาและดูถูกความรักที่เธอมีให้ จึงตบหน้าชานนท์แล้วหนีมาหาปาลิตด้วยความเจ็บปวด

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ เพื่อเธอ

 

       ดาวแอบสืบจนรู้ว่าหวิน (อรุชา  โตสวัสดิ์) คือคนที่ทำร้ายปาลิต โดยมีอธิเบศร์เป็นคนจ้างวาน  ดาวจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับประภาส แต่อธิเบศร์ก็ปฎิเสธเสียงแข็งจนประภาสยอมเชื่อ ด้วยความแค้นอธิเบศร์จึงสั่งให้หวินไปจัดการดาว ในขณะที่ดาวรอชานนท์กลับมาจากหัวหิน หวินก็มาดักทำร้ายและข่มขืนดาว พร้อมสั่งห้ามปริปากบอกใคร ในที่สุดปาลิตก็ได้รู้ว่าคนรักเก่าที่อัญไม่เคยลืมคือชานนท์ เขาจึงร่วมมือกับประภาสเร่งการแต่งงานกับอัญให้เร็วที่สุด ซึ่งครั้งนี้อัญกลับไม่ปฎิเสธเพราะกำลังเสียใจอย่างหนัก หลังรู้ข่าวว่าดาวตั้งท้องกับชานนท์   

เรื่องย่อละคร เรื่องย่อ เพื่อเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments