เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษซาตาน

เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษซาตาน

1

เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษซาตาน

     ปารัณ หรือ ต่อ(มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร) ยังจำภาพเมื่อสิบกว่าปีก่อนได้เป็นอย่างดีเมื่อ มุทิตา ผู้เป็นแม่อดีตนางงามอัมพวา ทิ้งครอบครัวไปอยู่กับคุณราม วรเวช (เวย์น ฟอลคอนเนอร์) เศรษฐีใหญ่ที่กรุงเทพ ภาพที่น้องสาวคือ ปานดาว(แจม-ชรัฐฐา  อิมราพร) วิ่งร้องไห้กอดขาแม่ขอร้องไม่ให้แม่ไปและภาพที่อาทิตย์ผู้เป็นพ่อขาดใจตาย เพราะอาการโรคหัวใจกำเริบ ยังเป็นภาพที่ปารัณจำได้ติดตา ปารัณทั้งโกรธและเกลียดมุทิตาผู้เป็นแม่ รวมถึงคุณราม จนกลายเป็นความฝังใจ แม้ ยามาลา(นันทวัน  เมฆใหญ่) จะพยายามพร่ำสอนให้ปารัณยึดหลักการให้อภัย แต่ปารัณทำไม่ได้ ในใจมีความจองเวรคิดว่าสักวันต้องแก้แค้นคุณรามและมุทิตาให้ได้

 

     เมื่อครั้งยังเยาว์วัย หนูตุ่นได้มาเที่ยวบ้านสวนที่อัมพวาซึ่งเป็นบ้านของคุณยายระเบียบ (พิศมัย  วิไลศักดิ์)คืนนั้นหนูตุ่นนั่งร้องไห้อย่างเดียวดายที่ริมคลอง ปารัณผ่านไปพบเห็นจึงเข้าไปถาม  หนูตุ่นว่าพ่อกำลังจะมีแม่เลี้ยงคนใหม่ทั้งๆที่ได้สัญญากับแม่กัญญา ก่อนตายว่าจะไม่มีใครอีก หนูตุ่นเสียใจมากที่พ่อไม่ทำตามสัญญา หนำซ้ำยังวางแผนที่จะแต่งงานใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า   ครั้งนั้นปารัณได้แต่ปลอบใจไม่ให้หนูตุ่นคิดมาก แล้วพายเรือพาหนูตุ่นไปดูหิ่งห้อยในคลอง  ก่อนจากกัน หนูตุ่นได้ถอดต่างหูรูปหยดน้ำไว้ให้พี่ต่อเป็นที่ระลึกหนึ่งข้าง หนูตุ่นเก็บไว้เองข้างหนึ่ง หนูตุ่นบอกว่าวันหนึ่งจะกลับมาให้พี่ต่อใส่ต่างหูให้ ต่างหูจะได้อยู่คู่กัน ส่วนพี่ต่อก็ได้ให้กล่องดนตรีที่มีเพลงmemory แก่หนูตุ่น พี่ต่อบอกหนูตุ่นว่าหากเวลาเหงาให้เปิดกล่องดนตรี ฟัง เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนพี่ต่อจะอยู่ข้างๆ หนูตุ่นเสมอ ทั้งสองให้สัญญากันว่าวันหนึ่งจะกลับมาหากันและกันอย่างแน่นอน

 

     เวลาผ่านไป ปารัณเรียนจบกลายเป็นหนุ่มฉกรรจ์และเป็นนายตำรวจยศร้อยเอก และได้รู้จักกับเดือนเมษา ลูกสาวของวันชัย นักธุรกิจใหญ่เพื่อนสนิทคนหนึ่งของคุณราม เดือนเมษาชื่นชอบและชื่นชมปารัณในฐานะที่เป็นนายตำรวจหนุ่ม เข้มแข็ง ห้าวหาญ และเป็นสุภาพบุรุษ เดือนเมษาปลื้มปารัณมาก แต่ปารัณรู้สึกกับเดือนเมษาแค่เพื่อนเท่านั้น ซึ่งเดือนเมษาก็ยอมรับ ปานดาวป่วยเป็นลูคีเมียโลหิตเป็นพิษ ต้องถ่ายเลือดทุกๆสามเดือน ปารัณเดือดร้อนมาก เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ คุณรามประกาศรับบอดี้การ์ดส่วนตัวให้กับลิลลี่(แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล) ลูกสาวคนเดียวที่กำลังจะกลับมาจากอเมริกา จึงตั้งใจไปสมัครงามกับคุณราม

 

     ปารัณจำคุณรามได้ติดตาเพราะเขาคือผู้ชายคนที่มารับแม่คือมุทิตาไป ปารัณมาในนามของสันต์ (มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร)อดีตผู้กองหนุ่มมือปราบ ปารัณได้เจอกับมุทิตา แต่มุทิตาไม่มี  ท่าทางว่าจะจำลูกชายได้เลย และที่สำคัญ มุทิตาในวันนี้คือเมียของมหาเศรษฐีที่มีชีวิตหรูหรา ฟุ้งเฟ้อ มองแทบไม่เห็นหัวคน  ปารัณเข้าใจไปว่าลิลลี่คือลูกสาวของรามและมุทิตา ลูกที่มุทิตาแสนจะรักถึงขนาดต้องจ้างคนมาเป็นบอดี้การ์ด ปารัณจึงจ้องจองเวรลิลลี่ทั้งที่ยังไม่เคยเห็นหน้า เพราะเธอคือเหยื่อ ที่เขาจะทำให้คุณรามและมุทิตาเสียใจจนแทบบ้าได้ แว๊บแรกที่เห็นลิลลี่ ปารัณก็เกิดความไม่ชอบหน้า เพราะลิลลี่คือสาวสวย แต่เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด หว่านเสน่ห์ไปทั่ว ด้วยอคติคิดว่าละตินเป็นลูกของคุณรามกับมุทิตา ทำให้ปารัณอดสะท้อนใจไปถึงปานดาวไม่ได้ เพราะในขณะที่ลิลลี่มีชีวิตร่ำรวยสุขสบายมีบอดี้การ์ดส่วนตัว ปานดาวกลับไม่มีอะไรเลยนอกจากโรคร้ายที่ป่วยเรื้อรัง

 

     การเป็นบอดี้การ์ดของปารัณ ทำให้เขาเห็นถึงความขัดแย้งระหว่างมุทิตา กับลิลลี่ ที่ไม่ใช่แค่การงอนของแม่ลูกธรรมดา แต่เหมือนมีม่านหมอกบางอย่างแฝงอยู่ แต่วันหนึ่งความสงสัยของปารัณก็หมดไปเมื่อรู้ว่ามุทิตาและลิลลี่ไม่ใช่แม่ลูก แต่เป็นลูกติดของราม  มุทิตาใช้ความรุนแรงด่าลิลลี่ว่าเป็นลูกไม่มีแม่ ลิลลี่โกรธจึงย้อนคืนมุทิตาว่า แล้วตัวมุทิตาล่ะดีแค่ไหน ถึงได้ทิ้งลูกทิ้งเต้ามาหาผู้ชายคนใหม่ได้ลงคอ มุทิตาช่างเป็นแม่ที่ใจร้ายใจดำ คำด่าของลิลลี่กระทบถึงปารัณโดยตรงเพราะเขาคือลูกมุทิตา แม้ใจจะเป็นปฎิปักษ์ต่อแม่ แต่วูบหนึ่งของอารมณ์ปารัณก็รู้สึกไม่พอใจที่มีคนมาด่าแม่แรงๆ ปารัณเลยออกมาปกป้องมุทิตา ทำให้ลิลลี่ถือว่าปารัณคือศัตรูคนนึง มุทิตาต้องการจะเล่นงานลิลลี่ จึงจ้างชาติชายมารับใช้ เมื่อโอกาสก็มาถึง ลิลลี่บอกให้สันต์พาไปอัมพวาเพื่อไปหายายระเบียบ แต่ระหว่างทางย่ามาลาโทรหาปารัณบอกว่าปานดาวช็อคให้กลับบ้านด่วน สันต์ขอให้ลิลลี่ไปวันหลัง แต่ลิลลี่ดื้อรั้นไม่ยอม  ลิลลี่ทั้งโกรธและแอบน้อยใจ คิดว่าปานดาว คือแฟนสาวของสันต์ ที่สันต์คอยเอาใจใส่ดูแล แต่กับเธอสันต์ทำตามหน้าที่ของบอดี้การ์ดเท่านั้น  ลิลลี่ตัดสินใจที่จะไปอัมพวาต่อ มุทิตาบอกให้ชาติชายติดตามเพื่อหาจังหวะลงมือกระทำการชั่ว ชาติชายรับคำในทันที ส่วนสันต์หลังจากพาปานดาวส่งโรงพยาบาล ก็โทรติดต่อลิลลี่แต่ลิลลี่ไม่รับสาย ด้วยลึกๆในใจที่รู้สึกเป็นห่วง สันต์จึงขับรถในเส้นทางลัดตามลิลลี่ไปที่อัมพวา  ระหว่างทางเปลี่ยว ชาติชายกับพวกดักฉุดลิลลี่ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถของสันต์ตัดออกมาจากทางลัดพอดี สันต์จึงช่วยลิลลี่ไว้ได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้รู้ว่ามุทิตาจ้างคนร้ายมาทำร้ายลิลลี่ สันต์ทั้งตกใจและเสียใจ ความรู้สึกมันสับสนไปหมด  สันต์ปกป้องลิลลี่ด้วยชีวิต จนลิลลี่รับรู้ถึงความเป็นห่วงของเขาได้ มันมากกว่าการเป็นบอดี้การ์ด  สันต์พาลิลลี่หนีไปอยู่ในสวนเล็กๆแถบอัมพวาเพื่อรักษาตัว ที่นั่นสันต์ได้เห็นมาดใหม่ของลิลลี่นั่นคือสาวชาวบ้าน หน้าใส บริสุทธิ์ แตกต่างจากสาวเปรี้ยวปริ๊ดที่ชื่อลูซี่อย่างสิ้นเชิง วูบหนึ่งสันต์คิดถึงหนูตุ่น เพราะหนูตุ่นชอบดูหิ่งห้อยเหมือนลิลลี่ ในขณะที่ลิลลี่ก็คิดถึงพี่ต่อ เพราะพี่ต่อชอบพาเธอพายเรือดูหิ่งห้อย  ลิลลี่ขอบคุณสันต์ที่ปกป้องชีวิตเธอ แต่สันต์ทำเป็นไม่สนใจอ้างว่าทำเพราะหน้าที่เท่านั้น ทั้งๆที่ใจจริงแล้วสันต์รู้ตัวดีว่าเขารู้สึกผูกพันธ์กับลิลลี่ขึ้นมาอย่างเงียบๆ ความรู้สึกจากความเกลียดชังเปลี่ยนมาเป็นความรักขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments