SPY พลิกโฉมหน้าวงการสายลับแนวใหม่ ฮาสุดติ่ง

SPY พลิกโฉมหน้าวงการสายลับแนวใหม่ ฮาสุดติ่ง

1

SPY พลิกโฉมหน้าวงการสายลับแนวใหม่ ฮาสุดติ่ง 

     ซูซาน คูเปอร์ (เมลิสซา แม็คคาร์ธีย์) เป็นนักวิเคราะห์ CIA ผู้ถ่อมเนื้อถ่อมตนและได้แต่นั่งอยู่กับโต๊ะ เธอเป็นวีรสตรีที่ไม่มีใครกล่าวขวัญถึงเบื้องหลังภารกิจสุดอันตรายขององค์กรสายลับแห่งนี้ แต่เมื่อเพื่อนร่วมงานของเธอ (จู๊ด ลอว์) หายสาบสูญไปและสายลับระดับสูงอีกคนหนึ่ง (เจสัน สเตแธม) ก็ถูกเปิดเผยตัว เธอจึงอาสาปลอมตัวเข้าไปแทรกซึมในวงการนักค้าอาวุธซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายและป้องกันไม่ให้หายนะระดับโลกเกิดขึ้น

     ด้วยการร่วมทีมกับเมลิสซา แม็คคาร์ธีย์เป็นครั้งที่สามหลังจากหนังฮิตของทั้งสองอย่าง Bridesmaids และ The Heat มาคราวนี้ผู้เขียนบท/ผู้กำกับ พอล ฟีก ได้เพิ่มแอ็คชั่นเต็มพิกัดลงไปในหนังตลกอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวและกำหนดให้เรื่องราวเกิดขึ้นในฉากอันสวยงามของยุโรป บรรยากาศอันคึกคักแปลกใหม่ของเมืองหลวงอันมีชื่อเสียงอย่างโรม ปารีส และบูดาเปสต์ ช่วยเสริมความรู้สึกงุนงงสับสนของซูซานเมื่อต้องเข้ามาสู่งานภาคสนามอันลับลวงพรางในแวดวงสายลับระดับโลก

     พอล ฟีก  ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง SPY กล่าวว่า “ผมเป็นแฟนตัวยงของหนังสายลับ และผมต้องการสร้างหนังแอ็คชั่นคอเมดี้แบบทะลึ่งตึงตังในแนวนั้น ความตลกมาจากตัวละคร ไม่ใช่การล้อเลียนหรือเสียดสี มีความอันตรายและแอ็คชั่นอยู่จริงๆ เราต้องการให้มันมีโทนของหนังสายลับแต่ก็ยังคงตลกมากเท่าที่เราจะทำได้

     “ผมต้องการสร้างเรื่องราวที่เข้าถึงได้ซึ่งทำให้เราทุกคนคิดขึ้นมาว่า ‘ถ้าฉันได้รับคัดเลือกเป็นสายลับและถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจ ฉันจะทำอย่างไร’ เมลิสซาเหมาะกับบทนี้มากเพราะนอกเหนือจากมีความสามารถล้นเหลือแล้ว เธอยังรับบทเป็นคนธรรมดาๆ และดึงเอาความเห็นอกเห็นใจและความรู้สึกอยากเอาใจช่วยออกมาได้ด้วย”

     ฟีกระบุว่าเขาและแม็คคาร์ธีย์มีอารมณ์ขันและความปรารถนาร่วมกันที่จะค้นหาหัวใจของเรื่องและไม่ใช่เพียงเสียงหัวเราะ โดยกล่าวว่าทั้งสองสามารถผลักดันอีกฝ่ายหนึ่งไปยังจุดที่ต่างคนต่างไม่สามารถไปถึงได้ตามลำพัง

     หัวใจของ SPY คือเรื่องราวของผู้หญิงที่ถูกคนรอบตัวประเมินค่าต่ำกว่าความเป็นจริงจนสุดท้ายเธอก็ประเมินตัวเองต่ำไปด้วย เป็นเรื่องของคนที่หลบอยู่หลังฉากเงียบๆ และไม่มีใครสังเกตเห็น แต่กลับสร้างความประหลาดใจเมื่อได้รับโอกาสให้ออกโรง หรือในกรณีของริค ฟอร์ด มันเป็นเรื่องของคนที่ทำให้เราสงสัยว่า “คนพวกนี้มีชีวิตอยู่นานขนาดนี้ได้ยังไงกัน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่างภาพขอโทษ “ใบเฟิร์น อัญชสา” รับผิดเรื่อง #ปากีไม่ตรงปก ขอเก็บเป็นบทเรียน

เก็บตกโมเมนต์สุดอบอุ่น “โต๋-ไบรท์” ในช่วงสงกรานต์

“เอลซ่า กชกร” ชี้แจงกรณีดราม่ามิสแกรนด์เทมิสอีโค่ที่อียิปต์

“นุ๊ก-เบิ้ล-วิน-แอลลี่” นำทีมส่งความปังร้องข้ามกำแพง แขกเซอร์ไพรส์บอกเลยจึ้งทุกคน!!

สุดอบอุ่น “เวียร์ ศุกลวัฒน์” จัดงานวันเกิดเรียบง่ายแต่มีความสุขเพิ่ม 2 เท่า

เตรียมจิกหมอน! “เกรท-อิน” เคมีที่รอคอยซีรีส์ “วันดีวิทยา” ปักหมุดออนแอร์ 4 พ.ค.นี้

ภรรยา “ดาว บ้านดอน” อัปเดตหลังเส้นเลือดสมองตีบ อาการยังน่าเป็นห่วง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments