“เจสซี่” พิสูจน์ฝีมือ แท็กทีม "นิกกี้" เล่น "ฉลุย"

“เจสซี่” พิสูจน์ฝีมือ แท็กทีม "นิกกี้" เล่น "ฉลุย"

1

“เจสซี่” พิสูจน์ฝีมือ แท็กทีม "นิกกี้" เล่น "ฉลุย"

           ลูกชาย ทายาทนักดนตรีชื่อดัง “เทียรี่ เมฆวัฒนา”  และ “คุณแม่จุ๋ม อุทุมพร ศิลาพันธ์” นักแสดงมากฝีมือ  “เจสซี่  เมฆ เมฆวัฒนา” ลูกไม้ที่หล่อนไม่ไกลต้นเลย กับงานด้านการแสดง  ที่วันนี้ คาแร็คเตอร์ หน่วยก้าน ฝีไม้ลายมือ เข้าตา “อังเคิล  อดิเรก วัฏลีลา” ผู้กำกับรุ่นเก๋า เจ้าของเชื้อไฟคนเดิม   “หนึ่ง  สุชาติ มัฆวิมาลย์” ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง  2ผู้กำกับ 2 วัย 2 ความคิด คว้าตัวร่วมงานหนัง “ฉลุย - แตะขอบฟ้า” แบบไม่ลังเล

           “ผมรับบท “ป๋อง” ครับ   ป๋องเป็นคนมุ่งมั่น  รอบคอบ  คิดเยอะ  เวลาป๋องอยู่ต่อหน้าคนอื่นๆ อาจจะมีมาด ไว้ฟอร์ม และมีกาละเทศะมากกว่าโต้ง แต่เมื่อไหร่ที่อยู่กับโต้งกันแค่สองคน  ป๋องก็จะพูดกวนตีนได้แบบไม่ต้องคิดเลยล่ะครับ และก็ทำให้ทั้งโต้งและป๋องมีเรื่องให้ต้องต่อปากต่อคำกันตลอดๆเพราะมีเป้าหมายคือ ตุ๊กตา หรือมีฮา และดนตรีที่เหมือนๆกันครับ    ป๋องมีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวคือ โต้ง ตั้งแต่มัธยม แล้วอยู่ด้วยกันยาวจนเข้ามหาลัย แต่ไปไม่ค่อยจะรอดหรอกครับ ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่อง คนเดียวไม่รอดสองคนก็ยิ่งไม่รอด(ฮา) คือเราอยากเป็นนักดนตรี อยากดัง อยากให้สาวหันมามอง มากรี๊ดเรา  แต่เราเองก็ยังกากกันอยู่ทั้งคู่ ทำยังไงก็ไม่เคยมีอะไรจะสำเร็จซักทีคือไม่ถึงฝั่งฝันสักกะอย่าง วันหนึ่งก็เลยฮึดขึ้นมาเพราะไปเจอตุ๊กตา ที่สวยถูกตาบาดใจมาก แต่ดันเจอคู่แข่งของหัวใจเป็นศิลปินดัง นั่นคือ ซันซายน์ รับบทโดย ปอ AF ก็เลยคิดว่าเอาวะลองซักตั้งเอาจริงต้องทำให้สำเร็จ ต้องพิสูจน์ตัวเองให้สาวหันมาสนใจเราให้ได้ ก็ทำไปแบบเงิบๆ เพี้ยนๆหน่อย ที่ต้องมาเจอสถานการณ์คับขันตลอดเวลาครับ

          ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่อังเคิล ครั้งแรกตอนเล่น ฮาชิมะ โปรเจกต์ พี่เขาเป็นโปรดิวเซอร์ครับ ตอนนั้นก็ได้ประสบการณ์เยอะครับมาถึงเรื่องนี้ยิ่งได้อะไรเพิ่มมากขึ้นไปอีก เรื่องนี้พี่อังเคิลเป็นผู้กำกับเองด้วย พี่เขาจะสอนเรื่องของจังหวะว่าจังหวะนี้ควรจะเป็นอย่างนี้ เล่นอย่างนี้มันจะชัดกว่า สอนให้เรียนรู้มุมกล้องว่าหันด้านไหนมันจะพอดีจังหวะกว่า เป็นรายละเอียดที่นักแสดงควรรู้ แล้วปรับใช้ในการแสดงได้ตลอดชีวิตเลยครับ แล้วผมก็โชคดีที่ได้ดูหนัง ฉลุย  ดูหลายรอบเลยล่ะครับ แล้วก็ชอบมากๆด้วย  ผมรู้สึกว่าพี่บิลลี่กับพี่เอ็มเขาเล่นกันสนุกมากครับ มันคลาสสิคสุดๆไปเลยล่ะครับ   ซึ่ง “ฉลุย-แตะขอบฟ้า” จะคงคุณค่าของโครงเรื่องเดิมไว้ แต่เรื่องราวใหม่ทั้งหมด โต้ง ป๋อง มี นิชคุณ เป็นไอดอลและมีฝันว่าต้องทำให้ได้ ต้องไปให้ถึง  ผมว่ามันทำให้มีสีสันที่ทันสมัย ตามแนวทางชีวิตของวัยรุ่นในยุคนี้น่ะ ผมว่า

          เรื่องนี้ผมมีคู่หูคือพี่นิกกี้ครับ ช่วงแรกๆก็เหมือนมีกำแพงหน่อยๆ เรารู้สึกว่าเกร็งและเกรงใจเพราะเขาเป็นพี่ แต่ก็ต้องพยายามเป็นเพื่อนกันให้ได้ พอได้เริ่มมาเวิร์คช้อปด้วยกันก็สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ  พี่นิกกี้ให้ปล่อยมุข แซว หยอกกันได้เหมือนเล่นกับเพื่อน เขาจะบอกตลอด เต็มที่ๆเลยไม่มีปัญหา ทำเหมือนกับเราเป็นเพื่อนกัน แล้วก็อนุญาตให้เรียกชื่อเฉยๆไม่ต้องเรียกพี่ มันก็ค่อยๆทำให้เราซึมซับไปเรื่อยๆ จากที่ยากพอเล่นไปเล่นมามันมีทั้งความท้าทายและสนุกด้วยเลยปรับตัวเข้ากันได้เร็วขึ้น ทีนี้เข้าขาสบายเลยครับ เฮฮารั่วกันแหลกลานเลย หนังฉลุย-แตะขอบฟ้าให้ประสบการณ์ใหม่ๆเยอะเลยครับ โดยเฉพาะด้านคอเมดี้จังหวะการแสดง ที่บางจังหวะอาจจะต้องแสดงให้ใหญ่ ให้ชัดกว่าปกติหน่อย ภาพกว้างๆคนดูอาจจะไม่เห็น ต้องมีทักษะและมีจังหวะที่ดี จะทำให้ดูสนุกและเป็นธรรมชาติครับ      

          “อยากฝากหนังฉลุย-แตะขอบฟ้า”ครับ เพราะมันจะเป็นแรงบันดาลและกำลังใจให้ กับหลายๆคน ที่มีความฝันเหมือนกัน ซึ่งผมเองก็ไม่ต่างจาก ป๋องหรือโต้งในหนังเลยครับ ผมก็มีความฝันในงานด้านการแสดงเช่นกัน ที่อยากจะไปให้ถึงจุดที่หวังไว้  แล้วหนังเรื่องนี้ก็จะเป็นตัวแทนของคนที่ต้องต่อสู้เพื่อตามความฝันของตัวเอง ทำความฝันให้สำเร็จ เป็นทางเลือกใหม่ แบบไม่ต้องคิดมาก ดูสนุก ครบรส แต่ได้กำลังใจกลับไปแบบเต็มๆครับ”    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สัจจะในชุมโจร” ลาจอ “มิกค์-เซฟฟานี่” รับไม้ต่อใน “ทะเลไฟ”

“แก้ว จริญญา” เล่าจุดเกิดเหตุห้องพัก บอกเลย 1 วันพันเรื่อง ฟังดูเหมือนโรแมนติก

เริ่ดมาก! “KIERA” ปล่อยของร้อง แร็ป แดนซ์ เดบิวต์ซิงเกิลแรก

“พี่ฉอด” ดันต่อ! “เอตั้น-เบลเล่” พบกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่องราวรักวัยใส

CEO ค่ายเพลงมาแล้ว! “มาย ภาคภูมิ” ประกาศโซโล่คอนเสิร์ต เจอกัน 8 มิถุนายนนี้

มั่วจัด! “ปันปัน สุทัตตา” ชี้แจงไม่เคยโพสต์ข้อความนี้ แชร์กันไปเรื่อย

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments