"บริทท์ โรเบิร์ตสัน" ​คว้าบทเด่น "เคซีย์ นิวตัน" ยก “TOMORROWLAND” ซูเปอร์โปรเจคแห่งโลกภาพยนตร์

"บริทท์ โรเบิร์ตสัน" ​คว้าบทเด่น "เคซีย์ นิวตัน" ยก “TOMORROWLAND” ซูเปอร์โปรเจคแห่งโลกภาพยนตร์

1

"บริทท์ โรเบิร์ตสัน" ​คว้าบทเด่น "เคซีย์ นิวตัน" ยก “TOMORROWLAND” ซูเปอร์โปรเจคแห่งโลกภาพยนตร์

             “Tomorrowland” ผจญแดนอนาคต นำแสดงโดย  จอร์จ คลูนีย์  นักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ด้วยชะตากรรมที่ผูกพันทั้งคู่ไว้ด้วยกัน แฟรงค์ (คลูนีย์) อดีตเด็กอัจฉริยะ ผู้เมินเฉยต่อโลกเพราะความผิดหวัง และเคซีย์ ( บริทท์ โรเบิร์ตสัน )เด็กสาวผู้ร่าเริง มองโลกในแง่ดีและเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นทางวิทยาศาสตร์ ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจสุดอันตรายเพื่อเปิดเผยความลับของสถานที่ลึกลับที่อยู่ที่ไหนซักแห่งในห้วงเวลาและห้วงอวกาศ ซึ่งรู้จักกันในนามของ   “ทูมอร์โรว์แลนด์”   สิ่งที่พวกเขาต้องทำที่นั่น   จะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบและตัวพวกเขาเองไปตลอดกาล 

           ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับ อำนวยการสร้างและร่วมเขียนบทโดยเจ้าของสองรางวัลออสการ์ “แบรด เบิร์ด” (“Mission: Impossible – Ghost Protocol,” “The Incredibles”)

          "ตอนที่ฉันได้ยินเกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้ครั้งแรก บทมันถูกเก็บเป็นความลับค่ะ ไม่มีใคร แม้แต่เอเจนท์หรือผู้จัดการ ก็ไม่เคยอ่านมันมาก่อน จนกระทั่งผ่านกระบวนการออดิชั่นไปซักหกเดือนกว่าที่ฉันจะได้อ่านบทหนังทั้งเรื่อง ฉันได้แสดงสองสามฉากสำหรับการออดิชั่นก็จริง แต่มันก็ไม่ได้อยู่ในบริบทเลย ฉันไม่รู้เลยว่ามันมีความหมายอย่างไร ตอนที่ฉันได้อ่านบทในที่สุด ฉันก็อึ้งมากที่มันแตกต่างจากสิ่งอื่นๆ ที่ฉันเคยอ่าน  ในแง่ที่ว่ามันไม่ได้มาจากหนังสือ พวกเขาพบวิธีที่โดดเด่นจริงๆ ในการเล่าเรื่องราวนี้ที่ผู้คนมีความเชื่อมโยงกับมัน แต่ไม่เข้าใจว่ามันมาจากไหน เรื่องราวนี้ทำให้ผู้คนมีความเชื่อมโยงกับทูมอร์โรว์แลนด์ในแบบที่งดงามจริงๆ มันมีทุกอย่าง ทั้งแอ็กชั่น ผจญภัย มิตรภาพ ดราม่าในครอบครัว และทุกอย่างก็ถูกร้อยเรียงกันอย่างเพอร์เฟ็กต์ ทุกวันนี้ คุณไม่เจอกับบทที่โดดเด่นขนาดนี้อย่างแน่นอน  มันเจ๋งมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซูเปอร์โปรเจ็กต์เรื่องนี้ค่ะ

     ฉันรับบท เคซีย์ นิวตัน ค่ะ เคซีย์เป็นเด็กสาวที่รอบรู้ ฉลาด ความรู้ส่วนใหญ่ของเธอมาจากประสบการณ์ของพ่อเธอกับนาซ่า เขาทำงานกับนาซ่ามาทั้งชีวิตของเธอ  และอวกาศก็เป็นสิ่งที่เธอรักเหมือนกัน นั่นเป็นสิ่งที่ทั้งคู่มีร่วมกันค่ะ เคซีย์อยากเป็นส่วนหนึ่งของนาซ่ามาโดยตลอด แต่มันไม่มีที่สำหรับเธอเพราะระบบนาซ่ากำลังจะถูกล้มเลิก แต่เธอไม่เคยเลิกล้มความตั้งใจ เธอถูกผลักดันให้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ เธอต้องการให้โลกเป็นสถานที่  ที่เต็มไปด้วยความหวังและแรงบันดาลใจคะ

     แล้วเคซีย์ก็ได้รู้จักกับทูมอร์โรว์แลนด์  เคซีย์ถูกจับเข้าคุกในช่วงเวลาสั้นๆ ในข้อหาบุกรุก ในตอนที่เธอได้รับการประกันตัวออกมา เธอก็ได้รับของของเธอคืน พร้อมด้วยเข็มกลัดจาก  งานเวิลด์ แฟร์ปี 1964  ซึ่งมีตัวT บนนั้น เธอไม่ค่อยแน่ใจว่ามันมีความหมายยังไงและมันมาจากไหน แต่เมื่อเธอหยิบมันขึ้นมา มันก็เหมือนกับว่าเธอถูกส่งตัวไปยังอีกโลกหนึ่งเลยค่ะ      เคซีย์ได้เห็นเสี้ยวหนึ่งของทูมอร์โรว์แลนด์ค่ะ เธออยู่ในทุ่งข้าวสาลี และเมื่อเธอหันหลังกลับ มันก็มีเมืองอนาคตตั้งอยู่ไกลออกไป พอเธอทำเข็มกลัดตก เธอก็กลับมาอยู่ในสถานีตำรวจเหมือนเดิม แต่ทุกครั้งที่เธอสัมผัสเข็มกลัด เรื่องเดิมก็เกิดขึ้น ในที่สุดเธอก็ได้ไปทูมอร์โรว์แลนด์และค้นพบเทคโนโลยีใหม่ๆ   เธอมองเห็นทุกอย่าง เธอสัมผัสมันได้ แต่มันเกือบจะเหมือนว่ามันไม่ได้อยู่ตรงนั้น เพราะทันทีที่เธอปล่อยเข็มกลัดภาพนั้นก็หายไป เคซีย์ตกตะลึงกับประสบการณ์นี้ และไม่รู้ว่าจะคิดกับมันยังไงจนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปค่ะ

     หนึ่งในธีมที่เกิดขึ้นหลายครั้งในหนังเรื่องนี้ คือคนที่จะสร้างความหวังให้กับคนรุ่นหลังได้

​ ​คือคนที่จะต้องไม่ยอมแพ้ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไง ไม่ว่าจะมีคนมากแค่ไหนในโลกที่บอกว่าคุณทำไม่ได้ หรือว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ว่าคุณจะทำอะไร  คนพวกนี้เป็นคนที่จะไม่หมดหวังและต่อสู้เพื่อสิ่งที่พวกเขาเชื่อ
​  ​
      เคซีย์เป็นคนแบบนั้นและแฟรงค์เองก็เป็นคนแบบนั้นด้วย  แม้ว่าเขาจะพยายามจะปฏิเสธก็ตามพวกเขาเป็นคนที่อยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดกับโลกใบนี้ พวกเขาอยากเห็นนวัตกรรม และความหวังคะ"   


​  ​
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แก้ว จริญญา” เล่าจุดเกิดเหตุห้องพัก บอกเลย 1 วันพันเรื่อง ฟังดูเหมือนโรแมนติก

เริ่ดมาก! “KIERA” ปล่อยของร้อง แร็ป แดนซ์ เดบิวต์ซิงเกิลแรก

“พี่ฉอด” ดันต่อ! “เอตั้น-เบลเล่” พบกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่องราวรักวัยใส

CEO ค่ายเพลงมาแล้ว! “มาย ภาคภูมิ” ประกาศโซโล่คอนเสิร์ต เจอกัน 8 มิถุนายนนี้

มั่วจัด! “ปันปัน สุทัตตา” ชี้แจงไม่เคยโพสต์ข้อความนี้ แชร์กันไปเรื่อย

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

“บิ๊กหลุยส์ สยาม” ให้โอกาส “น้องคนดี” ดึงร่วมงานอีก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments