“จอร์จ คลูนีย์” รับบท “แฟรงค์ วอล์คเกอร์” ใน “TOMORROWLAND–ผจญแดนอนาคต”

“จอร์จ คลูนีย์” รับบท “แฟรงค์ วอล์คเกอร์” ใน “TOMORROWLAND–ผจญแดนอนาคต”

1

“จอร์จ คลูนีย์” รับบท “แฟรงค์ วอล์คเกอร์” ใน “TOMORROWLAND”

       ภาพยนตร์ผจญภัยลึกลับสุดระทึก จาก “แบรด เบิร์ด” ผู้กำกับเจ้าของสองรางวัลออสการ์ “Tomorrowland” ผจญแดนอนาคต”  ผลงานใหม่จาก ดิสนีย์ นำแสดงโดย “จอร์จ คลูนีย์” นักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมีอวอร์ด 

       "สิ่งที่ทำให้เรื่องราวและหนังเรื่องนี้โดดเด่น คือหนังเกี่ยวกับอนาคตที่เราได้ดูในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้จะมีโทนที่ค่อนข้างมืดหม่น มันนานมาแล้วที่เราไม่ได้มองอนาคตว่ามีความหวังหรือมีผลลัพธ์แง่บวก ผมชอบเรื่องราวนี้ก็ตรงนั้นแหละครับ แบรด เบิร์ดและเดมอน ลินเดลอฟ เป็นนักเล่าเรื่องฝีมือเยี่ยมจริงๆ ผมชื่นชอบที่ได้แสดงหนัง  ที่ไม่เกี่ยวกับความตาย การทำลายล้างและจุดจบของโลก หนังเรื่องนี้เล่าถึงความหวังและแรงบันดาลใจ ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้คงเป็นหนังที่ทำงานแล้วสนุกดี ซึ่งมันก็สนุกจริงๆ ด้วยครับ ผมรับบท แฟรงค์ วอล์คเกอร์ ครับ  เขาเป็นคนที่เพิกเฉยกับชีวิตตัวเอง สมัยเด็กเขาเคยเป็นนักฝันและนักวิทยาศาสตร์ตัวน้อย เมื่อก่อนเขาเคยได้ไปยังสถานที่ที่เขาคิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดในจักรวาล และเขาก็เชื่อว่าโลกใบนี้จะดีขึ้นกว่าเดิมเพราะมัน แล้วเขาก็พบว่าสิ่งต่างๆ เหล่านั้นเป็นเรื่องไม่จริง และกลายเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้ายที่สุดก็ได้ เขาใช้ชีวิตสันโดษในฟาร์มของครอบครัวและวางแผนที่จะใช้ชีวิตที่เหลือที่นั่น แต่เขาก็ถูกบีบให้เผชิญหน้ากับอดีตของตัวเอง  เมื่อมีคนที่ไม่คาดฝันมาปรากฏตัวหน้าประตูบ้านเขาครับ   แฟรงค์วัยเด็กเป็นนักประดิษฐ์วัย 11 ขวบ ที่ประดิษฐ์เครื่องเจ็ตแพ็ค ไปประกวดในงานเวิลด์ แฟร์ปี 1964 ด้วย พอไปถึงที่นั่น เขาได้รับเชิญจากเด็กสาวคนหนึ่งให้ไปเยี่ยมชมโลกใหม่ เพราะเธอเชื่อว่าเขาอาจจะเป็นหนึ่งในคนที่ฉลาด น่าสนใจ เต็มไปด้วยความหวัง ที่จะสร้างสิ่งที่มีความหมายให้กับโลกใบนั้นได้ แฟรงค์วัยเด็กเชื่อในทุกอย่างที่เขาเห็นและเชื่อว่าเขาเป็นหนึ่งในคนพวกนั้นที่พวกเขาตามหาครับ

                   สิ่งที่ทำให้ทูมอร์โรว์แลนด์พิเศษสุด มันวนเวียนอยู่กับตัวตนของ วอลท์ ดิสนีย์ ครับ ถ้าคุณพิจารณา เอพค็อท เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่อันสุดท้ายที่เขาทำก่อนที่จะเสียชีวิต มันก็มีความคล้ายคลึงกันหลายอย่างระหว่างเอพค็อท เซ็นเตอร์และทูมอร์โรว์แลนด์ ซึ่งเป็นเหมือนเวอร์ชั่นยูโทเปียว่าเราจะทำให้สภาพอากาศดี ทำให้คนสุขภาพแข็งแรง และจะผลักดันวิทยาศาสตร์ให้ก้าวไปข้างหน้าได้ยังไง มันเหมือนพื้นที่พิเศษที่แสดงให้เราเห็นว่าเราทำทุกอย่างให้ถูกต้องได้  นั่นคือเป้าหมายของทูมอร์โรว์แลนด์ในหนังเรื่องนี้ครับ แล้วคำถามก็คือว่ามันจะยั่งยืนรึเปล่า มันจะเสื่อมสลายรึเปล่า ซึ่งแน่นอนว่ามันมักจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้วครับ

                   แบรด เบิร์ด  ( ผู้กำกับ )   เขาไม่เคยกำกับหนังแย่ๆ เลยนะ    “Iron Giant”   หนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของเขาเป็นงานมาสเตอร์พีซ แล้วเขาก็กำกับ “The Incredibles,” “Ratatouille”  และ “Mission: Impossible- Ghost Protocol” เขาทุ่มเทให้กับโปรเจ็กต์นี้อย่างเหลือเชื่อ การร่วมงานกับเขาสนุกและยอดเยี่ยมจริงๆ      สำหรับหนังสตูดิโอฟอร์มยักษ์  นี่เป็นหนังที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันมากๆ และทุกอย่างก็เริ่มต้นจากตัวผู้กำกับครับ   แบรด เบิร์ด สร้างหนังที่ให้ความบันเทิงอย่างวิเศษสุด ที่ทุกคนสามารถเดินออกมาจากโรงหนังแล้วรู้สึกคุ้มค่ากับเวลาสองชั่วโมงที่เสียไป มันเป็นเรื่องดีที่ได้พูดถึงประเด็นต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่กว่าแค่เรื่องของความบันเทิง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญจริงๆ หรอกครับ สิ่งที่สำคัญในหนังคือการทำให้แน่ใจว่าตัวเรื่องราวจะเป็นสิ่งที่ให้ความบันเทิง มีการสร้างหนังมาเป็นร้อยปีแล้ว และมันก็ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำหรือช่วงเวลาแบบนั้น เพราะคนอยากจะออกไปนอกบ้านและมีช่วงเวลาดีๆ  และผมก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นช่วงเวลาดีๆ สำหรับผู้ชมนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ณเดชน์” ขอโทษทำคนเข้าใจผิด หลังให้สัมภาษณ์เรื่องเลื่อนงานแต่ง “ญาญ่า” ไม่มีกำหนด

คนโสดตายสนิท “ไฮดี้-กุน กิตติคุณ” เปิดตัวหวาน

“หญิง-ตุลย์” เคลียร์ข่าวขาเตียงหัก สามีมีโลก 2 ใบ ลั่นถ้ามีจริงพร้อมเลิกทันที

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments