เรื่องย่อละคร แหวนสวาท

เรื่องย่อละคร แหวนสวาท

1

เรื่องย่อละคร แหวนสวาท

        เรื่องราวความผูกพันของภูตสาวสวยที่เฝ้ารอคอยเพื่อจะได้พบชายคนรักในอดีตชาติอีกครั้ง

แต่เมื่อเขากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ ทั้งคู่กลับต้องพบอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะน้องสาวในอดีตชาติ

ที่กลายมาเป็นคู่แข่งหัวใจในชาตินี้ บทพิสูจน์ของความรักต่างภพระหว่างรักสามเส้านี้จะลงเอยอย่างมีความสุขหรือไม่...

                วิศิษฏ์ หนุ่มข้าราชการชั้นโทสังกัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  ผู้นิยมชมชอบสะสมของเก่า   เดินทางมาดูงานที่ตลาดน้ำอโยธยา จ.กรุงศรีอยุธยา  ระหว่างที่วิศิษฏ์ยืนชมการแสดงอาวุธโบราณ โดย สำนักดาบ ศ.พุทไธสวรรค์ อย่างออกรสออกชาติอยู่นั้น  ก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดไม่คาดฝันเมื่อนักแสดงดาบเกิดอาการผีเข้า  ไล่ฟันผู้ชม  ผู้ชมวิ่งหนีแตกตื่น  รวมไปถึงแพรวพรรณลูกสาวข้าราชการระดับสูงที่มายืนชมการแสดงอยู่ด้วย  นักแสดงดาบพุ่งเข้าหาแพรวพรรณ  วิศิษฏ์กระชากหญิงสาวให้พ้นคมดาบ  และเอาตัวปกป้องแพรวพรรณ ในวินาทีที่ผีร้ายจะฟันใส่ร่างของชายหนุ่ม  นางฟ้าแสนสวยก็ปรากฏกายใช้ฤทธิ์เดชที่สูงกว่าสยบวิญญาณผีเร่ร่อนจนหลุดออกจากร่างนักแสดงดาบ ช่วยชีวิตวิศิษฏ์และแพรวพรรณได้อย่างหวุดหวิด กว่าวิศิษฏ์จะเรียกสติกลับคืนมาได้  นางฟ้าตนนั้นหายวับไปเสียแล้ว

                หลังเหตุการณ์ระทึกขวัญผ่านไป เจ้าของสำนักดาบมาขอโทษวิศิษฏ์ และบอกว่าเป็นเพราะนักแสดงคนนั้นไม่ได้ไหว้ครู จึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น  วิศิษฏ์ถามถึงผู้หญิงที่แต่งกายคล้ายนักแสดงนางรำของที่นี่  เจ้าของสำนักดาบงุนงงว่าเขาไม่เห็นผู้หญิงที่เข้าไปช่วยชีวิตวิศิษฏ์เลย   ส่วนแพรวพรรณเกิดความประทับใจในตัวชายหนุ่มที่กล้าเอาชีวิตเข้าปกป้องเธอ หญิงสาวเกิดหลงรักวิศิษฏ์ขึ้นมาอย่างจับใจ แต่ยังไม่ทันได้พูดคุยหรือสานต่อสัมพันธ์ใดๆ แพรวพรรณก็ถูกมารดาโทรตามตัวให้รีบกลับไปดูพ่อที่ความดันขึ้นอย่างกะทันหัน

                วิศิษฏ์เดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่เหมือนมีอำนาจบางอย่างดลบันดาลให้เขาขับรถหลงทางไปที่ร้านขายของเก่าโบราณ  วิศิษฏ์ได้พบกับแหวนหัวนาคราช  ด้วยความที่สนใจของเก่าเป็นทุนเดิม จึงเกิดความชื่นชอบ  ซื้อมาครอบครองในราคาแสนถูก  โดยหารู้ไม่ว่า...บางสิ่งที่มองไม่เห็นในแหวนได้ติดตามชายหนุ่มไปอย่างเงียบเชียบ!!

               และแล้วในคืนนั้นวิศิษฏ์ก็ต้องตกตะลึงเมื่อมีผู้หญิงสาวสวยชุดไทยจักรพรรดิ ผ้าไหมยกทองงามระยับ ประดับเครื่องถนิมพิมพาภรณ์แวววาว มาปรากฏตัวในห้องนอนเขา วิศิษฎ์จำได้ว่าเธอเป็นหญิงสาวคนเดียวกับที่ช่วยเขาที่อยุธยา   หญิงสาวเรียกเขาว่า “คุณเด๋อ”แนะนำตัวว่า เธอชื่อ พิศ เป็นวิญญาณที่สิงอยู่ในแหวนนาคราช พิศบอกว่าเธอรอคอยเขามานานแสนนานเพื่อมาพบกันอีกในชาตินี้เพราะต่างมีสัญญาต่อกัน และเขาเท่านั้นที่จะเป็นสะพานเชื่อมโยงให้เธอได้พบกับน้องสาว  และช่วยให้น้องสาวพ้นบ่วงกรรม  วิศิษฏ์พยายามถามว่าน้องสาวคนนั้นคือใคร ทำไมเขาต้องช่วย  ในฝันเสียงพิศก้องในหัวก่อนหลับคือให้วิศิษฏ์เอารูปนงราม แฟนของเขาออกจากหัวเตียงเพราะเธอไม่ใช่เนื้อคู่ของเขา และเธอจะขออาศัยอยู่ในห้องนี้ด้วย 

             ในขณะเดียวกันแพรวพรรณก็ฝันแปลกๆเห็นภาพหญิงสาวในชุดไทยจักรพรรดิ เลือดออกจากปากน่าสยดสยอง แพรวพรรณกรีดร้องลั่นบ้าน จนคุณหญิงงามเนตรต้องวิ่งเข้ามาปลอบประโลมบุตรสาว

                รุ่งเช้า วิศิษฏ์คิดว่าเขาคงฝันไปจึงไม่ใส่ใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ทันใดนั้นมีแมวมาทำให้กรอบรูปนงรามแตกทำให้เขานึกถึงคำพูดของพิศขึ้นมา แต่เขาก็ยังไม่ปักใจเชื่อ วิศิษฏ์หยิบแหวนหัวนาคราชมาใส่พิศแปลงร่างสวยงามเป็นสาวสมัยใหม่โผล่มาให้วิศิษฏ์เจอในทุกที่  แต่เมื่อวิศิษฎ์จะเข้าไปพูดจาด้วย พิศก็กลับหายไป  ทำให้นงรามหงุดหงิดมากที่วิศิษฎ์ดูไม่มีสมาธิเวลาไปเที่ยวด้วยกัน 

                คืนต่อมาพิศสาวสวยคนเดิมก็ปรากฏกายขึ้นในชุดราตรีทันสมัยราวนางแบบจากแคทวอล์ค พร้อมแหวนนาคราชติดที่นิ้วกระดกลิ้นวูบวาบ วิศิษฏ์อยากลองดี ท้าให้พิศสำแดงฤทธิ์เปลี่ยนร่างเป็นผีให้ดูถึงจะยอมเชื่อว่าเป็นผีจริง พิศจึงแกล้งเรียกแม่ลิ้นจี่ผีตายโหงที่สิงอยู่ต้นมะขามหน้าบ้านของวิศิษฏ์มาแสดงอิทธิฤทธิ์ชุดใหญ่ แบบนันสต็อป ทั้งปรากฏให้เห็นเป็นปีศาจผู้หญิงร่างสูงกว่ารั้วสามเท่า แหกอก หายตัว แยกร่าง จนวิศิษฏ์กลัวแทบสิ้นสติ  ชายหนุ่มเกิดความหวาดกลัวคิดจะทำลายแหวน แต่พิศร้องขอและยื่นข้อเสนอว่าถ้าเธอสามารถช่วยชีวิตเฟื่องขจรแม่ของเขาได้ เขาจะต้องเก็บแหวนวงนี้ไว้  ชายหนุ่มตกใจมากถามว่าแม่เขาจะเป็นอะไร พิศตอบว่าเคราะห์จะมาจากบ้านหลังใหม่ เจ้ากรรมนายเวรจะมาทวงแค้น ให้ระวัง!

                และแล้วก็เป็นไปตามทำนายของพิศวิภาดาพี่สาวของเขาได้มอบบ้านพร้อมที่ดินให้กับแม่ของเขาเป็นของขวัญวันเกิด คุณนายเฟื่องขจรคิดที่จะหาคนมาเช่าบ้านหลังนี้ แต่วันที่เฟื่องขจรกับชื่นจิตสาวใช้ไปทำความสะอาดบ้านก็ถูกผีตาชุบและนังอวบที่เป็นวิญญาณอาฆาตเฟื่องขจรมาตั้งแต่ชาติที่แล้วคิดทำร้ายเอาชีวิต โชคดีที่พิศมาทันเวลาทำให้ตาชุบและผีบริวารแกรงใจไม่ทำร้ายเฟื่องขจร วิศิษฏ์จึงยอมสวมแหวนหัวนาคราชไว้ตามสัญญา และเร่งให้พิศรีบๆทำภารกิจของตัวเองให้สำเร็จ เพื่อจะได้รีบๆไปจากเขาเสีย พิศบอกเธอกำลังจะได้พบกับคนที่รอคอยมานาน คนๆนั้นจะเป็นเนื้อคู่ของคุณ แต่วิศิษฏ์ปฏิเสธ ยืนยันว่าจะแต่งงานกับนงรามคนเดียว

                แพรวพรรณตั้งใจตามหาวิศิษฏ์จนได้พบกัน แม้จะรู้ว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว เธอก็คิดแย่งมาให้ได้ ส่วนพิศดีใจมากที่ได้ใกล้ชิดน้องสาวอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถปรากฏร่างหรือพูดคุยกับแพรวพรรณได้ เนื่องจากคำสาบานที่แพรวพรรณเคยประกาศไว้ในอดีตชาตินั่นเอง

                ย้อนกลับไปในชาติปางก่อน วิศิษฏ์มีศักดิ์เป็นถึงคุณพระ มีพี่น้องฝาแฝดรุมรัก แต่วิศิษฏ์รักพิศแฝดผู้พี่ ทำให้แพรวแฝดผู้น้องเกิดความริษยารุนแรง ถึงกับกล้าเอาดอกอุณากรรณตากแห้งชงน้ำให้พิศกินตอนที่คุณพระไปราชการต่างจังหวัด  เมื่อคุณพระกลับมาพิศก็ตายไปเสียแล้ว  พ่อตาจึงยกแพรวให้เป็นเมียคุณพระแทน แต่แล้วเขารู้เรื่องนี้จากแม่นมทำให้เขาโกรธมากจึงบวชไม่สึก แพรวแค้นใจสาบานว่าจะตามติดคุณพระทุกชาติไปจนกว่าจะได้สมหวัง   วิญญาณของพิศจึงสิงอยู่ในแหวนของรักที่คุณพระมอบให้ด้วยความตรอมตรมเพราะห่วงน้อง

                ด้วยเหตุนี้พิศจึงต้องอาศัยวิศิษฏ์ทำให้แพรวพรรณหลุดพ้นจากคำสาบานนั้น  แต่เรื่องก็ไม่ง่ายอย่างที่หวัง เพราะแพรวพรรณไม่สนใจเรื่องกรรมดีกรรมชั่ว เธอเป็นคนที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อความสุขของตัวเอง อีกทั้งพิศไม่สามารถเล่าเรื่องในอดีตชาติให้วิศิษฏ์รู้ได้ เพราะผิดกฎสวรรค์และวิศิษฏ์เองก็ไม่อยากเข้าไปใกล้ชิดกับแพรวพรรณเพราะนงรามหึงหวง แต่โชคเข้าข้างพิศ เมื่อจู่ๆ ดร.บรรจบ ญาติห่างๆของนงรามกลับมาจากเมืองนอก นงรามได้พบกับบรรจบและเกิดความหลงใหลเพราะบรรจบปากหวาน คอยพูดแทะเล็มให้นงรามเกิดความหวิวใจ

                 นงรามคิดหลบหน้าวิศิษฏ์เพื่อยุติความสัมพันธ์โดยแอบไปต่างจังหวัดกับดร.บรรจบ วิศิษฏ์โกรธมากตามหานงรามจนพิศรำคาญและบอกว่านงรามกับดร.บรรจบเป็นคู่เวรกัน วิศิษฏ์ไม่เชื่อขอให้พิศบอกว่าทั้งคู่อยู่ที่ไหน วิศิษฏ์ตามไปจนพบทั้งคู่อยู่ด้วยกันที่โรงแรมชายทะเลแห่งหนึ่ง นงรามสารภาพว่าเธอได้เสียกับบรรจบแล้วและขอให้วิศิษฏ์ตัดใจจากเธอ ที่สำคัญนงรามยอมรับว่า คุณแม่เธอได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินจากบรรจบทำให้วิศิษฏ์เสียใจมาก เค้าตัดสินใจพานงรามมาส่งบ้าน และจากมาอย่างเจ็บปวดใจ

                เรืองรุ้ง เพื่อนสนิทของแพรวพรรณ เพิ่งจบปริญญาโทด้านจิตวิทยามาจากต่างประเทศ รู้จักกับแพรวพรรรณมาตั้งแต่เล็ก ได้มารู้จักกับภาณุผู้ชอบสะสมของโบราณ และพระเครื่องต่างๆ ก็รู้สึกถูกชะตา เพราะตัวเรืองรุ้งเองก็มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์ และสิ่งลี้ลับ แต่เมื่อเวลาทั้งสองเจอกัน ก็มักจะพูดขัดเป็นคู่กัดกันตลอดเวลา

                ด้านพิศก็รู้สึกสงสารวิศิษฏ์มากจึงพากายทิพย์ของวิศิษฏ์ท่องเที่ยวไปตามสถานเริงรมย์ต่างๆ ที่มีการเต้นโชว์พิเศษของหญิงใจกล้า แต่พิศก็เนรมิตให้วิศิษฏ์ได้เห็นโครงกระดูกเต้นยึกยักเข้ากับเพลงจังหวะโซลที่กระหึ่มเพื่อให้วิศิษฏ์ปลงและทำใจเรื่องนงรามมากขึ้น คืนนั้นเองไฟก็ไหม้บาร์แห่งนั้น ซึ่งพิศชี้ให้วิศิษฏ์เห็นทูตอัคนีที่ได้มาทำหน้าที่ตามวิบากกรรมของมนุษย์ เสมือนพิศจะบอกวิศิษฏ์ว่าทุกอย่างต้องมีวาระเวลาของมันไม่ว่าจะเกิดหรือดับก็ตาม ทำให้วิศิษฏ์คิดได้และเกิดความสบายใจที่มีภูตสาวที่แสนดีอยู่เคียงข้างตลอดเวลา

                แพรวพรรณเมื่อรู้ว่าวิศิษฏ์เป็นอิสระ จึงวางแผนตีสนิทด้วยการไปดูบ้านที่เฟื่องขจรบอกขาย เพราะอยู่ติดกับบ้านของวิศิษฏ์  ที่นั่นเธอได้พบกับบรรจบที่คิดจะซื้อบ้านหลังนี้เช่นเดียวกัน บรรจบหลงรักแพรวพรรณขึ้นมาในทันที  จึงตัดสินใจซื้อ แล้วให้แพรวพรรณเข้ามาอยู่ได้ฟรีๆ แต่หญิงสาวก็ต้องขนหัวลุกเพราะผีตาชุบกับนังอวบออกอาละวาด  พิศช่วยน้องสาว ปราบผีกระจอกจนกระเจิงไป แพรวพรรณอยู่บ้านนี้อย่างไม่สบายใจรู้สึกว่าเหมือนมีคนตามอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังฝันร้ายทุกคืน ซึ่งฝันนั้นพิศพยายามพาแพรวพรรณให้ย้อนกลับไปในอดีตเพื่อให้น้องสาวเชื่อในบาปบุญคุณโทษ เร่งสะสมกรรมดีไว้มากๆ  แต่ดวงจิตของแพรวพรรณแข็งมาก เธอเห็นภาพไม่ปะติดปะต่อ แล้วก็ตกใจตื่นก่อนทุกคราวไป

                 พิศยังไม่ลดละความพยายามเธอหันมาสนับสนุนให้วิศิษฏ์รักกับแพรวพรรณ หาทางให้สองคนได้ใกล้ชิดกันอยู่เรื่อยๆ ขณะที่ตัวเองก็เฝ้ามองอย่างปวดร้าว เพราะในหัวใจยังมีวิศิษฏ์อยู่เสมอมา ด้านบรรจบคิดสลัดนงรามทิ้ง แล้วหันมาจีบแพรวพรรณ เมื่อรู้ว่าแพรวพรรณฝันแปลกๆทุกคืน  จึงคิดเอาใจแพรวพรรณด้วยการติดต่อให้สัตตะซึ่งมีฉายา หมอผีอินเตอร์ มาทำพิธีขับไล่ผีในบ้านที่แพรวพรรณมาเช่าอยู่ จนพวกผีตาชุบหนีไปอยู่ที่บ้านวิศิษฏ์สิงร่างเฟื่องขจร และยังเข้าสิงชื่นจิตสาวใช้ จนวุ่นวายไปหมด หมอผีตามมาขับไล่ และยังอ่านโองการท้าวมหาพรหมเพื่อขับไล่วิญญาณทุกตัวให้ออกจากบ้านด้วย  ทำให้พิศไม่สามารถเข้ามาในบ้านวิศิษฏ์ได้ชั่วคราว แต่พิศก็สามารถที่จะเรียกกายทิพย์ของวิศิษฏ์ให้มาพบปะกับเธอได้ที่นอกบ้าน 

          บรรจบขัดใจที่แพรวพรรณหลงรักวิศิษฏ์ไม่เลิกรา จึงคิดกำจัดศัตรูหัวใจ จ้างให้คนมาฆ่าวิศิษฏ์แต่พิศเข้าปกป้องช่วยเหลือ เล่นงานลูกน้องของบรรจบจนขวัญหนีดีฝ่อ บรรจบจึงต้องแจ้นไปหาหมอผีสัตตะ  หมอผีบอกว่าวิศิษฏ์มีผีผู้หญิงคุ้มครองอยู่  บรรจบจ้างให้หมอผีปราบให้สิ้นซาก  หมอผีทำพิธีมนต์ดำเรียกให้พิศลงมาอยู่ในขวดแก้ว แต่เด็กอสุรกายชื่อกาฬ สมุนใหม่ของพิศ แปลงร่างเป็นหญิงสวยหยดย้อยยั่วยวนจนหมอผีหลงใหลแล้วก็ทำลายขวดแก้วสำเร็จ  พิศเกรงว่ากาฬซึ่งมีนิสัยทะลึ่งตึงตัง จะซุกซนจนเดือดร้อนจึงเสกมุงกุฎเหล็กครอบหัวกาฬไว้ไม่ให้กาฬแผลงฤทธิ์ พิศบอกว่ามงกุฎนี้จะหลุดออกไปเองเมื่อกาฬได้พบกับแม่ในภพใหม่ 

          บรรจบใส่ร้ายวิศิษฏ์ว่าเป็นพวกสติไม่ดีชอบเลี้ยงภูตผีปีศาจ และให้หมอผีเอาน้ำตาหมาปลุกเสกมาป้ายตาแพรวพรรณทำให้เห็นพิศอยู่กับวิศิษฏ์จริง แพรวพรรณช็อค วิศิษฏ์รีบพาแพรวพรรณส่งโรงพยาบาล หมอช่วยชีวิตได้ทันและตรวจพบว่าแพรวพรรณป่วยเป็นโรคหัวใจอันเป็นผลจากวิบากกรรมที่เคยกระทำกับพิศไว้ พิศห่วงน้องสาวขอให้วิศิษฏ์ช่วยตอบรับเป็นแฟนกับแพรวพรรณ  ทำให้ชายหนุ่มยิ่งสงสัยว่าเพราะเหตุใดพิศจึงตามห่วงใยแพรวพรรณนักหนา  วิศิษฏ์จึงขอให้แสวงและภาณุ เพื่อนสนิทที่รู้จักกับหลวงปู่เทียนที่มีฌานเก่งกล้าให้เฉลยความลับเรื่องนี้ แต่ก็ยังหาไม่พบเพราะหลวงปู่เทียนไปปฏิบัติธรรมในป่า

          เมื่อแพรวพรรณออกจากโรงพยาบาลก็ร่วมมือกับบรรจบ วางแผนกำจัดวิญญาณร้ายข้างกาย

วิศิษฏ์  แต่บรรจบต้องการให้หมอผีฆ่าวิศิษฏ์ให้ตายไปด้วยเพื่อให้ตนสมหวังในรัก โดยแพรวพรรณไม่รู้  หมอผีเริ่มแผนการขั้นต่อไปด้วยการใช้มนต์ดำครอบงำวิภาดาพี่สาวของวิศิษฏ์ และสั่งให้ขโมยแหวนหัวนาคราชมาให้ตน หมอผีนำแหวนที่ได้มาไปเก็บไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปทำให้พิศอ่อนแรงลง  ระหว่างที่วิศิษฏ์กลุ้มหนักเพราะติดต่อพิศไม่ได้ เขาก็ได้พบกับนงรามในสภาพอมทุกข์ นงรามพยายามหลบหน้าวิศิษฏ์เพราะความอายแต่ก็เกิดเป็นลมไปทำให้วิศิษฏ์ต้องพานงรามไปส่งบ้าน ดร.บรรจบต้องการเลิกกับนงรามอยู่แล้ว จึงหาเรื่องทะเลาะกับนงรามโดยกล่าวหาว่าเป็นชู้กับวิศิษฏ์ นงรามขับรถออกมาจากบ้านด้วยความเสียใจจนรถชนเข้ากับสิบล้อ นงรามเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง(ตั้งครรภ์ได้สองเดือน)

          พิศได้ยินว่าหมอผีจอมเจ้าชู้ทนความสวยของแพรวพรรณไม่ไหว จึงคิดใช้เสน่ห์นางพรายเพื่อเอาแพรวพรรณเป็นเมีย พิศใช้พลังที่เหลืออยู่เข้าฝันแพรวพรรณให้ระวังตัว แต่แพรวพรรณกลับคิดว่าผีร้ายตัวนี้ต้องการฆ่าตน จึงเร่งให้หมอผีทำลายวิญญาณนี้เสีย หมอผีเอาแหวนห่อไว้ในผ้ายันต์มหาอุตม์  เพื่อนำไปทำลายยังป่าช้า เป็นจังหวะเดียวกับที่วิศิษฏ์ได้พบกับหลวงปู่เทียนและรู้เรื่องราวในอดีตชาติทั้งหมด กาฬมาตามวิศิษฏ์ให้รีบไปช่วยพิศ วิศิษฏ์เอาน้ำมนต์ของหลวงปู่มาทำลายมนต์ดำของหมอผีจนสิ้นฤทธิ์ ปลดปล่อยพิศออกมาได้ 

         พิศกับกาฬร่วมแรงกันต่อสู้กับหมอผี จนหมอผีพ่ายแพ้และหลบหนีไป  หมอผีกลับไปที่

อาศรมและเจอกับแพรวพรรณที่มารอฟังข่าว  แพรวถูกน้ำมันโหงพรายจนควบคุมตัวเองไม่ได้ ขณะที่หมอผีสัตตะกำลังจะปลุกปล้ำแพรว  เจ้ากาฬอสูรกายตัวแสบก็มาช่วยพาแพรวหนีออกมาได้ และกาฬก็พ้นพันธนาการจากมงกุฎเหล็กตามคำบอกของพิศว่ามงกุฎจะกลายเป็นเส้นหญ้าเมื่อพบแม่ในภพใหม่ บรรจบตามมาเจอแพรวหมดสติ หมอผีโกหกว่าโดนวิญญาณของพิศทำร้าย  เมื่อแพรวพรรณรู้เรื่องนี้ ยิ่งทำให้แพรวพรรณเกลียดชังพิศมากขึ้น

         วิศิษฏ์ไม่กล้าเล่าอดีตชาติของพิศให้แพรวรู้ เพราะหลวงปู่สั่งไว้ว่าถ้าความลับของสวรรค์ถูกเปิดเผย คนที่เดือดร้อนคือพิศ  เมื่อพิศรู้ว่าวิศิษฏ์รู้ความจริงหมดแล้วจึงขอร้องวิศิษฏ์ให้แต่งงานกับแพรวพรรณ เธอถึงจะยอมไปเกิดใหม่ วิศิษฏ์ตัดสินใจทำเพื่อพิศ เอ่ยปากให้แพรวพรรณพาไปพบพ่อแม่ของเธอเพื่อตกลงเรื่องการแต่งงาน ภายใต้แรงสนับสนุนของเฟื่องขจรและวิภาดา เพราะครอบครัวของแพรวพรรณมีฐานะดีกว่า  แพรวพรรณดีใจมากคิดว่าวิศิษฏ์เริ่มเปิดใจรักตน จึงชิ่งหนีห่างจากบรรจบในทันที  บรรจบผิดหวังอย่างแรงเพราะรักแพรวพรรณสุดหัวใจ  วิศิษฏ์ตามหาหมอผีที่หลบไปรักษาตัวจนพบ เพื่อให้ทำมนต์ดำใส่วิศิษฏ์ให้ตายก่อนจะได้แต่งงาน  

          วันแต่งงานใกล้มาถึง  พิศมาบอกลาวิศิษฏ์เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมตัวไปเกิดใหม่ และไม่สามารถมาพบกับวิศิษฏ์อีกเพราะบุญที่ทำต่อกันไว้หมดเพียงแค่นี้ วิศิษฏ์เหมือนสูญเสียคนรักไปอีกครั้ง พิศบอกว่าแพรวจะเป็นตัวแทนของเธอตลอดไป  ขอให้วิศิษฏ์เกลี้ยกล่อมให้แพรวพรรณทำบุญมากๆ เพื่อให้พ้นบ่วงกรรมนี้ 

          ในวันแต่งงาน ขณะเจ้าบ่าวเจ้าสาวเตรียมตัวเข้าพิธี วิศิษฏ์ถูกมนต์ดำอาเจียนออกมาเป็นเลือดสีดำและตัวหนอนน่าเกลียดน่ากลัว ส่วนแพรวพรรณถูกบรรจบล่อให้ไปที่เซฟเฮ้าส์แล้วใช้กำลังคิดปลุกปล้ำ พิศที่เป็นวิญญาณเวียนว่ายรอการไปเกิดอยู่นั้น พยายามรวบรวมพลังครั้งสุดท้ายช่วยเหลือแพรวไม่ให้ถูกบรรจบทำร้าย แต่ด้วยกรรมเก่าของแพรวทำให้บรรจบเหวี่ยงแพรวลงกระแทกกับเตียง แพรวที่เป็นโรคหัวใจอยู่แล้วก็ตกใจจนช็อกช่วงที่วิญญาณแพรวริบหรี่จะออกจากร่างภาพในอดีตก็ผุดขึ้นมาเป็นอดีตชาติที่แพรวได้ชงยาพิษให้พิศกินจนพิศตาย แพรวช็อกเห็นภาพชัดเจนและรู้แล้วว่าพิศคือพี่สาวในอดีตชาติทำให้สำนึกในบาปกรรมที่ทำไว้ แล้วแพรวก็เสียชีวิตลง

          ระหว่างที่วิญญาณของแพรวออกจากร่างมา แพรวไหว้พิศขออโสหิกรรมที่ได้ทำกับพิศไว้เมื่อชาติที่แล้ว พิศให้อภัยเพราะไม่เคยโกรธแค้นแพรวเลย และแล้วพิศก็ถูกแรงดึงดูดของบางสิ่งให้เข้ามาสวมร่างของแพรว พิศพยายามยื้อไว้ วิญญาณของแพรวที่หลุดลอยออกมาแล้วบอกกับพิศว่าเป็นกรรมกำหนดถือว่าแพรวได้ชดใช้หนี้กรรมให้กับพิศจบกันในชาตินี้ ระหว่างวิญญาณที่แลกเปลี่ยนกันบรรจบเห็นแพรวหัวใจหยุดเต้นจึงรู้ว่าแพรวตายแล้ว บรรจบกลัวความผิดลนลานขับรถหนี  วิญญาณของนงรามจูงลูกน้อยมามายืนขวางไว้  ทำให้บรรจบตกใจหักหลบพุ่งเสยกับสิบล้อเสียชีวิตคาที่  ส่วนพิศในร่างแพรวขยับตัวลุกขึ้นมาเสียใจกับการจากไปของแพรว

           ขณะเดียวกันหลวงปู่เทียนนั่งฌานเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด รีบตามมาช่วยเหลือคลายมนต์ดำให้วิศิษฏ์จนพ้นขีดอันตราย มนต์ดำนั้นได้วิ่งกลับไปหาเจ้าของคือหมอผีชั่วจนกลายเป็นคนพิกลพิการชดใช้กรรมที่ก่อไว้อย่างทุกข์ทรมาน

           วิศิษฏ์ยังไม่หายความโศกเศร้าจากการจากไปของพิศ เมื่อพิศในร่างแพรวมาหาวิศิษฏ์ก็ไม่ได้ให้ความสนใจแต่อย่างใด  เพราะคิดว่าเป็นแพรว พิศประทับใจในความรักที่วิศิษฏ์มีให้กับเธอๆ จึงบอกความจริงกับเขาด้วยการเรียกเขาว่า “คุณเด๋อ” ที่ไม่เคยมีใครเรียกชื่อนี้นอกจากพิศ พิศบอกว่าเธอไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะจุติที่ไหนเพิ่งรู้ว่าเธอจะมาอยู่ในร่างแพรวก็ตอนที่แพรวเสียชีวิตแล้ว แพรวได้ชดใช้หนี้บาปให้เธอโดยปริยาย

          วิศิษฏ์กับพิศในร่างแพรวก็ได้แต่งงานอยู่กินกันอย่างมีความสุข ตอนนี้พิศในร่างแพรวไม่สามารถติดต่อกับโอปปาติกะได้อีกแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่พิศพอจะรู้คือกาฬอสูรน้อยยังวนเวียนเพื่อรอการมาเกิดเป็นลูกของเขาทั้งสองคน ซึ่งวิศิษฏ์กับพิศก็ยินดีที่จะให้เป็นเช่นนั้น การรอคอยอันยาวนานของพิศก็สมหวังดังสัญญาภพชาติในอดีตของทั้งคู่ด้วยกรรมดีที่เธอและเขาสั่งสมด้วยกันมา พิศในอ้อมกอดของสามี ฝันเห็นน้องสาวมาปรากฏร่างในชุดขาวสวยงาม ยิ้มแย้มให้เธออย่างสดใส พิศได้ส่งแหวนหัวนาคราชให้กับแพรวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการได้พบเจอกันอีกครั้งในภพต่อไป

                               

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments