“เครสเซนโด้” เอาใจแฟนเพลง ดึงเรื่องจริงมาแต่งเพลงรักอกหัก

“เครสเซนโด้” เอาใจแฟนเพลง ดึงเรื่องจริงมาแต่งเพลงรักอกหัก

1

“เครสเซนโด้” เอาใจแฟนเพลง ดึงเรื่องจริงมาแต่งเพลงรักอกหัก

     เป็นวงดนตรีในใจหลายๆ คน สำหรับวง “เครสเซนโด้” หลังจากที่พักการปล่อยซิงเกิ้ลไปนานร่วมปี แต่เร็วๆ นี้ทางวงก็ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้ได้ทำเพลงใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังจะปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน แต่จะเป็นเพลงอะไร เนื้อหาแบบไหน ทางวงเล่าให้ฟังว่า “เพลงใหม่ชื่อว่า ‘รู้และเข้าใจ’ เตรียมจะปล่อยวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เชื่อว่ามีแฟนๆ รอติดตามอยู่แล้ว เพราะเราไม่ได้ออกซิงเกิ้ลมาสักระยะนึงแล้ว ความหมายของเพลง มันเป็นเพลงช้าที่จะผิดหวังในความรักนิดนึง คือสุดท้ายคนที่กำลังจะจากเราไป และเราก็รู้ว่าเขาจะไป แต่เราอยากขอเวลาไว้ก่อน แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนของเพื่อนเราอีกทีในการแต่งเพลงนี้ คือมันเป็นเรื่องของเขา เนื้อหาก็ไม่ได้ซับซ้อนเท่าไหร่ มันก็ยังเป็นความรักในอีกรูปแบบหนึ่งแค่นั้นเอง

     ด้านดนตรีก็อาจจะจำกัดความได้ว่า ป๊อปร็อก บัลลาดร็อก เป็นเพลงช้าๆ เนิบๆ แต่เน้นเสียงนักร้องที่ดูนุ่ม ดูเป็นโซลผสมๆ กันไป กับความคาดหวัง จริงๆ ก็ไม่ได้คาดหวังมาก แต่ก็น่าจะถูกใจแฟนเพลง เราก็พยายามปรับกันมากที่สุด”

     สำหรับเก้งนักร้องนำเผยว่า “ครั้งแรกที่ได้ฟังเดโมเราก็ชอบเลย รู้สึกว่าเพลงนี้มันเป็นเครสเซนโด้มากๆ เพราะคำที่สื่อสารในเพลงมันค่อนข้างชัดเจน แต่ในการร้องยอมรับว่ามันยากมาก เราต้องหาคีย์เยอะเพราะเนื้อหามันค่อนข้างปวดร้าว เลยต้องอัพคีย์ แต่พออัพแล้วมันก็หนักเราว่าต้องร้องให้ถึง เลยต้องเอาเพลงนี้ไปเรียนร้องเพลงอีกทีหนึ่ง การดีไซน์การร้องก็มีบ้างในช่วงท้ายๆ เพิ่มการอิมโพรไวส์ไปเล็กน้อย ให้มันได้อารมณ์มากขึ้น ในเอ็มวีมันจะเป็นภาคต่อของเพลงระหว่างเราสองคน ของ เอ๊ะ จิรากร ก็ต้องมาดูตอนจบที่เราเอามาต่อกัน เพราะมันเป็นเรื่องเดียวกัน ด้วยเนื้อหามันได้ ก็อยากจะฝากเพลงนี้ไว้สำหรับแฟนๆ ด้วย เร็วๆ นี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments