"อุ๋ย นนทรีย์" หอบ “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” เข้าร่วม “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27”

"อุ๋ย นนทรีย์" หอบ “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” เข้าร่วม “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27”

1

"อุ๋ย นนทรีย์" หอบ “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” เข้าร่วม “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27”

     เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ซีเนมาเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนทำหนังไทยไม่ว่าจะเป็นผกก.อย่าง อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ที่การกลับมากำกับภาพยนตร์รักโรแมนติค “Timeline  จดหมาย-ความทรงจำ”  ครั้งแรกในรอบ 14 ปีหลังจาก “นางนาก” ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นที่ชื่นชอบจากทั้งนักวิจารณ์ ผู้ชมภาพยนตร์จนตัวหนังประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไปจนถึงต่างประเทศ รวมไปถึงบรรดานักแสดงจากภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็น เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, ป๊อก ปิยธิดา วรมุสิก, ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผกก.อุ๋ยนนทรีย์ และนักแสดงนำเต้ย-จรินทร์พร ได้เป็นตัวแทนบินไปร่วมเดินพรมแดงและพบปะสื่อมวลชนและแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นในงาน FOCUS ON ASIA FUKUOKA INTERNATIONAL FILM FESTIVAL 2014 (โฟกัส ออน เอเชีย ฟูกุโอกะ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล 2014) เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟูกูโอกะ ประจำปี 2014 ที่เมือง ฮากาตะ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อราวกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา

      ล่าสุดทางมูลนิธิญี่ปุ่นในประเทศไทยโดยสำนักงานใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกับ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ให้เกียรติคัดเลือก “Timeline  จดหมาย-ความทรงจำ” เข้าร่วมใน CROSS CUT ASIA # Thai Fascination (ครอส คัท เอเชีย ไทย แฟสซิเนชั่น) ซึ่งเป็นการจัดโปรแกรมนำเสนอหนังไทยที่มีเนื้อหาโดดเด่นขึ้นใน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ได้เชิญผู้กำกับ ทีมงานและนักแสดงจากภาพยนตร์เข้าร่วมงาน และจัดให้มีการพูดคุยในลักษณะตอบคำถาม (Q&A) กับผู้ชมในช่วงก่อนและหลังหนังฉายเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงแนวความคิด และความตั้งใจของคนทำหนังผ่านภาพยนตร์อีกด้วยซึ่งภาพยนตร์เรื่อง “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” โดยมีผู้กำกับอุ๋ย-นนทรีย์จะแนะนำภาพยนตร์ก่อนฉายและร่วมพูดคุยกับผู้ชมหลังจากที่ภาพยนตร์ฉายจบ สำหรับเหตุผลที่ทางเทศกาลตัดสินใจเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าร่วมเทศกาล เพราะความโดดเด่นของตัวภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นของเรื่องราวที่ที่พูดถึงเรื่องความรักแม้นว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่ความรักก็ยังคงมีนิยามที่สวยงามเหมือนเดิม

       “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” กล่าวได้ว่าเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียวในที่ได้รับเกียรติเข้าร่วมในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติสำคัญๆของประเทศญี่ปุ่นที่มีศักดิ์ศรีเป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับเอเชีย ถึง2เทศกาลด้วยกัน นั่นคือเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟูกูโอกะ และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27 ด้วยความโดดเด่นของภาพยนตร์นั่นเอง      

           

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments