เรื่องย่อละคร "รักต้องอุ้ม"

เรื่องย่อละคร "รักต้องอุ้ม"

1

เรื่องย่อละคร "รักต้องอุ้ม"

         “...เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป...สิปาดันกับลันตาต่างรักษาคำสัญญามายาวนานนับสิบปี แม้ว่าลึกๆ เพื่อนสนิทจะแอบคิดไม่ซื่อต่อกันก็ตาม แต่เมื่อกามเทพตัวน้อยหล่นปุ๊ลงมาล็อคหัวใจทั้งคู่ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เมื่อหัวใจไม่อาจเก็บความรู้สึกไว้ได้ต่อไป แต่คำสัญญาแห่งมิตรภาพค้ำคอ หนึ่งมิตรอย่างสิปาดัน ต้องฟิตให้หนักถ้าคิดจะคว้ารักครั้งนี้มาครอง”

          ชีวิตของนางสาวลันตา  อยากมีสุข กำลังจะLucky in game เมื่อการทำงานเข้าตาและจะได้พิจารณาขึ้นเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสาร Trendy แถมยังจะ Lucky in love เพราะอนุชิต ผู้บริหารหนุ่มสุดหล่อมีอาการปิ๊งปั๊งลันตา จนเห็นว่าเป้าหมายระฆังวิวาห์คงอีกไม่ไกล ท่ามกลางความดีใจของธัญญาเรศ  สไตลลิสท์ และแพท เจ้าหน้าที่ศิลปกรรม  แก๊งค์เพื่อนซี้ของลันตา ในที่สุดลันตาก็มั่นใจจะลบอาถรรพ์นามสกุลที่ได้แต่อยาก แต่ไม่เคยมีสุขลงได้ในครั้งนี้เป็นแน่ วันที่บรรณาธิการบริหารเรียกไปพบ ลันตาตื่นเต้นรีบมาแต่เช้าเห็นท่าทีของคนในออฟฟิศที่จับจ้องมาก็ยิ่งมั่นใจว่าทุกคนรู้แล้วว่าลันตากำลังจะได้เลื่อนขั้น ลันตาแวะไปหาอนุชิตเพื่อเติมความหวานขอกำลังใจ แต่กลับถูกอรขจี  ไล่ตบตีออกมาจากห้องอนุชิตพร้อมประกาศกร้าวว่าเป็นภรรยาของอนุชิต เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางแสกหน้า ลันตามองอนุชิตอย่างต้องการคำตอบ เมื่อเห็นสีหน้าอ้ำอึ้งปฏิเสธไม่ออก ลันตาก็เข้าใจทุกอย่างได้อย่างทะลุทะลวง แล้วความโกรธก็ล้นทะลักจนต้องรีบพาตัวลันตาออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนโดยมีธัญญาเรศอาสาอยู่เคลียร์ทุกอย่างให้เอง เมื่อหลุดพ้นจากความวุ่นวายมาสงบสติยังร้านประจำได้ลันตาก็น้ำตาแตกโดยมีแพทคอยปลอบใจตั้งแต่เย็นยันดึก    

          ลันตารู้ว่าแพทมีงานที่ต้องทำในเช้าวันรุ่งขึ้น ลันตาให้แพทกลับไป และยืนยันว่าตอนนี้มีสติมากพอ แพทที่รู้นิสัยลันตาดีเห็นอาการมีสติของลันตาก็วางใจและยอมกลับไป  

ลันตาตั้งสติและก้าวขึ้นรถ ขณะที่กำลังจะขับออก  จู่ๆ รปภ.จุกก็วิ่งมาตบฝากระโปรงปัง! จนลันตาตกใจและยิ่งตกใจหนักขึ้นเมื่อรปภ.บอกว่ามีกล่องแปลกปลอมอยู่ใต้ท้องรถ รปภ.จุกมั่นใจมากว่ามันต้องเป็นระเบิดอย่างแน่นอน รปภ.จุกที่ดูข่าวและซีรี่ย์มามากมายบิ้วท์ซะจนลันตาตกใจกลัวมากจนไม่กล้าลงจากรถ   ผู้คนเริ่มทยอยกันเข้ามามุงดู ทั้งรปภ.จุก เด็กรับรถ และเจ้าของร้านที่ปรี่กันออกมาพยายามหาทางช่วย ลันตากลัวจนสติแตกจะทำอะไรก็ทำ  ทำเดี๋ยวนี้! รปภ.จุกพยายามคิดอาสาจะหยุดระเบิดครั้งนี้เอง ด้วยความมั่นใจว่าความรู้ที่ศึกษาจากซีรี่ย์นับสิบเรื่องจะต้องช่วยได้แน่นอน ลันตาอยากจะบ้าตายมองสภาพรปภ.จุกแล้วได้แต่สวดมนต์ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย แต่ก่อนที่ลันตาจะช็อคตายเพราะความลุ้น เสียงนาฬิการะเบิดเวลาก็ดัง อุแว้! ออกมาสร้างความตะลึงให้กับทุกคนในเหตุการณ์ รปภ.ตัดสินใจเสี่ยงตายลากกล่องออกมาและพบว่าในกล่องนั้นคือ เด็กทารก! ทารกเพศชาย หน้าตาน่ารัก ที่แค่เพียงแรกเห็นลันตาก็รู้สึกเอ็นดูถูกชะตาในทันที ลันตาใจหายใจคว่ำที่เกือบจะกลายเป็นฆาตกรฆ่าทารกน้อย รปภ.จุกและผู้คนที่พากันมามุงดูต่างพากันวิเคราะห์หาสาเหตุที่เด็กมาถูกทิ้งอยู่แบบนี้ แล้วทุกคนก็ลงความเห็นว่าคนที่เอามาทิ้งใจเหี้ยมจริงคงหวังให้เด็กถึงตาย   โหมดแม่พระในตัวลันตาทำงานทันที เมื่อรปภ.จุกจะเอาเด็กน้อยไปแจ้งความเพื่อตามหาแม่ตัวจริง พอได้ยินปุ๊บ ลันตาก็ตัดสินใจโพล่งออกมาว่าทันทีว่า ลูกแม่! ทุกคนอึ้งต่างมองลันตาที่จุดเดียว ลันตาสวมบทบาทแม่ใจร้ายที่สำนึกผิดขอให้มอบเด็กคืนมา พวกรปภ.มองอย่างไม่เชื่อแต่ลันตาตาไวพอที่จะเห็นว่าก้นซ้ายของทารกมีปานดำอยู่ก็ตีเนียนเอามาอ้างและอาศัยประสบการณ์เล่นละครในมหาวิทยาลัยเปิดฉากดราม่าจนไทยมุงต่างเชื่อสนิทยอมให้ลันตาพาทารกน้อยกลับมาด้วยจนได้

          แต่การตัดสินใจอย่างบ้าระห่ำครั้งนี้มันตามมาด้วยปัญหาใหญ่ระดับชาติในครอบครัวอยากมีสุขของลันตา คุณย่ามาลัย อดีตสาวชาววัง กุลสตรีไทยเต็มตัว เจ้าระเบียบและเฮี้ยบกับเรื่องที่ถูกต้องเหมาะสมตามขนบธรรมเนียมไทยแบบเคร่งครัดรัดติ้วที่สุด จนสาวเฮี้ยวอย่างลันตากับเพื่อน ๆ ต้องคอยทำตัวเป็นลิงหลอกเจ้าเอาตัวรอดอย่างฉิวเฉียดเสมอๆ เพราะเรดาห์จับความเป็นกุลสตรีไทยของคุณย่ามาลัยนั้นได้ชื่อว่าแม่นยำมาก ความดุและความระเบียบจัด ของคุณย่ามาลัยขึ้นชื่อลือชาจนเพื่อนๆ ของลันตาต่างพร้อมใจกันแอบให้ฉายา (ลับหลัง) ว่า คุณย่ามหาประลัย การพาทารกเข้าบ้านครั้งนี้ลันตาคงต้องเจอศึกหนักและลงท้ายด้วยการพาทารกน้อยไปให้ตำรวจ แต่ลันตาห่วงเด็กมากจึงคิดหาที่พึ่งที่พร้อมจะแก้ปัญหาและร่วมเป็นร่วมตายกับลันตาในเวลาเช่นนี้และคนแรกกที่ลันตานึกถึงคือ เพื่อนรัก...

          คอนโดหรู...ลันตาถือวิสาสะหยิบกุญแจสำรองที่ซ่อนประจำอันเป็นที่รู้กันระหว่างเธอกับเพื่อนรัก แต่ลันตาต้องขนลุกซู่ที่ได้เห็นฉากเลิฟซีนแบบจัง ๆ ตรงหน้า เมื่อเพื่อนรักอย่าง สิปาดัน นักบินโคไพลอตเจ้าเสน่ห์กำลังนัวเนียกับแอร์โฮสเตสสาวสายการบินเดียวกันราวกับหูหนวกตาบอดไม่ได้ยินเสียงการมาของลันตาเลยสักนิด เมื่อทุกอย่างทำท่าจะเลยเถิดจนกลายเป็นหนังสด ลันตาก็ตัดสินใจหยุดเลิฟซีนด้วยการอุ้มลูกเข้ามาประกาศตัวว่าเป็นเมียของสิปาดัน และเล่นบทเมียหลวงแสนรันทดจนสิปาดันไม่มีโอกาสแก้ตัวและได้รับฝ่ามือพิฆาตจากแอร์โฮสเตสสาวสวยจนเป็นรอยห้านิ้วประทับเต็มๆ ก่อนจะด่าทิ้งท้ายจนสิปาดันไม่เหลือดี  

                   หลังบุคคลที่ 3 ออกจากห้องไป สิปาดันก็หันมาหวังจะฉะลันตา แต่คนที่โดนฉะกลับเป็นสิปาดันซะเอง ลันตาอบรมความเจ้าชู้ที่เปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำ พูดลามไปถึงเรื่องโรคร้าย เสื่อม....สิปาดันเหมือนโดนฮุคซ้ายฮุคขวาและถูกอัปเปอร์คัท สิปาดันจุกเถียงไม่ออกและเกือบจะโดนชุดสองถ้าไม่รีบเบรกด้วยการเปลี่ยนเรื่องถามถึงทารกน้อยในอ้อมแขนของลันตา เมื่อรู้ที่มาของทารกน้อย สิปาดันได้ทีร่ายชุดใหญ่ถึงความขี้สงสารของลันตาที่มักจะนำเรื่องเดือดร้อนตามมาเสมอ แม้ลันตาจะพยายามจะแย้งแต่อดีตผู้จัดการชมรมฟุตบอลหรือจะเอาชนะกัปตันทีมจอมเฮี้ยวได้ เพราะลันตากับสิปาดันเป็นทั้งคู่หู คู่ฮา คู่กัดตั้งแต่สมัยมัธยม โดยมีสิปาดันเป็นกัปตันทีม ลันตาอาสาเป็นผู้จัดการ แม้จะเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว แต่ลันตาไม่เรื่องมาก หรือเซ้าซี้ขี้งอนอย่างที่คนอื่นเป็น อดทนกับงานหนัก และดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม มีน้ำใจเสมอ ความดีของลันตาทำให้ทุกคนในทีมให้เกียรติและไม่มีใครกล้ารุ่มร่ามกับลันตาสักคน สิปาดันกับลันตาต้องช่วยกันวางแผน ทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมไปแข่งในระดับประเทศได้สำเร็จทำให้ทั้งคู่สนิทและเป็นเพื่อนรักที่จะไม่มีวันทิ้งกัน ทั้งคู่ไม่เคยเอาความเป็นผู้ชายผู้หญิงมาทำให้ความสัมพันธ์มีปัญหา มีแต่ความห่วงใยที่สามารถด่าเตือน ลงไม้ลงมือกันได้เพราะรู้ว่าทำด้วยความหวังดี เมื่อลันตาเสียพ่อกับแม่ไปในอุบัติเหตุ สิปาดันคือคนแรกที่เข้ามาดูแลห่วงใยลันตาจนกลายเป็นความเคยชินที่ทำให้สิปาดันคือคนแรกที่ลันตานึกถึงเสมอ และครั้งนี้ลันตาก็เชื่อว่าสิปาดันจะต้องยอมช่วยลันตาอีกครั้ง

     ลันตาพยายามชักแม่น้ำทั้งห้ากล่อมให้สิปาดันช่วยดูแลเด็กทารกเพราะลันตาพากลับบ้านไม่ได้ ลันตาพยายามจะให้เหตุผลหนักแน่นว่าการที่ทารกน้อยถูกวางอยู่ท้ายรถแบบนั้น เป็นการจงใจฆาตกรรม หากส่งคืนไป  เด็กจะต้องตกอยู่ในอันตราย แล้วถ้าเด็กเป็นอะไรไปลันตากับสิปาดันจะต้องรู้สึกผิดไปชั่วชีวิต สิปาดันยังปฏิเสธ ลันตาหว่านล้อมผสมดราม่าจนสิปาดันฟังแล้วต้องยอมแต่ยอมช่วยแค่คืนเดียวแล้วพรุ่งนี้จะเอาเด็กไปแจ้งความ ตามหาพ่อกับแม่ให้เจอ ลันตาขับรถกลับมาด้วยความสบายใจว่าอย่างน้อยวันนี้ก็ผ่านไป แต่ยังไม่ทันถึงบ้าน มิ้งค์ รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยที่เคยมาฝึกงานกับลันตา มิ้งค์กำลังจะจบมหาวิทยาลัย ชื่นชมและมุ่งมั่นมาจะมาทำงานที่เดียวกับลันตาให้ได้  ทันที่ที่รู้ข่าวลันตาออกจากงานก็รีบฮอทไลน์สายด่วนมาหา ลันตาได้เจอกับมิ้งค์ ลันตายังเล่าเรื่องระทึกที่เจอไม่ทันจบ สิปาดันก็กระหน่ำโทรมาหาเพราะทารกน้อยร้อง จนพอล หนุ่มลูกครึ่งข้างห้องของสิปาดันที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ ทนไม่ไหวจะมาโวยวายแต่กลับต้องมาช่วยสิปาดันที่หัวหมุนกับการดูแลเด็กอย่างตกกระไดพลอยโจนแต่ชายโสดสองคนที่เป็นลูกโทนก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากโทรขอความช่วยเหลือจากลันตาโดยด่วนที่สุด ลันตาต้องรีบกลับไปช่วยดูแลเด็กโดยมีมิ้งค์ที่ติดรถไปด้วย ทันทีที่ไปถึงสิปาดันกำลังขอโทษเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ที่มาต่อว่าเพราะเสียงทารกน้อยดังมาก โดยมีพอลอุ้มเด็กไว้อย่างเก้ๆ กัง ๆ  มิ้งค์กลายเป็นนางฟ้าที่ช่วยทำให้ทารกน้อยเงียบราวกับใช้มนต์เสก เพราะครอบครัวมิ้งค์มีพี่น้องหลายคน   มิ้งค์เป็นพี่สาวคนโตที่ต้องเลี้ยงน้องถึงสามคน ความเชี่ยวชาญในการเลี้ยงเด็กจึงเป็นความสามารถพิเศษที่ช่วยให้ลันตากับสิปาดันรอดพ้นภาวะลำบากมาได้ แต่โลกนี้คงแคบมาก เมื่อปรากฎว่ามิ้งค์กับพอลคือคู่แค้นตั้งแต่สมัยประถมที่เจอกันทีไรเป็นอันต้องมีเรื่อง มิ้งค์กับพอลเกือบจะเปิดศึกใส่กันแต่ช้ากว่าสิปาดันที่อารมณ์ใกล้ระเบิดเต็มที พอลเห็นบรรยากาศเริ่มไม่ดีรีบชิ่งไปอย่างเนียนๆ ลันตาไม่อยากให้มิ้งค์เห็นภาพไม่สวยงามของตนเองจึงให้มิ้งค์กลับไปก่อนที่สิปาดันเริ่มเปิดศึก สิปาดันสั่งเด็ดขาดว่าต้องเอาเด็กไปแจ้งความเดี๋ยวนี้!  สิปาดันไม่อดทนอีกต่อไปแล้ว    

          ที่โรงพัก ลันตาใจไม่แข็งพอที่จะเป็นคนเอาเด็กไปมอบให้กับตำรวจ  สิปาดันจึงต้องรับหน้าที่นั้นเอง     หลังแยกย้ายจากกัน ลันตาทำใจไม่ได้ด้วยความเป็นห่วงทารกน้อย ลันตาตัดสินใจขับรถกลับมาที่โรงพัก   แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีใครเห็นเด็กทารกเลยสักคน  ลันตาตามหา  เดินถามไปทั่วแต่ก็ไม่พบ  จนตำรวจสงสัยในท่าทีลันตาและเริ่มคิดว่าลันตาเป็นพวกต้มตุ๋น   ลันตาต้องรีบเผ่นออกมาแล้วติดต่อสิปาดันทันที แค่สิปาดันบอกว่าที่ตำรวจไม่รู้เพราะสิปาดันไม่ได้เอาเข้าไปแจ้งความแค่ไปวางไว้ด้านหน้าโรงพัก ลันตาก็ไม่ฟังอะไรทั้งสิ้นพุ่งไปหาสิปาดันที่คอนโดทันที แต่ก่อนจะเปิดฉากด่าสิปาดันก็รีบเฉลยว่าสิปาดันแอบไปรับเด็กกลับมาก่อนหน้าแล้ว ลันตาดีใจมากและประกาศจะเลี้ยงทารกน้อยไว้ สิปาดันกับลันตาต่อรองกันอย่างดุเดือด ลันตาพูดจี้เข้าไปถึงมโนธรรมของสิปาดัน อ้อนวอนทุกอย่างจนทำให้สิปาดันต้องยอมตกลงเลี้ยงทารกน้อยตามที่ลันตาต้องการ...

และแล้วภารกิจสุดหินก็เริ่มขึ้น ลันตากับมิ้งค์พยายามหาข้อมูลในการเลี้ยงดูทารกวัย 4 – 5 เดือนให้ได้ ทั้งจากเว๊บไซค์และถามจากผู้คนที่มีประสบการณ์ ต้องผ่านสถานการณ์ในแต่ละวันไปให้ได้ อย่างโกลาหลวุ่นวาย ทุกคนต้องสลับกันอุ้มเวลาร้อง ป้อนนมเวลาตื่นจนตาคล้ำบวม ดำเป็นหมีแพนด้า ทั้ง 3 คน ลันตาและมิ้งค์ เรียกทารกน้อยว่าตาหนู ลันตาเรียกตัวเองว่า แม่ลันดา และบังคับให้สิปาดัน ให้ทำตัวให้อบอุ่น และเป็นพ่อให้ได้ สิปาดันโวยวายว่า บ้าไปกันใหญ่ เค้าอยากมีแค่กุ๊กกิ๊กกับสาว ๆ แต่ไม่ต้องการมีลูก ชั่วข้ามคืนแบบนี้ แต่ต้องถูกลันดาบังคับ จนสิ้นสภาพหนุ่มกรุ้มกริ่มเจ้าเสน่ห์ไปทันที และพอลก็ขยันวนเวียนเอาเสบียงมาส่งไม่ซ้ำเมนู  ทั้งอาหารและเบเกอรี่สุดกรี๊ด  เพราะพอลเป็นเชฟและเจ้าของร้านอาหารสุดเก๋ที่กำลังอยู่ในกระแสตอนนี้ มิ้งค์มองอย่างจับผิดเพราะมั่นใจว่าพอลตั้งใจมาจีบลันตา แต่สิ่งที่ลันตาสังเกตเห็นคือ คนที่พอลให้ความสนใจคือมิ้งค์ ลันตาจะล้วงความในใจของพอลแต่พอลปากแข็ง ลันตาไม่เซ้าซี้เพราะการกระทำมันเห็นๆ กันอยู่  ส่วนทารกน้อยตอนนี้กลายเป็น ตาหนู  ของพ่อสิปาดันและแม่ลันตาไปแล้ว 

 สิปาดันเสนอว่าลันตาต้องมาค้างที่นี่อาทิตย์ละสามถึงสี่วันเพราะงานสิปาดันต้องไปบินอยู่บ่อยๆ ลันตาต้องวางแผนในการขออนุญาตจากคุณย่ามาลัย ลันตาที่ตอนนี้อยู่ในสภาพตกงานร้อยเปอร์เซ็นต์ต้องวางแผนหางานที่เหตุผลหนักแน่นพอที่จะสามารถทำให้คุณย่ามาลัยเชื่อได้อย่างสนิทใจ ลันตาตัดสินใจสารภาพว่าลาออกจากงานแล้วและตั้งใจจะเริ่มอาชีพใหม่ที่ลันตาใฝ่ฝันมานาน นั่นคือเชฟเบเกอรี่ และลันตาต้องไปทำงานที่ร้านอาหารเพื่อฝึกฝีมือ การฝึกหนักมากจึงต้องย้ายไปอยู่ใกล้ๆ กับที่ร้านอาหาร คุณย่ามาลัยจะทักท้วงแต่คนที่เข้ามาช่วยไว้ได้ทันท่วงทีคือธัญญาเรศ ทั้งคู่ต่างมาไว เคลมไว แล้วรีบลี้ภัยออกจากบ้านก่อนที่คุณย่ามาลัยจะล็อคคอรีดเค้นเอาความจริงได้ทัน

ธัญญาเรศพยายามคาดคั้นถึงสาเหตุที่ต้องโกหก ลันตาเล่าเรื่องตาหนูให้ฟัง ธัญญาเรศบอกให้ลันตาเอาเด็กไปแจ้งความซะ แต่ลันตาเมื่อตัดสินใจแล้วช้างก็ฉุดไม่อยู่ ลันตากำชับกับธัญญาเรศว่าห้ามบอกกับคุณย่าเกี่ยวกับเรื่องนี้  

ลันตาเริ่มต้นการเป็นคุณแม่มือใหม่ ด้วยการหาข้อมูลจากทุกทิศทุกทาง อย่างกระตือรือร้นด้วยความรู้สึกสนุกสนาน ทางฝั่งสิปาดันต้องปวดหัวกับอาการงอแงของตาหนูและที่สุดจะรับมือไหวก็คือการปล่อยระเบิดปลาวาฬ(อึ)ใส่สิปาดัน สิปาดันอาละวาดและแทบหมดความอดทน ลันตาเป็นฝ่ายใจเย็นและค่อยๆ เรียนรู้การเลี้ยงดูตาหนู  พร้อมกับชี้ให้สิปาดันเห็นถึงความน่ารักของตาหนู แต่ตอนนี้สิปาดันหมดอาลัยตายอยากในชีวิต เพราะการได้ตาหนูเข้ามาต้องแลกกับการเสียชีวิตหนุ่มโสดแสนฮอตจนสิปาดันกลายเป็นเพลย์บอยไร้น้ำยา สาวๆ พากันชิ่งไปจากสิปาดัน ยิ่ง มะนาว สาวแอร์โอสเตสคนใหม่แต่เคยอยู่ในตำแหน่งแฟนเก่าของสิปาดันปรากฎตัวขึ้น ความสวย และเสน่ห์ล้นเหลือของมะนาวทำให้สิปาดันร่ำๆ จะกลับไปสานสัมพันธ์หลายครั้งแต่เพราะมีตาหนูกับลันตาอยู่ทำให้ชีวิตอิสระของสิปาดันเหมือนคนติดคุก สิปาดันเครียดมากต้องไปเฮฮานอกบ้านแทบหัวทิ่มกลับบ้านไม่ไหว จนกีรติ นักเขียนหนุ่มไฮโซที่งานเขียนติดอันดับเบสท์เซลเลอร์และความหล่อก็เข้าตาสาวๆ จนกรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมืองในตอนนี้ต้องพากลับมาที่บ้าน กีรติเป็นเพื่อนซี้ของสิปาดันตั้งแต่มหาวิทยาลัย เรียกได้ว่ารู้ไส้รู้พุง รู้ทุกความคิดและความเคลื่อนไหวของสิปาดันมาตลอด เมื่อสิปาดันกลุ้มใจกับเรื่องตาหนู  กีรติจึงต้องรับฟังการปรับทุกข์และเป็นคนพาสิปาดันที่หมดสภาพมาส่งที่คอนโด ทันทีที่กีรติได้เห็นลันตาก็รู้สึกปิ๊งในความน่ารัก แต่เมื่อได้พูดคุยก็ยิ่งชอบ เพราะไม่ว่าจะพูดอะไรไปลันตาก็เข้าใจและตอบโต้กลับมาได้ดี ทำให้รู้สึกอยากจะรู้จักลันตาให้มากกว่านี้ ลันตารับรู้ได้จากการแสดงออกอย่างเปิดเผยของกีรติ   กีรติอัธยาศัยดีและไม่จู่โจม ทำให้ลันตาไม่รู้สึกต่อต้านและยินดีที่จะมีเพื่อนใหม่อย่างกีรติเพิ่มขึ้นอีกคน แต่สิ่งที่ลันตากำลังกลุ้มใจคืออาการเกลียดเด็กของสิปาดันที่ค่อนข้างจะหนักพอสมควร

          ลันตาได้เห็นข่าวว่าลูกชายของอนุชิตวัย 5 เดือนหายตัวไป ลันตายังไม่ทันฟังต่อธัญญาเรศก็ปิดโทรทัศน์บอกว่าอย่าไปสนใจผู้ชายเลว ๆ แบบนั้น เอาเวลาไปเลี้ยงลูกดีกว่า ลันตาไม่ติดใจสงสัยอะไร ลันตาพยายามเหลือเกินที่จะให้สิปาดันญาติดีกับตาหนู พยายามจะสร้างสายใยสอนให้

ตาหนูเรียกสิปาดันว่า พ่อ เรียกตนเองว่าแม่ แม้สิปาดันจะเครียดแสนเครียดที่ชีวิตต้องพลิกผันเช่นนี้แต่ความน่ารักของตาหนูก็ค่อยๆ เปลี่ยนความรู้สึกของสิปาดันให้ค่อยๆ เป็นมิตรมากขึ้น และกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตสิปาดันอย่างช้าๆ เมื่อหนุ่มร่างใหญ่กับเจ้าตัวเล็กกลายเป็นคู่หูทำให้ลันตาที่มองว่าสิปาดันเป็นผู้ชายเจ้าชู้ที่อยู่นอกสายตา ความน่ารักปนฮาของสิปาดันค่อย ๆ ไต่ขึ้นมาทำคะแนนในหัวใจลันตาอย่างช้าๆ โดยมีมิ้งค์คอยเชียร์สุดใจเพราะไม่อยากให้พอลมาวอแวกับลันตา 

          ลันตามัวแต่วุ่นวายกับตาหนูจนลืมความเป็นจริงว่าตนเองกำลังตกงาน และสิ่งที่เตือนความจำลันตาคือ “หนี้สิน” ค่าผ่อนรถที่ถอยมาใหม่ ค่ากิน ค่าผ้าอ้อมสารพัดค่าใช้จ่ายที่ทำให้เงินเก็บของลันตากำลังร่อยหรอลงทุกที ลันตาจำเป็นต้องออดอ้อนขอความช่วยเหลือจากสิปาดัน แต่สิปาดันปฏิเสธ ลันตาโมโหมากจนเอารถไปคืนไฟแนนซ์ ลันตาน้อยใจสิปาดันที่ไม่มีน้ำใจแต่พอลกับกีรติทำให้ลันตารู้ว่าสิปาดันพยายามหาเงินตามจำนวนที่ลันตาต้องการมาให้ สิปาดันรู้ว่าลันตาเอารถไปคืนไฟแนนซ์ก็ยกรถตัวเองให้ใช้เพราะไม่อยากให้ลันตาลำบาก  ลันตารู้สึกผิดที่เข้าใจสิปาดันผิด ลันตาไม่อยากเป็นภาระของสิปาดันจึงเริ่มตะเกียกตะกายหางานใหม่ พอลเสนอให้ลันตาไปช่วยที่ร้าน ลันตาตกลงแต่คนที่ดูจะอยู่เฉยไม่ไหวคือมิ้งค์  ที่แวะเวียนมาที่ร้านจนถึงขั้นมาสมัครทำงานพิเศษเพื่อความสะดวกในการกันท่าพอล หารู้ไม่ว่าเป็นแผนของพอลที่ตั้งใจให้มิ้งค์มาอยู่ใกล้ๆ    แต่ความห่วงตาหนูทำให้ลันตาทำได้ไม่นานก็ต้องหางานใหม่และด้วยความช่วยเหลือจากคอนเน็คชั่นของกีรติ   ที่มีเพื่อนสาว ๆ ในวงการหนังสือไม่น้อย ทำให้ลันตาได้งานพิเศษเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับเซเลบริตี้   ไฮโซจี้ดจ้าด   จนทำให้ลันตาได้ประจันหน้ากับ มะนาวอีกครั้ง มะนาวเป็นอดีตแฟนของสิปาดันสมัยมหาวิทยาลัย มะนาวเกลียดลันตามาก เพราะตอนที่สิปาดันคบกับมะนาว ที่โดดเด้งเพราะเป็นดาวคณะ แต่ทุกครั้งที่ลันตามีเรื่อง สิปาดันจะทิ้งทุกอย่างแล้วแม้แต่มะนาวแล้วไปหาลันตาทำให้มะนาวยื่นคำขาดให้สิปาดันเลิกคบกับลันตา แต่สิปาดันทำไม่ได้ มะนาวจึงเป็นคนเลิกเพื่อหวังให้สิปาดันมาง้อและยอมทำตามที่มะนาวบอก แต่สิปาดันก็ไม่กลับมาทำให้มะนาวแค้นมาก และหมายหัวลันตาเป็นศัตรู มะนาวตั้งใจเล่นงานลันตาในงานหรูจนลันตาเกือบโดนโยนออกนอกงานแต่มีแพทกับกีรติที่ตามไปเป็นเพื่อนช่วยแก้ไขไว้ได้ทัน แพทแค้นมากแต่ลันตากลับสงสารมะนาว  เพราะถ้ามีแฟนแล้วเห็นคนอื่นดีกว่าลันตาก็คงรับไม่ได้เหมือนกัน กีรติยิ่งชื่นชมลันตาที่นึกถึงคนอื่น กีรติอยากจะสร้างความประทับใจให้กับลันตาบ้างแต่กีรติไม่เคยได้มีโอกาสอยู่กับลันตาสองต่อสองเพราะมีแพทที่เป็นกองเชียร์ให้กับสิปาดันคอยทำตัวเป็นก้างขวางคอตลอดเวลา   

ด้านตาหนูก็ต้องมีคนดูแลเวลาที่ลันตาไปทำงานทุกครั้งถ้าสิปาดันไม่อยู่ ลันตาก็จะฝากตาหนูไว้กับธัญญาเรศ แต่ทุกครั้งที่ธัญญาเรศมาดูแลตาหนู พอลจะได้ยินเสียงร้องไห้เสมอ และต่อมาตาหนูก็ไม่ยอมให้ธัญญาเรศอุ้ม ร้องงอแง สิปาดันเห็นรอยเขียวช้ำตามตัวตาหนูก็รู้สึกห่วงมากห้ามไม่ให้ธัญญาเรศดูแลตาหนูอีก  ลันตาจะวานแพทแต่แพทเองก็ไม่ถนัด และคนที่อาสาคือพอล พอลไม่ได้มีแค่ปรารถนาดีแต่แอบเจ้าเล่ห์เพราะคิดจะใช้ตาหนูเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากมิ้งค์ได้อย่างไม่ขัดเขิน มิ้งค์ทำเป็นฝืนมาเพราะคำขอร้องของลันตา แต่พอต้องได้อยู่ใกล้ชิดกับพอล พอลกลับทำตัวต่างออกไปจากคู่กัดคนเดิม เมื่อชายหนุ่มมาดกวนแต่ทุกการกระทำเทคแคร์มิ้งค์ตลอด จนมิ้งค์ใจสั่น ยิ่งได้เห็นมุมเท่ๆ ในความเป็นเชฟและความโรแมนติกของพอลกับเมนู Only You ที่เตรียมไว้ให้กับคนที่รักทำให้มิ้งค์รู้สึกหวั่นไหวและอยากรู้ว่าใครคือผู้หญิงที่โชคดีคนนั้น

ด้านกีรติก็รุกลันตาอย่างหนัก และคอยชื่นชมนั้นให้กับสิปาดันได้ฟังจนสิปาดันชักจะเหม็นหน้าเพื่อนซี้ยิ่งกีรติทึกทักเลื่อนขั้นตัวเองจากลุงเป็น “คุณพ่อ” โดยให้ลันตาเป็น”คุณแม่”แบบเนียนๆ สร้างความไม่พอใจให้กับสิปาดันที่เกิดอาการหวงตาหนู ประกาศเลยว่าคนที่จะเป็นพ่อตาหนูได้มีเพียงแค่สิปาดันเท่านั้น ตั้งแต่นั้น  สิปาดันทำทุกอย่างเพื่อเป็นการดูแลตาหนูแบบเต็มตัว และยังกันท่ากีรติไม่ให้โอกาสได้ใกล้ชิดกับลันตา จนลันตารู้สึกเหมือนว่าสิปาดันกำลังอินกับบทบาทคุณพ่อและสามีจนเกิดอาการ “หึง” ลันตา สิปาดันไม่ตอบรับแต่ไม่ปฏิเสธ และยังมุ่งมั่นในการดูแลครอบครัวจนกีรติต้องคาดคั้นและหาทางพิสูจน์จนคนปากแข็งอย่างสิปาดันต้องยอมรับว่าหลงรักลันตา กีรติว่าลันตาคือผู้หญิงคนแรกที่กีรติอยากจะจริงจังด้วย ดังนั้นความรักครั้งนี้ กีรติจะไม่ยอมถอย ขอให้ลันตาเป็นคนตัดสินใจว่าจะเลือกใคร เป็นการประกาศศึกลับๆ ของลูกผู้ชาย โดยที่ลันตาไม่ได้รับรู้ด้วยเลย

          ลันตาได้พบกับอนุชิต โดยบังเอิญในวันที่อนุชิตเมามาก อนุชิตได้แต่พูดพร่ำเพ้อบอกว่าครอบครัวตนกับชีวิตคู่ลูกเมียมีปัญหามาก แต่สิปาดันมาพบ อนุชิตกำลังฟูมฟายอยู่กับลันดา สิปาดันจึงไล่อนุชิตกลับไป และไม่ต้องมายุ่งกับลันตาอีก แพทบอกลันตาว่า ลันตากำลังจะกลายเป็นนายสถานี มีรถด่วน 3 ขบวนเข้ามาให้เลือก ลันตาบอกเป็นไปไม่ได้ เพราะสิปาดัน คือ เพื่อนสนิทที่มึงมาพาโวยกันตลอด แพทจึงจัดคอร์ทใหญ่ เช็คความรู้สึกของสิปาดัน ด้วยการจัดบรรยากาศโรแมนติกชุดใหญ่ จนสิปาดันเกือบเพลี่ยงพล้ำ แต่ลันตาได้สติก่อน แต่อย่างน้อยทั้งคู่ก็ได้รู้ใจตัวเองว่า เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อต่อกันซะแล้ว ลันตาพยายามห้ามตัวเองเพราะกลัวว่าถ้าหลงรักสิปาดันแล้วสักวันความรู้สึกดีแบบเพื่อน จะต้องเสียไปอย่างแน่นอน

          บรรยากาศในคอนโดหวานอบอวลไปด้วยความรักละมุน แล้วจู่ๆ ก็พังทลายเมื่อธัญญาเรศกับกีรติมาเยี่ยมลันตาที่คอยต้อนรับอย่างดี แค่เพียงช่วงเวลาที่ตาหนูห่างตาแป๊บเดียว เสียงกรีดร้องของธัญญาเรศก็ดังขึ้น  ลันตาตกใจที่เห็นตาหนูตกจากโซฟา ลันตาตกใจแทบสติแตก แต่ได้กีรติที่ช่วยพาตาหนูส่งโรงพยาบาลจนตาหนูปลอดภัย สิปาดันที่กลับมาจากเที่ยวบินยุโรปพุ่งมาที่โรงพยาบาลทันที เมื่อได้ฟังเหตุการณ์คร่าวๆ จากธัญญาเรศ สิปาดันโมโหหึงเข้าใจว่าเพราะลันตามัวแต่ดูกีรติจนทำให้ตาหนูเจ็บตัว สิปาดันโกรธมากต่อว่าลันตาอย่างรุนแรง ลันตาเสียใจมากจนต้องหนีกลับบ้านเพราะไม่อยากเห็นสายตาเย็นชาของสิปาดัน ลันตากลับบ้านไปพึ่งพิงคุณย่ามาลัย คุณย่าเห็นลันตาเสียใจมากมายจนได้รู้ว่าทะเลาะกับสิปาดันก็โกรธนัก เพราะคุณย่าไม่ชอบหน้าสิปาดันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เพราะสิปาดันไม่เคยกลัวและยังต่อปากต่อคำกับคุณย่าประจำ ยิ่งมารู้กิตติศัพท์ความเจ้าชู้ของสิปาดัน ก็ยิ่งทำให้เหม็นหน้า แล้วยังมาทำให้หลานสาวสุดหวงของตนให้ต้องเสียใจ  คุณย่าก็ยิ่งเกลียดขี้หน้าสิปาดันหนักขึ้นไปอีก

          กีรติไปเคลียร์กับสิปาดันให้เข้าใจว่าความจริงแล้วคนที่ทำให้ตาหนูตกโซฟาคือธัญญาเรศ ไม่ใช่ความผิดของลันตา สิปาดันไปเช็คกล้องวงจรปิด(ที่แอบติดไว้ตั้งแต่ตอนที่ตาหนูเริ่มมีรอยช้ำตามตัว)และเห็นว่าเป็นฝีมือธัญญาเรศจริงๆ สิปาดันตามไปง้อลันตาที่บ้านแม้จะเจอคุณย่ามาลัยขับไล่ และไม่ยอมให้พบลันตา

ในที่สุดลันตาก็ทนไม่ไหวยอมกลับไปดูแลตาหนูตามที่สิปาดันอ้อนวอน แต่ปัญหาคือมันเป็นวันเกิดของลันตาแต่สิปาดันลืมวันเกิดของเธอด้วยการไปบินทั้งที่จะแลกกับเพื่อนนักบินคนอื่นก็ได้ ลันตางอนสุดๆ เมื่อคุณย่ามาลัยนัดให้ไปทานข้าวในวันเกิด ลันตาไม่กล้าปฏิเสธต้องหอบหิ้วตาหนูโดยมีกีรติขอตามติดไปด้วยเพื่อแนะนำตัวกับคุณย่าอย่างเป็นทางการ ความน่ารักของตาหนูทำให้คุณย่ารู้สึกเอ็นดูแม้จะสงสัยว่าตาหนูมาจากไหน ลันตากับกีรติต้องแต่งเรื่องแถกแถไปเรื่อย คุณย่ามาลัยคอยจับตาดูท่าทีของกีรติและรู้สึกพอใจที่กีรติเอ่ยปากขอคบกับลันตาแบบแมนมาก จนคุณย่ามาลัยยอมอนุญาต ลันตารู้สึกอึ้งๆ เพราะไม่คิดว่ากีรติจะจู่โจมแบบนี้ และใจยังไปคิดถึงอีกคนที่ไม่ได้ใส่ใจตนเองอย่างสิปาดัน

          แต่เมื่อลันตาพาตาหนูกลับมาที่คอนโดก็พบว่าสิปาดันนอนหลับไปท่ามกลางข้าวของที่รกอยู่เต็มห้อง   แต่ลันตาต้องอึ้งเมื่อได้รู้ว่าสิปาดันตั้งใจจะเซอร์ไพร์สวันเกิดตัวเอง ลันตารู้สึกหวั่นไหวกับความอ่อนหวานและนัยน์ตายิ้มๆ ของสิปาดัน ทุกอย่างดูจะสวยงามราวกับกีตาร์สักตัวที่กำลังเล่นบทเพลงเพราะ ๆ แต่เหมือนกีต้าร์สายขาด  เมื่อสิปาดันรู้ว่ากีรติไปพบกับคุณย่า ทำเหมือนกับพาแฟนไปพบผู้ใหญ่ สิปาดันแสดงอาการงอนอย่างหนักและประชดด้วยการยอมให้มะนาวเข้ามาวุ่นวายถึงในคอนโดจนลันตาโมโหทะเลาะกันใหญ่โตและจะย้ายกลับบ้าน แต่พอเห็นกล่องของขวัญที่ตกอยู่ในมุมที่ลันตาไม่เคยสนใจแล้วรู้ว่าสิปาดันเตรียมไว้ให้ทำให้ลันตาต้องเปลี่ยนใจเมื่อของขวัญในกล่องคือหุ่นยนต์ประกอบตัวที่สิปาดันรักมากที่สุด ข้อความในการ์ดใบน้อยที่บอกความในใจของสิปาดันว่า อยากจะฝากสิ่งที่รักที่สุดในชีวิตครึ่งหนึ่งให้กับคนที่อยากให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตและคนคนนั้นคือลันตา ลันตารู้สึกใจเต้นและยิ่งมั่นใจในความรู้สึกตัวเองว่าหัวใจเอนเอียงไปทางสิปาดันเข้าให้แล้ว    

ลันตาเห็นสิปาดันหายเงียบก็ตามเข้าไปดูแลและเป็นครั้งแรกที่ลันตารู้สึกซาบซึ้งจนเผลอหอมแก้มของสิปาดันอย่างลืมตัว ลันตาเห็นตุ่มน้ำใสๆ ขึ้นอยู่ที่อกสิปาดัน ลันตากดเบาๆ ตุ่มน้ำก็แตกออก ลันตารีบเช็ดให้   และได้รู้ว่าสิปาดันตัวร้อน ลันตาช่วยเอาผ้ามาเช็ดหน้าดูแลสิปาดันที่หลับนิ่งด้วยความรู้สึกอ่อนหวาน

          สิปาดันไปหาหมอและพบว่าตัวเองเป็นอีสุกอีใส และในที่สุดลันตาก็ติดจนได้ สิปาดันจึงดูแลลันดาเหมือนที่ลันตาทำกับเขา และสิปาดันบอกว่า ดูแลเป็นการตอบแทนอย่างที่ลันตาทำให้ ทำให้ลันตาอายมากเพราะความจริงแล้วสิปาดันรู้สึกตัวตลอด แสดงว่ารู้เรื่องที่ลันตาลวนลามแก้มนุ่มๆ ของสิปาดันด้วย เมื่อป่วยทั้งคู่ และเพื่อนๆ ก็ต่างติดงานลันตาตัดสินใจพาตาหนูไปฝากคุณย่ามาลัยให้ช่วยเลี้ยง แต่ทั้งลันตากับสิปาดันทนคิดถึงลูกไม่ไหว ขอให้มิ้งค์กับพอลช่วยไปพาตาหนูมาหา เมื่อมิ้งค์กับพอลไปถึงเจอกับธัญญาเรศที่มาหาคุณย่า    พอลกับมิ้งค์แสดงอาการหวงตาหนูอย่างเห็นได้ชัดและพูดให้ธัญญาเรศรู้ตัวว่าทุกคนรู้ความใจร้ายของธัญญาเรศที่ทำกับตาหนูหมดแล้ว ทั้งคู่พาตาหนูไปที่คอนโด    

ธัญญาเรศโกรธปั่นให้คุณย่าสงสัยและพาคุณย่าตามทั้งคู่ไปที่คอนโดนสิปาดัน ให้คุณย่าได้เห็นกับตาว่าลันตามาอยู่กับสิปาดัน แถมยังร้อยเรื่องว่าทั้งคู่ลักลอบได้เสียกันจนท้องและปิดบังไว้ คุณย่าแสดงตัวและเค้นเอาความจริงจากทั้งคู่ คุณย่าฟันธงทุกอย่างโดยไม่ฟังคำอธิบายเลย ลันตากับสิปาดันเลยจำต้องยอมรับผิด คุณย่าโกรธจัดตัดความสัมพันธ์ย่าหลานและห้ามลันตากลับไปที่บ้านเด็ดขาด แล้วถือโอกาสเอาตัวตาหนูกลับไปด้วย   ทำให้ทั้งคู่ทุกข์ใจมาก

          สิปาดันตัดสินใจปรึกษากับปราบดา ผู้เป็นพ่อ เจ้าของไร่ส้มขนาดใหญ่ในภาคเหนือ สิปาดันเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ปราบดารู้ใจลูกชายดีว่ารักลันตา จึงแนะนำให้ใช้โอกาสนี้ทำทุกอย่างให้ถูกต้อง สิปาดันไม่มั่นใจว่าลันตาจะเห็นด้วย แต่ปราบดาก็เกลี้ยกล่อมจนลันตายอมตกลงทำตามแผน ทั้งสามคนเข้าพบคุณย่ามาลัย      จากที่ไม่ชอบหน้าสิปาดันอยู่แล้วเจอฤทธิ์ฝีปากของปราบดาเข้าไป คุณย่าก็ยิ่งอาละวาดเป็นสองเท่า คุณย่าเล่นงานขับไล่อย่างหนักจนเกิดอุบัติเหตุสิปาดันโดนกระถางดอกไม้กระแทกเข้าที่หางคิ้ว แต่สิปาดันก็ไม่ยอมถอย  สิปาดันคุกเข่าขอขมาและยอมรับผิดทุกอย่าง และที่สำคัญสิปาดันฉวยโอกาสนี้พูดความรู้สึกในใจว่ารักลันตา   และอยากขอให้คุณย่าอนุญาตให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน คุณย่าอึ้งที่เห็นสิปาดันในมุมมองที่แปลกใจ แต่สัมผัสได้ว่าทุกคำพูดของสิปาดันมีแต่ความจริงใจ คุณย่าตกลงยอมให้จัดงานแต่ง สิปาดันดีใจมาก ตัวลันตาพลอยรู้สึกว่าทุกอย่างมันเป็นเรื่องจริงและรู้ว่าที่ยอมให้ทุกอย่างเลยเถิดเพราะหัวใจที่มันไม่ซื่อต่อสิปาดัน แม้จะยังไม่เคยได้ยินคำว่ารักจากปากของสิปาดันเลยสักครั้งก็ตาม

          มิ้งค์ได้รับโทรศัพท์เสียงเศร้าๆ จากพอลก็กลัวว่าพอลจะเสียใจและคิดสั้น มิ้งค์รีบมาหาพอล แต่กลับเจอพอลกำลังทำเค้กแต่งงานให้กับสิปาดัน มิ้งค์คิดไปเองว่าพอลคงเจ็บปวดมากพยายามจะปลอบพอลว่าเสียใจก็ระบายออกมาได้ แต่พอลไม่อยากระบาย แต่อยากจะสารภาพมากกว่า แล้วมิ้งค์ก็ต้องอึ้งเมื่อเจอการสารภาพรักจากเชฟสุดหล่อ พอลยอมสารภาพว่าชอบมิ้งค์ตั้งแต่สมัยเรียนแต่ทำตัวไม่ถูก พอได้เจอมิ้งค์อีกครั้งก็ยิ่งมั่นใจว่าใช่ และเมื่อเจอคนที่ใช่ เมนู Only You ก็มอบให้กับมิ้งค์คนเดียว

กีรติเสียใจมากที่รู้ว่าลันตากับสิปาดันจะแต่งงานกัน แพทรู้สึกเห็นใจจนหลุดปากไปว่าทั้งคู่แต่งงานเพราะความจำเป็นทำให้กีรติยังมีหวัง กีรติบอกกับลันตาว่าถ้าลันตาไม่รักสิปาดัน กีรติก็พร้อมจะรอ ลันตาปฏิเสธแต่กีรติกลับรวบรัดตัดความถือเป็นคำสัญญาตามนั้น มะนาวได้รู้เรื่องทั้งหมดและไม่คิดจะยอมแพ้จะต้องแย่งสิปาดันคืนมาให้ได้

วันแต่งงาน ทุกคนต่างมาร่วมแสดงความยินดี ทั้งเพื่อน ๆของเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมถึงกีรติและอนุชิต   สิปาดันมอบแหวนแต่งงานของตนเองให้กับลันตาซึ่งเป็นแหวนแม่เหล็กสีดำสวมเข้าที่นิ้วนางซ้าย ส่วนตัวเองใส่เหล็กเข้าที่นิ้วนางขวาของตนเองสร้างความงุนงงให้กับผู้มางานหรือแม้แต่ตัวเจ้าสาวเอง งานแต่งครั้งนี้เป็นงานที่ดูจะอึมครึมเมื่ออนุชิตดูเศร้าจนทุกคนรู้สึกได้ ยิ่งเห็นตาหนู อนุชิตก็ยิ่งเศร้า แล้วทุกอย่างก็กระจ่างเมื่อลันตาเห็นอนุชิตกับธัญญาเรศทะเลาะกันตรงบันไดหนีไฟ ทำให้ลันตาได้รู้ว่าธัญญาเรศกับอนุชิตมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งต่อกัน และที่สะดุดใจลันตาที่สุดก็คือเรื่องลูกชายของอนุชิตที่หายไปนั้นน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับลันตาเอง   

ลันตาเริ่มคิดหนักกับท่าทีธัญญาเรศที่มีกับตนเอง ยิ่งรู้จากคุณย่าว่าการที่คุณย่าตามไปที่คอนโดวันนั้นเป็นเพราะธัญญาเรศก็ยิ่งทำให้ลันตามั่นใจว่าธัญญาเรศตั้งใจทำหลายสิ่งเพื่อทำลายลันตา ลันตาตัดสินใจไปหาอนุชิต ลันตาเจอกับอรขจีที่ตอนนี้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า สาเหตุจากที่ลูกของอรขจีถูกขโมยไป ลันตาปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดและเพื่อความมั่นใจ ลันตาสอบถามว่าลูกของอนุชิตที่ลักษณะอะไรที่เป็นที่สังเกตได้ และปานที่ก้นด้านซ้ายที่เหมือนกับที่ตาหนูมีทำให้ลันตาได้คำตอบอย่างแท้จริง

 ลันตาเสียใจมากตามไปคาดคั้นธัญญาเรศ แต่ธัญญาเรศไม่ยอมรับ แพท กีรติร่วมมือกันจนหาหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นธัญญาเรศเอากล่องใส่เด็กมาวางไว้ที่ท้ายรถของลันตาทำให้ธัญญาเรศต้องยอมจำนนในที่สุด เพื่อนรักทั้งสามต้องเคลียร์เรื่องที่คาใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น ธัญญาเรศระเบิดความรู้สึกตัวเองออกมาอย่างขมขื่น ความจริงที่ทำให้ลันตากับแพทต้องอึ้งเมื่อธัญญาเรศกับอนุชิตมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันมาก่อนที่อนุชิตจะมาพบกับลันตา ธัญญาเรศหวังไว้มากว่าเมื่ออนุชิตเลิกกับอรขจีแล้วจะแต่งงานกับตนเอง แต่หลังอนุชิตหย่ากลับบอกเลิกธัญญาเรศเพื่อจะคบกับลันตาแทน พอธัญญาเรศไม่ยอมและขู่จะบอกความจริงทั้งหมดให้ลันตารู้ อนุชิตก็ลงไม้ลงมือกับเธอเลยทำให้ธัญญาเรศบันดาลโทสะ ธัญญาเรศจึงวางแผนให้อรขจีตามมาราวีลันตา และขโมยตาหนูเพื่อมาวางท้ายรถลันตา ตั้งใจให้ลันตาเป็นฆาตกรเพื่อจะไม่มีวันได้สมหวังกับอนุชิต   

ลันตาโกรธมากที่ธัญญาเรศเลือดเย็นโดยไม่มีความเมตตากับทารกตัวน้อยอย่างตาหนู ลันตาขาดสติทำให้ต่างลงมือใส่กันจนแพทกับกีรติต้องจับทั้งสองแยกจากกันโดยด่วน สิปาดันกลับมารู้เรื่องทั้งหมดรีบตามไปปลอบโยนลันตา ลันตาไม่เสียดายเพื่อนทรยศแต่ไม่อาจหักใจคืนตาหนูให้กับอนุชิตได้ทันที ลันตาขังตัวเองอยู่ที่บ้านกับตาหนู ไม่ให้ใครแตะต้องแม้แต่คุณย่ามาลัย สิปาดันหากลอุบายที่จะทำให้ลันตาได้คลายเครียด ยอมฟังเหตุผลและคืนลูกให้กับอนุชิต คุณย่ากับสิปาดันหลอกล่อให้ลันตาไปต่างจังหวัดด้วยอุบายว่าเพื่อไปฮันนีมูนพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก  

          สิปาดันเกลี้ยกล่อมลันตา ลันตารู้ดีว่าที่ทำอยู่ไม่ถูกต้องแต่ทำใจไม่ได้จริงๆ สิปาดันพยายามปลอบโยน คืนนั้นลันตากับสิปาดันได้เปิดใจซึ่งกันและกัน อาจเป็นเพราะเบียร์หรือบรรยากาศที่เป็นใจทำให้ทั้งคู่ได้มองกันด้วยสายตาของคนที่รักกันเป็นครั้งแรก 

หลังค่ำคืนแสนหวาน เช้าวันต่อมา สิปาดันถูกมะนาวเรียกตัวไปเรื่องงานด่วน แต่ลันตาคิดว่าสิปาดันยังลัเลอยู่ และกลัวว่าตัวเองจะเป็นเพียงแค่ความผิดพลาดของสิปาดัน ไม่อยากให้สิปาดันต้องมารับผิดชอบ จึงบอกเลิกกับสิปาดัน สิปาดันช๊อคที่โดนบอกเลิก และขอเหตุผล แต่ลันตาไม่สามารถบอกได้ แต่ บอกว่าอยากให้เวลากับตัวเอง ได้เรียนรู้ใจตัวเองจริงๆ ก่อน และทั้งตัวสิปาดันด้วย ทั้งคู่แยกจากกันด้วยความเสียใจ ลันตสยอมรับความจริงว่า ตาหนูความจะต้องอยู่กับครอบครัวที่แท้จริง จึงพาตาหนูมาคืนให้อนุชิตและอรขจี  อนุชิตและอรขจีดีใจมากขอบคุณลันตาและขอให้ลันตาเป็นแม่ทูลหัวให้ตาหนู หรือจะรับไปดูแลบ้างก็ได้ และตัวอนุชิตเองก็กลับตัวเป็นพ่อและเป็นสามีที่ดี เหมือนที่สิปาดันทำให้ตาหนู

ความทุกข์ระทมของสิปาดันกับลันตาอยู่ในสายตาของกรีติ แพท พอล และมิ้งค์ อรขจี มะนาวมาหาลันตาและบอกลันตาว่าสิปาดันบอกเลิกกับเธอ และบอกว่าไม่อาจรักใครได้เท่าลันตาอีกแล้ว ซึ่งมะนาวยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ และขอให้ลันตาเข้าใจสิปาดันด้วย

ย่ามาลัยได้เห็นความทุกข์ใจของลันตา จึงบอกว่าดีแล้วที่ได้เรียนรู้จากความเจ็บปวดครั้งนี้ เพราะทั้งสองจะได้รู้จักรู้ใจตัวเองอย่างแท้จริง ว่าความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไป เป็นเพราะทั้งสองคนได้รู้จักรู้ใจตัวเองอย่างแท้จริง ในที่สุดกรีติก็รู้วาสิปาดันลาพักกลับไปอยู่ที่บ้านปราบดาที่เชียงใหม่ ลันตาบินตามไป การมาที่บ้านปราบดาอีกครั้งทำให้ลันตาได้ย้อนรำลึกไปถึงเมื่อลันตากับสิปาดันเป็นนักศึกษา ทำกิจกรรมร่วมกัน และเข้าค่ายเก็บตัวด้วยกัน ตอนนั้นลันตาหลงป่า สิปาดันก็ช่วยตามหา ทั้งคู่ดูแลกันและกันจนรอดมาได้ และสัญญากันว่าจะเป็นเพื่อนกันไปตลอดชีวิต

ปราบดาให้ลันตาไปรอที่บ้านน้อยท้ายไร่ ที่นั่นลันตาได้เห็นความรู้สึกของสิปาดันผ่านรูปภาพ ข้าวของที่เป็นความทรงจำระหว่างทั้งสองคน ลันตามั่นใจแล้วว่าที่ผ่านมา สิปาดันรักเธอมาเพียงใด สิปาดันกลับมา ตกใจที่เห็นลันตารออยู่ ลันตาของยกเลิกสัญญาความเป็นเพื่อน และสวมแหวนแม่เหล็กคืนให้สิปาดัน และขอเลื่อนให้สิปาดันเป็นคนรักอย่างเต็มตัว และต่อไปนี้เธอและสิปาดันจะดูแลกันและกันตลอดไป

ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ อีกสองคู่ ทั้งแพท กรีติ พอล มิ้งค์ ก็ถูกเลื่อนมาเป็นคู่รักและช่วยดูแลกันและกัน รวมถึงเจ้าหนูตัวน้อย ผู้เป็นกามเทพให้กับทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments