วิทย์-ภูธฤทธ์ บู๊บุกป่า ลุยไฟ ทุ่มเท “สมิง” ไม่ใช้สแตนอิน

วิทย์-ภูธฤทธ์ บู๊บุกป่า ลุยไฟ ทุ่มเท “สมิง” ไม่ใช้สแตนอิน

1

วิทย์-ภูธฤทธ์ บู๊บุกป่า ลุยไฟ ทุ่มเท “สมิง” ไม่ใช้สแตนอิน

     แม้ว่าจะเคยมีผลงานละครมาแล้วมากมาย อีกทั้งงานภาพยนตร์ก็เคยผ่านมาอย่างไพรดิบ บางระจัน  ฯลฯ แต่พอต้องมาร่วมงานหนัง สมิง พร้อมกับการถ่ายทำอันยากลำบาก ทั้งด้วยสถานที่ถ่ายทำอยู่แต่ในป่าเกือบทุกฉาก เล่นเอานักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล ที่มารับบท พรานบุญพระเอกในเรื่อง ถึงกับบอกว่า เหมือนงานแบกหินเพราะเหนื่อยและทำงานยากมากจริงๆ โดยเฉพาะการถ่ายทำในป่าเป็นเดือนๆ เช่นนี้

     สกู๊ปพิเศษในวันนี้ติดตามไปชมการถ่ายทำ ซึ่งทีมงานได้เลือกป่าที่จังหวัดนครนายก เป็นพื้นที่ถ่ายทำหลักในช่วงนั้น เพราะเป็นช่วงน้ำท่วมใหญ่พอดีทำให้การเดินทางไปค่อนข้างลำบากพอสมควรจากเดิมที่เราสามารถเดินทางได้ใน 1 ชม. กลับกลายเป็นต้องใช้เวลากว่า 3 ชม. ในการเดินทาง

     ทีมงานได้เลือกพื้นที่ป่าแห่งหนึ่งบริเวณไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่นัก เพื่อสร้างเป็นหมู่บ้านพราน แต่ไม่ใช่หมู่บ้านแบบง่ายๆ เพราะงานนี้ต้องอยู่ในป่าแห่งนี้นานนับเดือน จึงต้องมีการปรับพื้นที่ ทำทางเข้าเพื่อความสะดวกสบาย  เรียกว่าเหมือนกับสร้างหมู่บ้านจริงๆ ขนาดย่อมๆ เลยทีเดียว มีไฟฟ้า ประปาพร้อมโรงครัวที่ได้จากคนพื้นที่เข้ามาช่วย   เพราะทั้งทีมงานบางส่วนเองก็ต้องเข้าไปพักอยู่บริเวณนี้เช่นกัน

     ในหมู่บ้านพรานป่า คือมันเหมือนกับเราอยู่กันกลางป่าจริงๆ ครับ วิทย์-ภูธฤทธิ์ เล่าถึงการถ่ายทำในหมู่บ้านพรานกลางป่าแห่งนี้ต่อไปว่า “จริงๆ มันก็ลำบากอยู่นะครับ คือเราคนกรุงเทพ พอต้องไปอยู่ในป่าแบบนี้นานเป็นเดือนๆ แต่ผมคิดว่าคนที่น่าเหนื่อยที่สุดคือทีมโปรดักชั่น ทีมอาร์ต ที่ต้องมาเตรียมสถานที่ถ่ายทำจริงๆ ก่อน เขามาปรับดายหญ้าในป่ากัน สร้างบ้าน ปรับพื้นที่โดยรอบใหม่ทั้งหมด ถือเป็นงานที่ยากลำบากมาก ผมเองเห็นใจน้องๆ เขาเลย ในฉากหมู่บ้านพราน มันจะมีฉากนึงที่เขาจะต้องมีไฟไหม้หมู่บ้านแล้วผมต้องวิ่งเขาไปช่วยลูกสาวที่ติดไฟอยู่ในบ้าน บ้านที่เขาสร้างขึ้นมาอยู่ได้จริงๆ ครับ มันแข็งแรงพอสมควร พี่แป้น-นรินทร์ ผกก. ถามผมว่า ใช้ตัวแสดงแทนมั้ย ผมเลยบอกว่าอย่าเลยครับ ผมขอเล่นเองดีกว่า ฉากนี้มันอันตรายไม่อยากให้ใครเข้าไปเสี่ยงแทนตัวผม ก็ตกลงโอเคเริ่มถ่ายทำกัน พอประจำที่ ผกก.สั่งเดินกล้อง ทีมงานก็จุดไฟทันที ด้วยความที่บ้านพรานมันต้องทำจากฟางแห้ง ไฟเลยลุกไหม้เร็วครับ เราตกใจไม่ได้เลย เทคก็ไม่ได้ ต้องครั้งเดียวผ่านด้วย

     การทำงานในภาพยนตร์ “สมิง” มันเป็นอะไรที่เหนื่อยและหนักหนามากครับสำหรับการทำงานครั้งนี้ แต่พอเห็นความตั้งใจของพี่แป้น-ผกก. กับทีมงานทุกคนแล้ว เราก็ต้องสู้ครับเพราะคนอื่นเหนื่อยกว่าเราเยอะ ผมเองอยากให้งานนี้ออกมาดีที่สุด ให้คุ้มกับการที่เราต้องไปกิน-นอนในป่าแห่งนี้เป็นเดือนๆ ครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เปิ้ล ไอริณ” เปิดใจรักกับหมออเมริกัน ให้เงินใช้เดือนละล้าน แต่ดันเกิดเหตุนี้ซะก่อน!?

“เอิน” ผู้เสียหายและคู่กรณี “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” เคลื่อนไหวขอเปิดใจกรณีโดนทำร้ายร่างกายเผยตอนนี้อยู่ที่สภ .อ.คอหงส์

“เขื่อน” เล่าถูกขบวนการมิจฉาชีพล้วงโทรศัพท์กลางงาน Coachella

“เจมส์ มาร์” เผยโมเมนต์หวานที่เชียงใหม่ เผยได้พบพ่อแม่ของ “พาย” แล้วน่ารักมาก

“นก สินจัย” ตอบแล้วดราม่าบทแม่จากละคร “ใจพิสุทธิ์”

“ลมเล่นไฟ” ละครมาแรงโดนใจคอแซ่บครองแชมป์ Viu 

เปิดโผ 6 นางเอกสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ไร้เงาวิกหมอชิต!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments